Du lịch Cần Giờ

 
Du lịch Cần Giờ từ lâu đã nổi tiếng với phong cảnh tuyệt vời và rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Chính bởi vậy nên đây vẫn luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất với du khách trong và ngoài nước.
Ngày hôm nay, hãy cùng theo chân du lịch Hoàng Nguyên để khám phá Cần Giờ từ A – Z nhé.

Cần Giờ ở đâu?

Cần Giờ ở đâu

Cần Giờ là một huyện ngoại thành nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50km về phía Đông Nam. Là một huyện đảo, Cần Giờ thừa hưởng những nét đẹp thơ mộng của biển, của trời của nắng và của gió hòa quyện trong không gian thoáng đãng, bình dị. Đến với Cần Giờ, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những cánh rừng đước bạt ngàn xanh ngát hay những vườn cây trái trĩu quả, mà bạn còn được thưởng thức những sản vật độc lạ, tươi ngon với giá khá mềm.
Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến Cần Giờ không quá xa nên phần lớn người dân thường lựa chọn đến đây vui chơi vào dịp cuối tuần. Chính bởi thế nên nếu bạn có dịp ghé thăm Cần Giờ vào những ngày này sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống nhộn nhịp, tưng bừng giữa miền đất đảo.

Cần Giờ có gì hay?

Không quá nổi tiếng như những danh lam thắng cảnh hàng đầu, tuy nhiên, Du lịch Cần Giờ vẫn mang theo sức quyến rũ rất riêng mà khó có thể chối từ. Đến với nơi đây, bạn có thể thoải sức khám phá nhiều địa điểm hấp dẫn và tham gia các chương trình vui chơi thú vị. Đó là gì?

Đảo Thạnh An

đảo Thạnh An

Đảo Thạnh An là một xã đảo thuộc địa phận huyện Cần Giờ. Đi từ Sài Gòn ra thì khoảng chừng 70km là bạn đến nơi. Nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đảo Thạnh An từ lâu đã trở thành địa điểm cực hấp dẫn giới trẻ. Đến đây, chắc chắn bạn sẽ sở hữu không ít bức ảnh “sống ảo” để đời đấy.
du lịch Cần Giờ - đảo Thạnh An

Ngoài tham quan du lịch, ghé thăm đảo Thạnh An bạn còn có thể khám phá cuộc sống bình dị của người dân địa phương. Và hấp đẫn hơn đó là được thưởng thức những món hải sản tươi ngon, độc đáo. Trên đảo luôn có rất nhiều đặc sản để tiếp đón du khách như: bạch tuộc nướng, cháo hàu, tôm nướng, ghẹ luộc, lẩu cá bớp,…

Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam

Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam

Nằm ở địa chỉ số 1227/65 đường Duyên Hải, Đồng Tranh, khu du lịch sinh thái biển Phương Nam được mệnh danh là khu nghỉ dưỡng độc đáo nhất nơi đây.
Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam

Khuôn viên rộng rãi với hồ bơi tuyệt đẹp và 70 phòng nghỉ tiện nghi. Đến với khu nghỉ dưỡng này bạn có thể thoải mái thư giãn, bơi lội và check in sống ảo ở cầu Nam Hải với background vô cùng lung linh. Ở khu du lịch sinh thái biển Phương Nam cũng phục vụ đồ ăn trong nhà hàng, tuy nhiên, giá cả khá chát. Vậy nên bạn chú ý trước khi gọi đồ nhé.

Bãi biển 30/4

du lịch Cần Giờ - bãi biển 30/4

Chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chừng 50km, bãi biển 30/4 nổi tiếng với vẻ đẹp độc lạ chắc chắn sẽ khiến bạn giật mình đấy. Ở đây, khi mới nhìn không ít du khách thấy khá bất ngờ bởi một màu đen sì phủ ở khắp nơi. Tuy nhiên, đó không phải là do nước biển bẩn đâu mà đó là đặc tính địa lý của cát. Có thể bạn không biết nhưng 30/4 chính là một trong những bãi biển cát đen đẹp nhất Việt Nam đấy.
bãi biển 30/4

Đến tham quan bãi biển 30/4, bạn có thể thoải mái vui chơi tắm biển hoặc tổ chức các teambuilding. Đặc biệt, khung cảnh hoang sơ, thơ mộng sẽ giúp các thánh sống ảo có những bức ảnh để đời đấy.

Đảo khỉ

đảo khỉ

Một trong những địa điểm du lịch Cần Giờ mà du khách không thể bỏ qua chính là Đảo Khỉ. Đúng như tên gọi, Đảo Khỉ là nơi quy tụ quần thể đông đúc của hơn 1000 chú khỉ các loại. Để tham quan đảo, bạn cần mua vé nhé. Giá vé là 30k cho ngày thường và 35k vào cuối tuần.
du lịch cần giờ - đảo khỉ

Các chú khỉ trên đảo khá đáng yêu nhưng cũng rất nghịch ngợm. Bởi vậy khi tham quan, bạn nên chú ý giữ cẩn thận đồ đạc tư trang của mình nhé.

Khu du lịch Vàm Sát

Khu du lịch Vàm Sát

Khu du lịch Vàm Sát tọa lạc ở vị trí cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40km. Nếu bạn đang muốn tìm một nơi để trốn nắng và thư giãn vào cuối tuần, đây chính là lựa chọn lý tưởng.
Khu du lịch Vàm Sát

Được công nhận là khu du lịch sinh thái phát triển bền vững nhất của thế giới ở Việt Nam, đến với Vàm Sát bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Thả hồn giữa một không gian xanh biếc của non nước, của cây cỏ cùng những bóng dáng điểm xuyến sinh động của chim muông, chắc hẳn đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng khó quên với bạn đấy.

Chợ hải sản Hàng Dương

Chợ hải sản Hàng Dương

Chợ hải sản Hàng Dương được ví như thiên đường hải sản quy mô và tấp nập bậc nhất ở Sài Gòn. Đến với điểm du lịch Cần Giờ nổi tiếng này, bạn có thể nhìn thấy vô số loại hải sản tươi sống được bày bán. Và tất nhiên, giá cả thì không hề đắt chút nào.
Chợ hải sản Hàng Dương

Đến chợ Hàng Dương, bạn có thể thoải mái lựa đồ tươi, ngon, bổ, rẻ, nhờ quán chế biến hộ. Hoặc bạn cũng có thể mua hải sản đã làm sẵn. Nghĩ đến cảnh vừa ngắm biển vừa nhâm nhi túi đồ ăn đầy hấp dẫn này, bạn có thấy hào hứng không?

Thị trấn Cần Thạnh

Thị trấn Cần Thạnh

Nằm ngay cạnh trung tâm thành phố, tuy nhiên khi đặt chân đến thị trấn Cần Thạnh bạn sẽ thấy khác hẳn. Bỏ lại sự xô bồ náo nhiệt của chốn đô thị, thị trấn Cần Thạnh mang theo không khí trong trẻo rợp bóng cây hiền dịu. Xa xa trong đó xen kẽ những ngôi nhà nhỏ xinh càng làm cho nơi đây thêm gần gũi với bước chân người ghé thăm.

Lăng Cá Ông

Lăng Cá Ông

Lăng Cá Ông là tên gọi dân gian của lăng ông Thủy Tướng. Ở đây đang thờ một bộ xương cá voi dài 12m. Đây là xác cá vôi dạt vào bờ từ năm 1971 và được người dân địa phương lập đền thờ cúng.

Đảo Thiềng Liềng

Đảo Thiềng Liềng

Không nổi tiếng như những xã đảo khác song cũng không thể phủ nhận sức hút kỳ lạ của đảo Thiềng Liềng. Do đường đi vào đảo khá lắt léo nên mọi người cũng ít biết đến hơn. Song nếu có cơ họi ghé vào, chắc chắn bạn sẽ rụng tim bởi không gian hoang sơ đẹp đến nao lòng.
Đảo Thiềng Liềng

Mang theo hương vị của biển, đảo Thiềng Liềng còn để lại dấu ấn trong lòng du khách bởi những ruộng muối trắng tinh trải dài. Theo bạn, bạn nghĩ gì về điểm du lịch Cần Giờ đầy bình dị này?

Cầu Nam Hải

Cầu Nam Hải

Cầu Nam Hải là cây cầu nổi tiếng nhất của Phương Nam Pearl Resort.
Cầu Nam Hải

Nằm vắt ngang mặt nước xanh mênh, hình ảnh cây cầu mang vẻ đẹp hoang sơ giữa nắng, giữa gió là một trong những địa điểm check-in lý tưởng cho giới trẻ khi có dịp ghé qua Cần Giờ.

Ăn gì ở Cần Giờ

Là một huyện đảo được sự ưu ái của thiên nhiên tạo hóa, Cần Giờ không chỉ sở hữu phong cảnh tuyệt sắc mà còn ghi lại dấu ấn bởi những món ăn đặc sản thơm ngon. Đó có thể kể đến như:

Hải sản tươi sống Cần Giờ

hải sản tươi sống Cần Giờ

Cần Giờ có không ít loại hải sản tươi sống, bổ dưỡng. Bạn có thể tìm đến các nhà hàng nổi tiếng để thưởng thức hoặc ra chợ hải sản Hàng Dương để mua và nhờ người chế biến. Hải sản ở đây luôn tươi, ngon và giá cả không hề đắt.
hải sản tươi sống Cần Giờ

Một số món hải sản hấp dẫn ở Cần Giờ mà bạn có thể thưởng thức như cua, tôm tít, tôm sắt, hàu,…

Cá thòi lòi trộn gỏi lìm kìm

Cá thòi lòi trộn gỏi lìm kìm

Cá thòi lòi trộn gỏi lìm kìm là một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở huyện đảo này. Nếu đi du lịch Cần Giờ, ít nhất một lần bạn nên thử thưởng thức qua món ăn đậm đà hương vị dân dã của bà con nơi đây.
Cá thòi lòi trộn gỏi lìm kìm

Cá thòi lòi được ví như sản vật của vùng ngập mặn. Hình dáng cá khó nhìn nhưng thịt lại đặc biệt thơm ngon, ngọt, mềm. Thịt cá làm sạch, thái mỏng trộn với lá lìm kìm và nước mắm gia vị. Ăn thử có vị chua, hơi chát và ngọt đặc trưng. Món gỏi cá này thường được người dân địa phương thưởng thức với rượu mật ong rừng Sác để trọn vị nhất.

Cá dứa một nắng

Cá dứa một nắng

Cá dứa một nắng cũng là một đặc sản nổi tiếng ở Cần Giờ. Du khách đến đây có thể thưởng thức trực tiếp hoặc mua về làm quà.
Cá dứa một nắng

Cá dứa được làm sạch, xẻ đôi, ướp muối theo tỉ lệ rồi rửa sạch phơi 1 nắng. Thịt cá vàng ươm, săn chắc, không hề tanh. Bạn có thể chế biến bằng cách rán, nướng hoặc làm gỏi khô, nấu canh,… đều rất ngon.

Tôm sắt nướng muối ớt

tôm sắt nướng muối ớt

Một trong những món ăn đặc biệt không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Cần Giờ đó là tôm sắt nướng muối ớt. Nổi tiếng là sản vật tự nhiên, tôm sắt với thịt ngọt, dai là hải sản vô cùng được yêu thích tại đây.
tôm sắt nướng muối ớt

Khi thưởng thức theo cách của cư dân địa phương, hương vị ngon, ngọt của tôm chấm với muối ớt xanh cay, nồng dậy vị chắc chắn có thể chiều lòng bất cứ thực khách nào.

Hàu nướng mọi

Hàu nướng mọi

Hàu ở Cần Giờ nổi tiếng ngọt thịt, trắng ngần, mập mạp nên vô cùng được ưa chuộng.
hàu nướng mọi

Để thưởng thức, bạn không cần chế biến quá cầu kỳ. Chỉ cần đặt lên bếp than hoa đợi nó mở miệng là có thể ăn trọn vị rồi. Khi ăn, bạn nên rắc thêm một chút muối tiêu pha mù tạt vắt chanh thì sẽ thơm ngon hơn nhiều nhé.

Một vài lưu ý khi du lịch Cần Giờ

Để đảm bảo một hành trình trọn vẹn và an toàn, bạn nên chú ý một số vấn đề sau khi lựa chọn du lịch Cần Giờ nhé. Đó là:
+ Nên hỏi giá cả trước khi ăn uống hay sử dụng bất cứ dịch vụ nào ở nơi đến.
+ Khi đi qua sông nước dù bằng phương tiện gì cũng phải tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc đảm bảo an toàn.
+ Nếu có ý định tắm biển nên mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân. Chú ý không bơi quá xa bờ ra vùng khuyến cáo nguy hiểm.
+ Chuẩn bị trang phục phù hợp cho cả chuyến đi. Nhất là với những bạn có ý định vào thăm di tích đền chùa thì phải có quần áo lịch sự.
+ Với những bạn di chuyển đến Cần Giờ bằng phương tiện cá nhân nên chú ý ở đoạn đầu đường gần Cần Giờ khi vừa qua phà Bình Khánh, nơi này khá vắng vẻ. Đường xá chất lượng không tốt nên có thể phát sinh sự cố xe cộ. Bởi vậy bạn nên chủ động kiểm tra và chuẩn bị kỹ càng về phương tiện nhé.
+ Để khám phá trọn vẹn đầy đủ nhất về huyện đảo Cần Giờ, bạn có thể đi từ chiều thứ 7 và thuê nhà nghỉ qua đêm ở khu vực trung tâm thị xã Cần Thạnh nhé. Như vậy, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cũng như cơ hội được ngắm hoàng hôn và bình minh trên biển.
Với những bí kíp du lịch Cần Giờ được chia sẻ trên đây, bạn đã tự tin cho hành trình khám phá huyện đảo xinh đẹp này chưa? Du lịch Hoàng Nguyên chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất sau chuyến đi này nhé. Thân!