Mặt hàng nên lựa chọn mua về làm quà khi đi du lịch Đài Loan

 
Lần nào cũng thế, cứ nhắc đến là đi du lịch là lại phải mua quà về cho gia đình, bạn bè, người yêu,.. Bạn đang sắp có cho mình một chuyến du lịch Đài Loan, nhưng lại không biết sẽ mua gì về làm quà đúng không? Nhất là Đài Loan lại còn là nước mệnh danh là thủ phủ ăn uôngs, shopping,.. mà không mua được gì về thì buồn lắm.
Vậy nên bài viết hôm nay, Hoàng Nguyên sẽ giới thiệu cho bạn những mặt hàng có thể mua được về làm quà. Như vậy sẽ không còn đau đầu khi lựa chọn mua gì về làm quà nữa nhé.
  • Đầu tiên phải nhắc đến mặt nạ dưỡng da dành cho phái đẹp rồi.

    du lịch Đài Loan nên mua gì về làm quà
Vì sao ư? Rất đơn giản, vì rẻ và lại thiết thực nữa. Đã đến được đây rồi, các chị em hãy sắm cho mình những chiếc mặt nạ dưỡng da này nhé. Hoặc nếu có thể mua về làm quà thì lại càng hoành tráng. Mặt nạ ở Đài rẻ hơn ở Hàn, nhưng chất lượng thì siêu tốt luôn đó.
  • Tiếp theo là mỹ phẩm Hàn/Nhật/Đài.

Đừng ngạc nhiên là tại sao qua Đài Loan lại mua mỹ phẩm của Nhật, Hàn? Bởi vì ngoài ẩm thực thì Đài Loan cũng coi trọng việc làm đẹp không kém, do đó hầu hết các loại mỹ phẩm từ tốt nhất trên thị trường cho đến hiếm đều được bày bán rất nhiều trong các siêu thị, cửa hàng làm đẹp. Một số trung tâm thương mại đáng tin cậy là: Bellavita, Taipei 101, Watson, Sasa… chất lượng siêu tốt mà giá lại còn rẻ hơn ở Việt Nam nhiều lần đấy.

>>> Xem thêm: Những thủ tục làm visa đi Đài Loan

du lịch Đài Loan nên mua gì về làm quà

Không chỉ thế, Đài Loan là bạn hàng quý hoá của Nhật. Nên ngoài mỹ phẩm trong nước, Đài Loan còn rất chịu khó bán mỹ phẩm hàng nội địa Nhật Bản với giá cũng ngang ngang với mua tại Nhật (đắt hơn tí tẹo). Nên bạn yên tâm là sẽ mua được hàng chất lượng luôn nhé.
  • Bánh Mochi cũng là câu trả lời cho câu hỏi du lịch Đài Loan nên mua gì về làm quà đấy.

    du lịch Đài Loan nên mua gì về làm quà
Không chỉ có Nhật Bản mới có bánh Mochi đâu bạn nhé. Mochi ở Đài Loan cũng ngon không kém, chưa kể còn rất đa dạng về hình thức cũng như chất lượng. Thậm chí còn có cả bánh quy mochi. Nghe lạ lắm đúng không, hehe.
Ở Đài Loan thì khá nhiều chỗ bán bánh, nhưng bạn nên ghé thăm tiệm sản xuất bánh mochi Jota Food Enterprise ở Hualien để được nếm thử những chiếc bánh mochi đẹp mắt nhé.
  • Đèn trời mini.

    du lịch Đài Loan nên mua gì về làm quà
Khi bạn tới Đài Loan, thì nhất định phải đến Shifen, thả đèn trời và ước nguyện nhé. Sau đó thì đừng quên mang về cho mình một chiếc đèn trời mini về làm kỷ niệm cho chuyến du lịch này.
  • Những đồ trang sức làm từ đá hoặc gỗ hoặc những đồ mỹ nghệ thủ công:

Người Đài Loan rất yêu thích các loại ngọc và đá quý, họ cũng rất khéo léo với chạm khắc gỗ. Loại đá đặc biệt nhất ở Đài Loan là đá cẩm thạch hoa hồng Hualien với những vân đá nhìn như tranh thuỷ mặc Trung Quốc.
du lịch Đài Loan nên mua gì về làm quà

Và cũng có vô số các mặt hàng thủ công mỹ nghệ cho bạn chọn lựa. Từ những mặt nạ truyền thống, hay quạt giấy, tranh vẽ,.. Những sản phẩm thủ công ở nơi đây khác với những chỗ khác ở chỗ. Là công sức tỉ mỉ và chi tiết bởi những bàn tay tài hoa của nghệ sĩ. Bạn sẽ cảm thấy yêu luôn chúng từ cái nhìn đầu tiên đấy.
  • Những đồ lưu niệm nhỏ xinh xinh.

    du lịch Đài Loan nên mua gì về làm quà
Với những bạn thích những thứ nhỏ xinh thì khi du lịch Đài Loan. Những món đồ lưu niệm này cũng khiến bạn không thể rời mắt khỏi nó. Bạn có thể lựa chọn mua ở những khu chợ đêm của Đài Loan, giá vừa hạt rẻ, đồ thì cũng vẫn chất lượng.
du lịch Đài Loan nên mua gì về làm quà
  • Trà.

Sẽ là một sự bất cẩn lớn, nếu như không nhắc đến trà trong danh sách du lịch Đài Loan nên mua gì về làm quà. Người Đài Loan rất quan tâm đến văn hóa trà đạo, nên khi đến đây. Bạn sẽ được thưởng thức những vị trà thơm mát mà chỉ có nơi đây mới có. Nổi tiếng vẫn là trà Ô Long Đông Đỉnh (Olong tea) và trà Bao Chủng (Pouchong tea).
du lịch Đài Loan nên mua gì về làm quà

Bên cạnh sự hoàn hảo về hương vị. Tác dụng chữa bệnh của nó luôn được đánh giá cao cả ở Đông và Tây y học với công dụng kích thích hệ tiêu hóa, giảm cholesterol trong máu hay giảm cân nặng.
  • Đồ điện tử.

Ở Đài Loan bạn có thể mua USB, pin sạc dự phòng cực rẻ và đẹp, chất lượng lại tốt. Có rất nhiều kiểu dáng cho bạn lựa chọn, chẳng hạn USB có hình Captain America với dây đeo chìa khoá. Ngoài ra các tín đồ game sẽ mừng rơn khi có thể mua Playstaytion giá hời hay game đồ cổ như Gameboy Advance khi đến đây đó.
  • Các mặt hàng quốc tế mà ở Việt Nam chưa từng có.

Tại Đài Loan có thể tìm ra rất nhiều nhãn hàng của quốc tế được người Việt yêu thích vì giá vừa tầm và chất lượng tốt như Gu, Uniqlo, Muji, Modori… (Nhật) hay H-connect, SPAO, MIXXO, 50%, North Face, ..(Hàn), Kipling (Bỉ) hay Supreme (Mỹ), Superdry (Anh), Birkenstock (Đức) …  cho đến các chuỗi cửa hàng ăn uống. Do đó, muốn săn đồ hiệu tầm trung mà vẫn phải đặt qua website mới có thì cứ đến Đài Loan làm trước một phen nhé.

Trên đây là 9 sản phẩm mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn và trả lời cho câu hỏi: “đi du lịch Đài Loan nên mua gì về làm quà?” Đương nhiên, đây cũng chỉ là một số sản phẩm, mặt hàng da dạng thôi. Còn rất nhiều đồ dùng, sản phẩm đa dạng đang chờ bạn khi bạn ghé thăm đất nước Đài Loan xinh đẹp này đấy. Chúng tôi đã giúp bạn liệt kê những mặt hàng ra rồi, việc của bạn là lựa chọn và mua về làm quà cho gia đình, bạn bè thôi nhé.