Xin visa đi Đài Loan mất bao lâu?

 

Đài Loan là một trong những điểm đến ưa thích của người Việt trong những năm gần đây. Chính vì vậy mà câu hỏi xin visa đi Đài Loan mất bao lâu? Cũng được nhiều người tìm kiếm. Hãy cùng Hoàng Nguyên giải đáp trong bài viết này nhé.
 

Xin visa đi Đài Loan mất bao lâu
Cùng nhau đi tìm hiểu xem, việc xin visa đi Đài Loan mất bao lâu nhé


Xin visa đi Đài Loan mất bao lâu?

Nếu như đây là lần đầu tiên bạn làm visa Đài Loan thì sẽ phải mất 1 khoảng thời gian để tìm hiểu về thủ tục. Cũng như quy trình sắp xếp hồ sơ cho đúng. Về những giấy tờ cần thiết chúng tôi sẽ đề cập đến ở phần dưới.
 

Xin visa đi Đài Loan mất bao lâu

Còn về câu hỏi xin visa đi Đài Loan mất bao lâu? Thì theo quy định từ văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc. Thời gian nhận hồ sơ cũng như trả kết quả thông thường sẽ là 7 ngày. (không tính thứ 7, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ nhé.)

Nhưng cũng có trường hợp đặc biệt. Thì thời gian trả kết quả Visa kéo dài đến 1 tháng.


Kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan:

Các giấy tờ cần thiết:

  • - Hộ chiếu còn thời hạn từ 6 tháng trở lên: 1 bản gốc và 1 bản photo.
  • - Tờ khai xin cấp thị thực: Bạn có thể truy cập vào link https://visawebapp.boca.gov.tw và chọn General Visa Applications và điền vào các phần có trong đơn. Rồi in ra là được.
  • - 2 ảnh 4×6 (nền trắng chụp trong vòng 3-6 tháng gần đây)
Xin visa đi Đài Loan mất bao lâu
Việc chuẩn bị kỹ càng các giấy tờ, cũng sẽ khiến hồ sơ của bạn nhanh được duyệt hơn đó
  • - Giấy chứng nhận đang đi làm (hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. Và bản photo kèm giấy nghỉ phép đi du lịch. Do đại diện có thẩm quyền của của công ty nơi đang làm việc ký và đóng dấu xác nhận.)
  • - Trường hợp bạn là chủ doanh nghiệp, thì cần cung cấp bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có tên bạn.
  • - Chứng minh tài chính (bản sao sổ tiết kiệm ngân hàng. Giấy chứng nhận đất đai, nhà cửa. Giá trị tài sản ít nhất 100 triệu.
  • - Vé máy bay
  • - Mã đặt phòng của khách sạn
  • - Và nếu có lịch trình chuyến đi thì càng tốt. Bạn có thể tham khảo lịch trình đi Đài Loan 5 ngày 4 đêm của chúng tôi nhé. 


Thời gian tiếp nhận hồ sơ:

Lưu ý là visa du lịch chỉ được nộp vào buổi sáng. Nên các bạn không đi vào buổi chiều, để tránh mất thời gian đi lại nhé. Và cũng nên xác định bỏ cả 1 buổi ra để nộp hồ sơ, vì sẽ không biết là tới bao giờ mới đến lượt mình đâu. Ngay cả khi bạn đi từ sáng sớm :D

- Buổi sáng: 8:30 AM - 12:00 PM

- Buổi chiều: 13:30 PM - 17:30 PM

Thêm một lưu ý nhỏ nữa, là bạn phải rút thứ tự trước 11h sáng (thời gian còn lại trong ngày là xử lý hồ sơ trước đó. Qua 11h là không còn được rút số nữa, là lại phải đợi thêm 1 ngày.)

Nên dù có muốn nộp hồ sơ buổi chiều, thì vẫn phải qua rút số trước 11h sáng rồi quay lại nộp vào chiều nha.


Phí xin visa du lịch Đài Loan

Xin Visa đi Đài Loan mất bao lâu thì cũng biết rồi. Vậy lệ phí khi xin visa Đài Loan là bao nhiêu nhỉ?

  • - Phí xin visa hiệu lực 1 lần là 50 USD
  • - Visa ngắn hạn nhiều lần nhập cảnh 100 USD
  • - Muốn làm nhanh thì lãnh sự quán sẽ phụ thu thêm 50% phí quy định
  • - Bạn hãy đổi sang USD trước nhé, vì phí visa chỉ nhận bằng tiền USD thôi
Xin visa đi Đài Loan mất bao lâu


Một vài lưu ý khác:

  • - Nếu bạn đi cùng bố mẹ, một trong 2 người còn ở độ tuổi lao động. Mà không có việc làm hoặc ở nhà nội trợ thì cần: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của con. Cùng với sổ hộ khẩu gia đình, giấy khai sinh của con để chứng minh quan hệ là được nha.
  • - Chứng minh tài chính đơn giản (và có lẽ đáng tin) nhất là sổ tiết kiệm. Và thời gian gửi tiền phải trên 3 tháng. Tức là nếu bạn dự định đi tháng 8, thì sổ tiết kiệm phải được lập từ tháng 5 (trước đó thì càng tốt).

Điều kiện để được miễn visa du lịch tới Đài.

  • - Nếu bạn đã có visa Mỹ, Canada, Nhật Bản, Anh, EU, Úc, hay New Zealand và Hàn Quốc. (nhưng đã hết hạn trong vòng 10 năm gần đây) Thì sẽ được xét miễn visa nhập cảnh vào Đài Loan trong 30 ngày.

Sau đó các bạn chỉ cần điền nộp theo đúng form + hộ chiếu. Không cần thêm giấy tờ gì hết và đem lên nộp ở Văn Phòng đại diện Đài Bắc. Phí Visa là 50 USD.

  • - Trường hợp visa Mỹ, Canada, Nhật, Anh,.. còn hạn. Thì đăng ký visa exemption tại link này: https://oa1.immigration.gov.tw/nia_southeast/ điền thông tin cá nhân. In và mang ra sân bay làm thủ tục như bình thường. Không mất phí Visa. Khi nhập cảnh ở Đài, show cái Authorization Certificate + passport có visa Mỹ, Canada, Nhật, Anh, New Zealand,.. ra là xong rùi đó.
Xin visa đi Đài Loan mất bao lâu

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi, xin visa đi Đài Loan mất bao lâu. Cộng thêm một vài kinh nghiệm xin visa Đài nữa. Chúc các bạn sẽ sớm xin visa thành công. Và có một chuyến vi vu sang Đài Loan nhé.