Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm

 

Đà Lạt từ lâu đã trở thành một điểm đến lý tưởng của nhiều du khách. Với nét đẹp của khí hậu ôn đới cùng thiên nhiên hùng vĩ, Đà Lạt luôn đứng đầu trong top các địa điểm được yêu thích nhất. Vậy bạn đã biết nên chuẩn bị những gì khi đến nơi này chưa? Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm cùng du lịch Hoàng Nguyên nhé.

Du lịch Đà Lạt tháng mấy đẹp nhất

Có thể nói, nhờ khí hậu ôn đới mà Đà Lạt mang nét đẹp riêng biệt khó vùng nào có được. Có rất nhiều cách phân chia khí hậu nơi đây để bạn xem xét nên đi theo mùa nào. Nhiều người hay phân chia khí hậu Đà Lạt theo 2 mùa: mưa - khô. Với kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm của Hoàng Nguyên, bạn hãy xem bạn muốn gì khi đến nơi đây. Bạn muốn ngắm hoa, thưởng thức sự lãng mạn hay yêu sự mang mác buồn của cơn mưa trên Đà Lạt. Cũng có nhiều người yêu thích cái lạnh của Đà Lạt mà đến đây.
 

du lịch Đà Lạt vào tháng mấy là thích hợp?
Chọn thời gian du lịch Đà Lạt tùy vào mục đích của bạn

Chung quy lại nếu bạn muốn thưởng thức cái lạnh của Đà Lạt hãy đi vào khoảng tháng 10 đến tháng 12. Nếu bạn yêu thích các loài hoa của Đà Lạt hãy đi vào mùa xuân, từ tháng 1 đến tháng 4. Và hãy đi từ tháng 5 đến tháng 9 nếu bạn yêu cái buồn mang mác của cơn mưa nơi đây. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chọn thời gian đi du lịch.

Phương tiện di chuyển ở Đà lạt

Để có thể thăm quan hết vẻ đẹp của Đà Lạt bạn có thể đi theo hình thức phượt hoặc đi tour. Nhưng cho dù bạn đi phương tiện nào để lên Đà Lạt thì cũng hãy chọn một trong những phương án dưới đây. Mỗi phương tiện đều mang lại cảm xúc riêng cho du khách. Với kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm thì đây là những phương tiện được ưa chuộng nhất:

  • - Xe máy: bạn có thể thuê xe máy để tiện đi lại nhiều địa điểm quanh Đà Lạt. Nếu bạn ở gần Lâm Đồng có thể tự du lịch phượt đến đây. Vi vu trên chiếc xe máy hòa mình vào những làn gió nhẹ cùng thiên nhiên nơi đây quả là những trải nghiệm tuyệt vời.
  • - Xe ôm: nếu bạn không biết rõ về đường tại Đà lạt thì xe ôm là phương tiện thích hợp nhất ở đây. Theo như kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm của nhiều người, khi đi bằng xe ôm bạn vừa thưởng thức được những làn gió mát, vừa có cơ hội chụp ảnh và quanh phim thiên nhiên nhiều hơn. Chính vì thế đây là sự lựa chọn không hề tồi phải không nào!
thuê xe cũng là một trong những sự lựa chọn lý tưởng khi đến Đà Lạt
Nếu bạn không thể mang xe đi thì có thể thuê các dịch vụ xe tại Đà Lạt

 

  • - Xe đạp đôi: khi bạn đi Đà Lạt cùng người ấy thì đây chắc hẳn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Có rất nhiều địa điểm thuê xe đạp đôi tại địa điểm này. Nhất là khi bạn đi một vòng dạo quanh Hồ Xuân Hương trên chiếc xe đạp đôi thì còn gì bằng nhỉ.
  • - Xe taxi: nếu bạn đi một nhóm đông người thì xe taxi thuận tiện hơn bao giờ hết. Loại xe này giúp bạn di chuyển nhanh hơn, đồng thời có thể đến các địa điểm khác một cách an toàn.

Cho dù là di chuyển bằng phương tiện nào thì những trải nghiệm tại Đà Lạt sẽ khiến bạn không thể quên được. Hãy rủ đồng đội hoặc người yêu của mình để khám phá địa điểm này nhé.

Nhà nghỉ đẹp, giá rẻ ở Đà Lạt

Đối với một thành phố du lịch nổi tiếng như Đà Lạt thì các nhà nghỉ hay khách sạn có rất nhiều. Bạn có thể tha hồ lựa chọn. Tuy nhiên không phải nhà nghỉ nào cũng rẻ, chất lượng tốt mà còn gần nhiều địa điểm tham quan. Với kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm, Hoàng Nguyên xin giới thiệu một vài nhà nghỉ chất lượng tốt cho bạn tham khảo:

Khách sạn Hải Duyên

Nằm ngay giữa ngã 3 của đường 3 tháng 2 giao với Phan Đình Phùng, đây là khách sạn được nhiều du khách yêu thích. Bởi lẽ bạn chỉ mất 7-10 phút đi bộ để ra chợ Đà Lạt, gần bến xe Liên tỉnh thành phố Đà Lạt và chỉ mất 3 giờ đi xe nếu bạn muốn đến thành phố biển Nha Trang. Có thể nói khách sạn này sẽ giúp bạn di chuyển đến nhiều địa điểm thuận lợi.
 

khách sạn Hải Duyên
Khách sạn Hải Duyên

Một số thông tin liên hệ:

  • - Địa chỉ: số 124 đường Ba tháng Hai, P.1, Thành phố Đà Lạt.
  • - Giá phòng: khoảng 195.000 VNĐ/ phòng, 1 đêm.
  • - Số điện thoại: 0971 92 67 92.

Nhà nghỉ Gia Khánh

Đây là một nhà nghỉ mới tại Đà Lạt, với kinh nghiệm du Lịch 2 ngày 1 đêm của nhiều du khách thì đây là một nhà nghỉ có chất lượng khá tốt. Bạn sẽ chỉ mất 15 phút để di chuyển ra Hồ Xuân Hương và chợ Đà Lạt. Hơn nữa giá phòng lại rất rẻ, phù hợp cho các bạn trẻ đi du lịch.
 

nhà nghỉ Gia Khánh
Nhà nghỉ Gia Khánh - Với những tiện nghi đầy đủ

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: số 8/4 đường Đào duy Từ của TP. Đà Lạt.

Khách sạn Hoàng Phong

Từ khách sạn này bạn chỉ mất vài phút để đến chợ Đà Lạt. Khách sạn có phòng ốc và view nhìn rất đẹp, đây là lựa chọn quen thuộc của nhiều Du khách khi đến với Đà Lạt.
 

Khách sạn Hoàng Phong
Khách sạn Hoàng Phong

Thông tin liên hệ:

  • - Địa chỉ: lô 08 khu quy hoạch Trần Lê Đà Lạt, Lâm Đồng

Nhà nghỉ Tuấn An

Là một nhà nghỉ mới xây theo phong cách hiện đại. Tuấn An được lòng giới trẻ bởi sự tiện nghi, phong cách trang trí trẻ trung. Hơn nữa có thể đi đến các địa điểm du lịch mà không mất nhiều thời gian.
 

Nhà nghỉ Tuấn An
Nhà Nghỉ Tuấn An

 

  • - Địa chỉ: 15B Thông Thiên Học, P. 2, Đà Lạt
  • - Số điện thoại: 0982 221 721

Quán cafe đẹp, mộc mạc ở Đà Lạt

Để vi vu Đà Lạt, với kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm, chúng tôi khuyên bạn nên tìm một quán cafe view thật đẹp để thưởng thức hoàng hôn nơi đây. Dưới đây là 2 quán cafe view đẹp, đồ uống ngon cho bạn tham khảo:

Mê Linh Garden Coffee

Đây là quán cafe được các bạn trẻ review rất nhiệt tình. Có thể nói Mê Linh là quán có view đồi núi đẹp nhất tại Đà Lạt. Bạn có thể chụp được những bức ảnh cực kỳ “so deep”.

Mê Linh Garden Coffee
Phong cảnh ấn tượng khi nhìn từ Mê Linh Coffee 
Đến đây, bạn có thể "sáng tác" hàng nghìn những bức ảnh so deep <3

Địa chỉ: cung đường tỉnh 725, vượt qua đèo Tà Nung.

Horizon Cafe

Nếu bạn muốn hòa mình vào núi rừng Đà Lạt thơ mộng thì nhất định phải đặt chân đến đây. Nhiều bạn trẻ khi chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm đều hướng đến quán cafe này. Với trang trí cực kỳ bắt mắt, view “xịn”, bạn sẽ ngắm được những cánh rừng thông cực thơ mộng ở Đà Lạt.
 

Horizon Cafe
Với khung cảnh này có làm bạn xiêu lòng

Địa chỉ: 31/6 Đường 3/4, Phường 3, Thành phố Đà Lạt.

Quán ăn ngon ở Đà Lạt

  • Nem nướng Bà Hùng

nem nướng Bà Hùng
Một trong những món ăn ngon nên thử khi đến Đà Lạt
 

Đây là quán ăn nức tiếng Đà Lạt mà du khách nên thử khi đặt chân đến đây. Theo kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm của nhiều du khách thì nem nướng ở đây có hương vị rất tươi mới. Nem ngon ngọt, thịt dày dặn, rau tươi. Quán phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình mà giá cả lại rất phải chăng.

Địa chỉ: số 4 Bùi Thị Xuân, thành phố Đà Lạt.

Giá: 30.000 VNĐ/ phần

  • Bánh tráng nướng Dì Đinh

Bánh tráng nướng là món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến đây. Tuy có rất nhiều quán phục vụ món ăn này, nhưng bánh tráng Dì Đinh có tiếng hơn cả. Quán ăn nhỏ nhưng không gian rất sạch sẽ, giá cả phải chăng, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Địa chỉ: Ngã ba Hoàng Diệu, Trần Nhật Duật, Tp. Đà Lạt

Giá: từ 8.000 đến 10.000 VNĐ

  • Bánh ướt lòng gà Long

Với những du khách đã có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm thì đây là quán ăn có hương vị thịt gà rất mềm và ngon. So với các quán khác, bánh ướt lòng gà ở đây có nước chấm rất tuyệt, nhiều lòng và giá rẻ hơn các quán khác rất nhiều.

Địa chỉ: gần ngã ba Thông Thiên Học giao Bùi Thị Xuân

Giá: 15.000 VNĐ/ bát.

  • Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

bánh mì xíu mại

Đây là địa điểm ăn sáng ưa thích của nhiều du khách. Nếu bạn muốn thưởng thức thì nên đến sớm vì quán khá đông và nhanh hết đồ. Bánh mì ở đây không phải kẹp thịt xíu mại mà có một bát xíu mại nhỏ để khách ăn kèm cùng bánh mì.

Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, thành phố Đà Lạt.

Giá: 12k/ suất.

Lịch trình du lịch khám phá Đà Lạt 2 ngày 1 đêm

Với kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm, bạn có thể tham khảo lịch trình dưới đây để giúp chuyến đi của mình trọn vẹn nhất.

Ngày thứ nhất: Thác Datanla – Thiền viện Trúc Lâm – Thung lũng tình yêu

  • - Buổi sáng

Thác Datanla

Có thể nói đây là con thác đẹp và sạch nhất ở Đà Lạt. Có rất nhiều trò chơi ở đây bạn có thể trải nghiệm. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm của nhiều bạn trẻ. Thì có rất nhiều trò cảm giác mạnh bạn nên chơi ở đây. Ví dụ: máng trượt, leo dây vượt thác, đu dây mạo hiểm,...
 

sự hùng vĩ của thác Datanla
Sự hùng vĩ của thác Datanla

Thiền viện Trúc Lâm

 Sau đó bạn có thể khởi hành đi Thiền viện Trúc Lâm, ngôi chùa rộng đến 24 hecta, có view nhìn xuống hồ Tuyền Lâm tuyệt đẹp.
 

thiền viện trúc lâm
Khung cảnh tại Thiền Viện Trúc Lâm

 

  • - Buổi chiều

Thung lũng tình yêu

Đây là địa điểm rất nổi tiếng tại Đà Lạt, nơi không hẹn hò của những cặp tình nhân. Các bạn có thể đi bộ dọc theo đường mòn hoặc thuê xe dạo quanh thung lũng chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng nơi đây. Đây cũng là địa điểm check in của rất nhiều bạn trẻ theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm.

Chính vì thế, trong danh sách top 8 những địa điểm du lịch ưa thích tại Đà Lạt - Không thể thiếu được Thung Lũng Tình Yêu đâu nhé. Hãy cùng tìm hiểu nốt 7 địa điểm còn lại tại bài viết này nhé: https://dulichhoangnguyen.com/tin-tuc/dia-diem-du-lich-da-lat-c22n257

thung lũng tình yêu
Tham quan Thung Lũng tình yêu

- Buổi tối

Thuê xe đạp đôi đi chơi

Như đã đề cập, xe đạp đôi dạo quanh Hồ Xuân Hương là một trải nghiệm rất thú vị. Bạn cũng có thể ghé qua chợ đêm Đà Lạt để thăm quan và mua nhiều đồ lưu niệm tại nơi đây.

Ngày thứ hai: Thung lũng Vàng – Núi LangBiang – Nhà thờ Domain de Marie

  • - Buổi sáng

Thăm quan thung lũng vàng
 

thăm quan thung lũng vàng
Khung cảnh tuyệt đẹp tại Thung Lũng vàng, bạn có thể đi picnic tại đây

Lang BIANG

Lang Biang - Đà Lạt
  • - Buổi chiều

Nhà thờ Domain de Marie

Đây là một công trình kiến trúc của Pháp được xây dựng vào thập niên 40. Theo kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm của nhiều bạn trẻ, đây là điểm đến kết thúc lịch trình mang nhiều vấn vương nhất.
 

Nhà thờ Domain de Marie
Rủ đồng bọn chụp những bức hình tuyệt vời tại đây nào

Một số loại giá vé khi đi du lịch Đà Lạt

Bạn có thể du lịch Đà Lạt theo tour đã đặt sẵn hoặc tự đi. Tuy nhiên cho dù đi theo hướng nào thì cũng có rất nhiều loại vé phát sinh trong quá trình đi. Với kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm, có môt số loại vé sau:

  • - Vé vào Thung lũng vàng: 30.000 VNĐ
  • - Vé vào Lang BIANG: 20.000 VNĐ
  • - Giá vé Thác Datanla: 30.000 VNĐ
  • - Giá vé Thung Lũng Tình yêu: 250.000 VNĐ

Ngoài ra nếu bạn tham gia các dịch vụ vui chơi hay đi cáp treo ở đây thì giá vé sẽ nhiều hơn. Nên cân nhắc kỹ trước khi chọn bất kỳ một loại dịch vụ nào, hay chọn địa điểm thăm quan trong suốt chuyến du lịch.

Tổng kết chi phí kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm

Một tour thăm quan có giá từ 1,5 - 2 triệu đồng. Ngoài ra còn tùy theo phương tiện di chuyển, các dịch vụ bạn muốn đi mà giá cả cũng sẽ khác nhau. Bạn có thể săn các loại vé máy bay, hay đi du lịch theo tour, theo nhóm đông người. Hoặc có thể đi phượt Đà Lạt để mang tới cảm giác mới mẻ hơn.

Nếu bạn đi tiết kiệm hơn thì chi phí có thể từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng. Với các bạn sinh viên, nên chuẩn bị đồ đạc thật kỹ trước khi đi để giảm thiểu chi phí. Cũng có thể book phòng với giá vé rẻ hơn, chọn những địa điểm thăm quan có vé vào phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm bạn nên tham khảo. Bạn có thể đặt tour hoặc tự mình lên kế hoạch cho chuyến đi này. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp mộng mơ của thành phố này nhé. Chúc các bạn du lịch vui vẻ.