Kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan

 

Đài Loan là một đất nước không mạnh về quản bá du lịch. Tuy nhiên những ai đã từng đến Đài Loan đều không thể bất ngờ về đất nước, cảnh đẹp và con người nơi đây. Ngoài ra, đất nước Đài loan còn có vô số khu chợ đêm và nhiều khu mua sắm nhộn nhịp khác cùng với đó là những món ăn nổi tiếng. Chính vì điều đó mà đã thu hút rất nhiều người muốn đến khám phá đất nước này.

Thủ tục xin visa du lịch Đài Loan dành cho những du  khách đến từ Việt Nam dù được đơn giản hóa những vấn có một số thủ tục giấy tờ bạn cần phải lưu ý và chuẩn bị trước. Dulichhoangnguyen, xin chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch đài loan đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế để bạn có thể chuẩn bị trước mọi việc để có thể hoàn thành thủ tục một cách nhanh nhất.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan

xin visa du lịch Đài Loan
 

Hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan bao gồm:

  • Hộ chiếu bản gốc và 1 bản photo (hộ chiếu phải có hiệu lực hơn 6 tháng).
  • 1 mẫu đơn xin visa kê khai đầy đủ thông tin, ký tên
  • 2 tấm ảnh 4×6 màu trắng (chụp trong vòng 6 tháng đây gần nhất).
  • 2 bản chính và photo giấy chứng nhận đang đi làm gồm: Hợp đồng lao động, BHYT, BHXH, Giấy xin nghỉ phép du lịch được Công ty bạn đang làm chấp thuận, đóng mộc xác nhận.
  • Hồ sơ chứng nhận khả năng tài chính của bản thân. Giá trị tài sản ít nhất phải từ 50 triệu đồng .Có thể là bản sao tiết kiệm ngân hàng, giấy tờ đất đai, nhà cửa.
  • Vé máy bay khứ hồi đi Đài Loan
  • Thông tin đặt khách sạn.
  • Lịch trình chuyến đi
xin visa du lịch đài loan
 

Địa chỉ nộp thủ tục xin visa du lịch Đài Loan

Sau khi  bạn điền đầy đủ thông tin và đăng kí xin visa du lịch Đài Loan trực tiếp. Tiếp theo, bạn mang hồ sơ đến văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại:

  • Hà Nội: tầng 5, HITC 239 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy.
    • Thời gian làm việc: 8:30 – 12:00 ; 13:30 – 17:00 từ thứ 2 đến thứ 6 (không làm các ngày lễ).
    • Điện thoại: (04) 3833 5501
  • HCM:336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, quận 10.
    • Thời gian làm việc: 8:30 – 12:00 ; 13:30 – 17:00 từ thứ 2 đến thứ 6 (không làm các ngày lễ).
    • Điện thoại: (08) 3834 9160
xin visa du lịch Đài Loan
 

Lệ phí xin visa Đài Loan

  • Thị thực ngắn hạn 1 lần nhập cảnh 50 USD.
  • Thị thực ngắn hạn nhiều lần nhập cảnh 100 USD.
  • Đối Với trường hợp bạn cần visa nhanh. Lãnh sự sẽ thu thêm 50%phí quy định.

Thời gian cấp visa Đài Loan trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày bạn nộp.

Trường hợp miễn thị thực xin visa nhập cảnh Đài Loan

Đặc biệt, từ 1/9/2016, Đài Loan  đã nới lỏng cho những công dân Việt Nam. (chưa từng xuất khẩu lao động ở nước ngoài) Nếu như có visa còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm các nước Mỹ, Canada, Anh, EU, Nhật, Hàn Quốc thì sẽ được xem xét visa trong vòng 30 ngày.

Với những du khách có visa như trên. Thì chỉ cần bạn truy cập website cục di dân Đài Loan để cung cấp một số thông tin cá nhân. Hệ thống sẽ trả lời cho du khách. Như thế bạn mới có thể nhập cảnh Đài Loan.

Còn nếu như trong trường hợp mà bạn không nhận được thông báo. Hoặc thông báo không đạt thì bạn vẫn phải tiến hành xin visa như bình thương, và không được miễn visa nữa.

Còn nếu trong trường hợp bạn không nhận được thông báo hoặc thông báo không đạt thì bạn vẫn phải tiến hành xin visa bình thường, không được miễn visa.
 

xin visa du lịch Đài Loan

Chú ý: " Theo Ông Tony Wu, giám đốc Văn phòng Du lịch Đài Loan tại Kuala Lumpur, Malaysia vừa đưa ra thông tin mới nhất về việc miễn phí thủ tục cấp visa nhập cảnh vào Đài Loan trong 30 ngày (nộp hồ sơ trước khi đi 7 ngày) cho một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam. 

Theo đó, bạn sẽ được miễn phí visa nếu đăng ký theo nhóm 5 người trở lên tại công ty du lịch được Cục du lịch Đài Loan chỉ định. 

Chi tiết tại: http://kenh14.vn/lap-nhom-5-nguoi-di-dai-loan-de-khong-mat-tien-lam-visa-nao-20170412154522345.chn"

Một vài mẹo khi phỏng vấn visa

Phần lớn việc xin visa đi Đài loan không cần phải phỏng vấn. Những một số trường hợp Đại sứ quán vẫn có thể yêu cầu phỏng vấn trực tiếp. Vì thể mà bạn nên xem xét kỹ các thông tin về kinh tế cũng như văn hóa Đài Bắc để trả lời trôi chảy nhé

Khi mà phỏng vấn, Bạn cần phải khẳng định cho họ thấy rằng bạn có một công việc tốt. Có một cuộc sống ổn định tại Việt Nam và có nhiều mối quan hệ ràng buộc. Để chắc chắn rằng bạn sẽ phải quay trở lại Việt Nam sau chuyến đi. Bạn cần nắm rõ những điểm dự định đi trong thời gian lưu trú tại Đài Loan.

Điều đặc biệt, bạn phải tỏ ra tự tin, thoải mái, ăn mặc lịch sự, đàng hoàng.

Trên đây là những kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan Mà Hoàng Nguyên đã  tổng hợp từ những trải nghiệm thực tế của mình. Chúc các bạn thành công!