Tìm hiểu về New Zealand

 
New Zealand – quê hương của kiwi. Đất nước này còn nổi tiếng bởi vẻ đẹp yên bình, con người thân thiện. Để biết nhiều hơn về đất nước xinh đẹp này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về New Zealand nhé.
Tìm hiểu về New Zealand


Đất nước New Zealand thuộc châu nào?                                              

Muốn tìm hiểu về New Zealand, trước tiên phải biết được vài thông tin về chung nhất về thành phố này chứ nhỉ?
Tìm hiểu về New Zealand

New Zealand là một đất nước xinh đẹp. Nằm ở phía tây nam ở khu vực Thái Bình Dương, ngay sát với Úc. New Zealand nổi tiếng là một quốc gia có nhiều cảnh đẹp, đời sống bình yên và được hưởng nhiều trợ cấp của chính phủ,.. Không những thế, thành phố này còn được liệt kê vào danh sách 5 quốc gia đáng sống nhất trên thế giới nữa cơ. Như vậy bạn đã phần nào hình dung được về xứ sở Kiwi này chưa nhỉ?
Tìm hiểu về New Zealand


New Zealand thuộc nước nào?

Thành phố này gồm 2 đảo chính: đảo Nam và đảo Bắc, và một số đảo nhỏ vùng lân cận. Với tổng diện tích gần bằng Việt Nam, nhưng dân số lại chỉ khoảng 5 triệu dân.
Tìm hiểu về New Zealand

Khoảng năm 1840, nước Anh đánh dấu sở hữu đất nước này, khi Hoàng Gia Anh ký kết hiệp định Waitangi với người thuộc địa Maori. Từ đó, New Zealand trở thành thuộc địa của Vương Quốc Anh. Vì thế, có thể nói, người bản địa ở New Zealand bắt nguồn từ Châu Âu và đa số nước Anh.


Thời tiết ở New Zealand

Tìm hiểu về New Zealand
 
Nếu đã từng một lần đặt chân đến thành phố này. Thì sẽ không khỏi nhạc nhiên, khi mà có đến 3 miền khí hậu. Giáng sinh lại vào mùa hè, trong khi khoảng tháng 6,7  sẽ là tiết trời mùa đông. Khí hậu ở New Zealand là dạng khí hậu ôn đới vùng biển. Cùng tìm hiểu về New Zealand tiếp nào.


Mùa xuân ở New Zealand:

Khoảng từ tháng 9 đến tháng 11 sẽ là thời gian bắt đầu mùa xuân. Đây là lúc khí hậu trở nên ấm áp. Và thích hợp với những hoạt động vui chơi, dã ngoại ngoài trời,.. Có lẽ đây cũng là một thời điểm thích hợp để tới New Zealand đấy nhỉ?
Tìm hiểu về New Zealand
Khí hậu ấm áp - và là mùa hoa Mulla Mulla. Loài hoa đặc trưng nơi đây

Các học sinh New Zealand cũng thường gặp nhau ở công viên, để nói chuyện, giao lưu, tổ chức các trò chơi như: Bơi lội, đua thuyền, leo núi,.. 


Mùa hè ở New Zealand:

Kéo dài từ khoảng tháng 12 năm trước, đến tháng 2 năm sau. Mùa hè ở đây thì có thời tiết ấm và khô, nhiệt độ trung bình vào khoảng 15-20oC.
Tìm hiểu về New Zealand
haha, nhìn hình ảnh này bạn đã ấn tượng - và muốn bay ngay đến New Zealand vào mùa hè chưa?

Khi tìm hiểu về New Zealand, cũng là lúc bạn ngạc nhiên về đất nước này. Đến New Zealand vào thời điểm này, bạn sẽ được thưởng thức lễ giáng sinh độc đáo. Với những hình ảnh ông già Noel trong trang phục quần áo bằng Speesos, đi dép và mang kính mát xuất hiện trên biển =)) Còn cả những ông già Noel lướt ván rất điêu luyện nữa. Sau khi đọc đến đây, có nên cân nhắc tới New Zealand vào mùa hè không nhỉ?


Mùa thu ở New Zealand:

Khi đến thăm New Zealand vào mùa thu (từ tháng 3 đến tháng 5) thì đừng bỏ qua việc khám phá mùa thu xinh đẹp trên các triền núi ở New Zealand. Chưa kể những hoạt động tổ chức cắm trại trên núi nữa chứ. Vừa kết hợp ngắm cảnh, bởi cây lá vào mùa thu thay đổi màu sắc. Tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp chỉ nơi đây mới có.
Tìm hiểu về New Zealand


Mùa đông sẽ thế nào nhỉ?

Nếu bạn là người yêu cái lạnh, và thích ngắm tuyết. Hãy tranh thủ đến với New Zealand vào mùa đông này nhé. Trượt tuyết, trượt băng diễn ra khá thường xuyên. Khiến mùa đông trở nên sôi động, náo nhiệt chứ không hề buồn tẻ như bạn nghĩ đâu.
Tìm hiểu về New Zealand


Biểu tượng của New Zealand

Một trong những thông tin khi tìm hiểu về New Zealand, có lẽ không thể bỏ qua biểu tượng đặc trưng của đất nước này.
Tìm hiểu về New Zealand
Ngoài là tên của 1 loại hoa quả - thì còn là tên của một loài chim. Và cũng là biểu tượng của NZ

Khi nghe đến Kiwi, bạn sẽ nghĩ đến một loại hoa quả có vị ngọt đúng không? Nhưng đây cũng là tên gọi của một loài chim – và chính là biểu tượng của New Zealand.
Chim Kiwi là loài chim nhỏ nhất thuộc bộ đà Điểu (to chỉ bằng con gà, nặng 2-3 kg, cổ ngắn, mỏ dài và mảnh.) Nơi sống duy nhất là đảo quốc New Zealand vì thế đây chính là sinh vật đặc hữu của New Zealand.


Thời gian bay từ Việt Nam sang New Zealand.

Để có thể du lịch New Zealand, ngoài máy bay ra thì chẳng còn phương tiện nào khác cả. Khoảng cách từ Việt Nam đến thành phố này khá xa, và phải bay tới nhiều giờ liền. Dù là bay thẳng hay transits tại đâu đó..
Tìm hiểu về New Zealand
 
Hiện nay chỉ có duy nhất hãng Air New Zealand có đường bay thẳng từ tp Hồ Chí Minh tới New Zealand, và thời gian bay cũng mất đến 10h20’.
Thời gian bay từ Hà Nội hoặc Đà Nẵng đến New Zealand bắt buộc phải bay quá cảnh, và tổng thời gian có thể kéo dài đến trên 20 tiếng. Còn tùy vào địa điểm và thời gian quá cảnh nữa nha.
Tìm hiểu về New Zealand
 

Việc tìm hiểu về New Zealand có lẽ cũng bao gồm cả thời gian bay mất bao lâu nữa nhỉ? Thời gian bay khá dài, nên hãy lưu ý một số điều sau, để có được một giấc ngủ ngon trên máy bay nhé.


Đi New Zealand mua quà gì?

Một trong những thú vui tao nhã khi đi du lịch đâu đó. Là đi shopping và lựa chọn mua quà cho người thân. Tại nơi đây, các mặt hàng lưu niệm, hàng hóa rất đa dạng. Nên việc lựa chọn một món quà đặc trưng là không khó.


Quần áo.

Tìm hiểu về New Zealand
 
Nếu có cơ hội, hãy ghé qua những trung tâm mua sắm sầm uất và sang trọng ở New Zealand. Chắc chắn là sẽ thu thập được kha khá đó. Bởi sản phẩm đẹp, chất lượng tốt, mà giá lại phải chăng. Quần áo, giày dép, túi xách, trang sức về làm quà sau chuyến du lịch của mình.


Đồ lưu niệm.

Ở những địa điểm tham quan mà bạn đến có rất nhiều những cửa hàng lưu niệm. Sẽ là những mặt hàng thủ công tinh xảo để bạn tha hồ lựa chọn.
Tìm hiểu về New Zealand
Những đồ lưu niệm đáng yêu thế này cũng không khó kiếm đâu, đáng yêu thế này cơ mà.


Đặc sản New Zealand:

Kiwi:
Tìm hiểu về New Zealand

Phổ biến và được nhiều khách du lịch lựa chọn mua về làm quà. Với những bãi thảo nguyên xanh rộng lớn, khí hậu mát mẻ. Kiwi ở đây sẽ đặc biệt hơn hẳn những loại bạn đã được biết đấy.


Rượu vang trắng:

Tìm hiểu về New Zealand
 
Đây cũng là một sự lựa chọn khá lý tưởng, và là đặc sản đặc trưng của vùng đất New Zealand. Có khá nhiều loại khác nhau để bạn lựa chọn, mỗi loại sẽ mang một hương vị đặc trưng khác nhau nên không phải lo bị trùng nha.


Thịt cừu nướng:

Tìm hiểu về New Zealand
 
Món này không quá đặc biệt, vì ở nhiều nước Châu Âu cũng như Châu Mỹ đã khá phổ biến. Nhưng ở New Zealand, đây vẫn là 1 món ăn đáng để thử. Những miếng thịt cừu mềm, mọng nước, nướng cùng với lá hương thảo để tăng mùi vị. Ăn kèm với các loại rau củ tươi vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.


ANZAC Biscuit.

Nghe tên thì có vẻ lạ ghê, bởi nó là một từ viết tắt của Aistralian and New Zealand Army Corps. Trong thời thế chiến vì không có đủ lương thực. Nên những quần sĩ đã kết hợp yến mạch, bột mì, siro, dừa,.. để làm nên món bánh này. Văn hóa New Zealand cũng nhiều cái lạ lẫm lắm đó nha. 
Tìm hiểu về New Zealand

Tuy là hiện nay đã không còn chiến tranh, nhưng người dân nơi đây vẫn rất ưa chuộng món bánh này. Và cũng được cho là đặc sản nổi tiếng ở nơi đây.


Hải Sản:

Tìm hiểu về New Zealand
 
Khi tìm hiểu về New Zealand – thì đây chính là quê hương của nhiều loài hải sản tuyệt vời. Chính vì thế, hải sản nơi đây được chế biến thành nhiều món ăn ngon, tốt cho sức khỏe. Nếu có dịp, hãy đến và thưởng thức những món ăn tại nhà hàng The Mussel Pot ở làng Havelock nhé.


Tìm hiểu về New Zealand – các địa danh nổi tiếng:

Milford Sound.

Tìm hiểu về New Zealand
 
Những thác nước vô cùng kỳ vĩ, không thể không nhắc đến thác Lady Bowen, và thác Stirling.
Hoạt động được nhiều du khách yêu thích nhất khi đến đây là lênh đênh trên thuyền, thả mình thư giãn, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Milford Sound - kỳ quan thiên nhiên thứ 8 trên thế giới.


Hot Water Beach.

Hot Water Beach nằm ở bản đảo Coromandel. Là một trong những bãi biển nước nóng nổi tiếng, và được du khách yêu thích trong mùa hè.
Tìm hiểu về New Zealand
Đến Hot Water Beach là một trong những thú vui đặc trưng của người dân New Zealand vào mùa hè

Điều kỳ diệu ở đây chính là nguồn địa nhiệt của bãi biển. Nhờ có núi lửa nằm ở độ sâu 15m dưới bãi cát sẽ trào lên mỗi khi có thủy triều lên xuống. Những du khách khi đến đây nghỉ ngơi. Sẽ tự thiết kế cho mình những cái hố sâu để nằm thư giãn trong làn nước ấm áp.


Tháp Sky Tower.

Tìm hiểu về New Zealand
 
Tháp Sky Tower được xem là biểu tượng của thành phố Acukland. Tháp Sky Tower được xếp vào tòa tháp cao thứ 12 trên thế giới với độ cao 328m. Từ đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ trên cao.


Kaikoura:

Một thị trấn xinh đẹp, và bình yên.. được bao bọc bởi những đỉnh núi cao chọc trời. Khi mùa đông đến, nơi đây được bao phủ bởi màu trắng tinh khôi. Đẹp đến mức xao xuyến. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những chú cá heo, cá voi, hải cẩu,.. Một điểm thăm quan khá thú vị đó nha.
Tìm hiểu về New Zealand

Còn điều gì cần tìm hiểu về New Zealand - hay những điều kỳ lạ về New Zealand nữa không nhỉ? Nếu muốn kể, thì còn nhiều lắm. Nhưng trải nghiệm thực tế nhất, vẫn là tự mình trải nghiệm một tour du lịch đến New Zealand đúng không? Một trong 5 thành phố đáng sống nhất trên thế giới luôn đó <3