Điều gì đã khiến Đà Lạt trở nên được yêu thích đến vậy?

 
Giới thiệu mãi những tin tức tour du lịch nước ngoài nhiều cũng chán. Vì thế, hôm nay hãy cùng Hoàng Nguyên đổi gió, về với những thành phố tuyệt đẹp trong nước. Mà có lẽ nếu không nhắc đến sẽ bị “lãng quên” mất.
du lịch Đà Lạt

Và bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vì sao Đà Lạt – thành phố mộng mơ lại được mọi người yêu thích đến vậy nhé. Vì dường như ai đến đây rồi, cũng sẽ muốn ghé thăm thêm thành phố này vài lần nữa đấy. Vì thế, nếu chưa có dịp được du lịch Đà Lạt, đây sẽ là điều nuối tiếc nhất đó.
 

Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác 4 mùa một ngày khi du lịch Đà Lạt.

du lịch Đà Lạt
 
Nếu được hỏi, thời điểm lý tưởng nhất để tới Đà Lạt là khi nào? Thì cũng hơi khó để trả lời. Vì thật sự, khi tới đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác 4 mùa diễn ra trong 1 ngày. Sáng sớm, là tiết trời của mùa xuân. Trưa đến là mùa hè, buổi chiều là cái se se lạnh của mùa thu, và đến tối thì có thể bạn sẽ phải khoác thêm cả một chiếc áo mỏng khi ra ngoài đấy.
du lịch Đà Lạt

Nhưng theo kinh nghiệm của chúng tôi, cũng như các khách hàng đã từng đi Đà Lạt về chia sẻ.  Thì thời điểm thích hợp có lẽ là cuối thu đầu đông. Khi mà những cơn mưa đã chấm dứt, và lại mang theo chút lạnh của đầu đông.
Nếu bạn là người thích thú với việc đi dạo, hãy thử tản bộ trên những con đường ngoằn nghèo nơi đây. Để hít thở không khí trong lành, và ngắm nhìn những đóa hoa dã quỳ mọc ven đường. Nếu được đi cùng “gấu” và thưởng thức khung cảnh này thì còn tuyệt vời hơn nữa.


Tận hưởng việc ngắm bình minh/hoàng hôn trên đồi Thiên Phúc Đức.

Nếu bạn là người yêu du lịch, và đặc biệt là hay thích “check in” thì chắc chẳng còn lạ gì đối với địa điểm đồi Thiên Phúc Đức này nữa.
du lịch Đà Lạt


Nằm cách trung tâm thành phố 6km và đối diện Lang Biang. Nơi đây chưa được khai thác cho việc du lịch. Nên rất khó tìm và có đôi chút “trắc trở”. Nhưng một khi đã đến đây rồi, bạn sẽ không nỡ rời xa nơi đây đâu.
du lịch Đà Lạt


Ở đây, bạn sẽ được đứng giữa những đám mây xinh xắn, kết hợp với những sắc màu xanh tím của buổi chiều hoàng hôn. Được ngắm nhìn mặt trời mọc xung quanh những rặng thông, những bãi cỏ xanh mướt sẽ là một những trải nghiệm khó quên của bạn.

Du lịch một mình ư? Chẳng có sao cả, nhưng hãy chú ý những điều sau. Để chuyến đi được trọn vẹn hơn nhé. 


Thành phố của những loài hoa.

Đối với những tín đồ của các loài hoa, lá cành. Thì sẽ là một sự tiếc nuối khi mà đã đến Đà Lạt rồi mà không chụp hình với chúng. Dù là vào thời điểm nào, nắng sớm, hay hoàng hôn… Hoa có ở khắp mọi nơi, từ những con đường cao tốc, đến ở những con dốc thoai thoải. Vườn hoa cẩm tú cầu, hoặc những vườn hồng rực rỡ đầy màu sắc.
Bạn cũng có thể ghé thăm 3 làng hoa nổi tiếng khi du lịch Đà Lạt nhé. Đó là làng hoa Thái Phiên, Hà Đông, và Vạn Thành.
du lịch Đà Lạt

Làng hoa Thái Phiên

Nằm ở phường 12, cách thành phố khoảng 7km. Làng hoa này có địa hình khá bằng phẳng, đất đai màu mỡ từ các khe suối, nên thuận lợi cho việc trồng hoa ở đây.
du lịch Đà Lạt

Nếu ngày ở Thái Phiên rực rỡ của những màu sắc những bông hoa. Khi đêm đến lại được thu hút bởi vẻ đẹp huyền ảo của ánh đèn. Nhìn như một thành phố ánh sáng vậy.
 

Làng hoa Vạn Thành

Chạy theo đường 3/2, đến khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt rẽ tay trái về hướng Cam Ly. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng làng hoa nổi tiếng và lâu đời nhất ở Đà Lạt. Sẽ là phông nền cực truất cho những bức hình của bạn đấy.
 

Làng hoa Hà Đông

du lịch Đà Lạt

Chỉ cách khoảng 2km về hướng Tây, làng hoa Hà Đông cũng là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch khi tới đây.

Thiên đường rau củ quả sạch:

du lịch Đà Lạt
 
Không chỉ rực rỡ với các loài hoa, mà còn là thiên đường của rau củ quả nữa. Nói đến nông nghiệp công nghệ cao, không thể không nhớ đến Đà Lạt. Vì được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu ôn hòa quanh năm. Hãy nhớ ghé cả những vườn dâu tây được trồng ở đây nữa. Tất cả đều tươi ngon, và còn sạch nữa chứ.

Ẩm thực là một thứ không thể không thể nhắc đến khi du lịch Đà Lạt.
 

du lịch Đà Lạt

 

Mới chỉ nhắc đến, mà chưa gì đã cảm thấy “thèm ăn” rồi. Thời tiết se lạnh, dạo quanh các khu chợ ở Đà Lạt một buổi chiều, là có thể thỏa mãn chiếc bụng đói của mình rồi.
du lịch Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt là một thứ không thể bỏ qua. Đảm bảo sẽ đạt được tiêu chí ngon – bổ - rẻ đấy.

Khá nhiều địa điểm đẹp để “sống ảo” dành cho bạn khi du lịch Đà Lạt.

 
du lịch Đà Lạt
 

Cứ 1m2 là lại có thể cho ra đời một bức ảnh deep rồi. Bạn có thể thể hiện đầy đủ những sắc thái của mình. Quảng trường Lâm Viên, nhà thiếu nhi Đà Lạt, nhà thờ Con Gà, Làng Cù Lần, Vườn trái khổng lồ,….
du lịch Đà Lạt

 Từ những kiến trúc nhân tạo mới lạ cho đến phong cảnh thiên nhiên lãng mạn đều có mặt tại Đà Lạt.
du lịch Đà Lạt


Những homestay chất lừ.

 
du lịch Đà Lạt
 

Những homestay nhỏ xinh đang là xu hướng rộ lên hiện nay khi đi du lịch Đà Lạt. Hàng loạt homestay mọc lên như Tre’s House (Võ Trường Toản), Là Nhà ( Hoàng Diệu), Le Bleu (Lê Hồng Phong), Garden (Nguyễn Khuyến)…
du lịch Đà Lạt


Điểm chung của những nơi đây, là khung cảnh đẹp, thân thiện với thiên nhiên. Thiết kế theo phong cách đơn giản nhưng chất, giá vừa phải. Sự yên tĩnh ở những nhà nghỉ nhỏ xinh dạng này sẽ cho bạn tận hưởng trọn vẹn một đêm Đà Lạt yên bình dễ chịu.
du lịch Đà Lạt


Sau khi đọc hết, những bạn chưa từng được du lịch Đà Lạt có muốn chạy ngay đến Đà Lạt không? Chứ riêng mình, viết xong bài này, là muốn book ngay vé để đến thăm Đà Lạt thêm lần nữa rồi đó. Tạm quên những tour Châu Âu, hay Hàn Quốc, Nhật Bản đi. Đà Lạt – thành phố mộng mơ đẹp thế này cơ mà <3