10 ĐIỂM THĂM QUAN TUYỆT VỜI CHO CHUYẾN DU LỊCH HÀN QUỐC

 

Cung điện hoàng gia, đảo Jeju, lễ hội hoa anh đào, lễ hội bùn là 1 trong top 10 top điểm ăn chơi tuyệt vời dành cho chuyến du lịch Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ.


Tham quan chuỗi cung điện ở Seoul

10-diem-an-choi-du-lich-han-quoc-1

Du lịch Hàn Quốc mà không tham quan cung điện hoàng gia là một thiếu sót rất lớn. Thủ đô Seoul là nơi tập trung các cung điện được được xây dựng từ thời xa xưa với qui mô hoành tráng và kì vĩ.

Seoul có 5 di tích hoàng cung cổ. Gyeongbokgung là hoàng cung lớn nhất, còn được gọi là Cảnh Phúc Cung – Cung điện được trời cao ban phước. Gyeongbokgung giống như một khu phức hợp, dễ khiến du khách liên tưởng tới hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc nhưng nhỏ và yên tĩnh hơn. 4 cung điện Changdeokgung, Cheonggyeonggung, Deoksugung, và Gyeonhuigung đủ để thỏa mãn ước nguyện ngắm cảnh, tìm hiểu lịch sử của bạn.


Lễ hội bùn Boryeong

10-diem-an-choi-du-lich-han-quoc-2

Lễ hội tắm bùn trở thành sự kiện nổi bật vào tháng 7 thường niên đối với người nước ngoài sống và làm việc ở Hàn Quốc.
Đó là một bữa tiệc sôi động, hoang dại, kết hợp giữa bia rượu, bãi biển xinh đẹp, bùn trị liệu, và đám đông đổ về tìm kiếm những giờ vui chơi thỏa thích. Lễ hội cũng tổ chức các khu giải trí dành cho trẻ em, chợ quan...


Lễ hội hoa anh đào Jinhae

10-diem-an-choi-du-lich-han-quoc-3

Mỗi năm vào mùa xuân, quận Jinhae (thành phố Changwon) lại tổ chức lễ hội hoa anh đào, thu hút một lượng lớn khách du lịch yêu mến vẻ đẹp mộng ảo của hoa anh đào.


Tháp Seoul

10-diem-an-choi-du-lich-han-quoc-4

Hay còn gọi là tháp Namsan, đây là một trong những nơi tuyệt nhất Seoul để ngắm toàn cảnh thành phố. Tháp Seoul hấp dẫn du khách đến để tham quan, vui chơi với nhà hàng, cửa hiệu, bảo tàng. Một điểm nổi bật khác dưới chân tháp là khu vực khóa tình yêu, nơi treo hàng nghìn chiếc khóa biểu trưng cho tình yêu đôi lứa. Dù bạn có muốn tự tay bấm một ổ khóa để lại nơi này hay không, bạn cũng nên ghé qua để chụp vài tấm ảnh kỷ niệm đặc sắc.


Lotte World và Everland

10-diem-an-choi-du-lich-han-quoc-5

Được mệnh danh là 2 công viên vui chơi giải trí đáng ghé thăm nhất ở Seoul, dù bạn chọn Lotte World - công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới - hay Everland nơi tập trung các hoạt động ngoài trời cảm giác mạnh, bạn đều sẽ tìm thấy trò vui cho cả trẻ con lẫn người lớn.

Lotte World là khu phức hợp có công viên, trung tâm mua sắm, khách sạn sang trọng, bảo tàng, địa điểm giải trí...

Trong khi đó, Everland mang màu sắc Disney, cách Seoul khoảng 30 - 60 phút đi xe. Người đam mê cảm giác mạnh nên thử sức với T-Express - tàu lượn siêu tốc cao thứ 4 thế giới, và xếp top 10 về tốc độ.


Lễ hội đèn lồng Jinju

10-diem-an-choi-du-lich-han-quoc-6

Lễ hội Jinju Namgang Yudeung sẽ thắp sáng con sông Namgang chảy dọc thành phố Jinju, tỉnh Gyeongsangnam-do từ 01/10 đến 13/10 hàng năm. Lễ hội đèn lồng lớn nhất Hàn Quốc được coi là dịp để tưởng niệm những người đã thiệt mạng trong cuộc chiến tranh Jinjuseong Hàn Quốc – Nhật Bản trước đây.


Phòng tắm hơi kiểu Hàn

10-diem-an-choi-du-lich-han-quoc-7

Jjimjilbang là trải nghiệm văn hóa đặc sắc đáng thử ở Hàn Quốc, đặc biệt nếu đi cùng bạn bè, gia đình. Nhà tắm hơi công cộng có chia phòng nam, nữ, phục vụ 24 giờ, có phòng tắm hơi, tủ khóa để đồ, phòng tắm công cộng, phòng ngủ, và thậm chí một vài hoạt động giải trí khác.


Bảo tàng Tình yêu Loveland

10-diem-an-choi-du-lich-han-quoc-8

Loveland trên đảo Jeju là một trong những điểm hấp dẫn siêu thực, kỳ quặc ở Hàn Quốc. Ở đó, bạn có thể thưởng thức từ khu vườn có các bức tượng mô phỏng các cơ quan sinh dục và hành vi tình dục, cho đến những khám phá chi tiết về đời sống thầm kín của người Hàn.


Thăm đảo Jeju

10-diem-an-choi-du-lich-han-quoc-9

Chắc chắn là địa điểm du lịch quen thuộc nhất chỉ sau Seoul, Jeju còn được gọi là Hawaii của Hàn Quốc. Jeju chinh phục trái tim du khách nhờ phong cảnh mỹ lệ, từ ngọn núi lửa hình khiên Hallasan, hang động nham thạch Manjanggul, miệng núi lửa Sangumburi, cho đến các bãi biển và thác nước ấn tượng.


Làng Hanok (Jeonju)

10-diem-an-choi-du-lich-han-quoc-10

Hãy tới đây nếu bạn muốn lùi về quá khứ, ngắm một Hàn Quốc trước thời đại công nghệ và nhà máy hiện đại. Làng có hơn 800 ngôi nhà xây theo phong cách Hanok truyền thống.
(ST)