Du lịch Singapore tự túc cần bao nhiêu tiền

 

Để thỏa sức với đam mê khám phá, ngày càng có nhiều người trẻ Việt Nam lựa chọn các chuyên du lịch “bụi” hay còn là du lịch tự túc. Không chỉ tìm về những địa điểm trong nước. Nhiều bạn có xu hướng thực hiện các chuyến du ngoạn bên ngoài. Trong đó, phổ biến như du lịch Singapore tự túc.

Không giống như bạn đi du lịch theo tour đặt sẵn. Bạn sẽ có người lên lịch trình cũng như tổng kết chi phí mà bạn cần chi ra. Nếu lựa chọn du lịch tự túc, bạn sẽ phải tự lên kế hoạch chuẩn bị từng chút một. Trong đó vấn đề tài chính luôn là một trong những băn khoăn cần giải quyết đầu tiên. Vậy bạn đã biết du lịch Singapore tự túc cần bao nhiêu tiền chưa?
 

du lịch singapore tự túc cần bao nhiêu tiền

Du lịch Singapore tự túc cần bao nhiêu tiền?

Để đến với đảo quốc sư tử, bạn không chỉ cần chuẩn bị đầy đủ về hành trang. Mà quan trọng hơn đó là lên kế hoạch về những khoản chi phí cần thiết cho chuyến đi. Như vậy vừa đảm bảo hợp lý, tiết kiệm lại tránh tình trạng thiếu thốn khi đến xứ lạ.

Từ kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc của nhiều bạn trẻ đã từng trải nghiệm. Chúng ta cần lưu ý về các khoản chi phí không thể bỏ qua khi lên kế hoạch du ngoạn. Đó là gì?

Tiền mua vé máy bay

tiền vé máy bay đi singapore
Săn vé máy bay sớm sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể so với mua cận ngày bay

 

Để di chuyển đến Singapore, máy bay là lựa chọn tối ưu nhất. Vì vậy, việc tìm hiểu giá vé và đặt vé là điều không thể bỏ qua.

Thông thường để có một chuyến du lịch tiết kiệm. Bạn nên bắt đầu chiến dịch săn vé khoảng 3 – 4 tháng trước khi đi. Như vậy chắc chắn rẻ hơn nhiều khi bạn đặt vé cận ngày bay.

Bạn có thể tham khảo vé ở một số hãng có đường bay thẳng đến Singapore như: Singapore Airline, Silk Air, Jetstar, Vietjet, Vietnam Airlines, Air Mekong,… Các hãng hàng không này đều có các đợt khuyến mại riêng cho mỗi năm đối với vé khứ hồi. Thường là thời điểm đầu năm mới hoặc vào mùa thu. Bạn có thể đăng ký nhận thông tin khuyến mại của hãng qua email để cập nhật kịp thời. Nếu săn được vé rẻ, có thể bạn chỉ mất vài trăm nghìn/chiều bay. Nếu đặt cận ngày cho hạng tiết kiệm đặc biệt, giá vé khứ hồi đến Singapore rơi vào khoảng 4 triệu đồng.

Tiền ở khách sạn

homestay in singapore
Việc ở homestay sẽ tiết kiệm cho bạn được một phần chi phí đó nhé
 

Đi du lịch bụi nhưng vẫn phải đảm bảo chỗ nghỉ ngơi, dừng chân cho mình. Là một quốc gia phát triển, chi phí dịch vụ khách sạn ở Singapore khá cao. Thông thường, bạn sẽ cần phải bỏ ra khoảng 2 – 3 triệu/đêm cho hotel 3 sao. Với những bạn trẻ lựa chọn du lịch tự túc, đây không phải là con số thấp. Thay vào đó, có thể lựa chọn ở homestay thì rẻ hơn nhiều. Giá nghỉ 1 đêm ở homestay chỉ khoảng 700k – 800k. Hoặc nếu đi theo nhóm, bạn có thể thuê phòng nghỉ tập thể. Có thể hơi chật hẹp nhưng giá cả cũng vừa phải, tiết kiệm.

Tiền làm hộ chiếu

tiền làm hộ chiếu là bao nhiêu
Hộ chiếu là giấy tờ không thể thiếu khi bạn xuất cảnh

Đầu tiên cần tra cứu địa chỉ làm hộ chiếu ở địa phương. Nếu bạn ở Hà Nội, bạn có thể đến phòng quản lý xuất nhập cảnh ở địa chỉ 44 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa hoặc 2 Phùng Hưng, Hà Đông. Chi phí làm hộ chiếu vào khoảng 200.000 đồng. Thời gian cấp là 14 ngày. Bạn nên chủ động làm hộ chiếu trước chuyến đi khoảng 3 – 4 tháng.

Hộ chiếu, vé máy bay và khách sạn là 3 yêu cầu cơ bản cho một chuyến đi du ngoạn ở Singapore. Nếu bạn đang băn khoăn du lịch Singapore tự túc cần bao nhiêu tiền. Thì có thể căn cứ vào đây để tạm tính khoản tiền tối thiểu cần có rồi đấy.

Bên cạnh 3 yếu tố không thể thiếu ở trên. Bạn sẽ cần phải ước tính cho các khoản chi phí phục vụ chuyến đi khác. Bao gồm:

Tiền ăn uống

khám phá ẩm thực singapore
Ẩm thực Singapore khá hấp dẫn với du khách
 

Ẩm thực là một trong những yếu tố mang sức hấp dẫn không nhỏ đối với mỗi chuyến du lịch. Đến với Singapore cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, bạn phải ghi nhớ rằng chi tiêu ở Sing thường cao hơn Việt Nam. Do đó, vấn đề ăn uống cũng tốn kém hơn khi bạn đi du lịch trong nước. Hoặc du lịch đến các nước có mức chi tiêu tương đương như Malaysia, Thái Lan,…

Một suất ăn cơ bản ở Singapore có giá khoảng 3 – 12 đô Sing. Tính ra tiền Việt rơi vào khoảng 50.000 – 200.000 VNĐ. Đối với các hàng quán ăn vặt ở các chợ, giá thường từ 3 Đô Sing. Ở Sing không phổ biến hàng quán vỉa hè. Do đó chúng ta cần vào các trung tâm thương mại để ăn uống. Giá ở đây thì đắt hơn ở chợ hay siêu thị nhỏ. Để tiết kiệm, bạn có thể mang theo một ít đồ ăn khô từ Việt Nam sang như mì tôm, bánh mì,…

Nước uống có thể uống nước sạch ở các vòi nước công cộng. Còn nếu mua nước đóng chai, giá khoảng 1 – 4 đô Sing, tùy loại.
 

ẩm thực singapore với nhiều món ăn hấp dẫn

Với một chuyến du lịch Singapore tự túc trong khoảng 4 ngày 3 đêm, chi phí ăn uống tạm tính rơi vào khoảng 100 – 300 đô Sing ( tương đương 1.600.000 – 4.800.000 VNĐ).

Tiền đi lại ở Singapore

phương tiện đi lại ở singapore
 

Phương tiện đi lại ở Singapore rất phong phú. Bạn có thể bắt taxi nhưng giá dịch vụ taxi ở đây rất đắt. Để tiết kiệm tốt nhất nên chọn tàu điện ngầm hoặc xe buýt nhé. Nếu di chuyển nhiều có thể mua thẻ ngày thay vì vé lẻ. Bạn có thể hỏi chủ khách sạn để được hướng dẫn mua vé, thẻ. Giá xe buýt thường rơi vào khoảng 3 – 7 đô Sing.

Tiền mua sắm

đại lộ Orchard - singapore
Đại lộ Orchard – Thiên đường shopping ở Đông Nam Á

Singapore cũng được xem là một trong những thiên đường mua sắm của nhiều tín đồ shopping. Ở đây, các mặt hàng phong phú được bày bán theo từng khu riêng biệt nên rất tiện lợi khi tìm mua. Ví dụ như:
 

Funan Digital Mall
Sim Lim Square & Funan Digital Mall: chuyên đồ điện tử, hàng công nghệ

+ Đại lộ Orchard: hàng thời trang

+  Kampong Clam khu tiểu Ấn và Chinatown: chuyên hàng lưu niệm, quà cho khách du lịch

Một số địa chỉ mua sắm giá rẻ nổi tiếng khác như:

+ Trung tâm mua sắm Anchorpoint tại 370 Alexandra Road, Singapore – 159953

+ Mustafe Centre tại địa chỉ 145 Syed Alwi Road, Singapore 207704

+ Lucky Plaza tại 304 Orchard Road, Singapore 238863

+ Bugis ở địa chỉ 3 New Street Bugis, Singapore 188868

Nhu cầu mua sắm của mỗi người là khác nhau. Do đó, khoản chi phí chi cho mua sắm ít hay nhiều tùy vào sức mua của bạn. Tuy nhiên, nếu đã ghé Singapore, khoản tiền mua sắm thấp nhất mà thông thường du khách thường bỏ ra rơi vào khoảng 3 – 4 triệu đồng.

Tổng kết chi phí

Với những danh mục cần chi được phân tích rõ ràng ở trên. Bạn đã nắm được đi du lịch Singapore tự túc cần bao nhiêu tiền chưa? Theo kinh nghiệm của những người đã từng đi trước đó. Thông thường cho mỗi chuyến du lịch bụi đến đảo quốc sư tử, chúng ta sẽ cần chi ra khoảng 9 - 10 triệu đồng cho tất cả các hoạt động từ mua vé, hộ chiếu, đi lại, ăn uống, mua sắm, thuê hotel. Đây là số tiền tạm tính trung bình. Tất nhiên nó có thể dao động giảm hoặc tăng tùy vào nhu cầu chi tiêu của từng người. Trừ 3 khoản bắt buộc là khách sạn, hộ chiếu và vé máy bay. Nếu bạn cắt giảm hoạt động nào thì chi phí sẽ giảm theo hoạt động đó.
 

Du lịch Singapore tự túc cần bao nhiêu tiền

Thêm vào đó, nếu chọn đi tránh vào mùa du lịch. Chi phí đặt khách sạn sẽ tiết kiệm được đáng kể.  Vì vậy, để có chuyến đi tối ưu phù hợp với ngân sách có thể chi ra. Tốt nhất bạn nên lên kế hoạch một cách chi tiết, rõ ràng và sớm nhất có thể nhé.

Nên đi du lịch Singapore tự túc hay theo Tour

nên đi du lịch tự túc hay theo tour
Du lịch Singapore tự túc và đi theo tour đều có những ưu nhược điểm riêng

Đi du lịch Singapore tự túc hay đặt Tour du lịch đều có những lợi và hại riêng. Trước hết chúng ta sẽ làm một phép so sánh nhỏ giữa 2 hình thức du lịch này để có câu trả lời cho riêng mình nhé.

Về tính chất hình thức

+ Du lịch tự túc là hình thức du lịch của một cá nhân hoặc nhóm nhỏ. Bạn sẽ phải tự lên kế hoạch cho hoạt động du ngoạn của mình.

+ Du lịch theo tour là hình thức đi theo lịch trình của các đại lý, công ty du lịch. Họ sẽ thay bạn lên kế hoạch cho chuyến đi. Việc duy nhất bạn cần làm chỉ là đăng ký tour phù hợp.

Về chi phí giá cả

Ở trên chúng ta đã biết du lịch Singapore tự túc cần bao nhiêu tiền. Vậy với du lịch theo tour thì sao? Chắc chắn chi phí cho một tour du lịch sẽ cao hơn hình thức du lịch bụi. Tuy nhiên, nếu chọn đi du lịch bụi mà không khéo lên kế hoạch hay không tìm được khách sạn phù hợp, không săn được vé rẻ. Thì chi phí cũng có thể đội lên rất nhiều. Do đó, chúng ta cần hết sức cẩn trọng khi chọn hình thức này.

Mức độ an toàn – tiện lợi

Xét giữa 2 hình thức, du lịch bụi không được đánh giá cao về tính an toàn và tiện lợi như du lịch theo tour. Khi chọn tour, đơn vị tổ chức có trách nhiệm cho hầu hết các hoạt động ngủ nghỉ, ăn uống, di chuyển của các thành viên trong đoàn. Ngược lại, nếu du lịch tự túc, bản thân bạn sẽ phải tự lo hết.

Hoạt động du ngoạn

Đi du lịch tự túc bạn có thể tự lên kế hoạch của chuyến đi nên tự do lựa chọn điểm đến, thời gian di chuyển cũng như phương tiện. Ngược lại, khi đi theo đoàn cần tuân thủ quy định của đoàn theo lịch trình có sẵn. Bạn không thể tách đoàn cũng không thể tự đi theo ý mình được. Ngay cả trong trường hợp sức khỏe không đảm bảo bạn cũng cần cố gắng để đi theo đúng hành trình chung.
 

nên đi du lịch tự túc hay theo tour

Đồng hành

Đi theo tour thường là cơ quan đoàn thể hoặc hộ gia đình. Đây là những người bận rộn nên muốn chọn hình thức du lịch tiện lợi, hạn chế tối đa rủi ro. Bạn đồng hành của họ có thể là đồng nghiệp hoặc người thân, bạn bè.

Đối với các bạn trẻ thoải mái về thời gian muốn khám phá chuyến đi một cách tự do nhất thì lại phù hợp với du lịch bụi. Các bạn có thể đồng hành một mình hoặc lựa chọn đi theo nhóm bạn bè.

Thời điểm

Du lịch Singapore tự túc bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào miễn là thấy thích và có đủ điều kiện. Ngược lại hình thức du lịch Singapore theo tour thường diễn ra vào các dịp nghỉ lễ, tết. Thêm vào đó, họ cũng thường lựa chọn thời điểm đẹp nhất trong năm của từng điểm đến để đặt tour.

Trên đây là một số so sánh về hai hình thức du lịch Singapore tự túc và du lịch Singapore theo tour. Có thể nói mỗi một hình thức phù hợp với những nhóm đối tượng khác nhau. Do đó, bạn có thể tự cân nhắc dựa trên nhu cầu và điều kiện của bản thân để có chọn lựa phù hợp nhất cho mình nhé.

Tóm lại

Với bảng kê chi tiết từng mục đầy đủ và rõ ràng nhất. Bạn còn băn khoăn du lịch Singapore tự túc cần bao nhiêu tiền? Nếu vẫn cần hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Vui lòng liên hệ ngay Du lịch Hoàng Nguyên để được trợ giúp hoàn toàn MIỄN PHÍ nhé.

Mọi yêu cầu xin gửi về tổng đài của chúng tôi: 0989 558 738

Chúc quý khách hàng luôn có những hành trình thật thú vị!