Khám phá văn hóa châu âu ở một số nước

 
Châu âu không chỉ nổi bật với vẻ đẹp cổ kính.Với những người yêu văn hóa thì nơi đây còn thu hút với những lễ hội, những nghề truyền. Qua bài viết này, tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm du lịch châu âu khá thú vị về mặt bản sắc nhé.
Nếu bạn nào ham thích khám phá các nước châu âu về cảnh đẹp thì tham khảo tại đây.

Lễ hội đấu bò tháng 7 tại tây ban nha

Nhắc đến Tây Ban Nha là chúng ta nghĩ ngay đến lễ hội đấu bò tót nổi tiếng. Đây được coi là biểu tượng cho đất nước xinh đep này. Lệ hội kéo dài 9 ngày. Bắt đầu ngày 7/7 hàng năm tại thị trấn Pamplona.
lễ hội đấu bò tây ban nha
Những chú bò tham gia lễ hội là những chú bò mộng được lai tạo và chọn giống kĩ càng. Tất cả những con bò được lựa chọn cho lễ hội tất cả là những con bò đực. Với thân hình lực lưỡng, mạnh mẽ, tràn đầy sinh khí, dẻo dai và rất dữ tợn.
Vào buổi sáng đầu tiên của lễ hội, người dân tập trung tại quảng trường chính. Chờ đợi tiếng lửa chupinazo báo hiệu lễ hội bắt đầu. 6 chú bò được thả ra trước sự hò reo của đông đảo người dân và du khách.
Người dân tham dự lễ hội thường mang cho mình một ít đồ đỏ như khăn và mũ. Làm cho những chú bò kích động đuổi theo họ từ thị trấn đến trung tâm đấu bò. Tại đây những đấu sĩ bò tót đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến với những chú bò này. Đây là một lễ hội thú vị và không kém phần nguy hiểm.
kinh nghiệm du lịch châu âu
Hàng năm có không ít người thiếu may mắn tử nạn khi tham gia lễ hội này. Nếu bạn ưu thích một lễ hội đầy thú vị và mạo hiểm. Bạn sẽ mở rộng thêm được kinh nghiệm du lịch Châu Âu đầy thú vị khi tham dự lễ hội này.

Lễ hội cà chua Brunol tháng 8 tại Tây ban nha

Nếu bạn đang ở Tây Ban Nha xem đấu bò tót. Hãy nán lại một thời gian để cùng tham gia lễ hội ném cà chua lớn nhất Châu Âu này. Được tổ chức vào ngày thứ tư cuối cùng của tháng 8 tại thị trấn Brunol, Tây Ban Nha.
Họ đã tập kết 50 tấn cà chua đỏ để chuẩn bị cho lễ hội. Để có thể tham gia lễ hội bạn cần bỏ ra 10 euro tiền mua vé. Chuẩn bị một số phụ kiện như kinh mắt, quần áo đảm bảo an toàn trong trận chiến.
Theo quy định để cà chua không gây chấn thương. Người chơi phải bóp nát cà chua trước khi ném. Cuộc đại chiến kéo dài 2 giờ đồng hồ cho đến khi một tiếng pháo thần công cất lên.
lễ hội cà chua
Đây là một trong những lễ hội thú vị nhất châu âu. Bạn không nên bỏ qua thú vui với lễ hội này. Hãy chuẩn bị đến Tây Ban Nha thôi nào?
Khám phá lễ hội bia tại Đức – Bỉ

Tham gia lễ hội bia tại Đức

Nhắc đến bia chúng ta nghĩ ngay đến một đồ uống mát lạnh, màu vàng và có vị đắng. Thường  được dùng để giải khát. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ tới 1 lễ hội về nó chưa. Tôi sẽ làm cho kinh nghiệm du lịch châu âu của bạn trở nên phong phú hơn. Với lễ hội bia đầy thú vị tại Đức và Bỉ nhé!
Đầu tiên tôi sẽ đưa bạn đến nước Đức. Lễ hội bia ở Đức có tên là Okatoberfest kéo dài 16 ngày. Được bắt đầu vào cuối tháng 9 và hết tuần đầu tiền của tháng 10.
lễ hội bia đức
Lễ hội bia được tổ chức tại Công viên Theresienwiese. Nơi đây tập trung rất nhiều căn lều bia của những đại diện Munich. Bạn sẽ được phục vụ bia cả ngày lẫn đêm.
Khi đến với lễ hội này, Bạn không chỉ được uống những loại bia thượng hạng. Ăn những món ăn mang đậm hương vị Đức. Mà còn hòa mình vào những vũ điệu say đắm lòng người.

Lễ hội bia tại Bỉ

Tuy có diện tích không bằng nước nước Đức. Bỉ cũng đem đến cho thế giới một lễ hội bia không kém thú vị. Có tới hơn 500 thương hiệu bia ở đất nước nhỏ bé này.
Lễ hội bia của Bỉ được tổ chức vào đầu tháng 9. Tại Quảng trường trung tâm Grand-Place, thủ đô Brussels, Bỉ. Lễ hội bia có sự góp mặt có khoảng 51 nhà sản xuất và hơn 400 loại bia. Bạn có thể tha hồ lựa chọn một loại bia phù hợp với khẩu vị của mình.
lễ hội bia bỉ
Không chỉ có bia, ẩm thực cũng làm cho những du khách không thể kìm lòng được. Hãy cùng người thân đến với 2 lễ hội đặc biệt này. Cùng hòa mình với dòng bia mát lạnh xua tan cái nóng bức của mùa hè bạn nhé!

Đến thăm Geneva – Thành phố yên bình nhất thế giới

Nếu bạn là một tín đồ của đồng hồ. Kinh nghiệm du lịch châu âu này sẽ là một trải nghiệm thú vị. Geneva là một thành phố nhỏ bé nhưng nơi đây coi là thành phố giàu nhất Châu Âu.
Từ thế kỷ thứ 17, công nghệ sản xuất đồng hồ đã bắt đầu xuất hiến tại Thụy Sỹ. Sản lượng đồng hồ đeo tay chiếm 40% sản lượng của toàn thế giới. Chính vì vậy mà mặt hàng đồng hồ xuất hiện khắp nơi trên đường phố Geneva. Chính quyền Geneva tạo ra một chiếc đồng hồ bằng hoa khổng lồ để biểu tượng cho thành phố này.
geneva
 Nếu bạn muốn mua một chiếc đồng đồ đẹp, hoàn mỹ. Việc lựa chọn nó ở đây là hoàn toàn chính xác. Ngoài ra, nếu bạn muốn xem những chiếc đồng hồ hàng triệu đô được tạo ra như thế nào. Bạn có thể đến thắm những xưởng sản xuất thủ công tại đấy. Tất nhiên là không mất tiền vé rồi.
Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Châu Âu. Bạn sẽ không thể nào cưỡng lại được sự cuốn hút của nó. Hãy bổ sung kinh nghiệm du lịch Châu Âu này ngay thôi nào.
thành phố geneva

Lễ hội hoa Girona

Với những người yêu hoa thì đây là một lựa chọn không thể bỏ qua. khi. Lễ hội Girona, Tây Ban Nha được tổ chức vào tháng 5 hàng năm. Bắt đầu từ ngày 12 đến hết này 19 của tháng.
Vào thời điểm này, thành phố Girona trở thành một khu vườn hoa đầy màu sắc. Hoa được trang trí khắp mọi nơi trong thành phố. Hương hoa tràn ngập khắp không gian ở Girona. Bạn sẽ được ngắm rất nhiều những loại hoa đù màu sắc trên khắp thế giới khi đến đây.
lễ hội hoa girona
Kèm theo đó là những buổi hòa nhạc kết hợp với ánh sáng, đài phun nước lấp lánh. Khiến nơi đây trở thành một xử sở thân tiên thật sự. Kinh nghiệm du lịch Châu Âu này sẽ làm cho những tín đồ về hoa trở lên hưng phấn. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không chọn ngày và đắm mình trong hương hoa tại Girona chứ.

Kinh nghiệm du lịch châu Âu về những nét văn hóa khác.

Không chỉ ở những nước kể trên mới có nét văn hóa riêng và độc đáo đâu. Mà đây là những lễ hội đáng chú ý bạn không nên bỏ qua. Còn lại, mỗi nước khi bạn đi du lịch đến đều có nét văn hóa riêng cho mình.
Chẳng hạn, lễ hội ánh sang tại Amsterdam – Hà Lan, đến thăm khu trồng hoa Tuylip đẹp nhất trên thế giới cũng tại đây.
Lễ hội của những trái chanh tại Pháp cũng thu hút du khách du lịch hàng năm trong khoảng từ đầu tháng 2 đến đầu tháng 3….
lễ hội chanh
Mỗi quốc gia đều có những lễ hội văn hóa hay nét độc đáo riêng trong cuộc sống để chúng ta khám khá. Vậy nên, càng đi, chúng ta càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn cho bản thân. Nếu bạn tích lũy kinh nghiệm du lịch châu âu được những nước nào thì cũng chi sẻ luôn với chúng tôi nhé