Khu du lịch Hồ Mây

 
Cuối tuần, nếu bạn đang băn khoăn trong việc tìm kiếm địa điểm vi vu cùng lũ bạn thân thì sao không set kèo đến ngay khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu. Với vị trí địa lý đắc địa cùng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, Hồ Mây xứng đáng là chốn bồng lai tiên cảnh, đã đến lại chẳng muốn về!

Giới thiệu Hồ Mây Vũng Tàu

Tọa lạc tại địa chỉ số 1A Trần Phú, phường 1, Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu, khu du lịch Hồ Mây được mệnh danh là bản tiên cảnh thu nhỏ của Bà Nà Hills tại Đà Nẵng.
khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu

Đặc biệt, nơi đây hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hữu tình, nên thơ giữa núi non và biển lớn. Hồ Mây cũng được nhiều người ưu ái gọi là chốn bồng lai tiên cảnh không thể bỏ qua khi tới Vũng Tàu.
Hồ Mây thực chất là một khu du lịch phức hợp gồm nhiều hạng mục từ vui chơi sinh thái, văn hóa cho đến nghỉ dưỡng, mở cửa từ 7h30 – 23h vào tất cả các ngày trong tuần để phục vụ khách tham quan.

Đường đi khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu

Để đến khu du lịch Hồ Mây bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Cung đường đi thực ra khá đơn giản, dễ tìm.
đường đi khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu

Từ Sài Gòn, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, xe khách hoặc đi tàu cánh ngầm xuống Vũng Tàu. Từ đây, bạn có thể thuê xe máy để đến Hồ Mây. Thời gian chạy xe chưa đầy 10 phút.
Theo quốc lộ 1, qua khỏi cầu Đồng Nai bạn sẽ gặp một bùng binh giao thông tại ngã tư Vũng Tàu. Từ đây, bạn rẽ phải theo quốc lộ 51. Di chuyển thêm khoảng 100km là đến thành phố Vũng Tàu. Bạn chỉ cần đi thẳng tiếp là đến Khu du lịch Hồ Mây.

Giá vé khu du lịch Hồ Mây

Dưới đây là bảng giá vé khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu. Lưu ý: Giá vé này đã bao gồm vé vào cổng. Du khách có thể tham khảo bảng giá dưới đây:
Giá vé Người lớn Trẻ em (1 – 1.3m) Trẻ em dưới 1m
Tham quan trọn gói 400.000đ/người 200.000đ/người Miễn phí
Tour du lịch đặc biệt 200.000đ/người/tour khám phá nét văn hóa Việt.
500.000đ/người/5 gói trò chơi teambuilding
150.000đ/người/cắm trại qua đêm tại rừng thông Caribe

 
100.000đ/người Miễn phí
 

Hồ Mây Vũng Tàu có gì?

Nếu đang thắc mắc Hồ Mây Vùng Tàu có gì chơi thì bỏ túi ngay một số địa điểm “vui quên lối về” dưới đây nhé!

Ngắm thành phố biển từ trên cao

Hồ Mây tọa lạc trên đỉnh Núi Lớn, do đó để đặt chân đến đây bạn khải đi cáp treo từ chân núi lên đến đỉnh núi. Như vậy, trong quá trình di chuyển bạn có thể tha hồ ngắm nhìn toàn cảnh thành phố biển Vũng Tàu từ trên độ cao 250m so với mực nước biển.
ngắm thành phố biển từ trên cao

Bạn sẽ thu vào tầm mắt toàn cảnh Núi Lớn xanh tươi, trời biển bao la và cả Thành phố Vùng Tàu thu nhỏ. Chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên và hấp dẫn.

Thưởng ngoạn phong cảnh

Khu du lịch Hồ Mây được mệnh danh là một trong những địa điểm đẹp, rất đáng để khám phá ở Vũng Tàu.
Khu cảnh thiên nhiên ở đây vô cùng thơ mộng với hai hồ nước nhân tạo là Hồ Mây hạ và Hồ Mây thượng, quanh năm êm đềm, nước trong xanh. Đặc biệt, Hồ Mây còn có thác nước cao 9m, tạo điểm nhấn nổi bật, hấp dẫn du khách.
Hồ Mây được bao bọc xung quanh bởi rừng sinh thái tự nhiên với diện tích gần 50ha. Do đó, nhiệt độ ở đây quanh năm mát mẻ, ôn hòa, không khí trong lành, tự nhiên.
thưởng ngoạn phong cảnh Hồ Mây

Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều khu rừng nhân tạo khác như: rừng thông Caribe, rừng anh đào, rừng bằng lăng, vườn phong lan,….cùng nhiều loại hoa đua nhau khoe sắc. Mỗi mùa một loại hoa khác nhau, do đó, khu du lịch Hồ Mây được nhiều người ưu ái ví là “chốn bồng lai tiên cảnh” của Vũng Tàu.
Đặc biệt nhất, phải kể đến địa danh núi Tiên, bốn màu trong lành, mát mẻ. Du khách đến đây có thể ở tại những ngôi nhà gỗ để tận hưởng cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, tránh xa những ồn ào, bon chen của chốn thị thành.
Với những khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng, Hồ Mây trở thành một trong những địa điểm check in nổi tiếng thu hút giới trẻ tại Vũng Tàu.

Du lịch văn hóa, tâm linh

Du lịch văn hóa, tâm linh cũng là một trong những hoạt động hấp dẫn du khách khi đến với Hồ Mây.
Nổi bật nhất ở đây phải kể đến quần thể Phật giáo với tượng Phật Di Lặc có độ cao đến 30m. Đây cũng là bức tượng cao nhất ở thành phố Vũng Tàu.
du lịch văn hóa tâm linh tại Hồ Mây

Ngoài ra, quần thể Phật giáo tại Hồ Mây còn có Phật tích động, La Hán đường,…. Về Thiên Chúa giáo, nơi đây nổi tiếng với hang đá Be Lem nằm sâu 20m trong lòng núi, diễn tả sự ra đời của Chúa Giesu.

Nghỉ dưỡng tiện nghi

Ngoài tham quan khám phá thì khu du lịch Hồ mây còn nổi tiếng với các dịch vụ nghỉ dưỡng vô cùng thoải mái, tiện nghi.
Du khách có thể lựa chọn ở các resort đẳng cấp hoặc cắm trại ngay trong khu du lịch, cảm nhận cuộc sống hòa mình vào thiên nhiên.
khu nghỉ dưỡng tiện nghi tại khu du lịch Hồ Mây

Ngoài ra, tại đây có đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp như: massage, spa,….cùng các phòng tập billards, tập gym để du khách thư giãn, tận hưởng.

Tham gia các trò chơi hiện đại

Nếu thích khám phá và vui chơi thì Hồ Mây có vô số các trò chơi hiện đại với nhiều đối tượng để bạn trải nghiệm.
Tại khu vui chơi dành cho thiếu nhi gồm nhiều trò “kinh điển” như: nhà banh, xe điện đụng, đu dây Ziplane Coaster,…. Các trò chơi nhẹ nhàng có: chèo thuyền, xe ngựa, đạp vịt. Một số trò chơi cảm giác mạnh như: đu quay, bắn súng, thuyền cướp biển,….
tham gia các trò chơi hiện đại

Ngoài ra, nơi đây còn có công viên nước với nhiều trò hấp dẫn như: bóng nước, máng trượt nước siêu tốc,….Đặc biệt, khu du lịch Hồ Mây là địa điểm đầu tiên tại Việt Nam có công viên nước trên núi, thu hút lượng lớn du khách tới trải nghiệm.

Trải nghiệm văn hóa dân gian

Nếu bạn muốn tìm về với ký ức tuổi thơ, với những câu chuyện cổ tích “Ngày xửa, ngày xưa” thì Hồ Mây có một nơi như thế dành riêng cho bạn.
Các tiểu cảnh tái hiện lại các truyện cổ nổi tiếng như: Tấm Cám, Thạch Sanh, chú Cuội,…vô cùng sinh động, hấp dẫn và thu hút nhiều bạn nhỏ.
Ngoài ra, Hồ Mây cũng có nhiều trò chơi dân gian đặc sắc giúp bạn tìm lại cảm giác của tuổi thơ, để được sống lại với thời thơ ấu của mình.

Thưởng thức các chương trình văn hóa, nghệ thuật

Nếu muốn thưởng thức các chương trình văn hóa, nghệ thuật thì hãy đến Hồ Mây Grand Show. Đây là sân khấu nhạc nước lớn với sức chứa 5.000 người, màn hình sân khấu ngoài trời tới 2.500 inches cùng công nghệ chiếu vô cùng hiện đại.
thuưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật

Vào mỗi đêm diễn của Hồ Mây Grand Show, bạn có thể thấy được những hiệu ứng ánh sáng và ánh đèn rực rỡ trên đỉnh Núi Lớn. Thêm vào đó, nơi đây còn có nhiều chương trình biểu diễn ảo thuật, nghệ thuật đặc sắc để phục vụ du khách.

Đi các tour khám phá

Để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, hiện nay khu du lịch Hồ Mây cung cấp 4 loại hình tour khám phá như sau:
  • Tour tham quan Hồ Mây park
Du khách sẽ được ngồi trên xe điện để thưởng ngoạn phong cảnh khắp Hồ Mây. Bạn có thể thảnh hơi tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên cũng như thành phố Vũng Tàu từ trên cao.
  • Tour tham quan Trận địa pháo đài cổ
trận địa pháo đài cổ

Ở tour này, đầu tiên du khách sẽ đi xe dọc con đường núi để khám phá rừng xanh. Sau đó, đến trận địa pháo đài cổ và hầm thủy lôi Núi Lớn – đây chính là trận địa do người Pháp xây dựng vào thế kỷ 19 và gồm những khẩu pháo lớn nhất Đông Dương.
  • Tour trải nghiệm Fun Farm Hồ Mây
 Tour khám phá này được dành riêng cho các em nhỏ với nhiều trò chơi vận động mang tính tập thể và sáng tạo, đi kèm với các trải nghiệm thực tế thú vị.
  • Tour du lịch hàng đêm
Đây là tour dành cho các du khách muốn cảm nhận, khám phá vẻ đẹp của khu du lịch Hồ Mây khi màn đêm xuống. Kết thúc tour du lịch này, bạn sẽ được thưởng thức món trà cung đình được làm từ những thảo mộc dành cho vua quan ngày xưa. Chắc chắn, hương vị độc đáo của trà cung đình sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.
Du Lịch Miền Tây Nên Đi Đâu - Những gợi ý lý tưởng dành cho bạn.

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc

Nếu là một tín đồ của ẩm thực thì chắc chắn đến Hồ Mây bạn sẽ bị những món ăn hấp dẫn tại đây “đốn gục”. Khu du lịch có 5 nhà hàng để du khách có thể thưởng thức ẩm thực và ngắm cảnh từ nhiều góc độ trên cao.
ẩm thực khu du lịch Hồ Mây - Vũng Tàu

Điểm ấn tượng nhất là các món ăn đặc sản tại đây đều được chế biến từ hải sản tươi sống của Vũng Tàu. Và nguồn rau sạch được cung cấp từ các khu vườn ngay trong khuôn viên khu du lịch.

Pháo đài cổ

Pháo đài cổ là một trong những công trình nổi tiếng nhất và là điểm du lịch hấp dẫn của Hồ Mây Vũng Tàu. Địa danh này tọa lạc tại sườn núi Lớn, được xây dựng bởi người Pháp vào năm 1940.
Đặc biệt, pháo đài cổ cũng được tỉnh Bà Rịa xếp hạng di tích lịch sử văn hóa. Nơi đây không chỉ có kiến trúc độc đáo, mang đậm phong cách châu Âu mà còn là “nhân chứng lịch sử”, chứng kiến những thăng trầm, thay đổi của vùng đất này.

Khách sạn gần khu du lịch Hồ Mây

Hồ Mây Vũng Tàu giống như một thành phố thu nhỏ trên cao. Do đó, tại đây không thiếu các khách sạn, nhà nghỉ hay resort. Dưới đây là gợi ý một vài chỗ nghỉ ngơi lý tưởng cho bạn cùng gia đình.

Hồ Mây resort Vũng Tàu

Địa chỉ: Tọa lạc trên đỉnh núi Lớn, thuộc địa phận thành phố Vũng Tàu.
Giá: Giao động từ 1.200.000 vnđ/đêm cho phòng thường và 5.000.000 vnđ/đêm cho phòng vip
Resort Hồ Mây là một trong những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn khi đến khu du lịch Hồ Mây. Để đặt chân đến đây bạn phải di chuyển bằng cáp treo.
Hồ Mây resort Vũng Tàu

Đây là khu resort với chuỗi dịch vụ khép kín, giá cả hợp lý. Bao gồm: khách sạn, nhà hàng, giải trí, spa tọa lạc trên đỉnh Núi Lớn, cách mặt nước biển tới 220. Hồ Mây Resort cũng được xem là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng bậc nhất tại đây.
Điểm độc đáo nhất của nơi này là khu lều trại nằm dưới tán thông Caribê mộng mơ, cực kỳ lý tưởng cho các cặp đôi hoặc các nhóm bạn tổ chức đốt lửa trại và trải nghiệm cảm giác ngủ lều ngoài trời.

Resort Bình Minh khu du lịch Hồ Mây

Địa chỉ: Resort Bình Minh tọa lạc trên đỉnh Núi Lớn thuộc địa phận thành phố biển Vũng Tàu.
Giá: Giao động từ 1.700.000 – 5.300.000 vnđ/đêm
Resort Bình Minh cũng là một trong những địa chỉ nghỉ ngơi được nhiều du khách lựa chọn khi đến khu du lịch Hồ Mây. Các phòng ngủ tại đây được thiết kế sàn gỗ với phòng tắm riêng biệt, đầy đủ tiện nghi.
Resort Bình Minh khu du lịch Hồ Mây

Không chỉ có nội thất sang trọng, hiện đại mà tại đây còn có nhiều hoạt động phục vụ du khách như: chèo thuyền, cưỡi ngựa, câu cá. Đặc biệt, Resort Bình Minh còn cung dịch vụ ăn uống tại phòng 24 giờ nếu bạn có yêu cầu.

Khách sạn ở khu du lịch Hồ Mây

Địa chỉ: Khách sạn khu du lịch Hồ Mây tọa lạc tại phường 1, thành phố Vũng Tàu.
Giá: Từ 600.000 – 2.400.000 vnđ/đêm
Khách sạn trên Hồ Mây Vũng Tàu vô cùng tiện nghi với nhiều dịch vụ chất lượng như: phục vụ ăn uống tận nơi, dọn phòng 24 giờ, an ninh 24/24 để du khách tận hưởng tốt nhất kỳ nghỉ của mình.  
Khách sạn ở khu du lịch Hồ Mây

Mặc dù được thiết kế theo phong cách đơn giản, hiện đại nhưng khách sạn ở khu du lịch Hồ Mây lại có nhiều dịch vụ như: hồ bơi ngoài trời, câu cá, spa,….
Tiện nghi thoải mái cùng vị trí vô cùng lý tưởng, đây chắc chắn sẽ là nơi nghỉ dưỡng hấp dẫn, đáp ứng mọi yêu cầu của bạn.
Trên đây là một số thông tin cơ bản về khu du lịch Hồ Mây Vùng Tàu. Với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, Hồ Mây xứng đáng là “chốn bồng lai tiên cảnh”. Chần chờ gì nữa mà không set kèo cùng hội bạn thân vi vu cuối tuần thôi nào!