Đi du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì

 

Bạn đang có dự định đi du lịch ở Đà Lạt và muốn tìm hiểu trước một số thông tin để chuyến đi được thuận lợi? Bạn băn khoăn không biết đi du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì? Đừng lo! Du lịch Hoàng Nguyên sẽ liệt kê cho bạn 9 món đồ không thể thiếu khi đi du lịch Đà Lạt ngay dưới đây, bạn chỉ việc kéo xuống và đọc tiếp thôi.

Đi du lịch Đà Lạt cần mang theo những đồ dùng sau

Các giấy tờ cần thiết

Vật dụng đầu tiên phải kể đến là các loại giấy tờ tùy thân cần thiết. Dù bạn đi du lịch Đà Lạt hay bất cứ đâu, bạn cũng nên mang theo giấy tờ sau để có thể làm thủ tục check in khi đi máy bay, khi tới khách sạn hoặc sử dụng các dịch vụ khác (như thuê xe máy chẳng hạn) khi cần thiết:
 

cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân khi đi du lịch
 
  • Chứng minh nhân dân/hộ chiếu/bằng lái xe.
  • Một cuốn sổ tay nhỏ có ghi những số điện thoại/địa chỉ có thể liên hệ khi cần, phòng trường hợp điện thoại của bạn hết pin.
  • Nếu đi với trẻ em, bạn nên mang theo giấy khai sinh bản sao công chứng. Không nên mang theo bản chính, vì nếu bị mất sẽ rất khó làm lại.
Điều gì khiến Đà Lạt trở nên yêu thích đến vậy? Hãy cùng Hoàng Nguyên khám phá những lý do trong bài viết dưới đây nhé: https://dulichhoangnguyen.com/tin-tuc/du-lich-da-lat-c22n178

Tiền và thẻ ATM

tiền và thẻ ATM là thứ cần mang trong chuyến du lịch của bạn
 

Lẽ dĩ nhiên khi đi du lịch chúng ta phải mang theo tiền để chi trả tiền xe đi lại, ăn uống và mua những món đồ mình thích để làm kỷ niệm. Nhưng để phòng ngừa trường hợp bị mất, bị cướp giật bạn không nên mang theo quá nhiều tiền. Thay vào đó, hãy mang theo thẻ ATM để khi cần có thể rút tại các cây ATM ở Đà Lạt.

Đồ vệ sinh cá nhân

đi du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì
 

Bạn cũng cần mang theo những đồ dùng vệ sinh cá nhân như:

  • Kem đánh răng, bàn chải đánh răng, sữa rửa mặt, dầu gội, sữa tắm (dạng túi nhỏ là tốt nhất).
  • Kem chống nắng, kem dưỡng da, tẩy trang, đồ cạo râu và những loại mỹ phẩm khác.
  • Nên mang theo chai nước rửa tay diệt khuẩn để đảm bảo vệ sinh. Hạn chế tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Đồ công nghệ

đồ công nghệ là thứ không thể thiếu trong những chuyến du lịch
 

Đà Lạt là nơi rất lý tưởng để chụp hình sống ảo. Vì thế, đừng quên mang theo gậy chụp hình tự sướng hay máy ảnh nhé! Ngoài ra, trong balo không thể thiếu sạc pin điện thoại/pin dự phòng hoặc máy nghe nhạc nếu muốn. Hãy đựng chúng trong túi ziplock chống thấm nước.

Thuốc và vật dụng y tế

thuốc và vận dụng y tế cũng là điều cần thiết trong những chuyến đi
 

Khi đi du lịch Đà Lạt, lạ lẫm với thời tiết thay đổi liên tục trong ngày, bạn rất có thể bị cảm. Một số bạn bị say xe. Hoặc, phòng trường hợp chúng ta bị những tai nạn nhỏ khiến cơ thể bị trầy xước. Hãy mang theo một ít thuốc và vật dụng y tế như:

Thuốc cảm, thuốc say xe, thuốc đau bụng, thuốc giảm đau, dầu gió, băng cá nhân, salonpas, thuốc trị côn trùng cắn,...

Trang phục

Về trang phục, hãy ưu tiên sự gọn nhẹ, linh hoạt. Và đừng quên những chiếc áo mưa, mũ, để bảo vệ cơ thể. Trước những cơn mưa bất chợt nhé.

Đi biển thì bạn mang theo quần áo tắm, mũ rộng vành. Còn nếu đi leo núi, hãy mang theo đôi giày có đế thấp/giày thể thao, khăn và quần áo dài tay.

Giày dép

Sẽ thật uổng phí nếu đi Đà Lạt mà không tản bộ rừng thông đi dạo quanh hồ hay vãn cảnh Thiền viện Trúc Lâm. Vì thế, bạn nên mang theo giày dép có đế mềm để việc di chuyển được thoải mái và thuận tiện.

Còn nếu bạn muốn lưu giữ những bức ảnh đẹp và thật "sang chảnh" khi đến vườn hoa thành phố. Hay quảng trường Lâm Viên với bông hoa Atiso tuyệt đẹp. Thì các bạn nữ hay mang theo một đôi giày cao gót nhé :D

Ô

đi du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì?
 

Đặc thù khí hậu ở Đà Lạt thường có mưa nhẹ hoặc sương sớm. Do đó, việc mang theo một chiếc ô là điều rất cần thiết nếu bạn muốn đi tản bộ và tận hưởng không khí nơi đây. Hãy mang theo một chiếc ô có thể gấp gọn để việc đi chợ đêm hay ngắm cảnh không bị cản trở chỉ vì trời mưa nhẹ lất phất.

Hơn thế nữa, ô còn là đạo cụ tuyệt vời góp phần giúp bạn có những bức ảnh tuyệt vời tại Đà Lạt nữa đấy!

Đi du lịch Đà Lạt nhất thiết phải mang áo dài tay. Vì sao?

Áo dài tay là trang phục không thể thiếu khi bạn đi Đà Lạt. Bởi vì một ngày ở Đà Lạt khí hậu  có đủ 4 mùa xuân, hạ, thu đông. Một chiếc áo dài tay sẽ giúp bạn không bị cảm lạnh khi nhiệt độ thay đổi. Nó cũng giúp bạn chống nắng.
 

hãy chuẩn bị những chiếc áo dài tay khi đi Đà Lạt nhé

Ngoài ra, áo dài tay cũng là trang phục khá linh hoạt. Bạn có thể phối chúng với chân váy hoặc với quần jean, giày thể thao, rất đơn giản và năng động!

Tóm lại

Vậy là Du lịch Hoàng Nguyên đã chia sẻ với bạn 9 món đồ không thể thiếu khi đi Đà Lạt như đã hứa. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ không còn băn khoăn khi đi du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì nữa! Chúc bạn có  nhiều kỷ niệm tại Đà Lạt mộng mơ nhé!

Hãy để Du lịch Hoàng Nguyên đồng hành cùng bạn mỗi chuyến đi!

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HOÀNG NGUYÊN

Địa chỉ: P. 503, Tầng 5, Tòa nhà Viễn Đông, số 36 phố Hoàng Cầu, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0989 558 738

Website: https://dulichhoangnguyen.com/

Email: info@hoangnguyentourist.com.vn