Các địa điểm du lịch quanh Hà Nội 100km đi về trong ngày

 
Tìm một điểm du lịch quanh Hà Nội 100km để đưa bạn bè, gia đình đến xả hơi vào dịp cuối tuần là ý định của không ít người. Trong thực tế thì với bán kính khoảng 100km có rất nhiều điểm đến đầy hấp dẫn. Tuy nhiên, mỗi nơi sẽ có một đặc trưng riêng nên không phải lúc nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Đây hẳn là lý do khiến cho các băn khoăn liên đến việc lựa chọn đi đâu, làm gì được đặt ra nhiều hơn.
Sau đây, du lịch Hoàng Nguyên sẽ giúp bạn tóm lược thông tin về một số địa điểm du lịch quanh Hà Nội 100km. Hi vọng, dựa vào đó, bạn có thể nhận định đánh giá để lựa chọn ra nơi phù hợp nhất với sở thích của mình và gia đình nhé.

Địa điểm du lịch quanh Hà Nội 100km đi về trong ngày

Nếu bạn là người bận rộn, bạn không có quá nhiều thời gian cho những chuyến đi xa thì hẳn là các điểm đến trong bán kính 100km dưới đây sẽ là gợi ý không tồi chút nào. Chỉ cần dành ra một ngày cuối tuần, bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến và đi về mà vẫn đủ thời gian để trải nghiệm, khám phá những phút giây tuyệt vời nhất ở đó.

Hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn nằm ở huyện Mỹ Đức cách Hà Nội chỉ khoảng 50km. Đây là một khu du lịch sinh thái rộng lớn trải dài trên 850ha. Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp là sự hội tụ hoàn hảo của những rặng đá vôi trùng điệp cho đến mặt hồ xanh mát và những hàng cây mướt mắt. Nếu bạn đang muốn tìm một nơi yên tĩnh để thư giãn và chạy trốn khỏi sự xô bồ, náo nhiệt của đô thị. Thì đây hẳn là gợi ý không tồi chút nào.
Để di chuyển đến Hồ Quan Sơn, bạn có thể dùng phương tiện cá nhân hoặc bắt xe buýt nhé.

Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải

Một điểm du lịch quanh Hà Nội có khoảng cách không quá xa nữa chính là hồ Đại Lải. Chỉ cần di chuyển theo hướng Bắc chừng 60km là bạn có thể bắt gặp cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời của khu du lịch sinh thái nổi tiếng này.
Đến với hồ Đại Lải vào ngày cuối tuần bạn có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp vô cùng ấn tượng phủ trên mặt hồ rộng đến hơn 500ha được bao quanh bởi những cánh rừng cây xanh mướt rì rào và đẩy hoang sơ. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội thưởng thức không ít món ăn đặc sẳn nổi tiếng như thịt trâu, cơm lam, gà đồi, cá nướng,…

Suối khoáng Kim Bôi

suối khoáng Kim Bôi

Nằm trên địa bàn huyện Kim Bôi, tình Hòa Bình cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km, suối khoáng Kim Bôi chính là một trong những điểm thư giãn, nghỉ ngơi vô cùng lý tưởng. Đến đây, bạn không chỉ được ngao du ngắm cảnh mà còn có cơ hội cải thiện sức khỏe khi trải nghiệm ngâm mình trong làn nước trong mát của suối thiên nhiên.

Việt Phủ Thành Chương – điểm du lịch quanh Hà Nội 100km lý tưởng

Việt Phủ THành CHương

Mang theo vẻ đẹp hoài cổ đậm tính truyền thống, Việt Phủ Thành Chương nằm cách Hà Nội khoảng 40km cũng là một điểm đến nên ghé thử. Với sự trang nghiêm, yên tĩnh giàu hình tượng dấu ấn của dân tộc vùng trung du Bắc Bô, đến đây bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm những giá trị văn hóa quý báu được lưu giữ qua bao đời. Hẳn là rất thú vị đúng không nào?

Khu danh lam thắng cảnh Tây Thiên

khu danh lam thắng cảnh Tây Thiên

Một điểm du lịch quanh Hà Nội 100km khác cũng khá nổi tiếng đó là Tây Thiên. Nằm ở huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc cách Hà Nội chừng 65km, khu di tích thắng cảnh này mang đến cảm giác tự tại, an nhiên đầy linh thiêng giữa khung cảnh núi non u tịch mà thơ mộng.

Làng cổ Đường Lâm

làng cổ đường lâm

Chỉ cách Hà Nội khoảng 44km, làng cổ Đường Lâm là một trong những điểm đến khó quên với nhiều du khách. Mang theo vẻ đẹp thanh tịnh của những ngôi nhà cổ có niên đại lên đến hàng trăm năm, tìm về nơi đây bạn chắc chắn sẽ có được những phút giây thư giãn cùng dòng chảy hoài niệm gắn liền lịch sử. Rất thú vị đúng không nào?

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nằm cách Hà Nội chừng 40km, làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là một phần thuộc khu du lịch Đồng Mô, Sơn Tây. Nơi đây là một khu bảo tồn tái hiện lại đời sống sinh hoạt của các dân tộc anh em trên khắp đất nước Việt Nam. Ghé thăm làng văn hóa, bạn sẽ có cơ hội khám phá những đặc trưng gắn liền với bản sắc từng dân tộc. Bên cạnh đó là cơ hội thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên vô cùng độc đáo và đẹp mắt.

Du lịch quanh Hà Nội 200km

Ngoài những địa điểm du lịch quanh Hà Nội 100km mà bạn có thể ghé thăm và về trong ngày, nếu có thời gian lâu hơn một chút bạn cũng đừng nên bỏ lỡ cơ hội tìm về một số nơi cực hút khách như:

Ba Khan – Thiên đường bị lãng quên ở Hòa Bình

Ba Khan - Hòa Bình

Nổi tiếng với cảnh sắc non nước hữu tình, Ba Khan mang theo vẻ đẹp đủ làm bất cứ ai phải loạn nhịp. Nằm ở huyện Mai Châu, Hòa Bình cách Hà Nội khoảng 130km, đến thăm Ba Khan chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp đến ngỡ ngàng. Mang theo vẻ đẹp huyền ảo của những rặng mây lững lờ trên các dải núi trùng điệp, Ba Khan được ví như vịnh Hạ Long trên cạn. Tin chắc rằng nếu có cơ hội ghé qua đó hẳn là một kỷ niệm đáng nhớ vô cùng của bạn đấy.

Đồng Cao – Mẫu Sơn của Bắc Giang

Đồng Cao – Mẫu Sơn của Bắc Giang

Là một cao nguyên nhỏ thuộc bản Gà, Thạch Sơn, huyện Sơn Động, Bắc Giang. Điểm du lịch quanh Hà Nội này chỉ cách trung tâm thủ đô khoảng 140km nên khá tiện cho việc di chuyển. Đặc trưng của Đồng Cao là kiểu địa hình tương đối bằng phẳng như một thung lũng biệt lập. Đến đây, bạn đừng nên bỏ lỡ 2 khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong ngày: hoàng hôn và bình minh nhé. Bởi lúc đó bạn mới có thể thưởng thức được trọn vẹn vẻ đẹp tuyệt sắc của Đồng Cao. Chắc chắn rằng đó sẽ là một trong những cảnh tượng khó quên nhất của bạn.

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, tỉnh Thanh Hóa

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, tỉnh Thanh Hóa

Là một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng vào dịp cuối tuần dành cho tất cả mọi người. Pù Luông nằm cách Hà Nội khoảng 150km là không gian thiên nhiên tuyệt vời được bao bọc bởi các cách rừng nguyên sinh đầy hoang sơ. Ghé thăm nơi này, bạn sẽ luôn cảm thấy thư giãn, thoải mái bởi không khí mát mẻ ôn hòa, ngay cả khi bạn đến vào những ngày hè oi bức nhất.

Rừng rễ tại Chí Linh, Hải Hương

Rừng rễ tại Chí Linh, Hải Hương

Nằm dưới chân núi Côn Sơn, cách Hà Nội khoảng 70km. Rừng rễ Chí Linh rộng mênh mông như một tấm thảm màu xanh mướt chắc chắn là một trong những bức tranh thiên nhiên đẹp nhất. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử một lần ghé thăm nhé. Tin rằng cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng đậm chất làng quê Bắc Bộ này sẽ khiến bạn thấy thổn thức đấy.

Bản Lác – Mai Châu

Bản Lác - Mai Châu

Một gợi ý khác khi bạn đang tìm điểm du lịch quanh Hà Nội 200km chính là bản Lác –Mai Châu, Hòa Bình. Đến với nơi đây, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian thiên nhiên đậm chất núi rừng Tây Bắc. Đi cùng đó là cơ hội khám phá những hoạt động văn hóa đậm bản sắc dân tộc vùng miền. Đặc biệt các bạn nữ còn có thể thử hóa thân thành những cô nàng dân tộc thả hồn bên cạnh những căn nhà gỗ độc mộc. Rất hấp dẫn đúng không nào?

Địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày

Nếu muốn đổi gió ở những điểm đến xa hơn, bạn có thể thử tham khảo qua:

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Từ lâu, Tam Đảo đã nổi tiếng là một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua ở khu vực phía Bắc. Nằm cách Hà Nội không quá xa, chỉ khoảng 80km, song nếu muốn trải nghiệm hết sự thú vị của nơi đây hẳn là bạn sẽ phải dành ra 2 ngày đấy.
Với không khí ôn hòa mát mẻ quanh năm, Tam Đảo được ví như một Sapa thứ hai. Đặc biệt, vào thời điểm mùa hè, nơi đây chính là tụ điểm hấp dẫn du khách tìm về tránh nóng và ngắm cảnh núi non sông nước đầy hữu tình.

Sơn Tinh Camp

Sơn TInh Camp

Sơn Tinh Camp là một điểm đến nổi tiếng nằm trong khu du lịch Đồng Mô, Sơn Tây. Chỉ cách Hà Nội khoảng 35km nên việc di chuyển đi lại cũng khá thuận tiện.
Sơn Tinh Camp được nhắc nhiều nhất là cảnh sắc hoang sơ, yên tĩnh với ba mặt giá hồ. Đặc biệt, ở đây khí hậu thời tiết vô cùng mát mẻ,ôn hòa quanh năm. Vì vậy nên nó thường được đông đảo bạn trẻ tìm đến để tổ chức các hoạt động du thuyền, cắm trại, leo núi.

Vườn quốc gia Ba Vì

vườn quốc gia Ba Vì

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km, Vườn quốc gia Ba Vì với diện tích hơn 10.000ha là một trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng nhất khu vực phía Bắc. Nơi đây quanh năm luôn được bao bọc bởi một lớp sương mù mờ ảo mang đến vẻ đẹp vừa hoang sơ lại kỳ bí kích thích trí tò mò của du khách.
Đến với vườn quốc gia Ba Vì, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm và khám phá những điểm đến vô cùng hấp dẫn như nhà thờ cổ Ba Vì, Thiên Sơn Suối Ngà, đền Thượng, Ao Vua. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon như cá ngạnh, sữa dê, thịt dê, rau sắn,….

Rừng Bằng Tạ (Ba Vì)

Rừng Bằng Tạ (Ba Vì)

Là một khu rừng nguyên sinh mang theo vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, rừng Bằng Tạ, Ba Vì vẫn luôn là một điểm đến hấp dẫn cho những bạn trẻ yêu khám phá. Nơi đây là khu bảo tồn hệ thực vật, động vật vô cùng phong phú. Đặc biệt, nếu bạn ghé thăm vào mùa hè sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đầm Long rộng mênh mông phủ đầy bời những cánh hoa sen đang khoe sắc và hương đẹp mướt mắt.

Vườn chim Thung Nham Ninh Bình

vườn chim Thung Nham - Ninh Bình

Thêm một gợi ý đáng cân nhắc khác cho những ai đang tìm điểm du lịch quanh Hà Nội. Vườn chim Thung Nham Ninh Bình là một điểm đến thuộc quần thể Tràng An vô cùng nổi tiếng. Đến đây, bạn có thể tận hưởng cảm giác du thuyền để tham quan Hang Bụt, cầu bình an ở động Vái Giời và chiêm ngưỡng khung cảnh đầy sống động của thiên nhiên với muôn vàn loài chim quý hiếm.

Hạ Long

Hạ Long

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam, vịnh Hạ Long mang theo vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên chính là lựa chọn hàng đầu của đông đảo du khách từ khắp mọi nơi. Là nơi quy tụ hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ cùng lợi thế phong cảnh tuyệt đẹp, có thể nói sức hút của vịnh Hạ Long chưa bao giờ giảm.
Nằm cách Hà Nội khoảng hơn 150km, chỉ mất khoảng 3h đồng hồ di chuyển bằng xe ô tô là bạn có thể tìm về đất biển để trải nghiệm rồi. Đừng nên bỏ lỡ nhé, sẽ tiếc lắm đấy.
Với những thông tin chia sẻ trên đây, bạn đã biết đi đâu vào cuối tuần này chưa? Du lịch Hoàng Nguyên chúc bạn sẽ có một hành trình tuyệt vời cùng một trong những điểm đến du lịch quanh Hà Nội thú vị nhất nhé.