Du lịch Bến Tre

 
Du lịch Bến Tre từ lâu vẫn luôn là điểm đến nức tiếng làm say lòng du khách thập phương. Vậy bạn đã biết du lịch Bến Tre nên đi đâu? Ăn gì? Và đi khi nào chưa?
Sau đây, hãy cùng du lịch Hoàng Nguyên bật mí tất tần tật những thắc mắc liên quan đến miền đất gắn liền với cây dừa này nhé.

Giới thiệu về Bến Tre

Bến Tre là một tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long của nước ta. Nằm trong miền khí hậu nhiệt đợi gió mùa cận xích đạo, nhưng lại nằm ngoài ảnh hưởng của gió mùa cực đới, nên nhìn chung nhiệt độ trung bình cao và ít biển đổi trong năm.
giới thiệu về Bến Tre

Bến Tre nổi tiếng với đặc sản cây dừa. Bởi thế nên khi có cơ hội ghé thăm, điều mà du khách dễ nhận thấy nhất chính là hình ảnh những hàng dừa thẳng tít tắp dọc theo khắp các con kênh rạch. Tọa lạc ở cuối dòng sông Mê Kông, nơi đây mang đậm hương vị nắng gió của miền Tây Nam Bộ, cùng cảnh sắc thiên nhiên hữu tình. Có lẽ thật khó để phủ nhận sức hút của Bến Tre – của xứ dừa trong lòng chúng ta phải không nào?

Nên du lịch Bến Tre khi nào? Thời điểm nào là thích hợp

nên du lịch Bến Tre vào thời điểm nào

Khí hậu Bến Tre mang theo nắng ấm quanh năm và khá ổn định. Hầu như ở đây không có biến động lớn về thời tiết nên bạn có thể đi du lịch Bến Tre bất cứ khi nào trong năm. Đặc biệt, nếu có cơ hội thì nên ghé thăm nơi này vào khoảng tháng 5 – tháng 7, đây chính là thời điểm lý tưởng nhất khi hàng trăm loại cây trái vào mùa. Bạn có thể thưởng thức hoa quả và chụp ảnh giữa những vườn trái cây trĩu quả đầy sắc màu như vú sữa, thanh long, ổi, mít, chôm chôm, táo, đu đủ,… Hẳn là điểm đến nức lòng cho những tâm hồn ăn uống vô bờ bến đúng không nào?

Du lịch Bến Tre nên ở đâu?

Ở Bến Tre không có nhiều khách sạn cho du khách nghỉ chân. Bởi thế nên khi lựa chọn du lịch tham quan ở đây, tốt nhất bạn nên chủ động đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng hoặc bị ép giá cao.
Nếu chưa biết nên ở đâu khi đến Bến Tre, bạn có thể tham khảo qua một số gợi ý sau:
1 / Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort
Địa chỉ: ấp Phú Khương, Phú Túc Châu, Bến Tre
Giá phòng trung bình: ~ 97USD
Đây là khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 4 sao với 60 phòng nghỉ dành cho khách. Forever Green Resort nằm ở vị trí tương đối thuận lợi, gần với nhiều điểm tham quan nên có thể nói đây là một trong những điểm dừng chân khá lý tưởng cho hành trình khám phá xứ dừa.
2 / Jardin du Mekong Homestay
Địa chỉ: Sông Đốc, Hòa Nghĩa, Chợ Lách, Bến Tre
Giá phòng trung bình: 61USD
3 / Ham Luong Hotel
Địa chỉ: 200C Hùng Vương, P.5, Bến Tre
Giá phòng trung bình: 24USD
4 / Hung Vuong Hotel Ben Tre
Địa chỉ: 166 Hùng Vương, P.3, Bến Tre
Giá phòng: 16USD
5 / Dong Nam A 2 Hotel
Địa chỉ: 333A3 Đồng Khởi, P. Phú Tân
Giá phòng: 11USD
6 / Hoai Phu Hotel
Địa chỉ: 616B2, tổ 63 1A, khu phố 6, P. Phú Khương, Bến Tre

Chơi gì ở Bến Tre

Du lịch Bến Tre là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích tham quan các khu du lịch sinh thái, hay thưởng ngoạn cảnh sắc thơ mộng vùng sông nước miền Tây. Sau đây, du lịch Hoàng Nguyên sẽ bật mí cho bạn một số địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất khi có cơ hồi tìm về Bến Tre nhé.

Biển Thạnh Hải

biển thạnh hải

Biển Thạnh Hải nằm ở xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng không khí thoáng đãng, mát lạnh từ gió biển đưa vào.
biển thạnh hải

Không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng cùng quyện hòa vào thiên nhiên vạn vật, du lịch biển Thạnh Hải chính là chốn dừng chân lý tưởng cho những ai đang muốn tìm kiếm địa điểm thư giãn, nghỉ dưỡng.

Cồn Phú Đa

Cồn Phú Đa

Cồn tại ấp Phú Đa, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách được đặt tên với mong muốn cuộc sống sung túc, đầy đủ cho bà con nơi đây.
cồn phú đa

Ghé thăm cồn Phú Đa, bạn có cơ hội tận hưởng không khí mát mẻ cùng nét giản dị, chân phương vốn có của người dân miền Tây Nam Bộ.

Chùa Vạn Phước

chùa vạn phước

Chùa Vạn Phúc là ngôi chùa nổi tiếng nhất nhì khu vực Nam Bộ mà hầu như ai cũng biết tới. Tìm đến chùa bạn sẽ phải trầm trồ giữa không khí linh thiêng đang ngập tràn những ánh đạo vàng lộng lẫy.
chùa vạn phước

Nằm cách thị trấn Bình Đại chỉ khoảng 2km, chùa Vạn Phúc là nơi quy tụ đông đảo phật tử về bái Phật. Nếu có cơ hội, đừng ngại dừng chân vào chùa thưởng cảnh. Tin chắc rằng bạn sẽ thấy choáng ngợp không hề nhẹ đấy.

Cù Lao Minh

du lịch Bến Tre - Cù Lao Minh

Cù Lao Minh là 1 trong 3 cù lao lớn hợp nên tỉnh Bến Tre. Có thể nói đây là nơi thiên địa nhân hòa, là nơi nhận được sự ưu ái không nhỏ của tạo hóa.
Cù Lao Minh

Nằm giữa sự bao bọc của 2 dòng sông thơ mộng, cảnh vật thiên nhiên nơi Cù Lao Minh vẫn luôn làm say lòng biết bao ánh mắt khi lỡ ngước nhìn. Chắc chắn rằng bạn sẽ không hối hận khi ghé thăm đâu.

Sân Chim Vàm Hồ

sân chim vàm hồ

Sân Chim Vàm Hồ cũng được mệnh danh là một trong những điểm du lịch Bến Tre siêu HOT. Đến đây, du khách có thể tận hưởng cảm giác dạo quanh các khu rừng ngập mặn bằng xuồng. Hay chiêm ngưỡng hệ sinh thái đa dạng với gần 500,000 con cò, con vạc và vô số loài chim thú hoang dại khác.
sân chim Vàm Hồ

Bạn cũng có thể trải nghiệm đi cầu tre lắt léo vô cùng thú vị. Hay đi thăm căn cứ kháng chiến gắn liền với những khoảnh khắc lịch sử hào hùng của dân tộc. Rất đáng để bỏ thời gian đúng không nào?

Khu du lịch Lan Vương

khu du lịch Lan Vương

Lan Vương là điểm du lịch tuyệt vời cho các hội nhóm, bạn bè, tập thể,… vào dịp cuối tuần. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian miệt vườn đặc trưng của miền Tây. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia không ít các trò chơi thú vị.
khu du lịch Lan Vương

Những rặng dừa miên man thẳng dài tít tắp được xem như điểm nhấn tuyệt vời nhất của không gian. Nếu bạn muốn một nơi nghỉ dưỡng thư thái, yên bình, khu du lịch Lan Vương đích thực là gợi ý không tồi.

Xem thêm: Du lịch Miền Tây nên đi đâu? Những gợi ý cực "truất" dành cho bạn: https://dulichhoangnguyen.com/tin-tuc/du-lich-mien-tay-nen-di-dau-c22n310

Khu du lịch sinh thái Vườn Ba Ngói

khu du lịch sinh thái Vườn Ba Ngói

Bỏ xa những ồn ào xô bồ của chốn thị thành, khi tìm về với Vườn Ba Ngói bạn có thể tận hưởng cung đường rợp bóng cây xanh mát dịu. Đặc biệt, bao quanh đây là những vườn cây ăn trái trĩu quả đầy màu sắc.
khu du lịch sinh thái vườn ba ngói

Đến Vườn Ba Ngói, bạn không chỉ được ngắm cảnh, được thư giãn mà còn có cơ hội thưởng thức thỏa thích những trái cây chín mọng ngay tại vườn nữa nhé.

Chùa Tuyên Linh

chùa Tuyên Linh

Chùa Tuyên Linh là một trong những điểm du lịch tâm linh được rất nhiều du khách yêu thích khi đến Bến Tre. Ở đây, bạn không chỉ được tìm hiểu về Phật Giáo mà còn có cơ hội biết thêm không ít về lịch sử nước nhà. Ở đây bạn cũng được chiêm ngưỡng bức tượng đức Hộ Pháp bằng đồng cao 0.7m - một trong những hình ảnh nổi bật nhất tại chùa Tuyên Linh

Khu du lịch Làng Bè

khu du lịch Làng Bè

Nếu đi du lịch Bến Tre mà chưa tìm đến Làng Bè thì hẳn là chưa tường hết ngõ ngách ở xứ dừa rồi.
khu du lịch Làng Bè

Ở đây là khu vực nổi tiếng với nghề nuôi cá bè. Bởi thế nên bạn có thể thử ghé qua tham quan và tìm hiểu về việc nuôi cá bè. Rất thú vị đấy.

Làng hoa cảnh chợ Lách

làng hoa cảnh chợ Lách

Là một người yêu hoa, một người say mê những sắc màu lung linh rực rỡ của tự nhiên thì hẳn là bạn không thể bỏ qua làng hoa cảnh chợ Lách rồi.
làng hoa cảnh chợ lách

Ở đây có rất nhiều chậu hoa cảnh lạ mắt, những chậu bonsai ấn tượng được chăm sóc vô cùng tỉ mỉ. Du khách ghé thăm có thể thoải mái chiêm ngưỡng và tạo dáng lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời bên loài hoa mình yêu thích. Hẳn là một kỷ niệm rất khó quên đúng không nào?

Làng du kích Đồng Khởi

làng du kích đồng khởi

Làng du kích Đồng Khởi là một địa điểm du lịch Bến Tre nổi tiếng gắn liền với rất nhiều chiến tích trong cuộc nổi dậy đầu tiên của nhân dân - phong trào Đồng Khởi năm 1960.
làng du kích Đồng Khởi

Tìm về nơi đây, bạn có cơ hội được tham quan và tận mắt chứng kiến những hiện vật còn xót lại sau cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ hào hùng của dân tộc. Rất ý nghĩa đúng không?

Vườn trái cây Cái Mơn

vườn trái cây Cái Mơn

Vườn trái cây Cái Mơn là nơi cung ứng rất nhiều loại trái cây tươi ngon cho thương lái. Đến đây vào bất cứ thời gian nào trong năm, bạn đều có cơ hội thưởng thức những cây ăn trái chín mọng.
vườn trái cây Cái Mơn

Tại đây cũng quy tụ rất nhiều nghệ nhân chiết cành, tạo dáng cây cảnh. Bạn có thể tham quan và học hỏi kinh nghiệm nếu hứng thú nhé.

Cồn Phụng

Cồn Phụng

Cồn Phụng là điểm du lịch Bến Tre nằm trên 1 cù lao nổi giữa dòng sông Tiền. Để tham quan, bạn có thể chọn xuồng máy chạy dọc theo cồn và ghé vào các địa điểm, cơ sở sản xuất đồ lưu niệm làm từ vỏ dừa hay các xưởng sản xuất kẹo dừa nổi tiếng xứ Bến Tre.
Du lịch Bến Tre - Cồn Phụng

Đi xe ngựa thăm vườn cây ăn trái cũng là một thú vui đáng thử dành cho du khách khi đến Cồn Phụng.

Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu

khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu

Tại đây, vào 1/7 hàng năm sẽ diễn ra lễ hội truyền thống tưởng nhớ công ơn cụ Nguyễn Đình Chiểu.
khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu

Nếu có cơ hội ghé thăm vào dịp lễ hội, bạn có thể tham gia trải nghiệm rất nhiều hoạt động hấp dẫn. Điển hình như hóa trang, mâm xôi ngày hội,…

Cồn Quy

cồn quy

Cồn Quy nằm dọc ven sông Tiền, cách trung tâm thành phố khoảng 23km.
cồn quy

Đến Cồn Quy bạn sẽ không hối tiếc bởi cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh sắc non nước hữu tình đủ sức làm say đắm bất cứ ai ghé qua.

Cồn Ốc

cồn ốc
Cồn Ốc nổi tiếng với những vườn dừa xanh mướt giữa không gian thiên nhiên trong lành, an tĩnh.
cồn ốc

Đến với Cồn Ốc, bạn sẽ có thể trải nghiệm cảm giác chèo thuyền đi hái dừa như người dân địa phương. Hẳn là rất thú vị với bất cứ ai tham gia đấy.

Cồn Tiên

cồn tiên

Cồn Tiên được mệnh danh là một trong những địa điểm du lịch Bến Tre đẹp nhất.
cồn tiên

Tại Cồn Tiên có rất nhiều hộ gia đình trồng cây ăn trái. Nếu có cơ hội đến đây, bạn có thể thưởng thức trái cây tại vườn và tham gia nhiều hoạt động vui chơi, tắm lội thú vị khác.

Forever Green Resort

Forever Green Resort

Forever Green Resort là khu nghỉ dưỡng đắc địa bậc nhất tại Bến Tre. Nằm giữa một khu vực diện tích rộng lớn, Forever Green Resort được trang bị đầy đủ tiện nghi và các dịch vụ phục vụ tốt nhất cho du khách.
Forever Green Resort

Đến với Forever Green Resort, bạn có thể thỏa sức tham gia những tour du lịch miệt vườn hay các trò chơi dân gian, đốt lửa trại.

Khu du lịch Hàm Luông

khu du lịch Hàm Luông

Hàm Luông mang theo vẻ đẹp thơ mộng an nhiên với những cánh đồng hoa bát ngát cũng là một địa điểm níu chân biết bao du khách.
khu du lịch Hàm Luông

Ghé thăm Hàm Luông ngoài việc được thư giãn trong bầu không khí trong lành và đắm say trong khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng, thì bạn còn có thể thưởng thức không ít các món ăn dân dã đặc sắc. Rất hấp dẫn đúng không?

Khu du lịch Phú An Khang

khu du lịch Phú An Khang

Phú An Khang được mệnh danh là điểm du lịch Bến Tre thú vị bậc nhất dành cho mọi du khách. Đến với Phú An Khang, bạn có thể tham gia cùng vui chơi các trò dân gian truyền thống và tận hưởng không khí trong lành, mộc mạc đậm chất thôn quê miền Tây.
khu du lịch Phú An Khang

Những hàng cau xanh mát, những hồ nước yên bình, cảnh sắc bình dị an yên đẹp đến lạ kỳ. Bạn có hối tiếc khi bỏ lỡ hay chăng?

Thành phố Bến Tre về đêm có gì chơi?

Bên cạnh cảnh sắc non nước nên thơ hữu tình của miền Tây Nam Bộ, ghé thăm Bến Tre bạn còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khi thành phố lên đèn. Đặc biệt, hình ảnh khu chợ nằm trên hai con đường Hùng Vương – Phan Ngọc Tòng nhộn nhịp buổi đêm đã trở thành nét văn hóa độc đáo của xứ dừa.

Chợ đêm Bến Tre có gì?

Bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2012, chợ đêm Bến Tre đã dần in sâu vào nếp sống của người dân địa phương. Và đồng thời, nơi đây cũng trở thành điểm đến rất được lòng du khách.
Chợ đêm Bến Tre hoạt động từ khoảng 5h chiều đến 10h đêm mỗi ngày. Tại đây, bạn sẽ ngỡ ngàng bởi sự quy mô và phong phú của 183 gian hàng với đủ loại hàng hóa, cây trái, ẩm thực được bày bán.
chợ đêm Bến Tre

Các gian hàng thường xếp nối tiếp nhau thành dãy và được bố trí trên 2 con đường lớn nằm trong thành phố. Bạn có thể tản bộ dạo chơi, mua sắm hoặc đạp xe xung quanh khu chợ. Ở đây bán đa dạng các mặt hàng. Từ hàng lưu niệm xinh xắn cho đến quần áo, đồ gia dụng hay các loại trái cây thơm ngon và nhiều món đặc sản miền Tây Nam Bộ.
Nằm ngay cạnh dòng sông Bến Tre hiền hòa, tĩnh mịch, chợ đêm như điểm xuyến vào bức tranh phong cách nơi đây bởi các màu sắc lung linh và sự náo nhiệt của người qua lại. Đến chợ Bến Tre bạn không chỉ có cơ hội mua sắm mà còn được du lịch ngắm cảnh đêm đầy thi vị. Đặc biệt, bạn còn được giao lưu với những người dân Nam Bộ mộc mạc, chân phương và hiếu khách. Hẳn là một trong những trải nghiệm rất khó quên đúng không?

Đặc sản Bến Tre

Du lịch Bến Tre không chỉ nổi tiếng bởi cảnh vật mộng mơ, bởi con người chân chất mà còn vì những món ăn dân dã đậm đà bản sắc miền Tây. Ghé thăm nơi đây, bạn có thể thưởng thức những món ăn độc đáo đủ làm vừa lòng bất cứ thượng khách nào. Trong đó, nổi tiếng nhất có thể kể đến như cơm dừa Bến Tre, chuối đập, bánh canh bột xắt, bánh phồng Sơn Đốc, cháo cua đồng, canh chua cá linh bông so đũa, bánh xèo ốc gạo, đuông dừa, rượu dừa, bì cuốn,…
Cơm Dừa Bến Tre
Cơm dừa Bến Tre
Cháo cua đồng
Cháo cua đồng
bánh canh bột xắt
Bánh canh bột xắt
canh chua cá linh
Canh chua cá Linh
Trên đây là tóm lược một số thông tin liên quan đến kinh nghiệm du lịch Bến Tre từ A đến Z, được tổng hợp từ chia sẻ của chính những người đã tham gia trải nghiệm hành trình tìm về xứ dừa thân thương. Du lịch Hoàng Nguyên hi vọng, dựa vào đây những ai đang có ý định ghé thăm Bến Tre sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất để chuyến đi thêm phần trọn vẹn. Thân!