Ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản

 

Mùa hoa anh đào đến, không chỉ làm say đắm cả thế giới. Dường như ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản mang nhiều điều thiêng liêng hơn cả. Riêng mình thì đã phải lòng hoa anh đào từ lâu. Hãy cùng khám phá xem, quốc hoa của Nhật Bản có ý nghĩa gì. Liệu những điều này có khiến bạn xao xuyến về nơi đây không nhé..
 

Ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản

 

Vài nét về hoa anh đào Nhật Bản

Loài hoa thuộc chi Mận, Mơ. Có cây thân gỗ, chiều cao có thể lên đến 10 – 15m. Tán rộng từ 5-10m. Hoa nhiều màu sắc như: màu trắng, hồng nhạt, hồng đậm.
Ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản

Hoa nở rộ nhất vào mùa xuân, nhưng hoa chỉ nở khoảng từ 7-14 ngày thôi. Và khi hoa nở, cũng là khi bắt đầu một mùa mới, một sự khởi đầu và thành công của đất nước Nhật Bản xinh đẹp.


Ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản:

Hoa anh đào tượng trưng cho tuổi thanh xuân:

 
Ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản
Dù là màu hồng phấn, hay hồng đậm. Cũng vẫn mang nét đặc trưng riêng biệt chỉ Nhật Bản mới có
 
Nói ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản như tuổi thanh xuân, bởi lẽ đối với người Nhật. Hoa anh đào giống như bản chất ngắn ngủi của cuộc sống. Không nhanh héo như hoa hồng, cũng không bấu víu vào bầu hoa khi rụng xuống. Mà chỉ cần một cơn gió thoảng qua, cánh hoa sẽ bay mất. Loài hoa này nở rồi tàn, chẳng khác nào tuổi thanh xuân của con người. Qua đi rồi là sẽ không lấy lại được.


Biểu tượng của sức sống mãnh liệt.

 
Ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản
 
Nếu có người nói ý nghĩa hoa anh đào Nhật bản như tuổi thanh xuân. Thì cũng có những ý kiến lại nói lên rằng đây là biểu tượng của sức sống mãnh liệt.
Ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản

Bởi hoa anh đào không đẹp khi đứng một mình. Và nó chỉ trở nên đẹp đẽ khi nở rộ thành cả một mảng. Bạn sẽ thấy nó có phần rực rỡ, nhưng cũng mong manh. Và chính sự mong manh và rực rỡ đấy đã đem lại  một thông điệp. “dù hoàn cảnh khốn cùng nhất, vẫn luôn phải vươn lên. Và không bao giờ được đầu hàng trước số phận”


Ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản – vẻ đẹp đặc trưng của nơi đây:

 
Ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản
 
Dù xuất hiện ở các nước Đông Á như Đài Loan, Hàn Quốc và thậm chí ở cả tại Mỹ… Nhưng dường như người ta vẫn nhớ đến Nhật Bản đầu tiên, có lẽ đó chính là vì vẻ đẹp đặc trưng của nơi đây.
Ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản

Khi tới Nhật, nếu tìm hiểu, bạn sẽ thấy có đến tận hơn 200 loài hoa được phát hiện. Từ loài cây dại mọc trên núi, cho đến những giống cây được chăm sóc tỉ mỉ. Có loại màu trắng, có loài màu hồng đậm. Nhưng nhiều và đẹp nhất vẫn là anh đào có màu hồng phấn.
Ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản
Hoa anh đào ở các thành phố khác không có mùi hương như ở Nhật. Ngay kể cả Macon - Mỹ, với tên gọi thủ đô của hoa anh đào cũng không thể sánh bằng với hoa ở Nhật Bản.

Vào những ngày cuối tháng 3 – đầu tháng 4. Nhiều thành phố lớn ở Nhật Bản hồng rực bởi màu sắc của hoa anh đào. Lan tỏa ra khắp phố phường, báo hiệu lại một mùa hoa anh đào đang nở rộ.
Ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản

Lễ hội hoa anh đào cũng là một dịp để mọi người tụ tập lại để ngắm hoa. Tại Tokyo, những người dân còn tổ chức đi dã ngoại. Ngồi dưới những tán cây anh đào, uống rượu Sake, nhấm nháp đồ ăn. Vui vẻ nói chuyện..
 

Đức tính tốt đẹp – một trong những ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản

Hoa anh đào không những mang vẻ đẹp của sự thanh cao, thuần khiết. Mà còn tượng trưng cho những tính tốt đẹp của người Nhật nữa. Bởi hoa chỉ đẹp khi được cùng nhau nở rộ trên những tán cây rộng lớn. Và đó cũng chính là đức tính khiêm nhường và đoàn kết nổi tiếng của con người Nhật Bản.
 

Ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản
Nếu núi Phú Sĩ được nhắc đến như biểu tượng của Nhật Bản 
Thì hoa anh đào sẽ được mệnh danh là Quốc Hoa của nơi đây.


Nhật Bản tặng hoa anh đào cho các nước khác như một cách để thể hiện mong muốn sự hòa bình. Trong đời sống hàng ngày, người dân cũng sử dụng hoa anh đào như một món ăn thường nhật. Hoa anh đào muối, Wagashi hoa anh đào, hay đến cả mỳ lạnh được làm từ hoa anh đào,… Cuộc sống người dân nơi đây luôn có sự hiện diện của hoa.

Hãy cùng xem, ngoài mỳ lạnh, Wagashi, hay anh đào muối. Còn những món ăn nào được làm từ hoa anh đào nữa không nhé? <3

Ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản

Sự khiêm nhường trong giao tiếp cũng là một trong những ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản. Truyền thống cũng như những điều thú vị về văn hóa Nhật Bản.
 

Ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản

Tuy mỏng manh, nhưng lại mang những ý nghĩa ẩn chứa đặc biệt. Không chỉ mang lại vẻ đẹp khiến mọi người xao xuyến, mà còn ẩn mình trong những hàm ý. Biểu hiện những đức tính tốt đẹp, cũng như là nét văn hóa đáng tự hào của người dân xứ sở mặt trời mọc. Hãy săn những tour du lịch Nhật Bản vào mùa xuân. Để thưởng thức vẻ đẹp của nơi đây nhé.