Cẩm nang du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm tiết kiệm chi phí

 
Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm tham quan, du lịch Hà Nội vào những ngày cuối tuần thì Tam Đảo là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Không chỉ hấp dẫn bởi những món ăn đặc sản mà nơi đây còn được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc” với thiên nhiên mộng mơ.
Nếu bạn đang quan tâm đến địa danh này thì đừng bỏ lỡ cẩm nang du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm đáng nhớ, tiết kiệm chi phí dưới đây của chúng tôi.

Giới thiệu về Tam Đảo

Tam Đảo là Thị trấn thuộc tỉnh Vĩnh Phúc và cách Hà Nội khoảng 80km. Nơi đây được người Pháp phát hiện vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20.
Với diện tích hơn 214ha, gồm có 2 thôn, trong đó đa phần địa điểm du lịch đều nằm ở thôn 1, những năm gần đây, Tam Đảo trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.
Du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm

Tam Đảo đẹp quanh năm với không khí trong lành, mát mẻ. Nơi đây còn được ví như Đà Lạt của miền Bắc. Để cảm nhận và thưởng thức hết nét độc đáo nơi đây thì du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm là thời gian hợp lý nhất.
Ban đêm, trong tiết trời se se lạnh, bạn có thể phòng tầm mắt xuống chân núi và ngắm nhìn thành phố với ánh đèn rực rỡ vô cùng mộng mơ, lãng mạn.

Nên du lịch Tam Đảo vào thời gian nào?

Tam Đảo thời tiết mát mẻ quanh năm, mỗi mùa đều mang đến những cảnh sắc và trải nghiệm riêng, do đó bạn có thể đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm.
Tam Đảo luôn có nhiệt độ thấp hơn Hà Nội, do đó mùa hè đây là địa điểm tránh nắng lý tưởng với sự luân chuyển 4 mùa rõ rệt trong 1 ngày.
du lịch Tam Đảo thời gian nào?

Mùa đông đến Tam Đảo, bạn sẽ thấy thị trấn này khoác lên mình một chiếc áo mới, đẹp với vẻ đẹp lãng mạn, trầm lắng. Những đám sương mù dày đặc phủ kín đất trời, nếu bạn thích cảm giác thả mình trong làn sương mù thì không nên bỏ qua mùa đông ở Tam Đảo.

Các phương tiện di chuyển lên Tam Đảo

Cách Hà Nội khoảng 80km do đó bạn sẽ mất khoảng 2h để di chuyển từ thủ đô lên Tam Đảo. Nếu du lịch Tam đảo 2 ngày 1 đêm, bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện dưới đây:

Ô tô riêng

Đây là một trong những hình thức di chuyển được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Từ Hà Nội, bằng ô tô bạn đi đến cầu Thăng Long theo hướng Bắc Thăng Long Nội Bài.
Di chuyển khoảng 25km đến ngã tư giao giữa đường Bắc Thăng Long Nội Bài và quốc lộ 2, đường AH 14 thì rẽ trái sang quốc lộ 2.
Tiếp tục đi khoảng 500m thì rẽ tiếp theo đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai khoảng 25 km. Tai vòng xuyến địa phận xã Tam Dương, Vĩnh Phú thì đi theo hướng đường quốc lộ 2B. Di chuyển khoảng 20km nữa là nới trung tâm khu du lịch Tam Đảo.

Xe máy

Phượt bằng xe máy là một trong những hình thức du lịch Tam Đảo 2 ngày một đêm được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn hiện nay.
phương tiện di chuyển bằng xe máy

Cung đường di chuyển tương tự đi ô tô riêng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, đoạn đường từ chân núi lên Tam Đảo đường khá nguy hiểm, nhỏ, gấp khúc với độ dốc lớn nên phải thật cẩn thận và nên đi xe số thay vì xe ga.

Tàu hỏa

Nếu di chuyển bằng tàu hỏa, tại ga Hà Nội hoặc ga Gia Lâm, bạn đặt vé chuyến đi Hà Nội – Lào Cai. Tới ga Vĩnh Yên thì xuống.
Giá vé của chặng này là 35.000 đồng. Sau đó bạn tiếp tục bắt taxi hoặc xe ôm để lên Tam Đảo.

Xe bus

Để tiết kiệm chi phí, du khách có thể bắt xe bus đến Tam Đảo. Với hình thức này, bạn bắt xe số 07 ở địa điểm trung chuyển Cầu Giấy hoặc xe bus số 58 ở trung chuyển Long Biên tới Mê Linh plaza.
phương tiện di chuyển bằng xe bus

Từ đây, bạn bắt tiếp xe bus số 01 (xe bus Vĩnh Phúc) tới bến xe Vĩnh Yên thì chuyển sang tuyến bus 07 của Vĩnh Phúc đi Tây Thiên.
Khi di chuyển trên xe, bạn hãy hỏi phụ xe điểm xuống gần nhất để lên Tam Đảo sau đó bắt xe ôm hoặc taxi đi lên.

Khách sạn nhà nghỉ tại Tam Đảo

Nếu du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm vào dịp cuối tuần thì lượng khách rất đông do đó các phòng nghỉ tại đây luôn trong tình trạng “cháy”.
Giá phòng khách sạn, nhà nghỉ ở Tam Đảo dao động từ 400.000 đồng - 500.000 đồng cho phòng đôi, tuy nhiên du khách cần chủ động đặt trước 2 – 3 ngày, tránh tình trạng bị hét giá.
Dưới đây là một số gợi ý địa chỉ ngơi ngơi qua đêm tại Tam Đảo mà bạn có thể tham khảo thêm:

Khách sạn Tam Đảo Star

Tọa lạc tại trung tâm của khu du lịch, nghỉ dưỡng Tam Đảo, khách sạn Tam Đảo Star là một trong những nơi được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Thị trấn này.
Khách sạn Tam Đảo Star

Khách sạn có khoảng 50 phòng với trang thiết bị đầy đủ, hiện đại như: quán cafe, wifi, nhà hàng với giá khoảng 500.000 /ngày đêm.
Theo đánh giá của nhiều khách du lịch, Tam Đảo Star là khách sạn khá ổn, chất lượng nội thất tốt, đầy đủ các dịch vụ và có giá cả bình dân nhất.

Flamingo Dai Lai Resort

Flaming go Dai Lai Resort là khách sạn nhận được phản hồi cao nhất từ phía du khách vởi chất lượng dịch vụ tuyệt vời, cách Tam Đảo khoảng 14km.
Tuy nhiên, mức giá của khách sạn này khá cao, dao động từ 4.000.000 đồng - 8.000.000 /ngày đêm. Tuy nhiên, bù lại bạn sẽ được tận hưởng nhiều dịch vụ đẳng cấp như: bể bơi, thuyền bơi, sân golf, karaoke, đưa đón,...
Flamingo Dai Lai Resort

Nội thất hiện đại, hoành tráng cùng nhân viên thân thiện, phục vụ nhiệt tình. Nếu bạn có điều kiện về tài chính thì Flaming go Dai Lai Resort là sự lựa chọn hoàn hảo nhất về nơi nghỉ dưỡng trong chuyến du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm của bạn.

Ciao Bella

Ciao Bella được đánh giá là khách sạn tầm trung và là một trong nhưng địa chỉ được đông đảo du khách lựa chọn ghi dừng chân tại Tam Đảo.
Ciao Bella

Mức giá dao động của Ciao Bella từ 1.500.000 đồng – 2.000.000 đồng /ngày đêm. Với nhiều tiện ích đi kèm như: karaoke, bồn nước nóng, vườn,.....cùng chất lượng dịch vụ tốt. Đây là điểm nghỉ dưỡng hợp lý, đáng để bạn thử khi đến Tam Đảo.

Du lịch Tam Đảo có gì?

Thời gian du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm là vô cùng lý tưởng do đó bạn hoàn toàn có thể khám phá mọi ngõ ngách cũng như các địa danh nổi tiếng của Thị trấn xinh đẹp này.

Tháp truyền hình

tháp truyền hình tam đảo

Tọa lạc tại đỉnh Thiên Thị với độ cao 1.375m, Tháp truyền hình là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn khi đến Tam Đảo. Mặc dù đường lên khá vất vả nhưng thiên nhiên lại vô cùng lãng mạn, nên thơ.
đường lên tháp truyền hình

Dọc 2 bên đường lên Tháp là các loài loa như: phong lan, cúc quỳ cùng các hoa dại nở đầy lối đi. Khung cảnh mộng mơ, rực rỡ như chào đón du khách đến khám phá.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

đền bà chúa thượng ngàn

Đây là một trong những địa danh nổi tiếng tại Tam Đảo hiện nay. Đền Bà Chúa Thượng Ngàn là nơi lưu giữ truyền thuyết đẹp, để lên được Đền, du khách phải leo khoảng 200 bậc đá.
đền bà chúa thượng ngàn

Khung cảnh mộng mơ của thị trấn mây trắng vẫn còn được lưu giữ nguyên vẹn. Đền bà chúa Thượng Ngàn là điểm du lịch tâm lịch thu hút khách du lịch trong và ngoài nước khi đến Tam Đảo.
đường lên đền bà chúa thượng ngàn

Đường lên Đền bà chúa trùng với đoạn đầu đường lên Tháp truyền hình. Do đó, nếu thời gian có hạn, du khách nên chọn leo Đền Bà Chúa Thượng Ngàn để tiết kiệm thời gian.

Thác Bạc

thác Bạc - Tam Đảo

Nếu nhắc đến những địa danh tham quan tại Tam Đảo thì không thể không kể đến Thác Bạc. Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, theo lối mòn hút xuống thung lũng sâu, bạn sẽ thấy Thác Bạc ẩn mình trong núi.
thác bạc - tam đảo

Từng dòng nước bí ẩn đổ xuống trắng bạc, lóng lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng. Con đường xuống thác không quá xa nhưng lại cheo leo bởi bậc đá thẳng đứng.
đường lên thác bạc - tam đảo

Đường di chuyển xuống Thác Bạc trơn và dốc do đó du khách nên đi dép hoặc giàu thể thao. Tại đây cũng có dịch vụ thuê dép tổ ong với giá 10.000đ/1 đôi/1 lần thuê.

Cổng trời

cổng trời tam đảo

Từ thị trấn mờ sương Tam Đảo, đi thẳng lên là nhà thờ đá, rẽ trái và đi thằng thêm một đoạn nhỏ là đến Cổng trời. Đây cũng là một trong những điểm dừng chân lý tưởng mà du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm bạn không nên bỏ lỡ.
đường lên cổng trời

Từ trên Cổng trời nhìn xuống bạn sẽ thấy hình ảnh thu nhỏ của thị trấn trong làn sương mờ ảo. Khung cảnh mộng mơ, lãng mạn ở đây cũng khiến bạn càng yêu thêm mảnh đất này.

Nhà thờ cổ Tam Đảo

nhà thờ cổ Tam Đảo

Nhà thờ cổ Tam Đảo được xây dựng vào những năm 1937, với kiến trúc đặc trưng kiểu Pháp. Người dân giáo xứ nơi đây xây dựng thánh đường này với chiều dài 26m, rộng 11m.
nhà thờ cổ Tam Đảo

Trong thời kỳ kháng chiến, hàng loạt biệt thự được Pháp xây dựng trước đó tại Tam Đảo bị phá hủy hoàn toàn, tuy nhiên nhà thờ cổ là công trình kiến trúc duy nhất được bảo toàn.
nhà thờ chụp ảnh cưới các cặp đôi

Hiện nay, đây là điểm dừng chân, tham quan lý tưởng của nhiều du khách. Từ nhà thờ cổ bạn có thể thấy toàn cảnh thiên nhiên mộng mơ của Tam Đảo. Bạn có thể tha hồ checkin, ngoài ra nhiều cặp đôi cũng chọn đây là nơi lưu giữ những khoảnh khắc trong bộ ảnh cưới.

Tắm bể bơi

tắm bể bơi ngoài trời ở Tam Đảo

Đến Tam Đảo, du khách còn có cơ hội trải nghiệm hoạt động tắm bể bơi. Các bể bơi tại đây nằm lưng chừng núi nên nước sạch và trong, khung cảnh mộng mơ.
tắm bể bơi ngoài trời ở Tam Đảo

Giá vé tắm bể bơi là 50.000 đồng, tuy nhiên bạn nên tắm vào buổi trưa hoặc đầu giờ chiều gì buổi tối nhiệt độ xuống thấp, nước ở bể sẽ khá lạnh.

Đánh golf

đánh golf Tam Đảo

Đánh golf cũng là một trong những hoat động thú vị được nhiều du khách lựa chọn khi đến thị trấn này. Dịch vụ sân Golf tại đây đạt chuẩn quốc tế với diện tích 300m2 gồm: chỗ tập chip bóng, khu sân tập cùng hàng nhiều bẫy gạt bóng bao quanh.
đánh golf

Hiện nay tại đây có hơn 100 xe golf, đội ngũ 200 nhân viên điều hành chuyên nghiệp luôn sẵn sàng phục vụ. Du khách có thể trải nghiệm hoạt động lý thú này để có một chuyến hành trình đúng nghĩa.

Đỉnh Rùng Rình

đỉnh Rùng Rình

Nếu bạn là người yêu thích sự mạo hiểm, khám phá thì Đỉnh Rùng rình là một trong những địa điểm tham quan bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm.
đỉnh Rùng Rình

Ở đây núi non, cây cối đep như truyện cổ tích, đặc biệt có nhiều cây to mấy người ôm phủ đầy hoa phong lan, bướm bay rợp trời, tiếng chim hót ríu rít vang động.
Đi xa hơn nữa là Tam Đảo 2, cũng là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng nwhng bị bỏ hoang từ lâu, mang vẻ đẹp cô liệu, hoang dã.

Chợ đêm Tam Đảo

chợ đêm Tam Đảo

Nếu là một tín đồ của ẩm thực thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua chợ đêm tại Tam Đảo. Buổi tối tại đây có nhiều quán ăn dân dã ở chợ. Tuy nhiên, nên hỏi giá trước khi ăn để không bị chặt chém.
món ăn chợ đêm tam đảo

Có thể kể đến một số món ăn vặt tại đây như: cơm lam chấm muối vừng, trứng nướng, dừa xiêm, khoai lang nước, gà đắp đất,……Tam Đảo về đêm rất lạnh, do đó hãy nhớ mang theo áo khoác bên mình.

Đặc sản Tam Đảo

Được ví von là Đà Lạt của đất Bắc, miền núi Tam Đảo không chỉ nổi tiếng với những địa danh đẹp nao lòng mà nơi đây còn được biết đến với nhiều đặc sản nức danh.
Sự hòa quyền hài hòa giữa những món rau non xanh, cùng các loại thịt thơm mềm, thêm chút rượu cần cay cay ngọt ngọt tạo nên những bữa ăn dân giã lại đầm đà chất riêng của địa phương. Chính vì thế mà Tam Đảo đã níu chân được nhiều du khách quay trở lại đây thêm nhiều lần nữa.
đặc sản tam đảo

Nếu du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm, đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng như: Nem chua Vĩnh Yên; Đặc sản gà đồi; Ngọn su su; Bánh cuốn Tam Đảo; Lợn đồi nướng xiên; Dứa Tam Dương; Thịt tái bò kiến đốt; Bánh trùng mật mía Vĩnh Tường,……
Thịt bò tái kiến đốt
Thịt bò tái kiến đốt
Chắc chắn hương vị hấp dẫn của những món ăn tại đây sẽ khiến bạn phải thổn thức.
Trên đây là trọn bộ cẩm nang du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm dành cho du khách khi đến với Thị trấn Tam Đảo. Ngoài ra, các bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về các địa điểm du lịch hấp dẫn khác trong và ngoài nước thì đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HOÀNG NGUYÊN
Địa chỉ: P.503. Tầng 5, Tòa nhà Viễn Đông, số 36 phố Hoàng Cầu, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 024. 3795 0798
Email: info@hoangnguyentourist.com.vn