13 địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm nếu đi Seoul

 

Nguồn: Kenh14.vn


13 địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm nếu đi Seoul

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc chứa đựng vô vàn điều thú vị mà bạn nên khám phá một lần trong đời

ây giờ đang là Xuân hè, là mùa mà hoa anh đào nở rộ khắp nước Hàn. Đâu đâu cũng ngập tràn sắc hoa anh đào, cùng vô số các sắc hoa lung linh của mùa xuân. Nếu bạn đang ấp ủ kế hoạch đi Hàn Quốc mà không biết bắt đầu từ đâu, thì đơn giản thôi, hãy đến thủ đô Seoul. Và từ đây, bắt tàu điện ngầm đi hết 13 địa điểm sau đây. 

13 địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm nếu đi Seoul xuân hè này! - Ảnh 1.

 

Đây là nơi tổ chức Hội hoa anh đào hằng năm. Xung quanh hồ là hàng trăm cây anh đào nở rộ, vừa thơ mộng vừa thơm ngát. Lễ hội còn có nhiều hoạt động thú vị như vẽ chân dung, vẽ tranh... Sát bên là công viên Lotte World, tha hồ cho bạn khám phá.

 Để đến được hồ Seokchon, bạn chỉ cần đi tàu điện ngầm chuyến số 2 đến trạm Jamsil (cửa ra số 2) với mức phí khoảng 34.000 đồng.

13 địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm nếu đi Seoul xuân hè này! - Ảnh 2.

 

Công viên Yeoudio phải nói là nơi ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở thủ đô Seoul. Ở đây có nguyên 1 con đường ngập tràn sắc hoa anh đào và là nơi tổ chức lễ hội hoa anh đào Hàn Quốc. Mỗi mùa Xuân về, người dân Hàn Quốc lại tụ hội về đây, ngắm hoa, cắm trại, chụp ảnh... 

13 địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm nếu đi Seoul xuân hè này! - Ảnh 3.

 

Còn có tên gọi khác là Cảnh Phúc Cung (cung điện của hạnh phúc), Gyeongbokgung là cung điện nổi tiếng nhất Seoul. Được xây dựng từ năm 1395, chịu nhiều lần hư hại trong các cuộc chiến tranh xâm lược và thuộc địa của Nhật Bản, nhưng Gyeongbokgung vẫn trường tồn cho đến ngày hôm nay. Ở đây, có khu vườn thượng uyển cực đẹp, và hoa anh đào cũng khoe sắc rực rỡ tại chốn này. 

Để thăm quan Gyeongbokgung, bạn phải trả phí vào cửa là 3.000 won (gần 60 nghìn đồng) đối với người lớn, 1.500 won (gần 30 nghìn đồng) đối với người dưới 18 tuổi.

Cung sẽ mở cửa mỗi ngày trừ thứ Ba, từ 9g sáng đến 6g chiều trong thời gian từ Tháng Ba đến Tháng Mười, từ 9g sáng đến 5g chiều trong thời gian từ Tháng Mười Một đến Tháng Hai.

Muốn đến Gyeongbokgung, bạn có thể bắt tàu điện ngầm cổng số 5 - trạm Gyeongbokgung chuyến số 3.
 

13 địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm nếu đi Seoul xuân hè này! - Ảnh 4.

 

Myeongdong là một phường trong quận Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc, được coi là khu mua sắm lớn nhất Seoul. Ở đây, bạn có thể tìm thấy bất cứ sản phẩm gì, cao cấp đến bình dân. Hầu như những nhãn hàng nước ngoài nào muốn xâm nhập thị trường Hàn, thì cũng chọn Myeongdong là nơi "an tọa".

Đây cũng là nơi bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những thương hiệu đình đám Hàn Quốc như Thefaceshop, Etudehouse...

Chợ mở cửa từ 10 sáng đến 10g tối mỗi ngày. Bạn có thể đến chợ bằng tàu điện ngầm, ngay cửa số 5,6,7 hoặc 8, trạm Myeongdong chuyến số 4.

13 địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm nếu đi Seoul xuân hè này! - Ảnh 5.

 

Tháp N Seoul, còn gọi là tháp Namsan, tọa lạc trên núi Namsan, là 1 trong những địa điểm du lịch hot nhất Seoul. Đây là một không gian văn hóa nổi tiếng với những buổi biểu diễn, chiếu phim, triển lãm... đi cùng những nhà hàng sang trọng, lịch sự phục vụ du khách. Đặc biệt, nơi đây còn có hàng nghìn móc khóa tình yêu ngay khoảng sân thượng ngay lối vào của tháp, được hàng nghìn chục cặp tình nhân đến đây và để lại.

Giờ tham quan ở đây là 10g đến 11 tối (từ Chủ nhật – Thứ năm), 10g đến 12g khuya (từ thứ Sáu - Thứ Bảy). Bạn có thể bắt chuyến số 6, cửa số 4 từ tàu điện ngầm Itaewon. Sau đó bắt xe buýt màu xanh lá số 03, "Namsan Tour". Xe buýt hoạt động từ 8h00 – 23h00, mỗi chuyến cách nhau khoảng 10 phút.

Từ ga tàu điện ngầm Chungmuro bắt chuyến số 3 và số 4, cửa số 2. Sau đó bắt xe buýt số 02 (08h00 – 24h00 mỗi ngày, mỗi chuyến cách nhau 5 phút) hoặc xe buýt số 05 (07h30 – 23h50, mỗi chuyến cách nhau 15 phút) để tới Tháp N Seoul.
 

13 địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm nếu đi Seoul xuân hè này! - Ảnh 6.

 

Đây là làng nghề truyền thống Hàn Quốc có lịch sử lâu đời nằm giữa Cung điện Gyeongbok, cung điện Changdeok và miếu thờ Thần đạo Jongmyo. Ở đây, bạn sẽ được thấy rất nhiều con hẻm, ngôi nhà hanok được bảo tồn nguyên vẹn qua 600 năm. Phong cảnh đậm chất retro ở đây sẽ giúp bạn có được vô số bức ảnh đẹp.

Giờ tham quan là từ 9g sáng đến 6g chiều mỗi ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 9g sáng đến 5g chiều mỗi ngày từ thứ Bảy - Chủ Nhật.

Bạn bắt tàu điện ngầm cửa số 2, chuyến 3 của ga Anguk. Xuống tàu, bạn đi thẳng khoảng 300m nữa là tới nơi.
 

 

13 địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm nếu đi Seoul xuân hè này! - Ảnh 7.

 

Còn được gọi là Xương Đức cung, Changdeokgung chính là 1 trong năm cung điện tráng lệ nhất của Hàn Quốc. Kiến trúc ở đây phải nói là tuyệt đẹp. Đặc biệt nhất là khung cảnh thần tiên của Hậu hoa viên, được xây dựng dưới triều vua Taejong (Thái Tông) và làm nơi nghỉ ngơi của các thành viên hoàng tộc. Đây từng được gọi là Khu vườn Bí mật vì thường dân không bao giờ được đặt chân đến. Giờ đây, mỗi đợt thu về, từng tán lá vàng thu sẽ rơi xuống, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Giờ mở cửa:

Từ tháng 4 đến tháng 10: 09:00 - 18:30

Từ tháng 3 đến tháng 11: 09:00-17:30

Từ tháng 12 đến tháng 1: 09:00-17:00

Phương tiện: Tàu điện ngầm. Có 2 lựa chọn cho bạn: Cửa số 3, ga Anguk chuyến số 3, hoặc Cửa số 7, ga Jongno chuyến số 1,3 hoặc 5.
 

13 địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm nếu đi Seoul xuân hè này! - Ảnh 8.

 

Đây được xem là phố cổ của Seoul, khi khắp nơi ngập tràn những nét đẹp văn hóa truyền thống Hàn Quốc. Dù chỉ dài vỏn vẹn 700m, nhưng bạn sẽ mải mê khám phá vô số điều thú vị dọc theo con phố xinh đẹp này, như những cửa hàng bán đồ cổ, tranh ảnh, quà lưu niệm, Hanbok...

Mỗi Chủ Nhật hàng tuần, phố sẽ đóng cửa một vài khu từ 10g sáng đến 10g tối, còn lại thì mở cửa 24/24. Bạn có thể bắt tàu điện ngầm chuyến số 3 từ ga Anguk, sau đó ra cửa số 6. Xuống tàu, đi thẳng 100m rồi rẽ trái.
 

13 địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm nếu đi Seoul xuân hè này! - Ảnh 9.

 

Đây giống như Bùi Viện hoặc Tạ Hiện ở Sài Gòn vậy, vì nó có những hoạt động về đêm vô cùng thú vị của giới trẻ. Được mệnh danh Con phố trẻ trung nhất Seoul, Hongdae luôn được bao phủ bởi bầu không khí hiện đại, phóng khoáng, sôi động. Ban nhạc rong ở khắp mọi nơi, các cửa hiệu thời trang hợp thời, những khu chợ trời đầy chất nghệ... Bạn có muốn đến đây một lần?

Vậy thì bắt ngay tàu điện ngầm chuyến số 2 từ ga Hongik, sau đó ra cửa số 6 liền nhé.
 

13 địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm nếu đi Seoul xuân hè này! - Ảnh 10.

 

Chắc hẳn không cần nói nhiều về hòn đảo xinh đẹp từng là nơi quay hình bộ phim tình cảm đình đám Bản tình ca mùa đông này nữa. Nami đẹp tuyệt vời, đẹp trên mọi phương diện, mọi địa hình. Nếu bạn muốn có một chuyến đi thật lãng mạn cùng người mình yêu, thì tuyệt đối đừng nên bỏ qua địa danh này.

Để tham quan Nami, bạn phải trả 8.000 won (tương đương 150.000). Nếu tham quan sau 18g mỗi ngày (từ tháng 12 đến tháng 3) và 19g mỗi ngày (từ tháng 4 đến tháng 11), bạn sẽ chỉ trả 4,000 won thôi (tương đương 125.000)

Có rất nhiều phương tiện để đến Nami, như tàu điện ngầm, tàu lửa, taxi... Thuận tiện nhất là đi tàu điện ngầm, chuyến số 7, ga Sangbong. Sau đó đổi tàu sang Gyeongchun đến Gapyeong. Xuống tàu, bạn bắt taxi và đến Nami.
 

13 địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm nếu đi Seoul xuân hè này! - Ảnh 11.

 

Công viên Everland tọa lạc tại Yongin, tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul chỉ một giờ xe bus. Everland nằm trong danh sách 10 công viên giải trí hấp dẫn nhất thế giới, là điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới thăm Hàn Quốc. Với 5 khu chủ đề bao gồm "Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách Mỹ", "Vùng đất huyền thoại", "Chợ toàn cầu", "Vườn bách thú" và "Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách châu Âu", Everland sẽ đưa du khách khám phá lịch sử, văn hóa và lễ hội khắp năm châu. 

Công viên mở cửa từ 10g sáng đến 6g chiều (Chủ Nhật đến thứ Sáu), 10g sáng đến 7g tối (thứ Bảy và ngày lễ). Có 3 chuyến tàu điện cho bạn lựa chọn:

- Chuyến số 2 ga Gangnam, cổng ra số 10. Sau đó bắt xe bus số 5002.

- Chuyến số 2 ga Gangbyeon, cổng ra số 1. Sau đó bắt xe bus số 5800.

- Chuyến số 2 và 4, ga Sadang, cổng ra số 2 hoặc 3. Sau đó bắt xe bus số 1500-2
 

13 địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm nếu đi Seoul xuân hè này! - Ảnh 12.

 

Công viên trong nhà lớn nhất thế giới Lotte World xứng đáng là nơi chốn thần tiên phải ghé một lần trong đời. Với không gian hơn 130.000 m2, nơi đây hội tụ tất cả những trò chơi hay nhất, chương trình nghệ thuật đặc sắc nhất và là nơi mà gia đình, bạn bè hay dắt nhau tới chơi vào mỗi cuối tuần.

Giờ mở cửa: 9.30-22.00 (thứ Sáu - Chủ Nhật: 23.00)

Giá vé: 38.000 won (tương đương hơn 700.000 đồng)

Vé vào cửa và xem show: 25.000 won (tương đương hơn 480.000 đồng)

Vé mỗi trò chơi: 3.000 - 4.000 won (tương đương từ 55.000 - 75.000 đồng)

Lotte World có thể dễ dàng đến được từ nhà ga Jamsil, tàu điện ngầm Seoul chuyến số 2 và Xe điện ngầm Seoul chuyến số 8.
 

13 địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm nếu đi Seoul xuân hè này! - Ảnh 13.

 

Núi Seoraksan được mệnh danh như một bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp của đất nước Hàn Quốc. Seoraksan có bốn mùa rõ rệt, và mùa nào cũng có những nét đẹp riêng: Mùa xuân tràn ngập sắc hoa rừng, mùa hè réo rắt với những thác nước trong xanh, mùa thu nhuộm đỏ rực sắc lá Tanphung, mùa đông tuyết phủ đầy vô cùng huyền ảo. 

Thời điểm đẹp nhất để tham quan công viên quốc gia núi Seoraksan là khoảng thời gian từ cuối tháng 9, đến đầu tháng 10. Để tới được Seoraksan, bạn chỉ mất chừng 4 tiếng chạy xe từ thủ đô Seoul. Tới đây, bạn có thể tham quan mọi nơi bằng cáp treo hiện đại. 

Ngoài ra, nếu đi Hàn Quốc vào tháng 4, bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa hoa anh đào đẹp nhất trong năm. Nếu chưa biết ngắm hoa anh đào ở đâu là đẹp trong thủ đô Seoul, thì hãy tới 2 chỗ sau: