Dắt túi một số kinh nghiệm mua sắm ở Đài Loan hữu ích nhất

 
Du lịch Đài Loan không chỉ đơn thuần mang đến cho du khách thú vui trong việc thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên hay những danh thắng kỳ vĩ. Mà những sức hút đến từ việc mua sắm cũng là điều mang theo sức hấp dẫn không nhỏ. Việc lên kế hoạch về những món đồ muốn mua và dắt túi một số kinh nghiệm mua sắm ở Đài Loan chắc chắn sẽ giúp ích không nhỏ để giúp chúng ta vừa tiết kiệm thời gian lại không lo bỏ lỡ những cơ hội shopping tuyệt vời nhất.
Ngày hôm nay, Du lịch Hoàng Nguyên sẽ cùng các bạn khám phá Đài Loan dưới góc độ của một tín đồ mua sắm. Hi vọng, với kinh nghiệm mà Hoàng Nguyên chia sẻ, bạn sẽ thể tận dụng để có được một hành trình du ngoạn kết hợp shopping thú vị nhất ở đất nước xinh đẹp này.

Kinh nghiệm mua sắm ở Đài Loan

kinh nghiệm mua sắm ở Đài Loan

Có thể không náo nhiệt như các thiên đường mua sắm hàng đầu ở Hồng Kông hay Singapore. Tuy nhiên, điều đó cũng làm kém đi sức hút của Đài Loan với các tín đồ shopping. Ưu điểm nhìn chung của các mặt hàng ở Đài Loan đó là sự đa dạng từ chủng loại cho đến mẫu mã. Từ đồ ăn, đồ uống cho đến mỹ phẩm, đồ điện tử hay hàng thời trang. Và đặc biệt nhất là chất lượng sản phẩm khá ổn mà mức giá thì không quá đắt đỏ. Chính bởi thế nên nếu ghé Đài Loan mà không tranh thủ cơ hội mua sắm thì hẳn là vô cùng đáng tiếc.
Theo kinh nghiệm mua sắm ở Đài Loan được nhiều bạn trẻ chia sẻ. Khi đến với miền đất xinh đẹp này nếu muốn có được những món hàng mình ưng ý với mức giá tốt. Bạn nên chú ý:
+ Nên trả giá trước khi mua sắm để tránh bị hớ. Chỉ trừ trường hợp bạn vào các cửa hàng niêm yết giá cố định.
+ Các cửa hàng ở Đài Loan thường có mức giá bán không đồng nhất. Do đó, bạn nên tham khảo qua một số địa điểm rồi hẵng chọn nhé.
+ Mua hàng ở các khu chợ trời, chợ đêm Đài Loan sẽ có giá rẻ hơn nhiều so với mua ở trung tâm thương mại ngay cả khi là các mặt hàng cùng mẫu mã, chất lượng, nguồn gốc.
+ Nên học một số từ giao tiếp thông dụng để không bị ép giá khi mua hàng.
+ Tìm hiểu một chút về thói quen buôn bán của người Đài Loan để tránh gặp phải những rắc rối là điều nên làm.
+ Nếu đi du lịch Đài Loan theo tour, bạn có thể đi cùng hướng dẫn viên để được hỗ trợ tốt nhất.

Địa chỉ mua sắm tại Đài Loan

Bên cạnh việc dắt túi sẵn một số kinh nghiệm mua sắm ở Đài Loan. Thì việc tìm hiểu các địa chỉ mua sắm tại Đài Loan có đa dạng các mặt hàng chất lượng giá tốt cũng là điều hết sức quan trọng. Sau đây, Hoàng Nguyên sẽ chia sẻ với bạn một số điểm đến được du khách ưa chuộng mỗi khi có dịp ghé Đài Loan nhé.

Chợ đêm Ximending (Tây Môn Đình)

Chợ đêm Ximending (Tây Môn Đình)
Chợ đêm Ximending (Tây Môn Đình)

Địa chỉ: Shi-men Ting, Taipei City
Trạm MRT gần nhất: MRT Ximen
Chợ đêm Tây Môn Đình là một trong những khu phố mua sắm sầm uất náo nhiệt bậc nhất dành cho các bạn trẻ. Ở đây có vô số các mặt hàng HOT nhất. Từ hàng thời trang của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đến sản phẩm của các thương hiệu địa phương. Đến đây bạn không chỉ có cơ hội tậu cho mình những bộ cánh mới nhất với mức giá hấp dẫn. Mà còn có thể được tản bộ, dạo phố để thưởng thức không khí nhộn nhịp của khu phố đông đúc nhất nhì Đài Loan.

East Metro Mall

East Metro Mall
East Metro Mall

Địa chỉ: Số 77 Section 1, Zhongxiao East Rd., Da-an Dist, Taipei City
Trạm MRT gần nhất: Trạm MRT Zhongxiao Fuxing hoặc trạm MRT Zhongxiao Donghua
Nằm gần 2 trạm tàu MRT nên trung tâm thương mại East Metro Mall rất tiện lợi cho du khách tìm đến. Là một kiến trúc nằm trong lòng đất với quy mô lớn. Nơi đây bày bán các loại hàng thời trang, các món quà lưu niệm và nhiều mặt hàng đa dạng khác. Điều hấp dẫn nhất là mức giá bán ở đây cực kỳ ưu đãi, thậm chí nhiều mặt hàng còn rẻ hơn trong chợ đêm.

Chợ đêm Sĩ Lâm (Shilin Night Market)

Chợ đêm Sĩ Lâm
Chợ đêm Sĩ Lâm (Shilin Night Market)
 

Địa chỉ: No. 101, Jihe Rd, Shilin District, Taipei City
Trạm MRT gần nhất: Trạm MRT Jiantan
Được mệnh danh là chợ đêm hoành tráng và nổi tiếng nhất nhì thành phố Đài Bắc. Chợ dêm Sĩ Lâm nằm dọc trên các con phố với các quầy hàng bán đồ ăn vặt vô cùng hấp dẫn thơm ngon. Thêm nữa, ở đây còn có các mặt hàng giày dép, túi xách, quần áo cho đến hàng điện tử. Chợ thường bắt đầu mở cửa từ sau 16h00 chiều. Tuy nhiên nếu muốn hòa vào không khí náo nhiệt nhất của nơi đây, bạn nên ghé vào tầm sau 20h00 tối nhé.

Chợ Guanghua

Chợ Guanghua
Chợ Guanghua

Địa chỉ: No. 8, Section 3, Civic Blvd, Zhongzheng District, Taipei City
Trạm MRT gần nhất: MRT Zhongxiao Xinsheng
Chợ Guanghua là nơi dành cho các tín đồ hàng công nghệ điện tử. Là một tòa nhà 6 tầng chuyên về cắc thiết bị và linh kiện đa dạng với mức giá cạnh tranh. Một bật mí dành cho bạn khi mua sắm ở đây đó là đừng quên trả giá nhé.

Nhà sách Eslite Xin Yi

Nhà sách Eslite Xin Yi
Nhà sách Eslite Xin Yi

Địa chỉ: No. 11, Songgao Rd, Xinyi District, Taipei City
Trạm MRT gần nhất: MRT Zhongxiao Dunhua
Dành cho những mọt sách đi du lịch, hẳn là vậy rồi. Nhà sách Eslite Xin Yi mở cửa 24/24 chính là kho tàng khổng lồ của tất cả các loại sách. Đặc biệt, nơi này ngay cạnh đài quan sát Taipei 101 nổi tiếng nhất Đài Loan. Bạn có thể tận dụng kết hợp đến nhà sách tham quan chọn mua một cuốn thật hấp dẫn để đến đài quan sát đọc và thưởng thức tầm view tuyệt vời ở đây nhé.

Trung tâm quảng bá mặt hàng thủ công Đài Bắc (Taipei Handicraft Promotion Center)

Trung tâm quảng bá mặt hàng thủ công Đài Bắc (Taipei Handicraft Promotion Center)
Trung tâm quảng bá mặt hàng thủ công Đài Bắc (Taipei Handicraft Promotion Center)

Địa chỉ: No. 1, Xuzhou Rd, Zhongzheng District, Taipei City
Trạm MRT gần nhất: Trạm tàu điện MRT bệnh viện NTU
Đúng như tên gọi, trung tâm quảng bá mặt hàng thủ công Đài Bắc là địa điểm trưng bày và bán các mặt hàng thủ công độc đáo nhất. Bạn có thể ghé thăm quan và mua quà lưu niệm về cho người thân sau chuyến du lịch nhé.

Khu mua sắm dưới lòng đất chùa Longshan

Khu mua sắm dưới lòng đất chùa Longsan

Địa chỉ: No. 211, Guangzhou Street, Wanhua District, Taipei City
Trạm MRT gần nhất: Trạm tàu điện MRT Longshan Temple
Là địa chỉ tâm linh nổi tiếng không chỉ với cư dân bản địa mà cả với du khách thập phương. Chùa Longshan thu hút một lượng không nhỏ du khách đến tham quan và cầu nguyện mỗi năm. Bên cạnh đó, ngay cạnh khu vực xung quanh chùa cũng có trung tâm mua sắm chuyên về các mặt hàng truyền thống. Bạn có thể đến đây vừa vãn cảnh chùa vừa tranh thủ mua sắm nhé. Đặc biệt, dọc các tuyến phố có không ít người xem bói đấy. Nếu bạn thích có thể thử xem nhé.

Wu Fen Pu

Wu Fen Pu

Địa chỉ: Yongji Street, Xinyi District, Taipei City
Trạm MRT gần nhất: Trạm tàu điện MRT Song Shan
Được mệnh danh như Platinum của Đài Bắc, Đài Loan. Đây là khu mua sắm giá sỉ với đa dạng các mặt hàng thời trang giá siêu rẻ. Hơn 200 cừa hàng chạy dài san sát. Chắc chắn việc tìm ra các món đồ hay ho hợp sở thích của bản thân là điều tất nhiên rồi đúng không? Một kinh nghiệm mua sắm ở Đài Loan dành cho bạn khi ghé khu Wu Fen Pu đó là đừng nên đến vào ngày thứ 2 đầu tuần nhé. Đây là thời điểm các cửa hàng nhập và sắp xếp hàng hóa nên khá bận rộn và hàng hóa thì chưa được phân loại. Vì thế nên việc lựa chọn của bạn sẽ khó khăn hơn.

Trung tâm mua sắm Core Pacific Living

Trung tâm mua sắm Core Pacific Living
Chợ đêm Sĩ Lâm (Shilin Night Market)
 

Địa chỉ: No. 138, Section 4, Bade Rd, Songshan District, Taipei City
Trạm MRT gần nhất: Trạm tàu điện Nanjing Sanmin MRT
Thêm một địa điểm mua sắm không kém phần nổi tiếng của Đài Loan mà bạn nên ghé đó chính là Core Pacific hay còn gọi là Living Mall. Điểm nhấn ở trung tâm thương mại này không chỉ đến từ kiến trúc hiện đại ấn tượng. Mà  đi cùng với đó là vô số các của hàng bày bán đa dạng hàng hóa giá cả hấp dẫn. Thêm vào đó, bên trong trung tâm còn có sân chơi cho trẻ em. Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình và có con nhỏ. Bạn đừng nên bỏ lỡ điểm đến này nhé.

Taipei 101

Taipei 101

Địa chỉ: No. 7, Section 5, Xinyi Rd, Taipei City
Trạm MRT gần nhất: Taipei 101 MRT Station
Là tòa tháp cao nhất Đài Bắc nổi tiếng với tầm view ngoạn mục. Taipei 101 mang đến cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố một cách đầy ấn tượng. Đi cùng với đó, nơi đây cũng có hệ thống trung tâm thương mại sang trọng là điểm bày bán sản phẩm của các thương hiệu lừng danh như Louis Vuitton, Christian Dior,… Là một tín đồ hàng hiệu, hẳn là bạn không thể không ghé Taipei 101 rồi đúng không?

Nên mua gì về làm quà khi đến Đài Loan

mua gì về làm quà tại Đài Loan

Mỗi một miền đất chúng ta ghé đến đều có nét đặc trưng riêng từ cảnh sắc thiên nhiên, danh lam kỳ vĩ hay văn hóa con người. Và đặc biệt là những mặt hàng đa dạng được bày bán. Đài Loan cũng không ngoại lệ. Đến đây không chỉ được du ngoạn, khám phá. Chúng ta còn có cơ hội trải nghiệm những món ăn ngon, thưởng thức những ly trà đặc sản hay mua sắm thỏa thích cho bản thân và quà tặng cho bạn bè, người thân.  Hẳn là vô cùng hấp dẫn đúng không nào?
Ghé Đài Loan, du khách thật sự chưa bao giờ phải thấy thất vọng. Là miền đất nổi tiếng với trà ngon. Bạn hoàn toàn có thể mua về cho cả gia đình thưởng thức. Chắc chắn món quà này sẽ chiều lòng không ít thành viên trong gia đình bạn. Bên cạnh đó các món đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo hẳn là gợi ý không tồi khi bạn muốn một món quà lưu niệm. Hoặc nếu thiết thực hơn, các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, phụ kiện túi xách,… hay hàng mỹ phẩm, mặt nạ dưỡng da,… Đó cũng là lựa chọn hợp lý khi bạn muốn tự thưởng quà cho bản thân hay bạn bè của mình đúng không?

Yên tâm rằng Đài Loan luôn có những thứ hấp dẫn đủ khiến bạn sẵn lòng chi tiền. Nếu muốn biết chi tiết hơn nên mua gì về làm quà khi đến Đài Loan. Hãy tham khảo ngay Tại đây: https://dulichhoangnguyen.com/tin-tuc/du-lich-dai-loan-nen-mua-gi-ve-lam-qua-c22n155

 

Du lịch kết hợp ăn uống mà mua sắm chắc chắn là một combo trọn vẹn nhất cho hành trình đến Đài Loan của chúng ta. Và với việc thủ sẵn một số kinh nghiệm mua sắm ở Đài Loan hẳn là giúp ích không nhỏ trong việc tiết kiệm thời gian để tìm kiếm những món đồ hấp dẫn giá tốt phù hợp cho bản thân đúng không? Vậy từ những chia sẻ ở đây của chúng tôi, bạn đã có thể tự tin lên đường để trải nghiệm tất tần tật mọi thứ ở miền đất xinh đẹp này? Nếu đã sẵn sàng, vậy thì đi thôi còn chờ chi nữa?
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HOÀNG NGUYÊN
Địa chỉ: P.503,Tầng 5,Tòa nhà Viễn Đông, số 36 phố Hoàng Cầu, Quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024. 3795 0798