Ghé thăm thủ phủ cá Koi lớn nhất khi tới du lịch Nhật Bản

 
Ojiya (小千谷市- Ojiya-shi) là một thành phố thuộc tỉnh Niigata, Nhật Bản.
Nơi đây được biết đến như là một phủ thủ, nơi khai sinh ra nghề nuôi cá Koi. Nếu có dịp được tới du lịch Nhật Bản, hãy tranh thủ ghé qua thành phố này nhé. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp đến mê hồn khi nhìn thấy những chú cá này đấy.

 >> Xem thêm: Cần làm gì khi bị mất hộ chiếu khi đang đi du lịch?

 
du lịch Nhật Bản

 

Cùng điểm qua một chút thông tin về thành phố Ojiya khi tới du lịch Nhật Bản bạn nhé:

Ấn tượng ban đầu của chúng tôi sau khi đã ghé thăm thành phố Ojiya này là một thành phố nhỏ, không hiện đại nhưng thanh bình đến lạ kỳ.
du lịch Nhật Bản

 

Khoảng thời gian thích hợp để đến Ojiya là khi nào nhỉ?

Bạn có thể lựa chọn cho mình 1 tour du lịch Nhật Bản đến Ojiya bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên những thời điểm được xem là tốt nhất là mùa xuân, mùa thu và mùa đông.
  • Vào Mùa Xuân chính là thời điểm tốt nhất để bạn đến Ojiya. Vào lúc này, hoa anh đào đã bắt đầu nở rộ nhiều nơi, bạn có thể thỏa sức chìm đắm trong sắc hoa. Thời tiết vào mùa xuân khá mát mẻ, thuận lợi cho việc đi lại và vui chơi. Và dĩ nhiên bạn sẽ có cho mình được một tour du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào khi đến đây vào thời điểm này đấy.
du lịch Nhật Bản
Hình ảnh những bông hoa anh đào xinh đẹp nở rộ vào mùa xuân ở Ojiya

 

  • Mùa Thu ở Nhật Bản gắn liền với hình ảnh lá đỏ, lá vàng. Và khi bạn đến ở Ojiya cũng không ngoại lệ. Nếu bạn tới Ojiya vào mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh rừng bắt đầu đổi màu. Cũng có những lễ hội ở Ojiya dành riêng cho bạn vào mùa thu này đấy.
du lịch Nhật Bản
Nếu đến đây vào mùa thu - bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh cảnh lá cây chuyển màu sắc

 

  • Mùa đông thì có phần không hấp dẫn bằng mùa Xuân và mùa Thu nhưng đây cũng là dịp để bạn khám phá du lịch Ojiya khá thú vị. Lúc này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một vài hoạt động phổ biến như trượt tuyết, tham gia các lễ hội tết,… luôn hấp dẫn du khách gần xa đến với Ojiya mỗi khi Đông về. 
du lịch Nhật Bản
Những bông tuyết xinh đẹp khi mùa đông đến ở Ojiya

 

Giờ thì cùng ngắm nhìn hình ảnh của những chú cá Koi ở Ojiya khi tới du lịch Nhật Bản bạn nhé.

Từ khoảng đầu thế kỷ 19, người dân ở đây đã bắt đầu nuôi cá Koi phổ biến, dần dà trở thành một nghề truyền thống của vùng.
du lịch Nhật Bản

Theo thống kê, hiện nay có hơn nửa những hộ gia đình ở Ojiya đang nuôi cá Koi. trong đó có những trại (Koi Farm) lớn như Fukasawa Koi, Hosokai Koi, Oyaji Koi, Kansuke Koi farm,…
du lịch Nhật Bản

Các loại cá koi của vùng Ojiya hầu hết là được xuất khẩu (Việt Nam cũng là một trong số nhập khẩu cá Koi ở đây)
du lịch Nhật Bản

Cá Koi ở Ojiya đẹp và nổi tiếng là nhờ vào thời tiết (lạnh), thổ nhưỡng, nguồn nước và kỹ thuật chăm sóc đặc biệt. Giá của một con cá Koi đẹp có thể lên tới 1 tỷ đồng.
du lịch Nhật Bản

Bên cạnh việc tham quan các trang trại nuôi, du khách có thể ghé Nishikigoi no sato – nơi được xem là bảo tàng cá Koi lớn nhất hiện nay trên thế giới.
du lịch Nhật Bản


Tại Nishikigoi no sato du khách sẽ được tìm hiểu về lịch sử cá koi, tìm hiểu về các loài cá koi, đặc biệt là được trải nghiệm cho cá ăn.
Nhìn những hình ảnh chú cá Koi bơi lội ở Ojiya, bạn đã muốn xách vali lên và có cho mình 1 tour du lịch Nhật Bản ngay chưa? Còn chần chừ gì nữa, mà chưa tham khảo những tour du lịch hot nhất mùa hè này của chúng tôi nhỉ?