Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản tự túc giá rẻ

 

Bây giờ vấn đề du lịch nước ngoài không còn quá xa xỉ với cuộc sống của chúng ta nữa. Đất nước Nhật Bản rất gần với Việt Nam chúng ta. Là địa điểm lý tưởng để các bạn có thể tham quan du lịch. Và đặc biệt bạn lại là người muốn mình tự trải nghiệm, khám phá những cái mới. Bạn muốn tự mình tổ chức ra một chuyến đi chơi cho gia đình. Sau đây, là những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc có thể giúp ích cho bạn trong chuyến đi của mình.
 

du lịch nhật bản

Nên đi vào thời gian nào ?

du lịch nhật bản tự túc

_Nếu bạn là một người thích ngắm hoa anh đào thì khoảng thời gian từ tháng 3 đến hết tháng 4 là thời giai lý tưởng dành cho bạn. Thời tiết lúc này vẫn còn hơi se lạnh. Bạn có thể ngồi dưới những tán hoa anh, nhâm nhi ít rượu, tán gẫu với người thân của mình.

  • Bạn có thể tham khảo lịch hoa anh đào nở cụ thể tại đây

du lịch nhật bản tự túc

_Còn nếu bạn là một người thích náo nhiệt. Thì mùa hè rất thích hợp với bạn đó. Vào mùa hè thì tại Nhật Bản diễn ra rất nhiều lễ hội. Có những màn bắn pháo hoa đẹp đến xiêu lòng người. Thời gian khoảng từ tháng 7 đến hết tháng 8.
Du lịch nhật bản

_Thời gian lí tưởng nhất để du lịch Nhật Bản là khoảng từ tháng 10 đến hết tháng 11. Đây là khoảng thời gian mà mùa thu của Nhật Bản . Thời tiết mát mẻ, dịu nhẹ, thích hợp cho những chuyến du lịch của những cặp tình nhân. Toàn bộ hướng Nam Bắc của Nhật sẽ được bởi sắc đỏ của lá phong, ngân hạnh . Thời điểm này được gọi là “ lá đỏ”

Xin visa khi đi du lịch Nhật Bản tự túc

Việc quan trọng cho một chuyến du lịch nước ngoài chắc chắn là việc xin visa. Để có thể xin được visa thì bạn phải đến lãnh sứ quán Nhật Bản. Bạn đến lãnh sứ quán sẽ có người hướng dẫn cho bạn và bạn chỉ cần điền vào tờ đơn xin visa là được. Nếu như bạn không qua trung gian nào thì số tiền bạn phải chi trả sẽ không nhiều. Và chỉ phải đóng phí khi visa của bạn đã được cấp.

>>Tham Khảo: Hưỡng dẫn xin visa du lịch nhật bản đơn giản

Phương tiện di chuyển

du lịch nhật bản tực túc
 

Phương tiện di chuyển tiện ích nhất ở Nhật bản thì chắc chắn là tàu điện ngầm hoặc xe buýt

_Có 4 cách để có thể thanh toán tiền cho phương tiện công cộng: tiền mặt, thẻ ID card, vé xe buýt , thẻ trả trước. Với kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc thì bạn nên mua thẻ ID card , dễ sử dụng và giá rẻ

_Nếu sử dụng xe buýt thì điểm đi và đến được ghi ngay trên vé. Khi đi xe buýt bạn phải đặc biệt chú ý không được lên nhầm chuyến nhé.

_Nếu bạn sử dụng tàu điện ngầm thì hãy mua bản đồ được bán ở trạm. Có thể hỏi nhân viên ở đấy. Trên bản đồ có đánh dấu sẵn vị trí và tuyến đi của tàu điện ngầm

Sim điện thoại

Để mua được sim điện thoại bạn cần có :

-Hộ chiếu

-Thẻ lưu trú

-Thẻ tín dụng visa/master

Ở Nhật Bản phổ biến nhất là ba nhà mạng sau: Docomo; AU và Softbank

Địa điểm thăm quan tại Nhật Bản

Tùy vào địa phương bạn đến sẽ có từng địa điểm khác nhau cho bạn khám phá. Nếu bạn muốn khám phá những chuyện bí ẩn thì bạn có thể hỏi người dân địa phương.

Nếu không bạn có thểm tham khảo thêm: tour du lịch Nhật bản

Đây là vài kinh nghiệm di du lịch Nhật Bản mà mình có được . Các bạn tham khảo thử nhé!