Nhật Bản có gì nổi tiếng

 
Nhật Bản là một quốc gia mà thời điểm nào cũng thích hợp cho một chuyến du lịch. Mùa nào cũng có nét riêng của nơi đây, vậy khi nhắc đến Nhật Bản – bạn nghĩ đến điều gì đầu tiên? Hoa anh đào, núi Phú Sỹ, hay tháp truyền hình Tokyo,.. Hãy cùng tìm hiểu xem, Nhật Bản có gì nổi tiếng. Bởi xứ sở hoa anh đào cũng thuộc top các thành phố đáng sống trên thế giới mà.
 

Nhật Bản có gì nổi tiếng?


Những nơi phải đến khi đi Nhật


Núi Phú Sỹ

Một trong những địa điểm được nhắc đến đầu tiên, khi được hỏi Nhật Bản có gì nổi tiếng. Đây được xem như là một biểu tượng của nước Nhật, và cũng là ngọn núi cao nhất tại Nhật Bản. Núi Phú Sĩ thuộc địa phận tỉnh Shizuoka và tỉnh Yamanashi cách Tokyo 100 km về phía Tây Nam.
Nhật Bản có gì nổi tiếng
Núi Phú Sỹ như được xem là biểu tượng khi nhắc đến Nhật Bản vậy

Đối với người Nhật, núi Phú Sỹ luôn là một điều gì đó thiêng liêng. Che chở, bảo vệ cho sự bình an và phồn thịnh. Vì thế, nếu có dịp được lên núi Phú Sỹ ngắm tuyết trắng, đây sẽ là một điều may mắn của bạn đó.


Tháp Tokyo Tower

Tháp Tokyo Tower là điểm đến thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch mỗi năm. Với độ cao 332,9m -  Cấu trúc là một tháp khung thép lấy cảm hứng từ tháp Eiffel. Được sơn màu trắng và cam quốc tế để tuân thủ các quy định an toàn hàng không.
Nhật Bản có gì nổi tiếng
Dù là ngày hay đêm, thì tháp truyền hình Tokyo vẫn luôn đẹp và hấp dẫn du khách

Khi được lên đây, bạn sẽ được nhìn toàn cảnh thành phố Tokyo. Nhất là khi thành phố đã lên đèn. Một hình ảnh mang tính phồn hoa và hiện đại, bạn sẽ bị choáng ngợp với bức tranh này đấy nhé. Vậy nên, đây vừa được xem là một điểm du lịch nên ghé thăm. Và cũng là đáp án cho câu hỏi, Nhật Bản có gì nổi tiếng.


Đền Kinkaku-ji ở Kyoto

Nhật Bản có gì nổi tiếng
 
Nổi tiếng tại cố đô Kyoto, lại được ôm trọn bởi thiên nhiên xanh thẳm. Đền Kinkaku-ji ở Kyoto cũng được xem là một công trình kiến trúc nổi tiếng. Ngôi đền 3 tầng mang 3 phong cách kiến trúc, văn hóa khác nhau gồm Shinden, Bukkle và Trung Hoa. Khung cảnh trong lành, thanh tịnh, trầm mặc sẽ hiện ra trước mắt bạn khi đến thăm ngôi đền này.


Công viên khỉ Jigoku Dani

Nếu bạn là người yêu thích động vật, thì hãy ghé qua công viên khỉ Jigoku Dani để được thấy những chú khỉ vô cùng đáng yêu, tinh nghịch sống tại vùng băng tuyết lạnh giá.
Nhật Bản có gì nổi tiếng

Nếu chỉ ngắm nhìn chúng thôi, thì chẳng có gì đặc sắc lắm. Khi đến đây, bạn sẽ được tắm suối nước nóng cùng với những chú khỉ. Tinh thần cũng như sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện kha khá. Khi mà một lần được ngâm mình trong suối nước nóng như những người Nhật đã làm đấy.


Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji

Chùa Horyuji nằm ở tỉnh Nara – đây là một trong những công trình kiến trúc bằng gỗ cổ nhất thế giới. Một trong những điểm nhấn về kiến trúc bạn không thể bỏ lỡ như Tòa Kim Đường, Ngũ Trùng Tháp, Trung Môn và các dãy hành lang.
Nhật Bản có gì nổi tiếng

Bạn sẽ thấy choáng ngợp trước bức tượng Bồ Tát Quan Thế Âm 11 mặt tuyệt đẹp. Cùng hơn 100 hiện vật có giá trị nghệ thuật đặc sắc. Dù đã xây dựng từ lâu, nhưng chùa vẫn giữ được nguyên vẹn giá trị nghệ thuật. Và luôn lả điểm tựa tâm linh vững chắc của các tín đồ phật giáo.

Nhật Bản trong bạn là gì? Còn nhiều những điều đặc biệt chỉ có ở Nhật Bản đang chờ bạn khám phá đó :D


Lâu đài Himeji

Nhật Bản có gì nổi tiếng
 
Lâu đài cổ kính Himeji là một trong những địa điểm khi du lịch Nhật Bản. Và ghé thăm thành phố Himeji thuộc tỉnh Hyogo. Lâu đài được làm từ hơn 36 tấn gỗ, và phủ thạch cao trắng muốt.


Những địa điểm vui chơi ở Nhật Bản


Khu vui chơi Tokyo Disneyland

Tokyo Disneyland là một trong những địa điểm vui chơi hấp dẫn ở Nhật Bản. Đến với nơi đây, bạn sẽ có những giờ phút thư giãn, chìm đắm trong thế giới cổ tích.
Nhật Bản có gì nổi tiếng
Dù là người lớn hay trẻ em, cũng đều không cưỡng nổi sự hấp dẫn của nơi đây :D

Nếu là fan của hãng phim hoạt hình Disney, với 7 chủ đề, cùng với hơn 40 trò chơi từ nhẹ đến cảm giác mạnh. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Và đây cũng là một trong những đáp án về câu hỏi Nhật Bản có gì nổi tiếng.


Khu vui chơi Tokyo Disneysea

Là người anh em ngay cạnh với Tokyo Disneyland. Khu vui chơi này cũng là điểm giải trí đình đám. Nhưng Disneysea sẽ mang chủ đề chính là biển. Chính vì vậy, bạn là người yêu thích nước thì không thể bỏ qua địa điểm này đâu.
Nhật Bản có gì nổi tiếng

Nếu không thích những trò cảm giác mạnh, bạn có thể tận hưởng cảm giác lênh đênh trên những chiếc thuyền. Và ngắm nhìn cảnh vật, kiến trúc cũng như dòng người ở 2 bên sông. Dạo chơi tại khu này, sẽ khiến bạn mê mẩn và không muốn về đâu.


Công viên Toshimaen

Nhật Bản có gì nổi tiếng
KHông chỉ là nơi ngắm hoa anh đào vào mùa xuân
Mà còn nổi tiếng với những trò chơi hấp dẫn nữa
 
Nếu có dịp tới Nhật Bản vào mùa xuân, thì đây sẽ là địa điểm khó có thể bỏ qua. Cắm trại, thưởng thức trà đạo dưới những cây anh đào nở đầy hoa. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng lại mang đến những trải nghiệm ấm cúng bên người thân, gia đình, bạn bè,..


Yokohama Cosmo World

Bạn còn nhớ đến bài viết, nước Anh có gì nổi tiếng của chúng tôi trước đó chứ? London Eye – một trong những vòng quay khổng lồ của nước Anh.
Nhật Bản có gì nổi tiếng

Và Yokohama Cosmo World là một công viên giải trí ngoại thành Tokyo. Với biểu tượng bánh xe Ferris khổng lồ. Kiến trúc, không gian, kết hợp với nhiều trò chơi hấp dẫn. Hãy thử cảm giác ngồi trên đu quay và ngắm nhìn Tokyo về đêm nha.


Những món ăn nổi tiếng ở Nhật Bản

Sushi:

Nhật Bản có gì nổi tiếng – chẳng phải nếu nhắc đến ẩm thực, bạn sẽ nghĩ ngay đến sushi Nhật Bản hay sao?
Sushi thường được cắt theo khoanh, dùng ngay sau khi vừa dọn ra. Ăn kèm với nước tương, wasabi và gừng ngâm chua. Nét nổi bật đến từ cơm trộn giấm, vị thanh của cá sống và cái cay sộc lên tận mũi của Wasabi.
Nhật Bản có gì nổi tiếng

Thành phần phổ biến nhất là cá ngừ, mực và tôm dùng kèm với dưa leo, củ cải muối và trứng ngọt tráng mỏng.

Những món ăn chỉ ở Nhật mới có, bạn có dám thử những món ăn này không? https://dulichhoangnguyen.com/tin-tuc/nhung-mon-an-la-khi-du-lich-nhat-ban-c22n191

Sashimi

Nhật Bản có gì nổi tiếng
Đây là một món ăn truyền thống, mà thành phần chính chủ yếu là các loại hải sản tươi sống.
Hải sản cũng phải đạt tiêu chuẩn Sashimi – được đánh bắt bằng các dụng cụ riêng.
Xử lý theo cách riêng để đảm bảo sự tươi ngon của món ăn.
 

Shabu-shabu

Nhật Bản có gì nổi tiếng
Là một món lẩu, nhưng nguyên liệu chính đến từ thịt bò lát mỏng. 
Nước lẩu có vị ngọt thanh, trong và ăn kèm cả bắp cải, rong biển, nấm Shitake,..
 

Các loại mì Udon, Ramen và Soba

Nhật Bản có gì nổi tiếng
 
Udon được làm từ bột mì, muối và nước. Có thể thưởng thức nóng hoặc lạnh, nhưng ăn nóng sẽ ngon và hấp dẫn hơn. Sợi mì Udon có màu trắng đục, to, khi ăn sẽ thấy được vị dai đặc trưng. Kết hợp với nước dùng ngọt thanh và hơi mặn.
Nhật Bản có gì nổi tiếng

Nếu Udon có sợi mì to, thì Ramen lại hoàn toàn ngược lại. Sợi mì nhỏ xíu và vàng tươi. Mì Ramen sẽ ngon hơn khi kết hợp đầy đủ các món ăn kèm. Thịt lợn thái lát, rong biển khô, trứng lòng đào, bắp cải,.. Nước dùng chủ yếu được hầm từ xương heo, tạo cảm giác ngọt đậm.
Nhật Bản có gì nổi tiếng

Sợi mì Soba dài và dai, màu nâu sẫm. được làm từ bột kiều mạch và bột mì, nhào nặn và cắt thành những sợi nhỏ. Mì soba ăn lạnh được chấm với nước tương, củ cải mài, rong biển, mù tạt và hành lá. Người Nhật thường ăn mì Soba trong ngày Tết dương lịch.

Tempura

Nhật Bản có gì nổi tiếng
Đây là một món ẩm thực của Nhật Bản, gồm các loại hải sản, rau củ tẩm bột mì rán ngập trong dầu.
Và được xem là một món ăn điển hình của xứ sở mặt trời mọc vậy.
Cũng là một trong những món ăn đặc trưng đến khi hỏi về ẩm thực Nhật Bản có gì nổi tiếng.
 

Yakitori

Là một trong những món ăn được khách du lịch yêu thích mỗi khi đến đây. Nhìn thì có vẻ đơn giản, và giống với món thịt xiên nướng ở Việt Nam. Nhưng thành phần chính là thịt gà, được ướp kỹ với muối và nước sốt đặc trưng “tare” – Tare được làm từ nước tương, mirin, rượu sake, đường.
Nhật Bản có gì nổi tiếng

Thêm chút gừng cho thơm, kết hợp với dầu vừng, vị ngọt của mật ong. Tạo nên hương vị đặc trưng chỉ Nhật Bản mới có.

Sake

Nhật Bản có gì nổi tiếng
 

Văn hóa Nhật Bản

Nhật Bản có gì nổi tiếng
 
Trang phục truyền thống Kimono, văn hóa trà đạo, tiệc Bonenkai chia tay năm cũ, cành tre may mắn, thả đèn lồng,.. Những điều thú vị về văn hóa Nhật Bản – bạn sẽ càng cảm thấy yêu xứ sở mặt trời mọc này hơn đấy.


Nhật Bản có gì nổi bật?

Nền văn hóa lâu đời, đậm đà bản sắc dân tộc. Kết hợp sự cổ kính đi kèm với cái hiện đại. Tất cả đều tạo nên những nét riêng, mà chỉ Nhật Bản mới có.
Nhật Bản có gì nổi tiếng

Bài viết Nhật Bản có gì nổi tiếng, có làm bạn thêm yêu đất nước mặt trời mọc. Và nhanh chóng muốn du lịch Nhật Bản ngay không? Nếu có dịp, hãy ghé thăm đất nước xinh đẹp này nhé.