Năm điều không thể bỏ qua ở Sydney

 

1. Thám hiểm dãy núi Rocks lịch sử

Khám phá lịch sử đầy màu sắc của các tù nhân của Sydney trong  khu nhà bên bờ bến cảng nơi mọi thứ đều bắt đầu từ đây. Chỉ mất năm phút từ Circular Quay, du khách có thể nghe được những câu chuyện về các vụ treo cổ hay những nỗi ám ảnh trên chuyến du lịch ma quái, lang thang cuối tuần hay trèo lên trên Cầu Cảng. Giữa một mê cung những con đường trải đá cát kết và những khoảng sân nhỏ, du khách sẽ tìm thấy những ngôi nhà gỗ cổ xưa của công nhân, cùng những sân thượng lịch sự, các phòng trưng bày nghệ thuật, những khách sạn nhìn ra cầu cảng và các quán rượu lâu đời nhất ở Sydney. Xem mọi người đổ ra đường để tham gia vào bữa tiệc trên những con phố rải đầy đá cuội khi The Rocks tổ chức kỷ niệm ngày Quốc Khánh Úc,  26 tháng 1, ngày Anzac, 25 tháng 4 và Đêm Giao Thừa.
 

2. Đến thăm cảng nổi tiếng thế giới

Từ Vịnh Rose, đi thuyền buồm hay chèo xuồng kayak ngang qua nhà hát Opera House. Ngắm cảnh từ Circular Quay hay Vịnh Darling, lướt qua những khu nhà trên nước, công viên quốc gia và các Đảo Shark, Clark, Rodd và Goat. Đi thăm Fort Denison lịch sử hay tìm hiểu về cuộc sống của những người dân đầu tiên sinh sống ở Sydney, những người Gadiga, thông qua chuyến du lịch tìm hiểu văn hóa thổ dân bằng tàu thủy. Ngắm bến cảng sáng rực rỡ trên nền cây cối màu xanh từ Vườn Bách Thảo Hoàng Gia, uốn quanh những góc cạnh của nó. Hay ngắm nhìn một nhà hàng nổi ở Mosman ở phía bắc của cây cầu, hay Vịnh Watsons ở South Head. Đi bộ từ Vịnh Rose đến Vaucluse hay từ Cremorne Point tới Vịnh Mosman trên một vài trong số 16 tuyến đường tuyệt đẹp ôm lấy cảng biển.
 

3. Thăm Manly trên phà

Đi phà qua Cảng Sydney tới Manly, địa danh nằm giữa một bên là những bãi biển lướt sóng với một bên là bến cảng yên bình bên trong. Lang thang qua những vùng đất hoang đầy bụi rậm trên đường đi bộ từ Manly đến cầu Spit, học cách lặn với bình dưỡng khí tại Vịnh Cabbage Tree hay đạp xe tới Fairy Bower. Dã ngoại trên Bãi Biển Shelly và đi thuyền buồm hay chèo xuồng quanh cảng từ Bến Manly. Thuê môtô và đi một vòng quanh những bãi biển ở phía bắc như Bãi Biển Narrabeen và Palm. Khám phá những cửa hàng, quán bar và quán cafe dọc theo con đường Corso đầy thông, và ăn tối tại những nhà hàng hàng đầu thế giới với tầm nhìn ra biển.
 

4. Thưởng thức văn hóa café và mua sắm ở Paddington

Lang thang trong những khu chợ ngày thứ bảy, lướt qua những cửa hàng thời trang trên Đường Oxford nhộn nhịp hay khám phá những cửa hàng đồ cổ và phòng trưng bày nghệ thuật tại khu chợ hạng sang Woollahra. Ghé thăm căn cứ quân sự Victoria Barracks có từ thập niên 1840, mở cửa mỗi tuần một lần, và ngắm nhìn những sân thượng phục chế theo kiểu Victoria trên những con đường rộng đầy lá. Đạp xe hay trượt patin ở Công Viên Centennial rộng lớn, sau đó dừng lại làm một tách cafe đen và ăn trưa tại một quán trên Đường Oxford hay Five Ways xinh đẹp. Xem một bộ phim ở rạp chiếu phim nghệ thuật hay xem lướt qua một cuốn tiểu thuyết tại một trong những nhà sách đồ sộ.  Lê bước giữa những quán rượu lịch sử sôi động. Những chỗ này thậm chí còn ồn ào hơn sau mỗi trận đấu ở sân vận động gần đó hoặc sau một ngày đua tranh, khi những cô gái và chàng trai trở về trong những bộ quần áo lộng lẫy nhàu nát.
 

5. Đi bộ từ Bondi tới Coogee

Ngắm cảnh đẹp ngoạn mục ở Thái Bình Dương khi du khách đi trên những vách đá cát kết đầy gió giữa Bondi và Coogee. Bơi trong hồ bơi bẳng đá nổi tiếng Bondi Icebergs hay chỉ là ngắm nhìn những tay bơi lội với một ly cocktail từ nhà hàng phía trên trong buổi hoàng hôn.  Nhìn những con sóng hoang dã ở Tamarama, biệt danh là Glamarama đối với những người đẹp nằm trên bãi cát vàng. Từ giữa tháng 10 đến tháng 11, quãng đường từ đây tới Bondi được chuyển thành phòng trưng bày ngoài trời cho những công trình điêu khắc của triển lãm Biển. Du khách có thể lướt sóng, dã ngoại trên bãi cỏ hay thưởng thức một tách cafe tại ngoại ô Bronte thân thuộc. Hay bơi, lặn hoặc lặn với bình dưỡng khí ở Clovelly và Vịnh Gordon yên bình. Đến thăm mộ của các nhà thơ Henry Lawson, Dorothea Mackellar, ngôi mộ Lawrence Hagrave Waverley Cemetery của phi công trên đỉnh núi.  Kết thúc chuyến đi tại bến cảng dành cho người du lịch đi bộ tại Coogee.