Ngắm nhìn những hình ảnh mùa lá đỏ khi tới du lịch Nhật Bản

 

Mùa thu ở Nhật Bản còn được gọi là mùa lá đỏ Momiji, bởi lúc này khắp đường phố, đồi núi Nhật Bản. Tất cả không gian như được nhuộm một màu đỏ chủ đạo từ lá phong, lá thích và những cánh hoa rẻ quạt. Nếu có dịp được du lịch Nhật Bản vào những ngày sang thu. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến sự thay lá của các loài thực vật nơi đây. Từ màu xanh thẫm chuyển sang màu vàng ươm và cuối cùng là đỏ rực.
 

du lịch Nhật Bản


*Những điều có thể bạn chưa biết về cây phong và mùa thu của Nhật Bản:

Tùy vào từng loại cây mà màu sắc của lá khi chuyển màu sẽ khác nhau. Lá cây mùa thu thường có ba màu: đỏ, vàng, và nâu. Mặc dù từ koyo dịch theo kanji có nghĩa là lá đỏ nhưng lại được dùng để chỉ tất cả các loại lá mùa thu, bất kể màu sắc.

>>> Xem thêm: Những điều cần chú ý khi đến với Nhật Bản.

du lịch Nhật Bản

Ở Nhật Bản, thường vào giữa tháng 9 ở Hokkaido – địa phương ở cực bắc nước Nhật. Sẽ bắt đầu vào mùa chuyển màu lá đầu tiên. Sau đó màu lá đỏ mới dịch chuyển dần đến các địa phương phía nam trong vòng khoảng 50 ngày. Sự thay đổi màu sắc lá diễn ra vào buổi sáng sớm, khi nhiệt độ khoảng 6,7 độ C. Mùa ngắm lá đỏ thường chỉ kéo dài từ 20 đến 25 ngày, và thay đổi theo từng năm.
 

du lịch Nhật Bản

Tuy nhiên đây không phải là sự đồng loạt chuyển màu mà có sự thay đổi từ bắc đến nam. Đầu tiên là sự thay lá của những rừng lá phong trên các ngọn núi, hẻm núi. Những nơi mà bạn chỉ có thể đi bộ để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp rực rỡ này. Càng đến giữa thu thì lúc này sắc đỏ đã về với các thành phố, công viên và các ngôi đền. Đối với người Nhật. Thì đây chính là thời điểm lý tưởng để cả gia đình cùng nhau du lịch bởi mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm.
 

*Cùng tham khảo một số địa điểm có thể cảm nhận được thật nhất về mùa thu khi du lịch Nhật Bản bạn nhé:

Khi tới du lịch Nhật Bản, bạn có thể ghé thăm Cố đô Kyoto, thành phố Nikko, Núi Phú Sỹ, thủ đô Tokyo hay Hokkaido,… Đây là những nơi thích hợp để có thể hòa mình vào khoảnh khắc đẹp của mùa thu ở Nhật Bản đấy.

Cố đô Kyoto.

du lịch Nhật Bản

Để ngắm mùa lá đỏ thì không nơi nào bằng Kyoto. Cố đô Kyoto là một trong những nơi cổ kính nhất Nhật Bản. Là nơi có phong cảnh hữu tình chính vì thế khi đến mùa lá đỏ thì nơi đây lại càng lôi cuốn hơn từ những ngọn núi, đền chùa và cả những lễ hội mùa thu nơi đây.

>>> Xem thêm: Những món ăn đặc trưng của người Nhật bạn nên thử

du lịch Nhật bản
 

Hokkaido.

Có thể bạn đã từng nghe danh Hokkaido với những cánh đồng hoa tuyệt đẹp mùa hè. Lễ hội tuyết Sapporo nổi tiếng vào mùa đông. Nhưng mùa thu mới là mùa tuyệt vời nhất để đến du lịch Hokkaido. Vào mùa thu, Hokkaido quyến rũ đến lạ. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng lãng mạn với cả một vùng ngập trong sắc lá vàng, lá đỏ đẹp mê hồn. Ở Hokkaido lá đỏ có từ đầu tháng 9 tới đầu tháng 11 và thường kéo dài trong khoảng 50 ngày.

du lịch Nhật Bản

Thủ đô Tokyo.

du lịch Nhật Bản

Vào mùa thu, Tokyo lại thật lộng lẫy. Cả thành phố như được phủ một màu vàng, màu đỏ của lá thu. Tiết trời rất trong lành, mát mẻ. Sắc lá phong đã chuyển dần sang đỏ, rực rỡ cả một vùng trời. Những bông hoa rẻ quạt cũng chuyển mình sang một màu vàng rực. Và cứ thế sắc vàng, sắc đỏ cứ đan xen vào nhau. Tạo nên những mảng màu đẹp đẽ trong khắp các khuôn viên, đền chùa. Khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng giữa sự hiện đại và lộng lẫy của Tokyo vào mùa lá đỏ.

du lịch Nhật Bản

Thành phố Nikko.

du lịch Nhật Bản

Nikko là một trong những thành phố nổi tiếng khi bạn được thưởng thức một tour du lịch Nhật Bản. Nơi đây không những có phong cảnh thiên nhiên phong phú. Mà còn có cả những di tich lịch sử lâu năm với những đền thờ linh thiêng nổi tiếng. Đây là nơi hội tụ nhiều danh thắng của Nhật Bản. Với phong cảnh núi non, ao hồ, rừng cây và suối nước nóng…

du lịch Nhật Bản

Thời gian lí tưởng nhất để đến Nikko là vào mùa xuân và mùa thu. Nhất là khi chuyển sang mùa thu. Bởi sự thay đổi cảnh sắc cây cối nơi đây với màu vàng óng hay đỏ tươi…

Hãy cùng ngắm nhìn một số hình ảnh lá phong đỏ rực của đất nước Nhật Bản xinh đẹp bạn nhé.

du lịch Nhật Bản

 

du lịch Nhật Bản

du lịch Nhật Bản

du lịch Nhật Bản


Hòa mình giữa những lá phong đỏ rực. Hay ngắm nhìn những kiến trúc cổ và những cơn gió thoảng qua. Sẽ hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhất. Với những ai chọn du lịch Nhật Bản vào mùa lá đỏ này. Đây cũng là thời khắc thích hợp nhất. Với những người thích chụp ảnh. Để có được một bộ ảnh về mùa đẹp nhất trong năm của xứ sở hoa anh đào. Hãy đến với Hoàng Nguyên để chúng tôi có thể giúp bạn có những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Tuyệt vời nhất tại đất nước Nhật Bản bạn nhé!