Đi Thái Lan có cần visa không

 
Thái Lan đang là điểm đến thu hút đông đảo du khách Việt cũng như nhiều quốc gia tại Châu Á. Với chi phí không quá đắt đỏ, du lịch Thái Lan là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ thích xê dịch.
Bên cạnh hộ chiếu, đi Thái Lan có cần visa không cũng là thắc mắc của nhiều du khách hiện nay. Để hiểu rõ thêm về điều này, các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm câu trả lời.

Đi Thái Lan có cần visa không?

Đi Thái Lan có cần visa không đang là thắc mắc của nhiều người khi có dự định du lịch đến xứ sở chùa vàng.
Thái Lan quốc gia trong khối ASEAN và theo các thỏa thuận song phương với các nước trong đó có Việt Nam phía Thái Lan sẽ miễn visa cho du khách.
Đi Thái Lan có cần visa không

Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng khi bạn có thời gian lưu trú tại Thái Lan dưới 30 ngày, di chuyển đến Thái bằng đường hàng không và hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng.
Chính sách miễn thị thực này cũng là một trong những yếu tố giúp Thái Lan thu hút được lượng lớn khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu mỗi năm.

Các nước được miễn visa Thái Lan

Hiện nay, các nước được miễn visa Thái Lan bao gồm các quốc gia trong khối ASEAN và một số quốc gia khác.
Cụ thể như sau: Australia, Áo, Brazin, Argentina, Bahrain, Brunei Darussalam, Canada, Chile , Đan, Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hong Kong, Iceland, Indonesia, Ireland, Israel, Italy, Nhật Bản , Hàn Quốc, Kuwait, Lào  , Luxembourg , Macau, Malaysia, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Oman, Peru, Phi-líp-pin, Bồ Đào Nha, Qatar, Nga , Singapore, Tây Ban Nha, Nam Phi, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Vương quốc Anh: Khối liên hiệp Anh và Bắc Ireland, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Việt Nam, Séc, Hungary, Liechtenstein, Ba Lan, Slovak, Slovenia, Campuchia.

Những giấy tờ cần thiết để nhập cảnh Thái Lan

Để nhập cảnh và lưu trú tại Thái Lan, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ và thủ tục cần thiết. Bao gồm: Vé máy bay khứ hồi đi du lịch Thái Lan, hoặc vé máy bay đi tiếp nước thứ 3, hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng, bản kế hoạch du lịch chi tiết, tờ khai nhập cảnh với thông tin đầy đủ, chính xác.
Những giấy tờ cần thiết để nhập cảnh Thái Lan

Ngoài ra, đối với những khách du lịch Thái Lan theo đoàn cần chuẩn bị thêm danh sách đoàn gồm số lượng thành viên, tên công ty phụ trách đoàn tham quan, chương trình tham quan, xác nhận vé khứ hồi cung cấp cho hải quan khi được yêu cầu.
Bên cạnh các loại giấy tờ trên, bạn cũng cần phải chuẩn bị thêm giấy tờ chứng minh tài chính của mình đủ để chi trả trong suốt thời gian lưu trú tại nước bạn để chắc chắn được phép nhập cảnh vào Thái Lan.

Xem thêm: Du lịch Thái Lan cần bao nhiêu tiền?

Thủ tục xin visa đi Thái Lan cư trú trên 30 ngày

Du khách đến xứ sở chùa vàng với thời hạn dưới 30 ngày bằng đường hàng không sẽ không cần đến visa. Còn trong trường hợp du khách cư trú trên 30 ngày cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thủ tục để xin visa đi Thái Lan.
Thủ tục xin visa đi Thái Lan cư trú trên 30 ngày

Các loại giấy tờ cần thiết để xin visa đi Thái Lan gồm: hộ chiếu có thời hạn tối thiểu là 6 tháng trở lên, ảnh theo yêu cầu từ phía đại sứ quán của Thái tại Việt Nam, vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn, lịch trình cụ thể của chuyến đi, đơn xin visa theo mẫu cung cấp,…..
Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chuẩn bị thêm các loại giấy tờ theo yêu cầu phía đái sứ quán như: thư mời nếu có, sổ hộ khẩu, đơn xin nghỉ phép, giấy đăng ký kết hôn, chứng minh tài chính cá nhân,…..
Việc chủ động tìm hiểu về thủ tục, giấy tờ cần thiết khi xin cấp visa đi Thái Lan sẽ giúp bạn được cấp visa nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Thủ tục nhập/xuất cảnh tại Thái Lan

Thủ tục xuất, nhập cảnh tại Thái Lan cũng tương đối đơn giản, không quá khắt khe như một số nước Châu Âu.

Thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan

Để nhập cảnh vào Thái Lan, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như sau:
  • Sổ hộ chiếu có thời hạn tối thiểu 6 tháng trở lên,
  •  Vé máy bay khứ hồi
  • Xác nhận đặt phòng khách sạn
  •  Bản sao chứng minh nhân dân
  • Bản kế hoạch chi tiết nhằm chứng minh mục đích đi du lịch của mình
thủ tục xuất cảnh tại Thái Lan

Hiện có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay thẳng đến Thái Lan với các chi phí khác nhau đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn như: Việt Nam Airline, Jetstar Pacific, Nok Air,…..
Cùng với đó, khi nhập cảnh vào Thái Lan, du khách có thể mang ngoại tệ vào mà không bị hạn chế và được mang ngoại tệ ra khỏi đất nước song không được nhiều hơn số lượng đã kê khai khi nhập cảnh.

Xuất cảnh ở Thái Lan

Khi xuất cảnh tại Thái, du khách cần xuất trình tờ khai cùng sổ hộ chiếu để nhân viên hải quan đóng dấu xác nhận ngày về của bạn. Với những món đồ như tượng phật, đồ cổ nếu muốn được mang ra thì cần phải có giấy phép xuất cảnh.

Lưu ý trong quá trình làm thủ tục du lịch Thái Lan

Trong quá trình làm thủ tục du lịch đi Thái Lan, bên cạnh các loại giấy tờ cần thiết được quy định du khách cần phải lưu ý đến một số vấn đề sau:
Luôn mang theo tờ khai hải quan và thị thực rời vì sau khi du lịch quay về cần phải nhập cảnh. Với những khoản tiền ngoại tệ lớn vượt quá 20.000 USD, các loại tài sản có giá trị tương đương du khách mang theo khi nhập cảnh vào Thái cần phải tiến hành khai báo trung thực với hải quan.
lưu ý khi làm thủ tục xuất nhập cảnh

Đặc biệt, trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh bạn cần có thái độ hợp tác với phía hải quan của nước sở tại để có thể thuận tiên trong quá trình nhập cảnh.
Bởi lẽ, nhân viên hải quan sẽ có quyền từ chối cho phép bạn nhập cảnh nếu không có thái độ hợp tác dù bạn đủ các loại giấy tờ cần thiết theo yêu cầu, quy định.

Note ngay 32 điều cần lưu ý khi đến Thái Lan - Xem thêm tại đây: https://dulichhoangnguyen.com/tin-tuc/nhung-dieu-can-biet-khi-di-du-lich-thai-lan-c22n266

Du lịch Thái Lan – không cho phép xuất – nhập cảnh trong 1 ngày

Nhằm thắt chặt quản lý đối với lượng khách du lịch cư trú tại Thái Lan, tránh tình trạng du khách lách luật ở lại làm lao động trái phép cao quá mức. Phía Thái Lan quy định không cho phép xuất cảnh – nhập cảnh trong 1 ngày.
thái lan không cho phép nhập - xuất cảnh trong 1 ngày

Theo đó, đối với các khách du lịch sau khi xuất cảnh khỏi Thái sẽ về nước hoặc đi sang các nước khác, hoặc quay lại sau vài ngày chứ không được phép quay lại luôn trong ngày.
Quy định này nhằm đảm bảo và kiểm soát được lượng lao động trái phép sử dụng hình thức du lịch để ở lại làm việc bất hợp pháp tại Thái Lan.
Hy vọng những thông tin chia sẻ liên quan đến việc đi Thái Lan có cần visa không trong bài viết trên đây của chúng tôi sẽ hữu ích với bạn trong quá trình chuẩn bị thủ tục du lịch xứ sở chùa vàng. Du khách có nhu cầu hỗ trợ, tư vấn về các dịch vụ du lịch trong và ngoài nước có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HOÀNG NGUYÊN
Địa chỉ: P.503, Tầng 5, Tòa nhà Viễn Đông, số 36 phố Hoàng Cầu, Quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024. 3795 0798
Fax: 024. 3795 0797
Email: info@hoangnguyentourist.com.vn