Nước Anh có gì nổi tiếng

 
Với những du khách đã đi nhiều quốc gia trên thế giới. Đang muốn tìm một địa điểm mới lạ, độc đáo để bổ sung vào hành trình du ngoạn của mình. Thì Vương Quốc Anh là một sự lựa chọn thích hợp. Là quốc gia công nghiệp đầu tiên trên thế giới. Vậy nước Anh có gì nổi tiếng? Cùng Hoàng Nguyên khám phá xem nhé.
Nước Anh có gì nổi tiếng


Tổng quan về Vương Quốc Anh:

Là một quần đảo nằm ở Tây Âu. Giáp với bắc Đại Tây Dương, biển Bắc và miền tây bắc nước Pháp. Thủ đô là London, Vương Quốc Anh gồm 4 phần chính là Anh (England), Scotland, Wales và Bắc Ireland. Vương quốc này có chung đường biên giới với Ireland.
Nước Anh có gì nổi tiếng

Nước Anh sử dụng đơn vị tiền tệ là: Đồng Bảng Anh (GBP). Bởi chính phủ Anh chưa quyết định việc sử dụng đồng tiền chung Euro.


Khí hậu:

Vương Quốc Anh có một khí hậu ôn đới, với lượng mưa nhiều quanh năm. Nhiệt độ thay đổi theo mùa. Tuy là vậy nhưng ít khi giảm xuống dưới -10oC hoặc tăng lên 35oC.
Nước Anh có gì nổi tiếng

Mùa hè ấm áp nhờ dòng hải lưu Bắc Đại Tây Dương. Phía đông nước Anh có thời tiết nóng nhất, do gần lục địa Châu Âu. Phía Bắc lại có thời tiết mát mẻ hơn. Nếu bạn là người thích tuyết, hãy thu xếp tới Vương Quốc Anh vào mua đông và đầu xuân nhé.


Các môn thể thao đáp án để trả lời câu hỏi Nước Anh có gì nổi tiếng?

Thể thao là một phần không thể thiếu trong mỗi cuộc sống của con người nơi đây. Nó được công nhận là một hoạt động giải trí phổ biến. Hầu hết các môn thể thao được nhiều người ưa thích đều bắt đầu từ vương quốc Anh. Bóng đá, Golf, Cricket, bóng bầu dục hay quần vợt sân cỏ..
Nước Anh có gì nổi tiếng

Bạn sẽ được chứng kiến tận mắt sự hoành tráng của sân vận động Old Trafford. Sân nhà của đội bóng Manchester United – quỷ đỏ thành Manchester. Đến đây, du khách còn được trải nghiệm cảm giác một lần làm cầu thủ. Khi bước qua phòng họp báo, vào phòng thay đồ và bước từ đường hầm dành riêng cho các tuyển thủ…


Nước Anh có gì nổi tiếng? – Các di tích cổ xưa

Vương quốc Anh là một vùng đất của các thành phố cổ. Và các nhà thờ khổng lồ, cung điện hoàng gia, những lâu đài hùng vĩ. Bên cạnh những ngôi làng nhỏ bé làm tăng thêm sự ấn tượng và vẻ đẹp của đất nước.


Stonehenge nguyên sơ:

Nước Anh có gì nổi tiếng
 
Bãi đá cổ này chiếm một vị trí đặc biệt, với những khối đá có kích thước khổng lồ (một khối nặng tới 45 tấn) Và hình dạng khá bí hiểm, nhìn từ xa trông như những chiếc răng nanh lớn vậy.


Lâu đài Windsor:

Dù không nằm giữa London hoa lệ, nhưng đây cũng là 1 công trình gắn liền với lịch sử trong gần 1000 năm qua. Đa số các vị vua và các Nữ hoàng của nước Anh đều góp phần xây dựng và mở rộng lâu đài Windsor.
Nước Anh có gì nổi tiếng

Quá trình mở rộng và xây dựng đó biến Windsor thành lâu đài có diện tích rất rộng. Phần diện tích sàn của nó lên tới 45.000m2.


Cung điện Buckingham:

Dinh thự nổi tiếng nhất của Anh. Là nơi ở và nơi làm việc của Nữ hoàng Elizabeth II được mở cửa cho mọi người đến thăm quan.
Nước Anh có gì nổi tiếng


Cầu tháp London:

Cầu tháp là một công trình kết hợp cầu treo với cầu nâng bắc qua sông Thames tại London. Được hoàn thành vào năm 1894, nó gắn liền với tháp London và trở thành một biểu tượng mỗi khi nhắc đến London.
Nước Anh có gì nổi tiếng

Nhưng bạn đừng nhầm với cầu London (London Bridge) nằm cách đó không xa nhé. Hehe.


Tháp đồng Đồng hồ Big Ben (London)

Big Ben tên đầy đủ là Tháp đồng hồ của cung điện Westminster. Và là một cấu trúc tháp đồng hồ ở mặt Đông - Bắc của công trình Nhà quốc hội ở Westminster, London, Anh.
Nước Anh có gì nổi tiếng

Mặc dù được biết đến rộng rãi với cái tên Big Ben. Nhưng đây lại là tên của cái chuông đặt bên trong tháp. Tháp còn hay bị gọi nhầm là St. Stephen's Tower.


Đất nước của nền giáo dục danh giá:

Nước Anh có gì nổi tiếng
Trường đại học cổ kính và danh giá nhất là Oxford.

Nếu được hỏi nước Anh có gì nổi tiếng? Thì ngoài các môn thể thao, những di tích cổ xưa, hay ngôi sao âm nhạc,.. Anh còn là nước có nền giáo dục tiên tiến nhất thế giới. Trường đại học cổ kính và danh giá nhất là Oxford.
Nước Anh có gì nổi tiếng
Đại học Bristol

Hay đại học Bristol nằm ở vị trí trung tâm thành phố Bristol – một thành phố lớn nhất Tây Nam Anh Quốc.
Nước Anh có gì nổi tiếng
Trường đại học Cambridge

Trường đại học Cambridge đã hơn 800 tuổi, luôn giữ vị trí hàng đầu ở Anh, Châu Âu và đứng trong top 5 trường đại học hàng đầu thế giới.
Nước Anh có gì nổi tiếng

Đại học Manchester cũng là một trong những trường học nổi tiếng ở Anh, và có lượng hồ sơ xin học mỗi năm khá cao.
Nước Anh có gì nổi tiếng

Imperial College London là ngôi trường có lịch sử hơn 100 năm. Trường chuyên nghiêm cứu các lĩnh vực về khoa học, y học, kinh doanh, kỹ thuật,..


Trang phục truyền thống Scotland:

Từ nước Anh, du khách sẽ đến với Scotland – xứ sở với nhiều điều kỳ lạ. Tại Scotland, du khách có thể bắt gặp hình ảnh những người đàn ông mặc váy. Họ mặc trong các dịp lễ hội, trong những buổi diễu hành đường phố. Hoặc những vị trí lễ tân trong các nhà hàng, khách sạn lớn.
Nước Anh có gì nổi tiếng

Ngoài ra, khi nhắc đến Scotland, người ta sẽ nghĩ đến loại Scotch Whisky. Nơi sản xuất những chai Chivas Regal đầu tiên và nổi danh trên toàn thế giới.
Nước Anh có gì nổi tiếng

Những chai whisky được mang về từ chính đất nước quê hương. Sẽ là món quà ý nghĩa nhất mà du khách có thể đem về làm quà tặng người thân, bạn bè đó.


Những người nổi tiếng:

Nước Anh có gì nổi tiếng
Bạn biết đến vị công nương Diana này chứ
 
Công nương Diana, Cầu thủ bóng đá David Beckham, Robert Pattinson, Kate Winslet,…
Nhà văn nổi tiếng William Shakespeare – tác giả của 35 vở kịch nổi tiếng. Các tác phẩm hay nhất của ông bao gồm: “King Lear”, “Romeo và Juliet”, “Hamlet”, “The Two Noble Kinsmen”, “Giấc mơ đêm hè”,…
Nước Anh có gì nổi tiếng
hay cựu cầu thủ bóng đá David Beckham này <3


Gia đình hoàng gia:

Có hàng ngàn gia đình hoàng gia trên khắp thế giới, nhưng ở Vương Quốc Anh nổi tiếng hơn cả. Nữ hoàng Elizabeth II là người đứng đầu gia đình hoàng gia Anh, và cai trị hơn 60 năm. Bà đã trở thành người trị vì sống lâu nhất vương quốc Anh.
Nước Anh có gì nổi tiếng


London Eye – đáp án cuối cùng cho câu hỏi, nước Anh có gì nổi tiếng

London Eye được thiết kế bởi nhóm kiến trúc David Marks và Julia Barfield. Và là vòng quay lớn nhất thế giới. Một chuyến đi kéo dài 30 phút sẽ kiến bạn chiêm ngưỡng toàn bộ London. Cao 135m và được gọi là vòng xoay thiên niên kỷ.
Nước Anh có gì nổi tiếng

Vậy là chúng tôi đã giúp bạn tìm kiếm, và trả lời những thông tin về câu hỏi, nước Anh còn gì nổi tiếng. Bạn còn nghĩ đến điều gì mỗi khi nhắc đến Vương Quốc Anh không? Nếu có, hãy nói cho chúng tôi biết nhé.
Minh Ngọc – Tổng hợp.