Chi phí cho một chuyến du lịch Đài Loan tự túc khoảng bao nhiêu?

 
Đài Loan là một điểm đến chưa từng hạ nhiệt, hấp dẫn mọi lứa tuổi. Chi phí thì không quá cao, bạn hoàn toàn có thể tự mình trải nghiệm 1 tour du lịch Đài Loan. Mà vẫn có thể thưởng thức ẩm thực đầy hấp dẫn, những địa điểm vui chơi lý thú. Hay tham quan những địa điểm đẹp như mơ. Hãy cùng Hoàng Nguyên dự trù chi phí cho một chuyến đến Đài Loan tự túc xem thế nào nhé. Mức chi phí sẽ thay đổi xíu, nhưng mình nghĩ cũng sẽ không đáng kể đâu.
  1. Visa du lịch Đài Loan (1.200.000 VNĐ)

Với những bạn chưa từng xin visa Đài Loan, có thể tham khảo thêm kinh nghiệm xin visa mà mình đã tổng hợp chi tiết tại đây: http://bit.ly/2NrMwuK
Sau khi đã nộp đầy đủ giấy tờ cùng lệ phí là 50USD (~1.200.000 VNĐ) và bạn sẽ lấy được visa sau 5 ngày làm việc.
du lịch Đài Loan

Một lưu ý nhỏ, là những bạn đã từng đi Đài Loan, Hàn Quốc, Schengen hay Nhật Bản. Hoặc là các nước như châu Âu, visa Mỹ, Canada, Úc. Sẽ được miễn phí xin visa vào Đài, sẽ đỡ được phí là 50USD đó.
  1. Vé máy bay sang Đài (2.000.000 – 4.200.000)

    du lịch Đài Loan
Một cặp vé khứ hồi đến Đài sẽ rơi vào khoảng tầm 3.000.000VNĐ đối với các hãng vé máy bay giá rẻ. Dạo gần đây, Eva Air là một lựa chọn dành cho các bạn đi du lịch tự túc sử dụng. Vì theo như Hoàng Nguyên thấy, thì mua sớm ở đây thường có giá 4.000.000VNĐ/khứ hồi loại economy. Được khá nhiều tiện ích như có bữa ăn trên máy bay, 30 kg hành lý ký gửi. Chiều về còn được gửi hàng lý miễn phí ra sân bay nữa. Cảm thấy rất hời đúng không? Bạn có thể theo dõi vào ngay trang chủ của Eva Air để nhanh chóng chớp được những cơ hội cho mình nhé.
  1. Khách sạn khi sang Đài sẽ có giá khoảng bao nhiêu?

Khách sạn ở đây thường không được “hạt rẻ” cho lắm. Trung bình khoảng 100USD/đêm (~2.300.000 VNĐ) cho một phòng 2 người. Ở Taichung thì rẻ hơn, chỉ khoảng 70USD/đêm (~1.600.000VNĐ)
Tuy nhiên, nếu muốn rẻ thì cũng không phải là không có. Khoảng tầm 500.000 VNĐ. Có rất nhiều dorm sạch sẽ, xinh xắn tại Taipei để cho các bạn lựa chọn. Hãy tham khảo trực tiếp trên Agoda hay Booking.com nhé.
du lịch Đài Loan
Mình sẽ tổng hợp cho các bạn 4 Hostel dạng dorm, giá rẻ, vị trí thuận lợi ở Taipei, để tiết kiệm thời gian cho bạn. Nhưng khi bạn lựa chọn ở Dorm, mọi thứ sẽ không được đầy đủ tiện nghi bằng ở khách sạn đâu. Nên hãy mang theo đồ dùng cá nhân của mình nhé. Còn nếu sợ cồng kềnh, thì có thể ra ngay 7-Eleven và triển thôi.
du lịch Đài Loan
  1. Phí đi lại + thuê dịch vụ Wifi.

Khi tới du lịch Đài Loan, bạn sẽ hoàn toàn được dùng free Wifi. Vậy nên đã tiết kiệm được một khoản tiền thuê cục phát wifi rồi nhé. Nhưng chúng tôi vẫn đưa ra mức giá cho một cục phát wifi ~ 300.000VNĐ. Một cục phát này có thể xài tối đa 5 người.
Loanh quanh nội thành Taipei (Đài Bắc): Xài Easy card (cái thẻ này mình đã giới thiệu ở bài trước, hem biết còn bạn nào nhớ không nhỉ? Nếu không nhớ thì bạn có thể xem lại tại đây.) Một ngày nạp 200 TWD (~ 150.000 VND) là tha hồ vi vu rồi.
du lịch Đài Loan

+ Loanh quanh nội thành Taichung : Free nếu xài easy card quẹt lên xe bus trong bán kính 10Km.
+ Di chuyển Taipei- Taichung (Đài Bắc – Đài Trung) nên tàu HSR, là phương tiện nhanh, sạch, đẹp, tiện nhất, chỉ mất khoảng 1h đồng hồ thôi.
  1. Ăn uống (~4.000.000 VNĐ)

Đồ ăn ở đây thì khá là đa dạng. Khi vào những khu chợ đêm Ximending, Raohe, Shillin, Dongmen,.. là bạn có thể tha hồ lựa chọn rồi. Mỗi bữa trung bình khoảng 200.000 VNĐ là tẹt ga luôn.
du lịch Đài Loan

Đã đến Đài Loan rồi, thì hãy thử uống trà sữa ở đây nhé. Nhất là đối với các con dân nghiền trà sữa như mình. List các quán trà sữa, và được chọn giữa vô số vị là tuyệt nhất luôn. Vậy nên dù không thích, hay thích, cũng nên thử trà sữa một lần nhé.
  1. Chơi gì khi du lịch Đài Loan? (~5.000.000 VNĐ)

Ở mục này, Hoàng Nguyên sẽ chỉ “tạm” giới thiệu những địa điểm nổi tiếng thôi. Chứ không phải ở Đài chỉ có mỗi mấy chỗ này đâu nhé.
  • Chiang Kai Shek Memorial Hall ( Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch)
du lịch Đài Loan
  • Creative Park Songshan hoặc Huashan 1914
du lịch Đài Loan
  • Núi Tượng Elephant Mountain ngắm toàn cảnh Taipei (Đài Bắc) và toà nhà Taipei 101
du lịch Đài Loan
  • Sisi South Village- thiên đường sống ảo rất gần toà nhà Taipei 101
du lịch Đài Loan
  • LongShan Temple (đền Long Sơn): đền thiêng nhất Taipei (Đài Bắc)
du lịch Đài Loan
  • Yuanshan park
du lịch Đài Loan
  • Lên núi Maokong uống trà
du lịch Đài Loan
  • Cảng biển Tamsui (Đạm Thuỷ)- Thung lũng nước khoáng nóng Beitou
du lịch Đài Loan
Đây là những điểm nổi tiếng ở Đài, và còn miễn phí vé vào cửa nữa đấy.
Còn nhiều điểm đến nữa, như là, Yeliu- Jiufen- Shifen (Dã Liễu- Cửu Phần – Thập Phần), Công viên Dương Minh Sơn,… Và còn vô số những điểm tham quan hấp dẫn khác. Hoàng Nguyên sẽ tổng hợp lại cho các bạn vào một bài post gần nhất, cùng đón chờ nhé <3
Như vậy là bạn đã hòm hòm dự tính được cần chuẩn bị bao nhiêu cho chuyến du lịch Đài Loan sắp tới của mình chưa? Hãy cân nhắc, và nhanh chóng xách vali lên và tới ngay Đài Loan. Để được thưởng thức những cảnh đẹp, món ăn ngon, và nhiều những điều hấp dẫn khác đang đợi bạn. Hãy theo dõi Hoàng Nguyên, để kịp cập nhật những thông tin mới nhất về du lịch bạn nhé