Chia sẻ cùng bạn bí kíp mua gì ở Malaysia khi đi du lịch

 
Với vô số những danh lam thắng cảnh cùng nét văn hóa đặc sắc, thú vị. Du lịch Malaysia mang đến cho du khách sức hút không hề nhỏ. Đặc biệt trong mỗi hành trình khám phá và trải nghiệm, không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên hay những công trình kiến trúc độc đáo. Bạn còn có thể vừa tranh thủ mua sắm và nhâm nhi những món ăn địa phương hấp dẫn. Đây hẳn là điều không thể thiếu để chúng ta có được một chuyến đi trọn vẹn nhất đúng không? Thế vậy bạn đã biết ăn gì, mua gì ở Malaysia chưa?

Mua gì ở Malaysia?

mua gì ở Malaysia

Bàn về đồ ăn, có vô số đặc sản cho bạn thử. Bàn về đồ lưu niệm, có rất nhiều thứ hay ho cho bạn chọn. Sau đây, chúng ta cùng thử điểm qua một số gợi ý khi bạn đang băn khoăn không biết mua gì ở Malaysia nhé.

Trà sữa Teh Tarik

trà sữa Teh Tarik

Đây là thứ đồ uống nổi tiếng ở Malaysia mà các du khách vô cùng thích thú khi thử qua. Trà sữa Teh Tarik thường được làm từ trà Boh mang đến hương vị thơm ngon, vừa ngậy vừa béo. Bạn có thể mua để nếm thử các vị khác nhau của loại trà này nhé. Giá mỗi hộp trà Boh 25 gói chỉ khoảng 5MYR thôi.

Socola sầu riêng của Malaysia mua ở đâu

socola sầu riêng

Cũng như Thái Lan, Sầu riêng là một loại đặc sản của Malaysia. Khi ghé nơi đây mà chưa biết nên mua gì, bạn có thể tìm socola sầu riêng và các sản phẩm từ sầu riêng để thử nhé. Chắc chắn hương vị ngọt ngào hòa quyện giữa socola và sầu riêng sẽ không làm bạn thất vọng. Giá của loại socola này khoảng 20 – 25 MYR. Nếu bạn không biết mua ở đâu thì tìm đến các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị nhé. Sản phẩm này được bán phổ biến nên không rất dễ gặp.

Coffee Malaysia

Coffee Malaysia

Bạn có biết rằng Malaysia cũng là một trong những quốc gia nổi tiếng với nhiều loại coffee lâu đời không? Nếu bạn chưa biết thì cũng đừng vội hoang mang bởi sẽ có cơ hội thử ngay thôi. Ở đây, các hàng quán café mọc lên ở khắp nơi. Hương vị café nơi đây có phần khác biệt không nhỏ với café của Việt Nam. Nguyên nhân có lẽ là do quá trình chế biến, người dân Malaysia thường rang hạt café với bơ thực vật để tạo nên sự độc đáo riêng. Bạn có thể ghé vào cửa hàng để mua và trải nghiệm coffee chuẩn Malaysia. Hoặc nếu không thì có thể mua café gói ở các cửa hàng để về làm quà nhé. Giá bán của loại đồ uống này chỉ vào khoảng 12 – 15MYR tương đương 100.000VNĐ thôi nhé.

Hãy cùng Hoàng Nguyên khám phá kinh nghiệm du lịch Singapore Malaysia tự túc 7 ngày trong bài viết dưới đây nhé.

Các loại gia vị và nước sốt

gia vị & nước sốt của Malaysia

Nếu nói về ẩm thực của Malaysia, chắc chắn ai cũng thấy choáng ngợp bởi sự đa dạng, phong phú của những món ăn nơi đây. Và điều kỳ diệu góp phần tạo nên dấu ấn cho chúng chính là những loại gia vị và nước sốt đặc trưng. Một số gia vị chúng ta thường thấy ở đây và có thể mua về dùng như sốt cay sa tế, nguyên liệu ướp thịt nướng, bột cari,… Giá của những gói gia vị này khá rẻ và được bán ở các quầy hàng khô nhé.

Đồ lưu niệm ở Malaysia

đô lưu niệm ở Malaysia

Bên cạnh việc thưởng thức đồ ăn thức uống mang hương vị đặc trưng riêng của đất nước này. Bạn còn có thể mua những món đồ lưu niệm về làm quà hay trang trí trong không gian nhà của mình. Để có thể mua được những thứ hay ho với mức giá hạt rẻ. Bạn nên ghé qua Kompleks ở Jalan Conplay. Nơi đây chính là thiên đường của đồ thủ công mỹ nghệ với hằng hà sa số những món đồ tinh xảo được bày bán cho bạn tha hồ lựa chọn nhé.

Cà vạt, ví da

cà vạt - món quà thích hợp cho phái mạnh

Mua gì ở Malaysia ư? Bạn nghĩ gì về việc chọn một chiếc cà vạt hay ví da? Nghe có vẻ hơi ngạc nhiên bởi nhiều người sẽ không hiểu tại sao nên lựa chọn món đồ này. Thế nhưng ngay khi đặt chân đến vùng đất xinh đẹp Malaysia, bạn sẽ biết câu trả lời. Ở đây, cà vạt được xem nhưu một mặt hàng phổ biến nhất được bày bán tràn lan ở khắp mọi nơi với đủ kiểu dáng, hoa văn, màu sắc. Từ những thương hiệu bình dân cho đến các thương hiệu cao cấp. Chắc chắn là luôn có đủ lựa chọn cho bạn đấy.

Vải lụa

vải lụa malaysia

Một gợi ý khác cho bạn khi đang băn khoăn không biết nên mua gì ở Malaysia chính là vải lụa. Lụa Malaysia mà nổi tiếng nhất là lụa Batik vẫn luôn là điều khiến người dân nơi đây tự hào. Với những họa tiết hoa văn đơn giản nhưng sắc nét được in bằng sáp ong. Chúng mang đến sự mềm mịn tuyệt vời. Đây cũng là mặt hàng cao cấp của Malaysia nên giá bán khá cao. Do đó, bạn có thể tham khảo và cân nhắc nhé.

Thảo dược

Thảo dược

Phần lớn cư dân của Malaysia là người gốc Hoa di cư. Chính vì thế nên nơi đây chịu ảnh hưởng lớn của các nét văn hóa Trung Hoa. Và một trong những điểm đặc sắc nhất chính là các loại thảo dược nổi tiếng đi cùng những phương thuốc bí truyền có tác dụng không nhỏ. Tuy nhiên, về phương diện này hơi mang tính chất đặc thù. Do đó, nếu muốn mua thuốc và thảo dược chữa bệnh, tốt nhất bạn nên đi cùng người có hiểu biết nhất định để tránh việc nhầm lẫn nhé.

Quần áo trẻ em

quần áo trẻ em

Nói Malaysia là thiên đường của quần áo trẻ em cũng không hề quá. Nơi đây có rất nhiều loại mẫu mã được bày bán với giá rất rẻ. Bạn có thể tìm mua về làm quà cho các thành viên nhí ở các trung tâm mua sắm hoặc chợ nhé.

Có nên mua đồng hồ ở Malaysia

có nên mua đồng hồ ở Malaysia

Là một trong những trung tâm mua sắm lớn của Châu Á. Tại Malaysia chúng ta có thể tìm mua rất nhiều các món đồ từ hàng bình dân cho đến hàng hiệu cao cấp. Và một trong số đó có thể kể đến đồng hồ đeo tay.
Ở đây, loại phụ kiện này được bày bán rất nhiều. Do đó, có không ít mẫu mã và thương hiệu cho bạn lựa chọn. Đặc biệt, Chính phủ Malaysia còn áp dụng chính sách miễn thuế cho nhiều doanh nghiệp. Nếu bạn tìm đúng địa chỉ cửa hàng được miễn thuế, bạn có thể mua đồng hồ với mức giá tốt hơn.
Tuy nhiên cũng nên lưu ý, ở Malaysia luôn có đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám. Do đó, việc các loại đồng hồ fake được bán tràn lan không phải là hiếm. Nếu bạn chỉ định mua một chiếc để đeo chơi thì không nói. Nhưng nếu bạn muốn mua đúng hàng chuẩn thì nên ghé qua các trung tâm mua sắm uy tín nhé. Và nhớ là chọn cửa hàng tick Miễn thuế để có giá tốt hơn.

Các địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Malaysia

Bên cạnh vấn đề mua gì ở Malaysia thì việc tìm mua ở đâu cũng là câu hỏi của rất nhiều người khi đặt chân đến đất nước này. Sau đây, là list những địa điểm mua sắm nổi tiếng nhất mà bạn có thể tham khảo và ghé qua nhé.

China Town Malaysia

China Town Malaysia

Đây là khu phố mua sắm rẻ nhất với vô số các mặt hàng đa dạng chủng loại của Malaysia. Tuy nhiên, khi ghé qua đây bạn nên nhớ trả giá nhé.
Địa chỉ: Jalan Petaling, Kuala Lumpur
Mở cửa: cả ngày

Bukit Bintang

Bukit Bintang

Một trong những tụ điểm mua sắm náo nhiệt bậc nhất của thành phố Kuala Lumpur, Malaysia. Nơi đây hoạt động cả ngày lẫn đêm nên bạn có thể ghé bất cứ khi nào.
Địa chỉ: Bukit Bintang, Kuala Lumpur
Mở cửa: cả ngày

Pavilion Kuala Lumpur

Pavilion Kuala Lumpur

Địa chỉ: 168, Bukit Bintang Street, Bukit Bintang
Mở cửa: từ 10h00 – 22h00

Suria KLCC

Suria KLCC

Địa chỉ: KLCC, Lot 241 Level 2 Suria, Kuala Lumpur City Centre
Mở cửa: 10h00 – 22h00

Star Hill Gallery

Star Hill Gallery

Địa chỉ: 181, Bukit Bintang Street, Bukit Bintang, 55100 Kuala Lumpur
Mở cửa: 10h00 – 22h00

Midvalley Mega Mall

Midvalley Mega Mall

Địa chỉ: Mid Valley Megamall, LOT F-049&050, 1ST, Mid Valley City, 58000 Kuala Lumpur
Mở cửa: 10h00 – 22h00

NU Sentral

NU Sentral

Địa chỉ: 201, Jalan Tun Sambanthan, Brickfields
Mở cửa: 10h00 - 22h00

The Gardens Mall

The Gardens Mall

Địa chỉ: Lingkaran Syed Putra, Mid Valley City, 59200 Kuala Lumpur
Mở cửa: 10h00 - 22h00

Berjaya Times Square

Berjaya Times Square

Thiên đường mua sắm và vui chơi giải trí hàng đầu tại Malsaysia. Đến đây, du khách không chỉ có cơ hội shopping thỏa thích mà còn được tham gia nhiều trò chơi thú vị.
Địa chỉ: LOT 01-26, 01-28 & 01-30 1ST FLR, BERJAYA TIMES SQUARE, Jalan Imbi, Bukit Bintang, 55100 Kuala Lumpur
Mở cửa: 10h00 – 22h00

Low Yat Plaza

Low Yat Plaza

Trung tâm thương mại bán đồ điện tử uy tín của Malaysia. Nếu bạn muốn mua các sản phẩm công nghệ như điện thoại, máy tính bảng,… Bạn có thể ghé quá Low Yat Plaza nhé.
Địa chỉ: No. 7, Jalan Bintang, Bukit Bintang, 55100 Kuala Lumpur
Mở cửa: 10h00 – 22h00

Avenue K

Avenue K

Địa chỉ: 156 Jalan Ampang, 50450 Kuala Lumpur
Mở cửa: 10h00 – 22h00
Trên đây là tất tần tật bí kíp dắt túi cho những tín đồ mua sắm khi ghé Malaysia. Với những thông tin được chia sẻ, hẳn là bạn không còn phải băn khoăn đi đâu và mua gì ở Malaysia nữa rồi đúng không? Du lịch Hoàng Nguyên chúc bạn có một hành trình khám phá đầy thú vị nhất nhé!
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HOÀNG NGUYÊN
Địa chỉ: P.503,Tầng 5,Tòa nhà Viễn Đông, số 36 phố Hoàng Cầu, Quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0989 558 738