Những món ăn đến từ hoa anh đào của Nhật Bản

 
Hoa anh đào cũng là biểu tượng của sự may mắn và đã trở thành quốc hoa của Nhật Bản. Nhưng chắc không nhiều người biết rằng ngoài vẻ đẹp rực rỡ, loài hoa này còn có hương vị rất độc đáo, khiến nó trở thành một nguyên liệu tô điểm cho rất nhiều món ăn được yêu thích tại xứ Phù Tang.
du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào

Hoa anh đào là biểu tượng của sự may mắn, và ai ai cũng biết nó đã trở thành quốc hoa của Nhật Bản. Nhưng có lẽ, mọi người sẽ chỉ nhìn thấy vẻ đẹp rực rỡ, mà không nghĩ rằng hoa anh đào còn có thể chế biến thành những món ăn khá độc đáo. Nếu có dịp được du lịch Nhật Bản vào đúng mùa xuân – hãy tranh thủ tìm và thưởng thức những món ăn này. Với những bạn nào yêu màu hồng, thì có lẽ sẽ không cưỡng lại được sự đáng yêu của những món ăn này đâu.

Ở bài viết trước, chúng tôi đã đề cập đến một số món ăn “lạ” mà chỉ Nhật Bản mới có không? Không biết bạn còn nhớ hay không, nhưng Kitkat vị hoa anh đào cũng được đề cập đến đấy. Xem lại bài viết tại đây nhé.

Bia Anh Đào Asahi.

du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào

Hóa ra, không chỉ có bia vị Wasabi :”> mà khi du lịch Nhật Bản, bạn còn có thể thưởng thức một loại bia Anh Đào Asahi. Với màu hồng rực rỡ cho mỗi lon bia của hãng. Bạn có thể mua ở khắp các cửa hàng tiện lợi khi sang Nhật. Một lưu ý là Asahi sẽ ngon hơn khi uống lạnh đó nhé :D

Hoa anh đào muối:

Nếu đến Hadano, thuộc một tỉnh Kanagawa là nơi sản xuất món anh đào muối nổi tiếng ở Nhật. Nơi này cũng có món đặc sản là cơm nắm hoa anh đào khá đặc trưng.
du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào

Nghe đến hoa anh đào muối, có thể mọi người sẽ nghĩ nó rất bình thường. Nhưng nếu được ăn rồi, thì bạn sẽ nó không bình thường chút nào. Vì quy trình muối được làm rất nghiêm khắc và phức tạp. Đầu tiên cần phải chọn những bông hoa đã nở còn khoảng 7-8 phần. Để nguyên cuống, rửa sạch rồi để khô. Rắc muối theo tỷ lệ thích hợp và để qua đêm. Vắt sạch nước và thêm vào một lượng dấm mai vừa phải. Sau 3 ngày thì mở ra phơi nắng, đến khi chúng chuyển qua màu tươi hơn là thành công rồi.
du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào

Món ăn này còn được chế biến thành 1 loại trà đặc biệt. Sử dụng trong các đám cưới truyền thống của người Nhật.
Wagashi hoa anh đào.
du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào

Với công thức chính là những nguyên liệu giản dị quen thuộc: Bột nếp, bột gạo, đậu đỏ, đường,… Các nghệ nhân làm bánh sẽ biến hóa thành những tác phẩm nghệ thuật khác nhau. Khi bạn có một tour du lịch Nhật Bản vào mùa hoa anh đào. Thì các cửa hàng bán bánh này sẽ tung ra sản phẩm wagashi anh đào. Đây là một món ăn tráng miệng không thể thiếu đâu.

Hãy thưởng thức mì lạnh hoa anh đào khi du lịch Nhật Bản vào mùa xuân nhé:

du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào
Mì thôi mà cũng hấp dẫn thế này sao :((

Mì lạnh là một món ăn rất được ưa chuộng vào mùa hè. Khi mà thời tiết trở nên oi bức hơn. Chính vì thế, người ta đã sáng tạo ra loại mì lạnh hoa anh đào. Loại mì lạnh này được thưởng thức cùng nước tương, để thực khách có thể cảm nhận được mùi vị đặc trưng của nó.

Kem anh đào.

du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào

Người Nhật Bản thật sự rất thích ăn kem. Vào mỗi mùa hoa anh đào nở, các cửa hàng café, bánh ngọt sẽ có thêm sản phẩm kem anh đào. Để dư vị được giữ lại lâu hơn cho thực khách, nhiều cửa hàng còn bonus một bông hoa anh đào muối lên trên cùng. Mùi hương tự nhiên và màu sắc hồng phớt nhẹ. Đã làm những tín đồ yêu kem đứng ngồi không yên rồi. Nếu đã thích ăn kem, mà được vi vu du lịch Nhật Bản, thì thưởng thức kem anh đào ngay nhé.

Thạch hoa anh đào:

du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào

Ở món ăn này, bạn có thể nhìn thấy rõ cành hoa trong lớp rau câu trong suốt. Món ăn này như một kiệt tác hội họa vậy. Vừa thỏa mãn được vị giác và thị giác của người thưởng thức.

Starbucks Anh Đào Latte.

Những fan của Starbucks đâu rồi ạ? Để bắt kịp sự thay đổi của thời tiết tại Nhật. Hãng café nổi tiếng này cũng tung ra sản phẩm Anh Đào Latte, ngọt ngào đúng như tên gọi và màu sắc của nó luôn.

Kitkat vị anh đào:

du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào

Nếu ở Việt Nam chỉ phổ biến mỗi 2 vị là socola và trà xanh thì khi du lịch Nhật Bản. Bạn sẽ được thưởng thức Kitkat vị anh đào. Kitkat vị đậu nành rang và vị hoa anh đào là những sản phẩm làm mưa làm  gió tại xứ sở mặt trời mọc đấy.

Trà sữa vị anh đào:

du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào

Ở Nhật, có Kocha Kaden là nổi tiếng, thương hiệu này mang đến cho bạn những chai trà sữa được pha từ sữa bò nguyên chất. Và khi mùa anh đào đến, tất nhiên sẽ lại có thêm cả vị hoa anh đào nữa. Cũng đáng để thử lắm đó nha. Bạn có thể mua dễ dàng tại các máy bán hàng tự động í mà <3
Hay là trong lú c chưa đến mùa hoa anh đào nở, thì đổi hướng ghé thăm thành phố Macon - bang Georgia Mỹ để ngắm "thủ đô hoa anh đào của thế giới nhỉ?"  https://dulichhoangnguyen.com/tin-tuc/du-lich-my-ngam-thu-do-hoa-anh-dao-c22n133

Cơm hộp hoa anh đào:

Những người hâm mộ cơm hộp (bento) chắc chắn là sẽ thích điều này. Cơm trộn với hoa anh đào sẽ cho ra một màu hồng nhạt cực yêu luôn. Các món ăn phụ bên trong thì khá phong phú, đa dạng, tùy sở thích mỗi người. Bạn nghĩ sao, nếu dịp sắp tới, mà có được một chuyến du lịch Nhật Bản xinh đẹp. Ăn và học hỏi kinh nghiệm, về làm để mang đến văn phòng ăn trưa. Hay làm rồi mang đi tặng “crush” cũng được đó chứ.
du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào

Bạn đã bị cuốn vào màu hồng phấn nhạt đáng yêu này chưa? Theo dự kiến, mùa hoa anh đào thường bắt đầu vào tháng 1, và kết thúc khoảng tháng 5 mỗi năm. Vậy nên còn chần chừ gì nữa, mà chưa có hẹn với Nhật Bản vào thời điểm này. Để thưởng thức nét đẹp văn hóa, khí hậu nơi đây. Và những món ăn, có lẽ chỉ thấy được ở xứ sở hoa anh đào thôi đó <3