Kinh nghiệm du lịch cùng bé

 
Những chuyến du lịch xa cả gia đình luôn cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước mỗi chuyến bay. Nhất là khi bạn quyết định cho cả thành viên nhí nhà mình đi cùng thì việc chuần bị càng cần chú ý hơn. Vì vậy bài viết hôm nay sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm đi máy bay kèm trẻ nhỏ cho bạn.
Những  giấy tờ và lưu ý cần thiết để có chuyến đi thuận lợi trong suốt cả hành trình dài.
kinh nghiệm đi máy bay kèm trẻ nhỏ

Kinh nghiệm đi máy bay kèm trẻ nhỏ: Chuẩn bị giấy tờ

Giấy tờ bạn cần chuẩn bị khi cho trẻ dưới 2 tuổi đi máy bay là giấy khai sinh bản chính hoặc bản sao có công chứng. Trong trường hợp bé mới sinh dưới 1 tháng tuối chưa có giấy khai sinh, có thể dùng giấy chứng sinh thay thế.
Những giấy tờ này cũng làm căn cứ để các hãng xác định mức vé cho con bạn nhé.
Ví dụ như trước mình cho bé Cún và Bông nhà mình đi. Bé nhỏ nhà mình dưới 2 tuổi đi Vietnam Airlines thì mất 10% so với vé người lớn. Còn bé lớn trên 3 tuổi thì tính bằng 75% so với vé người lớn. Các mẹ cũng lưu ý để dự trù trước mức chi phí cho chuyến bay nhé!
 
Còn với bé dưới 1 tuổi, đi vé máy bay chỉ mất tiền phí xuất vé thôi. Vào khoảng trên dưới 100k.

Những vật dụng các mẹ nên chuẩn bị khi cho bé đi máy bay

Khi quyết định cho bé đi du lịch cùng mình. Bạn nên tìm hiểu kỹ những gì cần mang theo. Theo du lịch Hoàng Nguyên, kinh nghiệm đi máy bay kèm trẻ nhỏ nên chuẩn bị kỹ từ đồ dùng đến đồ ăn vặt cho bé.

1. Lên danh sách trước các đồ dùng cần mang.

Các bé đi đòi hỏi phải chuẩn bị rất nhiều đồ đạc. Vì vậy bạn cần chuẩn bị 1 danh sách các đồ dùng cần mang. Tránh trường hợp gần sát giờ bay cuống cuồng chuẩn bị đồ dẫn đến thiếu hoặc quên. Bạn nên chuẩn bị túi xách hoặc balo để đồ cho bé cần sử dụng trong suốt hành trình.
chuẩn bị đồ du lịch

2.Chuẩn bị thêm thức ăn cho bé

Đối với các bé dưới 6 tháng tuổi vẫn bú  mẹ hoàn toàn thì khâu này không quan tâm. Tuy nhiên với các bé bắt đầu uống sữa ngoài hay ăn dặm thì các mẹ cần lưu ý. Bởi theo kinh nghiệm đi máy bay kèm trẻ nhỏ khi tổ chức tour. Hoàng Nguyên thấy trẻ hay đòi ăn vặt mà nguồn ở ngoài lại không được xác định.
Chuẩn bị sữa: Sữa cho bé bạn nên chia nhỏ các bữa cho bé trong các hộp nhỏ. Bạn nên mang theo chai nước giữ nhiệt để lấy nước pha sữa cho bé trong suốt hành trình nhé!
Thức ăn vặt: Khi phải liên tục di chuyển quãng đường xa các bé rất hay đói. Bạn nên chuẩn bị thêm chút đồ ăn nhẹ cho bé như bánh, kẹo,nước, sữa ...
trẻ em đi máy bay
Chuẩn bị kỹ về đồ ăn cho trẻ. Bạn cũng không phải tốn kém nhiều tiền hơn khi phải mua ở những nơi dịch vụ đắt đỏ. Tuy vậy cũng phải lưu ý về các quy định của sân bay. Trong đó có quy định về chất lỏng mang theo nhé. Nhất là với những tour du lịch Châu Âu hoặc bất kỳ nước nào trên thế giới.

3. Một số đồ dùng cần xách tay cho bé

Kinh nghiệm đi máy bay kèm trẻ nhỏ về đồ xách tay rất quan trọng. Đã rất nhiều trường hợp không chuẩn bị nó ra một túi riêng, khi cần không có dùng gây ảnh hưởng đến cả chuyến bay. Nhất là trẻ nhỏ đi vệ sinh.
- Tã, khăn khô và khăn ướt để thay cho bé khi cần. Bạn nên chuẩn bị dư phòng trường hợp chuyến bay bị chậm hoặc bị hoãn.
- 1 vài khăn sữa để giữ ấm cho trẻ, cũng như tránh cho quần áo của bạn và bé khỏi bị bẩn chẳng may bế trớ.
- 1 vài bộ quần áo để thay cho bé trong trường hợp bé nôn trớ hoặc tè dầm.
chuẩn bị đồ
- Túi ni lông để đựng đồ bẩn cho trẻ.
- Một số đồ chơi trẻ thích nữa.
Bạn có thể mang thêm 1 vài đồ chơi bé thích cho bé chơi trong thời gian đi máy bay. Cách này sẽ giúp bạn tránh được trường hợp bé quấy khóc trong hành trình đó.

4. Chuẩn bị thuốc cho bé

Các bé có sức đề kháng còn yếu. Vì vậy bạn nên mang theo một số thuốc như: Hạ sốt, ho, tiêu chảy, thuốc nhỏ mũi... Để có thể sử dụng ngay khi cần thiết.
Còn những loại thuốc đặc trị cho bé. Bạn nên chú ý xem có loại thuốc nào không dùng được khi đi tàu xe hay không? Loại thuốc nào khiến bé mệt khi đi máy bay cũng nên hạn chế hoặc dùng sớm một chút.
Thuốc còn có những loại bị cấm mang đi sang các nước. Nhất là khi bạn đi du lịch Úc, Mỹ... Bởi tại một số quốc gia thuốc là thứ kiểm tra nghiêm ngặt. Vì vậy, nếu mang theo thuốc đặc trị bệnh gì đó cần mang theo đơn thuốc của bác sỹ để chứng minh là đồ cá nhân bạn nhé.
Hy vọng với những chia sẻ trên đây giúp bạn có được những kinh nghiệm đi máy bay kèm trẻ nhỏ cho hội bỉm sữa. Cần tìm hiểu gì thêm bạn có thể nhận tư vấn từ công ty du lịch Hoàng Nguyên qua tổng đài.
Hotline:
0989.558.738