New Zealand có gì đặc biệt

 
Quốc đảo New Zealand xinh đẹp, được mệnh danh là thiên đường thu nhỏ trên mặt đất. Hay còn được nhắc đến với tên gọi “dải đất phiêu lưu của thế giới” Vậy bạn nghĩ, New Zealand có gì đặc biệt? Hãy cùng Hoàng Nguyên tìm hiểu qua bài viết này nha.

New Zealand là nước nào?

New Zealand gồm 2 đảo chính: Đảo Nam và Đảo Bắc. Cộng thêm một vài đảo nhỏ vùng lân cận, với tổng diện tích gần bằng Việt Nam. Nhưng dân số rất ít, chỉ khoảng 5 triệu dân. Và hầu hết có nguồn gốc từ Châu Âu di cư từ 177 năm trước.
New Zealand có gì đặc biệt

Năm 1672, Abel Tasman, ông là người châu Âu đầu tiên tìm thấy New Zealand. Nhưng đến 1840, Hoàng gia Anh kí kết hợp định Waitangi, từ đó New Zealand thành thuộc địa của Vương Quốc Anh.

New Zealand thuộc châu lục nào?

Đây là một đất nước xinh đẹp, nằm ở phía tây nam khu vực Thái Bình Dương. Sát với Úc, New Zealand nổi tiếng là một quốc gia có nhiều cảnh đẹp, đời sống bình yên,.. Và chính những lý do đấy đã khiến NZ là 1 trong 5 quốc gia đáng sống nhất trên thế giới. Bạn đã hòm hòm hiểu biết được về vị trí địa lý của New Zealand chưa? Hãy cùng tìm hiểu xem, New Zealand có gì đặc biệt nha.
 

New Zealand có gì đặc biệt?

Khí hậu New Zealand

New Zealand có 4 mùa rõ rệt, nhưng cũng khá bất thường. Cùng đi tìm hiểu sự bất thường này là gì nhé.
  • Đảo Bắc thường có khí hậu ôn hòa, ấm áp (do vị trí gần khí hậu cận nhiệt đới) Đối với Bắc Đảo, mùa hè chỉ khoảng 21o, mùa đông khoảng 11o.
  • Đảo Nam thì có khí hậu lạnh hơn, mùa hè tầm 15o và mùa đông chỉ khoảng 6o. Lượng mưa thì ở đây nhiều hơn so với Bắc Đảo, bởi ảnh hưởng của dãu núi Southern Alps.
 

Mùa xuân của New Zealand

New Zealand có gì đặc biệt
 
  • Vào khoảng thời gian từ tháng 9 tháng 11, sẽ là thời điểm bắt đầu mùa xuân ở New Zealand. Nếu may mắn có dịp du lịch New Zealand vào mùa này. Bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, ấm áp,..


Mùa hè ở New Zealand

  • Mùa hè ở New Zealand sẽ bắt đầu từ tháng 12, và kết thúc khoảng tháng 2. Nhiệt độ chỉ khoảng 1525o. Khá mát mẻ và khô thoáng. Nếu được hỏi, khí hậu New Zealand có gì đặc biệt. Thì bạn có bao giờ được thấy tuyết rơi, hay những bữa tiệc giáng sinh vào mùa hè không?
New Zealand có gì đặc biệt
Mùa hè còn là lúc những trò chơi "mạo hiểm" ở NZ được diễn ra nữa đấy 
  • Hãy tranh thủ tận hưởng mùa hè giáng sinh vui vẻ và sôi động. Khi đến NZ vào mùa hè, bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh ông già Noel mang quà, mặc trang phục bằng Speeos đi dép. Mang kính mát và xuất hiện trên các bãi biển. May mắn hơn, còn được thấy những màn lướt ván điêu luyện của những ông già Noel này cơ.


Mùa thu đem đến sự thanh bình, yên ả

Bạn sẽ được hòa mình vào không gian thoáng đãng, khung cảnh mùa thu xinh đẹp. Với sự chuyển màu của rừng cây. Nét thiên nhiên này cũng là thời điểm mà nhiều gia đình ưa thích để tổ chức các hoạt động ngoài trời. Cắm trại trên núi đó.
New Zealand có gì đặc biệt


Vậy còn mùa đông ở nơi đây có gì?

Thời điểm từ tháng 6 đến tháng 8, sẽ là thời gian bắt đầu của mùa đông. Núi phủ kín các mái nhà, đỉnh núi,.. Lúc này là thời điểm của các môn thể thao: trượt tuyết, trượt băng,.. Náo nhiệt tại New Zealand.
Nếu bạn là người ưa cái lạnh, và thích đùa nghịch với tuyết. Thì đừng bỏ qua mùa đông tuyệt đẹp này nhé.
New Zealand có gì đặc biệt


Đất nước New Zealand xinh đẹp

Không chỉ xinh đẹp về hình dáng, mà đây còn là một trong những quốc gia thân thiện nhất. Dịch vụ khách hàng ở đây rất tuyệt vời, vì dường như ai ai cũng thân thiện cả. Bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hòa nhập với cuộc sống tại quốc gia này. Khi có cơ hội được học tập, hoặc ghé thăm New Zealand.
Cùng tìm hiểu về New Zealand- xem đất nước này còn những điều đặc biệt nào mà bạn chưa biết không nha.
Khi được hỏi về New Zealand có gì đặc biệt. Thì ngôn ngữ ở nơi đây cũng là một trong những điều cần tìm hiểu.


New Zealand nói tiếng gì?

Thực ra, New Zealand sử dụng 3 ngôn ngữ chính. Đó là tiếng Anh, tiếng Maori, và ngôn ngữ ký hiệu New Zealand.
Tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ được dùng phổ biến nhất ở New Zealand, bạn có thể thấy tiếng Anh được sử dụng ở bất kỳ đâu.
Còn tiếng Maori là ngôn ngữ chính thức của New Zealand từ năm 1987. Tuy nhiên, ngôn ngữ này đang phải đấu tranh để sinh tồn với tiếng Anh vì đang ngày càng bị sử dụng ít đi. Nhưng theo ước tính có khoảng 130.000 người New Zealand vẫn nói tiếng Maori. Ngôn ngữ Maori gắn liền với nền văn hóa Maori lâu đời. Đây cũng là một những nét độc đáo của NZ, khi trả lời cho câu hỏi, New Zealand có gì đặc biệt.
New Zealand có gì đặc biệt

Ngôn ngữ kí hiệu New Zealand viết tắt là NZSL. Và là ngôn ngữ chính thức được sử dụng trong cộng đồng người khiếm thính New Zealand.

Tuy nhiên, tiếng Anh giao tiếp ở đây lại hơi khác một chút. Người New Zealand khi phát âm “i” lại hóa thành âm “u”. Âm “e” trở thành âm “i”, ví dụ “fish and chip” sẽ thành “fush and chup”. Hay “you go to the left” lại hóa thành… “you go to the lift”. Vậy nên đừng nhầm khi họ nói left (bên trái) mà lại cứ đi tìm cái thang máy (lift) nha. Hehe. 

Có những điều kỳ lạ ở New Zealand mà bạn còn chưa biết hết đâu. Hehe, thế mới bảo, nếu được trả lời câu hỏi. New Zealand có gì đặc biệt. Thì nhiều lắm.