Kinh nghiệm đặt phòng online giá tốt trước khi đi du lịch

 

Hiện nay việc chọn khách sạn khi đu du lịch  có thể là một vấn mà rất nhiều người đã từng gặp phải. Làm sao để có thể chọn cho mình được một phòng nghỉ tốt, sạch sẽ, vị trí đẹp thuận tiện đi lại mà giá lại vẫn rẻ. Thì cần phải nhờ đến một số kĩ thuật nhất định. Nhất là khi bạn sử dụng dịch vụ book phòng online. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Chọn khách sạn hay dorm?

Việc tìm cho mình một chỗ nghỉ khi đi du lịch được chia làm 2 trường hợp. Nói đến khách sạn thì rất rễ hiểu rồi. Nó là một tòa nhà hay là một khu resort nào đó, nó được quản lý bởi các công ty chuyên nghiệp. Còn trong khi đó dorm thường là những nhà của người chủ bình thường. Còn những phòng trống cho thuê. Cả hai loại này đều có những ưu điểm nhược điểm riêng. Tùy vào sở thích của bạn hay là bạn đi du lịch tự túc để bạn có thể lựa chọn cho mình một chỗ nghỉ phù hợp. Thường thì giá thuê phòng ở dorm sẽ rẻ hơn với khách sạn

Lợi ích khi thuê khách sạn:

  • Bạn sẽ được ở nguyên một phòng, có tính riêng tư cao hơn đối với dorm.
  • Có người dọn phòng hàng ngày, có nhà hàng và nhiều dịch vụ chuyên nghiệp khác
  • Khi ở khách sạn sẽ được kèm theo các dịch vụ khác như đưa đón sân, đưa đến các trung tâm của thành phố.
  • Cao cấp tiện nghi, có vẻ đẹp cao
  • Có nhiều khách sạn hiện nay cũng tổ chức dạng nhà ở riêng theo kiểu ( dorm) ở trong các căn hộ để bạn có thể có một trải nghiệm mới. 

Lợi ích khi thuê phòng kiểu Dorm:

  • Có giá thành rẻ hơn với khách sạn. Đôi khi rẻ hơn đến 1/2 lần.
  • Bạn sẽ sống ở trong căn nhà của người dân bản xứ. Được sống cùng họ, xem cách sống của họ nói chuyện với họ.
  • Nếu như bạn chọn khéo, có thể chọn được cho mình nhưng dorm ngay trung tâm thành phố hoặc là gần các trạm xe bus, xe điện, tiện cho việc di chuyển của bạn.
  • Ngược lại thì bạn sẽ phải tự nấu ăn, tự lo quần áo của mình và đặc biệt nhất là phải tuân theo một số quy định của nhà chủ

Làm sao kiếm được deal rẻ nhất?

Một trong những cách có thể có thể lựa chọn được phòng giá rẻ đó chính là duyệt qua nhiều trang web book phòng trước khi đi du lịch ở đâu đó. Xem có cái nào rẻ nhất trong khoảng thời gian mình đi thì thì book luôn. Các trang thường hay sử dụng là

Một trong những trang tốt nhất đó là booking.com. Vì nó có rất nhiều deal rất tốt. Giao diện lại dễ sử dụng. Điều quan trọng nhất đối với booking đó là họ không yêu cầu bạn xác thực thẻ tín dụng. Cũng không yêu cầu thanh toán tiền trước. Có nhiều phòng họ còn cho phép bạn hủy miễn phí để bạn có thể có thêm thời gian cũng như là cân nhắc với hội bạn bè về chuyến đi hay là tham khảo thêm tại các nơi khác.

Nên đặt phòng cho hủy miễn phí hay phòng không cho hủy?

Như mình đã nói ở trênn booking.com có nhiều phòng sẽ cho phép bạn hủy miễn phí trước một hạn chót nhất định. Ví Dụ như bạn có thể đặt phòng tại một khách sạn X miễn phí. Khác sạn đó sẽ phải đảm bảo giữ phòng đó cho mình khi mình đến nơi. Và miến là mình hủy phòng trước một tuần thì sẽ được free. Loại phòng này còn hay được gọi với cái tên là free cancellation. Nó cho phép bạn có thêm nhiều thời gian để suy nghĩ, và cân nhắc thật kĩ về quyết định của mình trước khí thanh toán. Nếu như bạn chưa chắc chắn ngày đi du lịch Hàn Quốc thì bạn có thể sử dụng chức năng này để giữ chỗ và hủy nếu không còn nhu cầu.

Đối với các phòng được phép hủy thường thường đắt hơn phòng được phép hủy miễn phí. Phần tiền đắt hơn này coi như là một cách đền bù cho khách sạn để họ có thể cho phép bạn hủy mà không mất tiền. Nếu như bạn đã chắc chắn chuyến đi của mình vào ngày nào đó và ở khách sạn đó. Thì đừng nên chọn phòng free cancellation mà hãy sử dụng phòng bình thường để tiết kiệm
 

cách đặt phòng online

Cách mình thường dùng đó chính là: Mình nên đặt trước một phòng kiểu free cancellation để giữ chỗ. Sauk hi đảm bảo đã có chỗ nghỉ. Đặc biệt nếu không đặt sớm mà vào mùa du lich bạn chỉ cần châm một phút thôi là đã hết phòng rồi. Sau khi đã yên tâm có phòng. Bạn bắt đầu tham khảo giá các phòng tại các trang khác. Nếu như mình đã chốt thì mình giữ luôn phòng free cancellation lại. Không thì mình có thể chuyển qua book  phòng không cho hủy miễn phí để có một cái giá rẻ hơn.. Nếu tìm được khách sạn khác ưng ý hơn. Thì mình có thể hủy chỗ cũ và đặt phòng ở nơi mới. LƯU Ý đừng nên "ghim" phòng quá lâu. Hãy quyết định sớm để khách sạn có thể dùng phòng đó cho những người khác thuê.

Nên để ý những dịch vụ miễn phí đi kèm, ví dụ ăn uống, xe vào thành phố, bãi gửi xe.

Bạn cùng nên quan tâm đến các dịch vụ miến phí đi kèm này.

Những dịch vụ này thường được liệt kê rõ ràng trên website đặt phòng. Và để chắc ăn thì bạn nên gọi hỏi và báo trước cho khách sạn. Chừng 1-2 ngày trước chuyến du lịch của bạn. Để họ sắp xếp xe cho bạn
 

đặt phòng du lịch

Bãi gửi xe cũng là một điểm bạn nên quan tâm. Nhất là khi bạn đặt phòng ở những khu khách sạn sang trọng. Vì ở đây có thể họ sẽ tính phí gửi xe rất đắt đỏ. Có chỗ còn không có nơi để gửi xe. Nhất là mấy khách sạn gần khu trung tâm. Lại một lần nữa,  Thì những thông tin này sẽ được thể hiện rõ trên website đặt phòng. Và bạn có thể biết trước để đặt khách sạn cho phù hợp.

Đặt phòng càng nhiều, bạn càng có cơ hội được giảm giá nhiều

Cái này giống như chương trình thành viên thân thiết vậy. Khi bạn sử dụng dịch vụ càng nhiều, Thì bạn sẽ càng nhận được nhiều ưu đãi riêng hơn. Đối với những người họ sử dụng dịch vụ ít. Mình có hay đặt phòng bên booking.com, Khách thường xuyên được họ gọi là Genius. Và một số khách sạn còn có các ưu đãi tiêng dành cho khách Genius như là đưa đón sân bay miễn phí hoặc các ưu điểm khác như được lấy phòng sớm, được mời nước khi mới tới, hoặc là bao bữa ăn sáng…

Đặc biệt có khi những phòng của khách sạn có giá rẻ hơn với bình thường. Thì chỉ dành riêng cho các khách hàng thường xuyên của trang đặt phòng. Có lúc rẻ hơn đến vài trăm nghìn, có khi lên đến cả triệu đồng.

Đừng quên đọc comment của những khách khác

Việc đọc comment / review của những người đã từng ở khách sạn đó.  Sẽ cho bạn biết khách sạn đó như thế nào. Nếu như  thấy comment chê quá nhiều. Thì ắt hẳn  là khách sạn đó có vấn đề. Và bạn nên né khách sạn đó ra để tránh mang vạ vào người.

Còn gì nữa không nhỉ? Mời anh em chia sẻ thêm nhé.

Bài viết liên quan: