Top 8 Địa điểm du lịch cho gia đình có trẻ nhỏ phù hợp nhất

 
Địa điểm du lịch cho gia đình có trẻ nhỏ nào phù hợp nhất? Kinh nghiệm khi đi du lịch có trẻ nhỏ là gì? Đây là những câu hỏi được các gia đình có nhu cầu đi du lịch đặt ra rất nhiều. Cùng tham khảo bài viết sau đây để được gợi ý những thông tin phù hợp nhất nhé.

Các địa điểm du lịch cho gia đình có trẻ nhỏ

Đà Nẵng

Đà Nẵng là một địa điểm du lịch cho gia đình có trẻ nhỏ rất phù hợp. Không ngừng phát triển và đổi mới trong 5 năm gần đây, Đà Nẵng đã trở thành một trong những điểm du lịch “hot” nhất trên cả nước. Không chỉ nổi tiếng về các điểm du lịch hấp hẫn mà Đà Nẵng còn được gọi là “thành phố đáng sống nhất” hiện nay nhờ vào môi trường sống sạch sẽ, văn minh.
Đà Nẵng - Địa điểm du lịch cho gia đình có trẻ nhỏ
Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố đáng sống”

Thời tiết ở Đà Nẵng có 2 mùa đó là mùa mưa (tháng 8 đến tháng 12) và mùa khô (tháng 1 đến tháng 7). Đặc biệt Đà Nẵng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa và đan xen giữa khí hậu miền Bắc và miền Nam. Nhiệt độ trung bình nơi đây rơi vào khoảng 28-30 độ. Vào mùa đông, nhiệt độ khoảng 18-22 độ. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Đà Nẵng đó là khoảng tháng 2 đến tháng 8 hàng năm để được hưởng thời tiết ấm vừa phải, ít mưa và có nắng nhẹ.
Các điểm du lịch mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Đà Nẵng phải kể đến như: Bà Nà Hills, Cầu Vàng Đà Nẵng, bãi biển Mỹ Khê, phố cổ Hội An, cầu sông Hàn, cầu Rồng,…

Bà Nà Hills

Người ta thường nói đã đi đến Đà Nẵng thì không thể không ghé thăm Bà Nà Hills. Núi Bà Nà được xem là khu dự trữ thiên nhiên của Quốc Gia cao  1.489m so với mực nước biển. Đặc biệt khi đến đây, du khách có thể cảm nhận được cả 4 mùa trong một ngày. Để đi đến Bà Nà Hills, khách du lịch thường đi cáp treo vừa an toàn vừa có thể ngắm toàn bộ không gian rừng núi hùng vĩ nơi đây. Đặc biệt, khu công viên Fantasy Park trong Bà Nà Hills có các trò chơi giải trí rất phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ.

Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê là địa điểm du lịch gia đình có trẻ nhỏ vô cùng thích hợp. Với diện tích rộng lớn chiều dài khoảng 900m cùng bãi cát trắng mịn sẽ rất phù hợp dành cho các bạn nhỏ vui chơi, giải trí. Đặc biệt, nơi đây còn có các hoạt động hấp dẫn khác như lặn biển, lướt ván, đá bóng bãi biển,…vô cùng hấp dẫn.

Phố cổ Hội An

Đây là nơi quy tụ một nền văn hóa đặc sắc về ẩm thực cũng như kiến trúc cổ kính lâu đời. Nằm cách Đà Nẵng khoảng 30km, gia đình bạn có thể đi taxi đến địa điểm này để ngắm nhìn những ngôi nhà được xây dựng hàng trăm năm với sơn vàng, con đường nhỏ hẹp với những cửa hàng tấp nập vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, bạn và gia đình có thể thỏa sức thưởng thức những món ăn ngon ở đây như: Cao Lầu, mỳ Quảng, cơm Tấm, bánh mỳ Hội An vô cùng ngon và lạ miệng.
Một số hình ảnh các địa điểm vui chơi tại Đà Nẵng
Fantasy Park
Fantasy Park
 
Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An
 
Bà Nà Hills
Bà Nà Hills

Chi phí đi du lịch Đà Nẵng:

Vé máy bay: Vietnam Airline giá vé khoảng 5-6tr/khứ hồi và Vietjet Air có giá vé khoảng 3tr/khứ hồi.
Đặt phòng khách sạn: Nhìn chung bạn có thể đặt phòng khách sạn tại Đà Nẵng với mức giá chung khoảng 300.000 VNĐ/đêm. Ngoài ra, nếu đi gia đình đông người bạn có thể thuê villa hoặc resort với mức giá khoảng 1.000.000 – 3.000.000 VNĐ/ đêm / căn
Tiền cáp treo đi Bà Nà khoảng 600.000 VNĐ/người. Ngoài ra chưa kể các chi phí phát sinh như tiền đi taxi, tiền ăn uống, tiền chi tiêu cá nhân,…

Đà Lạt

đà lạt - thành phố ngàn hoa
Đà Lạt – Thành phố ngàn hoa

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt là địa điểm du lịch cho gia đình có trẻ nhỏ tiếp theo mà chúng tôi muốn gợi ý đến bạn.
Về thời tiết, Đà Lạt có khí hậu mát mẻ quanh năm từ tháng 1 đến hết tháng 7. Vào thời điểm này, ban ngày có nắng đẹp và ban đêm thời tiết se se lạnh. Đây sẽ là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn có thể du lịch cùng gia đình.
Bên cạnh đó, bạn sẽ bị hút hồn bởi những điểm du lịch đẹp như thác Pongour, Thác Prenn, Thác Dambri, Hồ Xuân Hương, Núi Langbiang,…đến một lần là lưu luyến mãi không quên.
Văn hóa ẩm thực Đà Lạt cũng vô cùng phong phú và đa dạng. Trong đó phải kể đến các món như bánh ướt lòng gà, bánh bèo, bánh tráng, các loại mứt đặc sản như mứt dâu tằm, mứt chùm ruột bạn có thể mang về làm quà cho người thân, bạn bè.

Hãy cùng tham khảo một vài những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm mà Hoàng Nguyên muốn gửi đến bạn trong bài viết này nhé; https://dulichhoangnguyen.com/tin-tuc/kinh-nghiem-du-lich-da-lat-2-ngay-1-dem-c22n271

Một số hình ảnh điểm du lịch tại Đà Lạt:

Thung lũng tình yêu
Thung lũng tình yêu
Thác Pongour
Thác Pongour
Núi Langbiang
Núi Langbiang

Chi phí du lịch ở Đà Lạt bao gồm:

  • Chi phí di chuyển: Thông thường, các khách du lịch thường chọn đi bằng máy bay là chủ yếu với giá vé khoảng 2.000.000 – 3.000.000 VNĐ/vé.

  • Chi phí đi lại trong nội thành: Giá thuê xe máy là 80.000 – 120.000đ/xe/ngày

  • Chi phí ở: Tùy vào nhu cầu của mình để chọn loại hình khách sạn phù hợp nhất. Nhìn chung giá thuê khách sạn bình dân khoảng 250.000 – 500.000đ/đêmgiá khách sạn cao cấp khoảng chừng 70 – 180USD/đêm còn nhà nghỉ thì 150.000 – 200.000đ/đêm.

Làng sinh thái Fosaco

Thời tiết mát mẻ với không gian xanh mát, trong lành của làng sinh thái Fosaco sẽ là địa điểm nghỉ dưỡng vô cùng thích hợp dành cho gia đình bạn.
Các địa điểm vui chơi ở làng sinh thái Fosaco như: Mê Cung Trúc, các buổi văn nghệ đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc thi đua lợn đầy thú vị, cách dệt thổ cẩm của các cô gái trên cao nguyên, kỹ thuật làm gốm của người Chơ-ro, các hoạt động tập thể như đua thuyền, nhảy sạp,…

Một số hình ảnh vui chơi tại làng sinh thái Fosaco:
 

mê cung trúc
Mê cung Trúc
Hoạt động đua thuyền
Hoạt động đua thuyền

Chi phí du lịch tại làng sinh thái Fosaco tương đối rẻ. Giá vé vào cổng sẽ là 30.000 VNĐ/người lớn. Bạn có thể di chuyển đến làng sinh thái bằng xe máy hoặc xe buýt nhanh chóng.

Mộc Châu

Một ngày ở Mộc Châu có tới 4 mùa khác nhau do nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, mùa đông lạnh và khô, mùa hè thì nóng ẩm và mưa nhiều. Nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18,5 độ C, độ ẩm khoảng 85%.
Một số điểm du lịch hấp dẫn ở Mộc Châu mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ như: Đồi chè trái tim, thung Lũng Mận Nà Ka, rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm, đỉnh Pha Luông,…

Hình ảnh các điểm du lịch ở Mộc Châu:
 

Đồi chè Mộc Châu
Đồi chè Mộc Châu
Thác Dải Yếm
Thác Dải Yếm
Đỉnh Pha Luông
Đỉnh Pha Luông

Chi phí du lịch ở Mộc Châu sẽ rơi vào khoảng 1 triệu đồng bao gồm chi phí đi lại, ăn ở, tham quan các điểm du lịch,…

Đảo Cô Tô

2 mùa đẹp nhất để đi du lịch ở đảo Cô Tô là mùa hè và mùa thu, cụ thể là tháng 4 hoặc tháng 6. Tuy nhiên bạn cần tránh đi vào tháng 6,7 để không bị gặp phải bão.
Sở hữu những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, đảo Cô Tô là một quần đảo bao gồm 50 đảo lớn nhỏ khác nhau ở phía đông tỉnh Quảng Ninh. Để di chuyển đến cảng Cái Rồng để mua vé ra đảo, bạn có thể chọn đi xe khách là an toàn nhất đối với cả gia đình. Sau đó bạn có thể chọn đi tàu cao tốc hoặc tàu gỗ ra đảo. Khi đến đây, đừng quên ghé thăm các điểm du lịch hấp dẫn như: Bãi đá Cầu Mỵ, hải đăng Cô Tô, nhà thờ Cô Tô, bãi biển Hồng Vàn,…

Một số hình ảnh tại đảo Cô Tô
 

Biển trong xanh tại Đảo Cô Tô
Biển trong xanh tại Đảo Cô Tô
Nhà thờ Cô Tô
Nhà thờ Cô Tô

Chi phí đi du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm bao gồm:

  • Chi phí di chuyển (bao gồm phí đi đến đảo Cô Tô và phí di chuyển đến các điểm du lịch) 800.000 VNĐ/ người.

  • Chi phí khách sạn: 500.000 – 800.000 VNĐ/đêm

  • Chi phí ăn uống khoảng: 500.000 VNĐ/người

Thành phố biển Quy Nhơn

Thời tiết ở thành phố biển Quy Nhơn nhìn chung rất dễ chịu. Do nơi đây nằm ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ nên chỉ có hai mùa mưa và nắng. Hơn nữa, do không nằm ở khu vực tâm bão nên bạn có thể đến du lịch Quy Nhơn vào bất cứ lúc nào.
Thành phố biển Quy Nhơn thu hút khách du lịch nhờ đường bờ biển trăng khuyết độc đáo, thơ mộng, tháp Chăm cổ kính đầy huyền bí. Các khu vực như bãi Dại, bãi Bàng, bãi Xép, bãi Rạng,…có không gian rộng lớn, tạo điều kiện cho các gia đình có thể nghỉ ngơi, thưởng thức hải sản thơm ngon của vùng đất biển.

Một số hình ảnh tại thành phố biển Quy Nhơn:
 

Tháp Chăm
Tháp Chăm
Bãi Dại
Bãi Dại

Các chi phí khi du lịch thành phố biển Quy Nhơn bao gồm:

  • Vé máy bay: 2 triệu

  • Di chuyển trong thành phố: 350.000đ

  • Khách sạn: 400.000đ/đêm

  • Chi phí vào các điểm du lịch: 400.000đ/người

  • Ăn uống + phát sinh: 800.000đ/người

Nha Trang

Thời điểm đẹp nhất để gia đình bạn có thể ghé thăm thiên đường biển Nha Trang đó là trong khoảng 8 tháng đầu năm để tận hưởng ánh nắng biển nhẹ nhàng với nhiệt độ không cao.
Đặc biệt, khi ghé thăm thành phố biển Nha Trang bạn sẽ không thể dời mắt khỏi những bờ biển với bãi cát trắng mịn, nước xanh trong vô cùng thơ mộng. Ngoài ra, bạn và gia đình cũng đừng quên ghé thăm Vinpearl Land (đảo Hòn Tre) để tận hưởng những trò chơi trong nhà, ngoài trời, công viên nước,…với hệ thống nhà hàng sang trọng. Các điểm du lịch hấp dẫn khác như: khu du lịch Waterland Suối Thạch Lâm, suối Đổ Nha Trang, hòn Ông, bán đảo Đầm Môn,…

Một số điểm vui chơi tại Nha Trang:
 

Thành phố biển Nha Trang
Thành phố biển Nha Trang
Suối đổ Nha Trang
Suối đổ Nha Trang
​​​​​​​Vinpearl Land Nha Trang
Vinpearl Land Nha Trang

Chi phí du lịch Nha Trang bao gồm:

  • Chi phí vé máy bay : 2.000.000đ – 3.000.000đ

  • Chi phí di chuyển : 500.000đ

  • Chi phí khách sạn : 400.000đ

  • Ăn uống : 500.000đ

  • Tiền tham quan các điểm du lịch, vui chơi : 2.000.000đ

  • Chi phí phát sinh : 300.000đ

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm có hai mùa mưa và mùa khô rõ rệt tuy nhiên do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu mà nơi đây có mưa rất ít và phần lớn là chịu ảnh hưởng của bão. Chính vì vậy, từ tháng 3 cho đến cuối tháng 9 là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn du lịch Cù Lao Chàm.
Cù Lao Chàm nằm tại Hội An, Quảng Nam cách biển Cửa Đại 15km với 8 đảo bao gồm: Hòn Lao, Dài, Mồ, Khô Mẹ, Khô Con, Lá, Tai, Ông. Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên. Ngoài ra, các điểm du lịch như nhà Bảo tàng biển Cù lao Chàm, chùa Hải Tạng, …cũng sẽ rất thích hợp cho chuyến du ngoạn đầy hấp dẫn của gia đình bạn.
Một số hình ảnh du lịch tại Cù Lao Chàm:

 

Hòn Dài - Cù Lao Chàm
Hòn Dài - Cù Lao Chàm
Bãi Xếp
Bãi Xếp

Chi phí du lịch tại Cù Lao Chàm:

  • Chi phí di chuyển bao gồm:

+ Chi phí vé máy bay đến Đà Nẵng để di chuyển ra Hội An: 2.000.000 – 3.000.000đ
+ Từ Hội An đến Cù Lao Chàm bạn có thể chọn đi ca nô hoặc tàu gỗ. Nếu đi ca nô giá vé là 150-200.000đ/người/vé. Nếu đi tàu gỗ khoảng 50-80.000đ/người/vé, nếu mang theo xe máy thì thêm 30.000đ/xe.

  • Chi phí khách sạn, nhà nghỉ: Chủ yếu là sử dụng homestay với giá 50-100.000VNĐ/phòng/người

  • Chi phí ăn uống, phát sinh: 500.000đ/người

  • Chi phí vào các điểm tham quan: 400.000đ/người

Một số kinh nghiệm cho gia đình có con nhỏ
Nhằm giúp gia đình có một chuyến đi trọn vẹn và an toàn khi có con nhỏ, chúng tôi sẽ đưa ra một số kinh nghiệm dưới đây để giúp bạn có thể nắm bắt được kỹ lưỡng hơn:

Về thời gian nên đi du lịch

Vì du lịch có trẻ nhỏ nên bạn cần chú ý về đặc thù thời tiết nơi bạn có ý định du lịch. Bởi lẽ những nơi du lịch này có thể có nhiệt độ, mùa mưa, mùa khô vào các thời điểm khác nhau trong năm. Bạn cần chú ý điều này để tránh gây ảnh hưởng sức khỏe của con nhỏ.
Thời điểm thích hợp nhất để cùng các bé đi du lịch là vào mùa xuân, đầu hè hoặc mùa thu.

Phương tiện

phương tiện đi lại khi du lịch
Nên đi máy bay sẽ an toàn với gia đình có trẻ nhỏ

Bạn nên lựa chọn phương tiện đảm bảo an toàn nhất cho cả gia đình. Nếu bạn có đủ thời gian và điều kiện kinh tế thì hãy chọn phương án đi máy bay để di chuyển đến các điểm du lịch. Còn lại, nếu là di chuyển trong điểm du lịch thì hãy chọn đi xe taxi để đảm bảo tiện lợi nhất nhé.

Hành lý

hành lý ký gửi khi đi máy bay
Bạn nên đăng ký hành lý ký gửi khi đi máy bay

Gia đình có trẻ nhỏ cần phải sắp xếp hành lý nhiều hơn so với đi du lịch cá nhân. Bởi lẽ trẻ nhỏ sẽ nghịch ngợm và dễ làm bẩn quần áo, giày dép. Bạn hãy lên danh sách những đồ cần mang thật chi tiết để không bị thiếu sót. Ngoài ra, bạn hãy cân nhắc mua thêm hành lý ký gửi nếu chọn đi máy bay để đảm bảo  tiện lợi nhất cho gia đình bạn nhé.

Hộp thuốc cho bé

Trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị mắc các bệnh về hô hấp như ho, sốt, cảm vì vậy các mẹ cần chuẩn bị sẵn cho con hộp thuốc bao gồm một ít thuốc hạ sốt, cặp nhiệt độ, thuốc ho, men tiêu hóa để dự phòng bạn nhé.

Thức ăn cho bé

Để phòng trừ trường hợp bạn chưa thể tìm được các quán tạp hóa hoặc quán cháo dinh dưỡng cho con thì bạn hãy cân nhắc chuẩn bị trước hộp cháo ăn liên hoặc mỳ ăn liền. Những sản phẩm này bạn chỉ cần đổ nước nóng hoặc hâm lại là có thể dùng ngay.
Hy vọng rằng với những địa điểm du lịch cho gia đình có trẻ nhỏ mà chúng tôi gợi ý trên đây sẽ là thông tin hữu ích dành cho gia đình bạn. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ và thật trọn vẹn!