Tuần lễ thời trang tại Melbourne

 

Xưa nay vẫn được biết đến như là kinh đô thời trang của Úc, Melbourne là một địa điểm tuyệt vời trong suốt mùa lễ hội thời trang thường niên. Đây là nơi những người nổi tiếng trong ngành thời trang Úc tập trung trong một tuần với những sự kiện thời trang đặc biệt, rất nhiều trong số các sự kiện đó có vé dành cho công chúng.  Đặt trước chỗ ngồi đặc biệt tại các buổi trình diễn các bộ sưu tập của những nhà thiết kế nổi tiếng Úc như Wayne Cooper, Willow, Kirrily Johnston, Lisa Ho, Zimmerman, Sass & Bide, Camilla và Marc  Sau đó thử xem những sản phẩm hấp dẫn, sáng tạo của những sinh viên tài năng và những nhà thiết kế mới nổi.
 

Ngoài sàn diễn chính thức, du khách sẽ tìm thấy những buổi diễn miễn phí, sôi nổi tại những sàn diễn thời trang được dựng lên khắp trung tâm thành phố Melbourne.  Trong suốt tuần lễ thời trang, những buổi diễn “xuất hiện một cách bất ngờ” ở những địa điểm mang tính biểu tượng như Ga Southern Cross và Quảng Trường Federation, trình diễn những nhãn hiệu nổi tiếng của Úc như là Bonds và Lili. Một chương trình văn hóa đa dạng cũng diễn ra, gồm có 65 sự kiện từ nghệ thuật và triển lãm nhiếp ảnh tới thiết kế.  Dành một ít thời gian để mua sắm dọc đường South Yarra’s Chapel Streert hoặc những con đường nhỏ ẩn mình trong thành phố.

Trong tháng 5, du khách có thể thấy những xu hướng thời trang xuân hè tại Tuấn Lễ Thời Trang Rosemount Australia , tổ chức tại Circular Quay, lấy nền là Cảng Sydney tuyệt đẹp. Đây là một sự kiện dành cho giới thời trang, nhưng du khách có thể tham gia nhờ vào một vé mời VIP đặc biệt.  Du khách sẽ được chào đón đặc biệt như một người trong ngành, được tham quan phía sau sân khấu và được vào quán bar dành cho VIP.  Hãy tham gia cùng với những nhà thiết kế và những ngưởi nổi tiếng của Úc trước khi đến chỗ ngồi đã đặt trước cạnh sàn diễn.  Chứng kiến sự sáng tạo của những nhà thiết kế Úc như Anna & Boy, Kirrily Johnston, Nicola Finetti, Zambesi, Marnie Skillings, Josh Goot và Jayson Brunsdon. Du khách thậm chí còn mang về cả một túi quà – món đồ sau cùng tại tuần lễ thời trang.
 

Đừng thất vọng nếu du khách không tham gia được sự kiện đặc biệt này.  Trong tháng 8, tuần lễ Thời Trang Sydney sẽ quay lại với công chúng.   Du khách sẽ được xem những gì đẹp nhất trong bộ sưu tập tháng 5, cùng lúc chúng có mặt tại các cửa hàng.  Sau màn trình diễn thời trang, mua những món đồ du khách yêu thích từ các nhà thiết kế tại các khu mua sắm của Sydney như Paddington’s Oxford St và Queen Victoria Building lịch sử ở khu CBD.

Những người say mê thời trang không nên bỏ qua sự xuất hiện của các nhà thiết kế trong các tuần lễ thời trang lớn của Úc ở Melbourne