Bạn đã biết những điều này cho chuyến du lịch Đài Loan sắp tới chưa?

 
Những năm gần đây, du lịch Đài Loan trở thành điểm đến của mọi người yêu thích du lịch. Với khung cảnh bình dị, cảnh quan thơ mộng. Nét văn hóa đặc sắc, người dân thân thiện, nền ẩm thực thì đa dạng,… Tất cả những điểm đó đã khiến Đài Loan trở thành một điểm đến thu hút phần khách du lịch khi đến đây.

"Thánh địa" chợ đêm.

Theo những người bản xứ, chợ đêm Đài Loan xuất hiện khoảng cuối thế kỷ XIX khi người Nhật sang đây sinh sống. Ban đầu, đây cũng chỉ xuất hiện như là một nơi buôn bán bình thường. Dần dần, trở nên sầm uất hơn và thành nét văn hóa đặc trưng của người dân nơi đây.
du lịch Đài Loan
Bạn có thể tìm thấy đầy đủ các món ăn khi đến đây

Theo thống kê, hiện đang có khoảng 300 khu chợ lớn nhỏ ở khắp Đài Loan này đấy.

Tiếng Việt là sinh ngữ thứ hai.

Trong các trường phổ thông, đài truyền hình có bản tin tiếng Việt. Đài Loan đầu tư vào Việt Nam xếp thứ 4 (sau Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore). Đây cũng là vùng lãnh thổ có tỷ lệ người Việt đông đảo, bao gồm cả định cư và hợp tác lao động.
 

>> Xem thêm: Kinh nghiệm đi Đài Loan từ A-Z

du lịch Đài Loan

Nếu là tín đồ của trà sữa – thì bạn nên cân nhắc đi du lịch Đài Loan một lần nhé.

Có thể nói Đài Loan là nơi phát hiện ra món trà sữa này. Được mệnh danh là thức uống của Đài Loan, với những cách pha chế độc đáo, cầu kỳ và đa dạng. Từ những lá trà xanh thơm mát.
du lịch Đài Loan
Bạn có muốn uống những chai trà sữa xinh đẹp này không <3

Sẽ là một thiếu sót cực lớn khi mà du lịch Đài Loan, mà lại chưa được thưởng thức một ly trà sữa ở đây đấy. Người Đài uống trà sữa khá nhiều, nên khi đi qua 1 cửa hàng trà sữa. lúc nào bạn cũng thấy họ xếp hàng đông nghẹt luôn.

Xe gắn máy rất phổ biến.

Đài Bắc rất phát triển với hệ thống tàu điện hiện đại, xe buýt phổ cập với sự hỗ trợ của xe đạp công cộng nhưng chỉ đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu.
du lịch Đài Loan

Với phương tiện cá nhân, Đài Loan ưu tiên xe gắn máy vì chiếm diện tích nhỏ hơn (cả khi lưu thông và dừng đậu), dùng nhiên liệu ít hơn nên xả khí thải cũng nhẹ hơn.

Giao thông.

Nói về vấn đề giao thông, ở Đài Loan rất nề nếp, hầu như sẽ không có trường hợp kẹt xe. Các camera giao thông sẽ ghi hình biển số xe vi phạm. Số tiền phạt của chủ xe sẽ dần tăng lên nếu như không hợp tác nộp phạt.
du lịch Đài Loan

Buổi tối, nhiều vỉa hè và một phần lòng đường được dùng làm bãi đậu xe. Để giảm khí thải, các loại ôtô tuân thủ nguyên tắc tắt máy lạnh ngay khi khách xuống. Đồng thời, khách lên đủ mới được mở máy lạnh.

Cửa hàng tiện lợi có ở khắp mọi nơi.

Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì khi bước vào một cửa hàng tiện lợi ở nơi đây. Từ văn phòng phẩm, tạp hóa, thuốc, vé tàu,… Đến cả các loại thẻ Easy, hay thẻ chơi game cũng được bán ở đây.
du lịch Đài Loan

Hay còn có thể thanh toán tiền phạt, đóng học phí, khấu trừ VAT, trả phí đỗ xe,… Tất cả đều có thể được thực hiện ở ngay đây. Wow, thật đáng ngạc nhiên đấy nhỉ?

Hệ thống wifi miễn phí và có ở mọi nơi.

Đối với một số nước, bạn sẽ chỉ được dùng wifi trong 1 thời gian và thời điểm nhất định thôi. Nhưng khi tới du lịch Đài Loan bạn sẽ được sử dụng ở bất cứ nơi đâu. Và yên tâm, là nó hoàn toàn miễn phí nhé.
du lịch Đài Loan
Bạn sẽ bắt gặp những tấm biển như thế này thường xuyên khi ghé thăm Đài Loan đấy

Người dân vô cùng thân thiện và dễ gần.

Ngay từ khi bạn mới đặt chân tới cửa khẩu. Họ đã tận tình giúp đỡ rồi, niềm nở đón tiếp, luôn nở nụ cười và chỉ dẫn tận tình.
du lịch Đài Loan

Khi có một tour du lịch Đài Loan, bạn sẽ không sợ bị móc túi, hay giật đồ đâu. Với những bạn hay quên đồ, cũng sẽ nhận lại được đồ đạc đã thất lạc. Kể cả ngay khi bạn đang ở nơi công cộng đấy.

Làng bích họa Rainbow.

Làng bích họa Rainbow là cách đấu tranh độc đáo, không bạo động, thuyết phục hiệu quả chính quyền giữ lại “các làng tạm”, xây dựng từ 1949. Chính phủ lên kế hoạch giải tỏa “các làng tạm” để xây đô thị mới.
du lịch Đài Loan

Sau đó, cựu chiến binh Huang Yong Fu đã biến Caihong Juan thành làng bích họa Cầu Vồng, vừa giữ được làng xưa, vừa trở thành điểm du lịch độc đáo.
Khi bạn tới du lịch Hàn Quốc, cũng có thể bắt gặp được những ngôi làng bích họa đầy màu sắc thế này đấy.

 

 >>> Xem thêm: Ghé thăm 3 ngôi làng bích họa xinh đẹp này ở Hàn Quốc

 

Thiên nhiên và cuộc sống hài hòa.

Không có nhiều cảnh quan độc đáo, cũng không có di sản thế giới. Nơi đây có xã hội lý tưởng, là mô hình mà các nước nghèo có thể vận dụng. Văn hóa Đài Loan vẫn giữ được những giá trị truyền thống của người Hoa, góp chút nét đặc sắc của người Nhật, dung nạp cả văn hóa tiên tiến Âu - Mỹ.
du lịch Đài Loan

Từ kiến trúc, tôn giáo, giáo dục, ẩm thực, y tế, khoa học kỹ thuật, trang phục, phim ảnh…, đó là một xã hội hài hòa giữa thiên nhiên và cuộc sống.
du lịch Đài Loan

Còn nhiều điều nữa về Đài Loan mà có thể sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Hy vọng những lý do trên đã đủ thuyết phục bạn đến với đất nước Đài Loan xinh đẹp này rồi đấy..