Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm từ A -> Z

 

Bạn đang có ý định thực hiện một chuyến đi ngắn ngày đến Đà Nẵng – Hội An? Bạn băn khoăn về chi phí, cách thức đi lại hay việc chọn lựa điểm tham quan trong khoảng thời gian eo hẹp? Hãy thử tham khảo từ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm với những thông tin chi tiết từ A -> Z được review đầy đủ nhất nhé.

Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Đà Nẵng – Hội An

thời điểm thích hợp để du lịch Đà Nẵng
Tháng 4 – 8 hàng năm là thời điểm du lịch Đà Nẵng cao điểm nhất

Đà Nẵng nằm ở khu vực Trung Bộ của nước ta. Ở đây thời tiết chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa (tháng 9 – 11) và mùa khô ( tháng 12 – tháng 8 sang năm). Đôi khi khí hậu Đà Nẵng cũng se lạnh do chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống. Nhưng nhìn chung không có hiện tượng rét buốt ở như ở các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

Khi lựa chọn du lịch Đà Nẵng, bạn có thể lựa chọn đi theo thời điểm có thời tiết khí hậu dễ chịu. Hoặc chọn đi theo mùa du lịch cao điểm hay thấp điểm.

Mùa cao điểm du lịch Đà Nẵng

Thời điểm từ tháng 4 đến đầu tháng 9 là mùa cao điểm du lịch Đà Nẵng. Thời tiết ôn hòa, khô ráo phù hợp với các hoạt động du ngoạn, tắm biển. Đặc biệt vào dịp 30/4 – 1/5 là mùa lễ hội nên không khí ở đây rất sôi động, náo nhiệt. Du khách ở khắp mọi nơi thường ồ ạt kéo đến vào thời điểm này. Chính vì thế tình trạng cháy phòng hotel thường xảy ra. Đi cùng với đó, chi phí dịch vụ như vé máy bay, giá phòng khách sạn cũng tăng cao.
 

du lịch Đà Nẵng mùa cao điểm

Nếu bạn muốn một chuyến du lịch tiết kiệm, chắc chắn đây không phải là thời điểm phù hợp. Tuy nhiên, nếu đi vào thời điểm này bạn sẽ có cơ hội thưởng thức trọn vẹn không khí náo nhiệt mùa lễ hội ở một trong những điểm đến HOT nhất Việt Nam hiện nay.

Mùa thấp điểm du lịch Đà Nẵng

Ngoài thời điểm từ tháng 4 đến hết tháng 8, du lịch Đà Nẵng sẽ có dấu hiệu giảm nhiệt đáng kể. Ưu điểm của đi du lịch vào thời điểm này sẽ tránh được tình trạng chen chúc, đông đúc. Bạn có thể thoải mái dạo phố ngắm cảnh, thưởng thức ẩm thực và sự yên bình của thành phố biển. Thêm vào đó, chi phí mua vé máy bay và giá phòng khách sạn cũng rẻ hơn mùa cao điểm. Vé khứ hồi Hà Nội – Đà Nẵng chỉ dao động khoảng 1 triệu đồng. Còn phòng khách sạn, chỉ tốn khoảng 400k/đêm là bạn có phòng nghỉ 3 sao kèm bữa sáng rồi. Con số này có thể rẻ hơn 1 nửa so với du lịch mùa cao điểm đấy.
 

du lịch đà nẵng mùa thấp điểm

Ngày nay phần đa giới trẻ thường có xu hướng lựa chọn đi du lịch Đà Nẵng – Hội An vào thời điểm này. Như vậy không chỉ tiết kiệm còn được tận hưởng không khí và thưởng ngoạn cảnh quan mà không tình trạng quá tải, chen chúc. Song nếu bạn muốn tắm biển thì đây lại không phải là lựa chọn lý tưởng. Thêm vào đó cũng nên hạn chế chọn đi vào mùa mưa. Mùa mưa sẽ khiến cho việc ngắm cảnh, đi lại bất tiện hơn khá nhiều.

Với những so sánh thực tế từ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, hẳn là bạn đã biết nên lựa chọn đi vào thời gian nào phù hợp rồi đúng không?

Thuê khách sạn

kinh nghiệm thuê khách sạn tại Đà Nẵng
Giá thuê phòng khách sạn ở Đà Nẵng không quá đắt đỏ

Giá thuê khách sạn ở Đà Nẵng không quá đắt đỏ. Nếu bạn thuê nhà nghỉ giá khá rẻ, chỉ khoảng 200k – 300k/đêm cho phòng giường đôi. Còn nếu thuê khách sạn thông thường, chi phí khoảng 800.000 – 1.000.000 đồng/đêm. Nếu đi vào mùa thấp điểm, các khách sạn 3 sao ở ngay bãi biển Mỹ Khê giá khá mềm, chỉ khoảng 400k – 500k/đêm có kèm buffet ăn sáng. Nói chung là vấn đề thuê khách sạn ở Đà Nẵng không quá khó khăn. Tuy nhiên, để có giá tốt nhất nên đặt phòng từ trước. Hoặc mua voucher giảm giá. Đặc biệt là vào mùa cao điểm, nếu không đặt trước có thể rơi vào tình trạng hết phòng nhé.
 

khách sạn gần biển tại Đà Nẵng

Thêm một lưu ý nữa khi bạn thuê khách sạn. Nếu không có ý định đi dạo từ khách sạn ra biển, bạn có thể thuê trong thành phố. Thực ra thành phố Đà Nẵng không quá lớn. Việc đi lại không mất nhiều thời gian. Đặc biệt là nếu bạn thuê xe máy để di chuyển thì vô cùng tiện. Mà tốt nhất là nên thuê xe máy vừa rẻ vừa chủ động. Chứ đi taxi thì cũng ốm tiền đấy ạ. Giá thuê xe máy chỉ khoảng tầm 100k/ngày thôi nhé. Bạn có thể thuê ngay ở khách sạn vì hầu hết họ đều có dịch vụ này.

Hội An không quá xa nên có thể đi xe máy hoặc taxi đến. Do đó nếu không có ý định nghỉ lại Hội An thì  không cần trả phòng ở Đà Nẵng để thuê phòng ở đây. Bạn hoàn toàn có thể đến Hội An vào buổi chiều, chơi đến tối thì về lại Đà Nẵng nghỉ ngơi nhé.

Một vài khách sạn giá rẻ

Bạn có thể tham khảo qua một số khách sạn giá rẻ ở đây như:
 

Gold Hotel

1 . Tên: Gold Hotel

Địa chỉ:  24 Núi Thành, Hòa Thuận Đông, Hải Châu, Đà Nẵng

Giá: từ 450.000 đồng
 

Gold House Hotel And Apartment
Gold House Hotel And Apartment được trang trí bắt mắt phục vụ du khách

2 . Gold House Hotel And Apartment

Địa chỉ: 12 Phan Ke Binh, Thuan Phuoc Ward, Hai Chau District, Đà Nẵng

Giá: 400.000 đồng

3 . Tolia Hotel
 

Tolia Hotel

Địa chỉ: Lô 22-23 Đỗ Bá, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Giá: 400.000 đồng

Ăn uống

Ẩm thực Đà Nẵng – Hội An đậm chất miền Trung. Tuy nhiên, cũng có nhiều món miền Bắc để phục vụ du khách mọi miền. Nói chung thì chi phí ăn uống ở đây không quá đắt đỏ. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm thưởng thức. Một số món ăn đặc trưng nên thử khi đến đây như cao lầu, mì quảng ếch, bánh tráng cuốn thịt heo, chè sầu Liên, ốc hút,…

Để được thưởng thức các món ăn vừa ngon vừa rẻ, bạn có thể tham khảo qua một số địa chỉ như:

ốc Hút - đặc sản Đà Nẵng
Ốc hút là một trong những món ăn vặt nổi tiếng Đà Nẵng

1 . Ốc Hà - ốc hút chợ cồn Đà Nẵng

Địa chỉ: Chợ Cồn – Đà Nẵng

Giá: 50k – 80k đĩa đầy, phục vụ kèm nộm xoài đu đủ, nói chung là ăn mãi không chán.

2 . Mì quảng ếch, bánh tráng thịt heo quán Trang
 

bánh tráng thịt heo đà nẵng

Địa chỉ: 441 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng

Giá: 30k – 70k, cảm nhận chung sạch sẽ, đồ ăn ngon, phục vụ khá nhanh.

3 . Cơm gà Hội An – Bà Buội
 

cơm gà Hội An

Địa chỉ: Số 22 Phan Châu Trinh, Hội An

Giá: 35k – 50k/suất

4 . Bánh mì Phượng

Địa chỉ: 2B Phan Chu Trinh, Hội An

Giá: 10k – 30k

5 . Chè Thái Liên
 

chè Thái Liên

Địa chỉ: 189 Hoàng Diệu, Đà Nẵng

Giá: 10k-33k

6 . Cao lầu Cô Liên

Địa chỉ: 16 Thái Phiên, Hội An

Điện thoại: 0128 267 2587

Giá: 30k-60k

7 . Hải sàn bà Thôi 1 + 2

Địa chỉ 98 – 102 Lê Đình Dương, Hải Châu / KDC Mở Rộng 2, Hoàng Sa, Sơn Trà

Điện thoại: 05113 825 384 - 0905 055 511

8 . Bánh xèo bà Dưỡng
 

bánh xèo bà Dưỡng

Địa chỉ: ngõ/hẻm 11, Hoàng Diệu / K280/23 Hoàng Diệu

9 . Bún mắm bà Thuyên

Địa chỉ: K424/03 Lê Duẩn, đối diện chi nhánh MobiFone và Nguyễn Thị Minh Khai

10 . Bánh canh cá lóc Thanh Hương

Địa chỉ: 130 Lê Đình Dương

11 . Bánh tráng cuốn thịt heo Mậu

Địa chỉ: 35 Đỗ Thúc Tịnh

Địa điểm vui chơi

Một số địa điểm vui chơi nổi tiếng

Chợ đêm Helio

chợ đêm Helio
Chợ đêm Helio – Thiên đường ẩm thực lớn nhất Đà Nẵng

Chợ đêm Helio được mệnh danh là thiên đường ẩm thực lớn nhất Đà Nẵng. Đây là một trong những địa điểm đông đúc và sôi động về đêm ở thành phố biển. Ở đây bạn được phục vụ tất tần tật mọi nhu cầu từ mua sắm, ăn uống, vui chơi, xem phim, nghe nhạc,… Ở đây có đầy đủ các món ăn vặt đậm chất Đà Nẵng như ốc hút, bánh tráng trộn, gỏi bò khô, trà sữa,… Đặc biệt là vào cổng không hề mất phí.

Địa chỉ: Nằm trên đường 2/9

Bà Nà Hills

cầu Vàng Đà Nẵng
Cầu Vàng Đà Nẵng – Địa danh nổi tiếng trên toàn thế giới
 

Nhắc đến Đà Nẵng thì không thể bỏ qua Bà Nà Hills. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm mặc dù không quá dư dả về thời gian nhưng nếu không đến Bà Nà thì thật đáng tiếc. Đến đây bạn sẽ bị choáng ngợp với không gian cảnh đẹp tráng lệ, sang chảng. Không gian mướp mắt với vườn hoa muôn sắc. Hay sự độc đáo của các kiến trúc châu Âu đầy hấp dẫn. Đặc biệt, trải nghiệm cáp treo ngắm núi non hùng vĩ hẳn là không thể không nhắc đến.

Địa chỉ: Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 40km

Công viên châu Á – Asian Park

công viên Châu Á - Asian Park
Asian Park nổi tiếng với vô số trò chơi hấp dẫn du khách
 

Đây là địa điểm lý tưởng nếu du khách vừa muốn vui chơi vừa muốn check in sống ảo. Có rất nhiều trò chơi được thiết kế để phục vụ du khách. Nếu có cơ hội, đừng nên bỏ lỡ nhé.

Bãi biển Mỹ Khê

bãi biển mỹ khê
Bãi biển Mỹ Khê được lòng du khách với đường bờ biển nên thơ, đẹp mắt
 

Bờ biển thoai thoải là điểm lý tưởng để dạo chơi, tắm biển. Đặc biệt vào buổi chiều bạn có thể ra xem bồ câu. Cảnh tượng lãng mạn không hề thua kém trời Âu đâu nhé.

Ngũ hành sơn

Ngũ hành sơn
Ngũ Hành Sơn – Điểm đến tuyệt vời của tạo hóa
 

Đến với ngũ hành sơn bạn sẽ phải kinh ngạc với món quà tạo hóa ban tặng. Hùng vĩ, tráng lệ, độc đáo mà thanh tịnh, trang nghiêm.

Chùa Linh Ứng

chùa Linh Ứng - Đà Nẵng
Chùa Linh Ứng nổi tiếng với tượng Phật bà quan âm vô cùng đồ sộ
 

Chùa Linh Ứng là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở đây. Với không gian linh thiêng cùng quang cảnh đẹp ngắm thẳng xuống biển. Nơi đây vẫn luôn tấp nập du khách ở khắp mọi nơi kéo về.

Thánh địa Mỹ Sơn

thánh địa Mỹ Sơn
Hoang sơ và cổ kính với lối kiến trúc độc đáo của người Chăm Pa
 

Đây là nơi lưu lại vết tích của người Chăm Pa thành phố sông Hàn khi xưa. Đến đây bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước sự cổ kính, tinh xảo của những kiến trúc cổ xưa.

Cầu Rồng – Cầu Quay – Cầu tình yêu

Cầu Rồng - Đà Nẵng
Buổi tối lại càng làm nổi bật lên vẻ đẹp của Cầu Rồng - Đà Nẵng
Nếu đến đây vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng cầu rồng phun lửa :D
 

Đây là top 3 cây cầu vô cùng độc đáo ở thành phố Đà Nẵng. Vào 9h00 mỗi tối thứ 7, chủ nhật Cầu Rồng sẽ có hoạt động phun lửa, phun nước vô cùng đẹp mắt. Nếu muốn thưởng thức cầu Quay thì bạn nên ghé qua đây vào 23h00-24h00 tối 2 ngày cuối tuần để chứng kiến tận mắt nhé. Đối với cầu Tình Yêu đây chỉ là 1 đoạn cầu nhỏ trên sông Hàn. Ở đây trang trí không gian khá lãng mạn dành cho các cặp tình nhân đến tham quan, check in.

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm - Đà Nẵng
Cù Lao Chàm đẹp hoang sơ và bình dị
 

Là một hòn đảo nhô ra giữa biển. Cù Lao Chàm mang đến không gian xanh mướt của thiên nhiên yên ả. Đến đây không chỉ được tham quan nhiều cảnh quan đẹp mắt. Mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn địa phương ngon vô cùng.

Phố cổ Hội An

phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An lung linh sắc đèn khi về đêm
 

Nằm cách thành phố Đà Nẵng 30km, phố cổ Hội An nổi tiếng với các kiến trúc cổ từ thế kỷ 16. Không khí yên bình cổ kính mang đến cho du khách sự thư thái, dễ chịu. Bên cạnh hoạt động du ngoạn thưởng cảnh, ẩm thực ở Hội An cũng có nhiều hấp dẫn. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm thì chắc chắn không thể bỏ qua điểm dừng chân tại Hội An.

Ngoài những địa điểm trên, nếu có thời gian bạn có thể ghé đến: suối nước nóng thần tài, rạn Nam Ô, Làng Vân, Đồng xanh đồng nghệ, Hồ Xanh, Ghềnh Bàng, thác Hòa Phú Thành, làng cổ Phong Nam, Bãi Rạng, đỉnh bàn cờ,…

Một số địa chỉ cho thuê xe máy

Xe máy là phương tiện di chuyển vừa cơ động lại vừa tiết kiệm. Chính vì vậy, phần lớn du khách đến Đà Nẵng đều lựa chọn thuê xe máy ở đây để đi lại. Và cũng bởi thế nên dịch vụ cho thuê xe máy cũng khá nở rộ.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên thuê ở đâu, kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm khuyên bạn có thể tìm thuê tại ngay tại khách sạn của bạn thuê phòng: Phần lớn các khách sạn đều có dịch vụ cho thuê xe máy. Giá thuê trung bình thường chỉ vào khoảng 100k/xe/ngày. Hoặc bạn cũng có thể tìm đến một số địa chỉ chuyên cho thuê xe máy. Ví dụ như:

+ Gia Huy: Địa chỉ 126/6 Trần Cao Vân. 

+ Bình Minh: Địa chỉ 36 Tạ Mỹ Duật

+ Bảo Long: Địa chỉ 14 Nguyễn Thiện Kế

+ Phương Lâm: Địa chỉ 516 Tôn Đức Thắng

+ Thân Thiện Nhân: Địa chỉ 69 Phan Thúc Duyện

Gợi ý lịch trình du lịch Đà Nẵng – Hội An

Từ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm của nhiều bạn trẻ. Để có một chuyến đi trọn vẹn nhất, bạn nên lên kế hoạch chi tiết về lịch trình. Nếu thấy băn khoăn, có thể tham khảo qua lịch trình sau:

Ngày thứ nhất:

Khởi hành đến Đà Nẵng vào buổi sáng. Tầm trưa sẽ đến nơi. Bạn có thể thuê taxi về khách sạn hoặc yêu cầu khách sạn đón. Check in tại quầy rồi ăn trưa, nghỉ ngơi.

Buổi chiều: Lên bán đảo Sơn Trà, thăm chùa Linh Ứng, lên dốc Bàn Cờ. Sau đó vòng về bãi biển biển Mỹ Khê tắm biển, dạo chơi, xem bồ câu.

Buổi tối: Ăn tối xong có thể ghé qua công viên Châu Á và chợ đêm Helio dạo chơi

Ngày thứ 2:

Buổi sáng: Ăn sáng ở khách sạn, sau đó đi Bà Nà Hills. Sẽ mất khoảng 1h chạy xe để đến đây. Bạn có thể mua vé cáp treo tại đây hoặc mua trước. Cái này lái xe rất rành nhé. Bạn có thể dành toàn bộ thời gian buổi sáng để thăm thú dạo chơi ở Bà Nà Hills.

Buổi trưa: Ăn uống về khách sạn nghỉ ngơi.

Buổi chiều: Thăm ngũ hành sơn. Sau đó xuống Hội An thăm thú, ăn uống.
 

Hội An - Nét đẹp yên bình
Hội An cũng là một trong những điểm đến ưa thích của các cặp đôi

Ngày thứ 3:

Buổi sáng: Ăn sáng ở khách sạn, sau đó đi dạo chơi thăm thú thành phố. Nên ghé qua chợ Cồn hoặc chợ Hàn ăn vặt, mua quà lưu niệm.

Buổi trưa: Ăn uống, check out và ra sân bay trở về.

Chi phí đi du lịch Đà Nẵng – Hội An 3 ngày 2 đêm

Cho một chuyến du lịch cơ bản nếu không phải mùa cao điểm, chi phí đi du lịch Đà Nẵng – Hội An cho 1 người, bao gồm:

+ Vé máy bay:  1 triệu khứ hồi

+ Thuê khách sạn: 450k cho 2 đêm

+ Vé cáp treo Bà Nà Hills: 500k

+ Tham quan bán đảo Sơn Trà: 300k/vé

+ Tham quan Ngũ Hành Sơn: 50k/vé

+ Hội An: 80k/người

+ Asian Park: 50k/người

+ Bà Nà Hills: 500k/người

+ Tiền thuê xe máy:  200k/2 ngày

+ Taxi: 1 triệu ( tiền đưa đón sân bay về khách sạn và tiền thuê xe đi 2 chặng đi Bà Nà Hills và Hội An, nếu bạn có thể chạy xe máy thì không tính phí này)

+ Tiền ăn: 5 bữa x 50k = 250k/người

Tổng chi phí cơ bản: 3380k (không tính tiền taxi).

Nếu vào mùa cao điểm, chi phí sẽ có thể đội lên gấp đôi. Do đó, nên cân nhắc kỹ càng thời điểm du lịch phù hợp với khả năng tài chính của bản thân nhé.

Tóm lại

Đà Nẵng – Hội An có rất nhiều điểm đến hấp dẫn cho du khách. Ở trên chỉ là thông tin review cho một lịch trình cơ bản. Bởi với quỹ thời gian chỉ có 3 ngày 2 đêm, chúng ta không thể ghé thăm tất cả các điểm du lịch ở đây. Nếu có thể, tốt nhất bạn nên sắp xếp đi khoảng 5 ngày thì có thể thăm thú được hết Đà Nẵng.
 

Hội An - Điểm đến hấp dẫn khách du lịch

Du lịch Đà Nẵng – Hội An chi phí không quá đắt đỏ lại không thiếu tụ điểm vui chơi, ăn uống hấp dẫn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi đâu trong kỳ nghỉ sắp tới. Thì hãy thử tìm đến Đà Nẵng, chắc chắn sẽ không phải hối hận. Phần lớn các du khách sau khi đến Đà Nẵng đều mong muốn có thể quay trở lại đây. Còn bạn, bạn thì sao?