Những địa điểm vui chơi nổi tiếng ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ lỡ

 
Nếu bạn có dịp ghé thăm Hà Nội thời điểm này, hãy dành một chút thời gian tham quan những danh lam thắng cảnh và thưởng thức những món ăn mang phong vị đặc trưng của đất Hà Thành. Bạn sẽ thấy một Hà Nội lúc sang thu có nét gì đó vừa dịu dàng vừa vấn vương khó tả.
Nào, còn chần chờ gì nữa! Hãy cùng theo chân chúng tôi ghé thăm những địa điểm vui chơi ở Hà Nội vô cùng nổi tiếng, đảm bảo sẽ khiến bạn thích thú không rời mắt cho mà xem!

Địa điểm vui chơi ở Hà Nội

Lượn lờ một vòng Hà Nội, đừng bỏ qua những địa điểm vui chơi ấn tượng, hấp dẫn dưới đây.

Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội dường như đã là cái tên không còn xa lạ với bất kì du khách nào khi có dịp đặt chân đến Hà Nội. Nơi đây xưa kia từng là nơi tập trung của 36 phố phường, mỗi tuyến phố bày bán một mặt hàng riêng, ngày nay tuy quang cảnh buôn bán nhộn nhịp ấy không còn nữa nhưng đặt chân đến phố cổ, người ta vẫn cảm nhận được sống vô cùng sôi động, nhộn nhịp ở nơi đây.
 
phố cổ Hà Nội
 Một góc phố cổ Hà Nội – Nơi vẫn còn in dấu vết tích của thời gian với những ngôi nhà cổ nằm kề san sát nhau
 
phố cổ Hà Nội
Nằm trong khu phố cổ, phố Hàng Mã về đêm lung linh với muôn ngàn sắc màu.
Đặc biệt nếu đến đây vào dịp lễ Tết hay Trung thu, bạn sẽ bắt gặp một không gian vô cùng lộng lẫy với đèn lồng,
trống quân hay ti tỉ những món đồ chơi truyền thống xưa hiện vẫn được bày bán.
 
phố cổ hà Nội
Hồ Gươm – trái tim Hà Nội, nơi bạn không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến Phố cổ
 

Phố đi bộ Hồ Gươm

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và bạn bè du khách ghé thăm Hà Nội, từ ngày 1/9/2019, UBND TP Hà Nội quyết định mở không gian tuyến phố đi bộ Hồ Gươm. Phố đi bộ Hồ Gươm hoạt động từ 19h tối thứ 6 – 24h tối chủ nhật hàng tuần, đây được xem là không gian vui chơi và tham quan vô cùng lí tưởng đối với du khách gần xa.
 
phố đi bộ Hồ Gươm
Phố đi bộ Hồ Gươm nằm quoanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm và một số khu phố cổ phụ cận
 
phố đi bộ Hồ Gươm
Nhiều du khách cho biết, điều hấp dẫn họ nhất khi tới đây chính là được tham gia hoạt động văn hóa cộng đồng, trở về tuổi thơ với những trọ chơi dân gian như chơi ô ăn quan, kéo co,...
 
phố đi bộ Hồ Gươm
hông chỉ có vậy, phố đi bộ những ngày cuối tuần trở nên nhộn nhịp hơn
với những hoạt động văn hóa văn nghệ vô cùng đặc sắc.
Nhiều bạn trẻ mang đến đây những tiết mục biểu diễn được đầu tư hết sức công phu về cả kỹ thuật,
trang phục lẫn đạo cụ,..thực sự hết sức cuốn hút.

Phố bia Tạ Hiện

Nếu có dịp ghé thăm Hà Nội, hãy thử một lần thức thâu đêm cùng bạn bè tại phố bia này nhé. Tạ Hiện từ sáng đến đêm dường như không lúc nào ngơi nghỉ. Càng về đêm không khí càng lúc càng nhộn nhịp.
Tại đây bạn sẽ bắt gặp một không gian vừa hiện đại, phóng khoáng lại vừa khảng phất nét Á Đông rất mực cổ kính. Một sự phối trộn Đông – Tây hết sức hài hòa và tinh tế.
Đây cũng là một trong những địa điểm vui chơi ở Hà Nội hấp dẫn du khách nước ngoài.
phố bia tạ hiện
Đông hơn cả là những “tay ba lô” từ khắp mọi miền thế giới tụ hội về đây. Phố bia Tạ Hiện về đêm – mọi rào cản ngôn ngữ, văn hóa dường bị bị xóa nhòa
 
phố bia tạ hiện
Chẳng biết từ bao giờ, bia hơi Tạ Hiện không còn chỉ là đặc sản mà đã trở thành một nét văn hóa mỗi khi nhắc đến phố bia Tạ Hiện. Chọn một quán vỉa hè, gọi ra một vài chai bia và nhâm nhi kèm với một ít đồ nhắm, đây chắc hẳn là trải nghiệm vô cùng thú vị cho những ai muốn khám phá Hà Nội.
phố bia tạ hiện
Phố bia Tạ Hiện được mệnh danh là Thiên đường giải trí bậc nhất Hà Nội. Nơi đây không chỉ có những quán bia – đặc sản của Tạ Hiện, mà còn tiệm cháo, phở, mì vằn thắn,… ngày đêm không lúc nào vắng bóng du khách.
 

Các trung tâm thương mại

Một trong những điểm dừng chân hấp dẫn du khách khi đến Thủ Đô là các trung tâm thương mại nhộn nhịp với nhiều mặt hàng mua sắm.

  • TTTM Times City – Thành phố thời đại

Cách trung tâm Thủ Đô chưa đầy 4km về phía Nam, TTTM Times City là một trong những địa điểm vui chơi thu hút rất đông khách tham quan tại Hà Nội.

trung tâm thương mại times city
Được thiết kế dựa trên mô hình kiến trúc sinh thái hiện đại đã và đang ứng dụng thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới, Times City mang đến cho cư dân nơi đây và du khách ghé thăm một cảm giác thật trong lành giữa một không gian vô cùng quang đãng, với cây xanh, hồ nước, khu chung cư cao cấp hiện đại,..

 

tttm times city
Hệ thống siêu thị thông minh với nhiều tiện ích được bố trí hài hòa trong quần thể chung, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân và du khách trong việc tham quan, mua sắm, chọn lựa mặt hàng theo ý muốn..

Khu vui chơi Royal City

Không chỉ là khu đô thị cao cấp, Royal City còn là trung tâm thương mại, địa điểm vui chơi ở Hà Nội nổi tiếng bậc nhất.

khu vui chơi royal city
Royal City là thành phố hoàng gia, tại đây có đầy đủ các hoạt động vui chơi, mua sắm.
Hàng loạt các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới đều có mặt tại đây, giúp du khách tha hồ lựa chọn.
royal city
Không chỉ có vậy, nằm trong quần thể khu vui chơi Royal còn có sân trượt băng tự nhiên với tổng diện tích 3.000 m2, sức chứa lên đến 150 người/ lượt.
Đây cũng là một trong những địa điểm thu hút rất đông du khách mỗi khi có dịp ghé thăm.

 

  • TTTM Aeon Mall – Thiên đường ẩm thực

Nếu bạn là người có “tâm hồn ăn uống” và “máu ăn chơi”, TTTM Aeon Mall thực sự là điểm đến vui chơi bậc nhất mà bạn đừng nên bỏ lỡ.
 

aeon mall
Không chỉ có vậy, đặt chân đến đây bạn sẽ như cảm thấy mình bỗng lạc vào giữa không gian ẩm thực châu Âu hiện đại. ​​Bên cạnh hàng trăm món lẩu còn có những món ngon khác như Pizza, Mỳ ý, Beer, Cocktail,…
Đây chắc chắn là địa điểm tụ tập bạn bè mỗi tối cuối tuần không gì có thể tuyệt vời hơn phải không nào.
aeon mall
Tại đây, bạn có thể thỏa sức thưởng thức vô vàn những món lẩu thượng hạng, từ gầu bò Mỹ, ba chỉ bò Mỹ, cá hồi,… đến lẩu tôm sú bóc vỏ, mức giá chỉ 199.000/ người.​​​​

 

  • Vincom Center Hanoi

Mặc dù xây dựng cách đây không lâu nhưng Vicom Center Hanoi đã ghi danh vào top những địa điểm vui chơi nổi tiếng ở Hà Nội bởi lượng khách tham quan vô cùng đông đảo, đặc biệt là những ngày cuối tuần.
vincom center
Ngoài trung tâm thương mại Vinmart nằm ở vị trí trung tâm với tổng diện tích 2.000 m2, nơi đây còn có các khu mua sắm được bố trí tiện ích theo từng tầng. Ngoài ra, ở đây cũng có sự góp mặt của hơn 90 thương hiệu thời trang nổi tiếng, hứa hẹn là một trong những trung tâm mua sắm bậc nhất tại Hà Nội.
 
vincom center 2
Ngoài ra, Vin còn đầu tư hẳn một khuôn viên khu vui chơi dành cho trẻ em rộng hơn 1.500 m2. Bên cạnh những trò chơi giải trí hấp dẫn mà chúng ta từng nghe nói, tại đây nhiều phụ huynh và các em nhỏ như bị thôi miên bởi không gian rạp phim được thiết kế mang đến cảm giác như lạc vào giữa khu rừng thật. Khu vui chơi được xem là một trong những điểm nhấn của TTTM này.

Sân vận động Mỹ Đình

Sân vận động Mỹ Đình là sân vận động lớn thứ 2 nước ta (sau SVĐ Cần Thơ), thu hút hàng nghìn cổ động viên tham gia cổ vũ cho những trận cầu khốc liệt.
 
sân vận động Mỹ Đình
Rất nhiều trận cầu bóng đá nảy lửa giữa đội tuyển quốc gia Việt Nam và các đội tuyển khác đã diễn ra trên sân bóng ​​
 
sân vận động Mỹ Đình
Mặc dù là sân vận động quốc gia nhưng vào những ngày thường không diễn ra thi đấu, nơi đây lại khá yên tĩnh. SVĐ Mỹ Đình thường là địa điểm tham quan, xả stress của nhiều bạn trẻ vào mỗi tối cuối tuần bởi không gian quang đãng, rộng rãi, có thảm cỏ xanh và những quán trà đá vỉa hè

Cầu Long Biên

Trải qua bao biến động của lịch sử, cầu Long Biên vẫn sừng sững đứng đó, ví như một vị chứng nhân lịch sử chứng kiến bao đổi thay và là biểu tượng cho lịch sử, văn hóa của Thủ Đô nghìn năm văn hiến.
Với nét kiến trúc Pháp cổ kính, đây trở thành một trong những điểm vui chơi ở Hà Nội thu hút rất đông du khách đặc biệt là các bạn trẻ mỗi dịp ghé thăm thủ đô
cầu long biên
Cầu Long Biên là cây cầu huyết mạch bắt ngang qua con sông Hồng đồng thời là nhân chứng lịch sử của một dân tộc Việt Nam mạnh mẽ, trường tồn
cầu long biên
Ngày nay có nhiều cây cầu bắc ngang con sông Hồng nhưng Long Biên vẫn mãi là cây cầu khắc ghi trong tâm trí người dân Hà Nội, chứng kiến bao đổi thay của con người và mảnh đất nơi đây.
 

Công viên nước hồ Tây

Với tổng diện tích trên 35.000 m2, công viên nước hồ Tây (quận Tây Hồ) là một trong những địa điểm vui chơi giải trí thu hút rất đông du khách tại Hà Nội.

công viên nước hồ tây
Ở đây vừa có cả khu vui chơi trên cạn (Công viên Mặt Trời Mới), vừa có cả khu vui chơi dưới nước (công viên nước).
công viên nước hồ tây
Công viên nước chuyên phục vụ các trò chơi dưới nước như bể bơi, trượt ống,..Còn khu vui chơi trên cạn là nơi bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mạnh với những trò chơi mạo hiểm như đu quay dây văng, đĩa bay, sóng thần,..

Thung lũng hoa Hồ Tây

Thung lũng hoa Hồ Tây nằm ở ngã 3 Nhật Chiêu, Tây Hồ, Hà Nội. Cách công viên nước Hồ Tây tầm khoảng 600m

thung lũng hoa hồ Tây
Bất kể mùa nào, thời điểm nào,…nơi đây cũng đón chào du khách bởi những cánh đồng hoa với hàng ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc
thung lũng hoa hồ tây

Ngoài việc chăm chút cho từng luống hoa, để tăng phần sinh động cho không gian nơi đây còn nuôi thêm các giống cừu, dê, làm mới bằng những ngôi nhà cối xay gió…Bên cạnh địa điểm tham quan hấp dẫn, với không gian vô cùng thoáng đãng, thung lũng hoa Hồ Tây còn là nơi thường diễn ra các sự kiện, team building,…

Bến Hàn Quốc

Nằm cách công viên nước Hồ Tây không quá xa, Bến Hàn quốc mặc dù mới xây dựng nhưng đã là một trong những địa điểm thu hút rất đông các bạn trẻ đến vui chơi hay “sống ảo’

Bến Hàn Quốc
Đến đây, bạn có thể thả mình trong không gian mênh mông là mây trời và sông nước
Bến Hàn Quốc
Quang cảnh xung quanh vừa nên thơ vừa hiện đại gợi cho con người ta mường tượng đến những con phố Seoul lãng mạn như trên điện ảnh

 

Bãi đá sông Hồng

Nằm cuối ngõ 264 Âu Cơ, cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30 phút lái xe, Bãi đá sông Hồng là một trong những địa điểm vui chơi không còn quá xa lạ.

Bãi đá Sông Hồng
Đến đây, bạn sẽ được thả mình giữa không gian thiên nhiên vô cùng trong lành, bỏ mặc ngài kia những ồn ào và vội vã nơi chốn thị thành tấp nập.

 

Thiên đường Bảo Sơn

Công viên Thiên Đường Bảo Sơn nằm ở KM5+200, đường Lê Trọng Tấn, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội; cách trung tâm hội nghị quốc gia 6km dọc đại lộ Thăng Long.

thiên đường bảo sơn
Đây được xem là trung tâm vui chơi giải trí định đám của miền Bắc, thu hút rất đông lượt khách đến tham quan.
thiên đường bảo sơn 2
Bên cạnh hệ thống trò chơi hết sức đa dạng, Thiên đường Bảo Sơn còn hấp dẫn
du khách bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.
​Cùng với đó là những chương trình múa rối nước, dân ca và nhạc cổ truyền,…làm mãn nhãn đối với người xem.

 

Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên – địa điểm vui chơi ngoại thành Hà Nội

Khoang Xanh Suối Tiên là một trong những địa điểm vui chơi, tham quan dã ngoại thu hút rất đông đảo du khách, nhất là vào mỗi dịp cuối tuần hay lễ Tết.
 

khu du lịch khoang xanh suối tiên

Khu du lịch áp dụng 2 mức vé đối với người lớn và trẻ em. Đối với trẻ em, giá vé là 100.000 đồng/ người vào ngày thường và 150.000/ người vào ngày lễ. Còn đối với người lớn, giá vé là 150.000/ người vào ngày thường và tăng 50k vào các ngày thứ 7 và chủ nhật.

khoang xanh suối tiên
Do nước chảy từ các thác nước không quá mạnh nên bạn có thể yên tâm thoải mái vui đùa mà không lo nguy hiểm

Khu vui chơi Ecopark

Nằm cách trung tâm thủ đô chưa đầy 13km, với lợi thế không gian thoáng đãng, từ lâu Ecopark đã trở thành địa điểm vui chơi ở Hà Nội thu hút đông đảo du khách đến dã ngoại.
 

khu vui chơi Ecopark
Khuôn viên sinh thái ngập bóng cây xanh, mang đến bầu không khí vô cùng trong lành, sảng khoái
khu du lịch sinh thái Ecopark
Đến dây, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian thiên nhiên vô cùng rộng mở. Với khí hậu mát mẻ, khuôn viên rộng rãi và ngập tràn sắc xanh của cỏ cây hoa lá,..

 

Địa điểm đi chơi ở Hà Nội với người yêu

Không chỉ là trung tâm kinh tế - chính trị đầu não của cả nước mà Hà Nội còn có vô số địa điểm vui chơi hấp dẫn, lãng mạn dành cho các cặp đôi đấy nhé.
Nếu chưa tin, hãy thử lượn qua một số địa danh nổi tiếng mà chúng tôi giới thiệu dưới đây.

Phố sách Hà Nội.
 

Phố sách 19/2 là phố sách đầu tiên ở Hà Nội. Đây là con phố ngắn nằm cạnh Tòa án Nhân dân Hà Nội, thuộc quận Hoàn Kiếm. Với không gian vô cùng yên tĩnh, ngập tràn các đầu sách của các nhà xuất bản nổi tiếng trong cả nước, nơi đây thường được mọi người tìm đến chọn sách, đặc biệt hơn cả còn là địa điểm sống áo của không ít các bạn trẻ.
 

phố sách Hà Nội

Phố sách Hà Nội có tổng cộng 16 gian hàng và đều là những NXB, nhà sách tên tuổi trong nước, như: NXB Kim Đồng, Nhà sách Thái Hà, Nhã Nam,…. Chính vì vậy mà khi đến đây, độc giả có thể dễ dàng tìm kiếm các đầu sách mới cũng như có dịp giao lưu với nhiều tác giả nổi tiếng.
 

phố sách Hà Nội

Với không gian vô cùng quang đãng và đậm chất điện ảnh, phố sách nhanh chóng được các bạn trẻ “lùng sục” và trở thành địa điểm checkin lí tưởng của không biết bao nhiêu “trai xinh gái đẹp”
 

Đi dạo và ăn vặt Phố cổ

Đi Phố Cổ mà chưa thưởng thức những món ngon Phố cổ là bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm vô cùng thú vỵ đấy nhé.
 

đi dạo ăn vặt phố cổ

Dọc tuyến Phố Cổ có muôn vàn những món ăn ngon, hấp dẫn như: Mỳ vằn thắn (phố Đinh Liệt), nộm bò khô (phố Đinh Tiên Hoàng), bún thang (phố Cầu Gỗ),…
 

đi dạo và ăn vặt phố cổ

Nằm ngay trung tâm thành phố, bày bán vô vàn những món ngon với giá không quá đắt,…Phố cổ Hà Nội là địa điểm vui chơi và ăn uống không gì tuyệt vời hơn khi cùng bạn bè đi đến vào những ngày cuối tuần trong tiết trời se se lạnh này phải không các bạn ?
 

Hồ Tây – điểm hẹn hò cuối tuần

Hồ Tây có lẽ là địa điểm hẹn hò thường xuyên được lui tới nhất của các cặp đôi đang yêu nhau. Nơi đây có không gian sông nước vô cùng quang đãng, bầu không khí trong lành và thưa xe cộ,…
Vừa là địa điểm hẹn hò lý tưởng vừa là không gian xả stress hết sức hiệu quả, cho bạn có những giây phút thư giãn nhất, tạm xa những ồn ào và vội vã của thành phố.

 

hồ tây - điểm hẹn hò cuối tuần
Cùng nhau ngắm hoàng hôn và thưởng thức một vài que kem giá chỉ từ 5.000 – 10. 000 nhưng ngon nức tiếng Hồ Tây các bạn nhé
hồ tây
Chạy dọc theo cung đường bao quanh hồ, bạn sẽ thấy một bên là hồ nước mênh mông còn bên kia là những tòa nhà cao tầng hiện đại. Mùa hè, không gian còn thơ mộng hơn khi sen giữa hồ đua nhau nở rộ

 

Cung đường tình yêu Kim Mã – Hoàng Diệu – Phan Đình Phùng
 

Không biết từ bao giờ mà Kim Mã – Hoàng Diệu và Phan Đình Phùng được các bạn trẻ ưu ái gọi với cái tên thân thương “Cung đường tình yêu”. Có lẽ chính là nhờ không gian quang đãng rợp bóng cây xanh, không quá ồn ào của xe cộ,..mà nơi đây thường được mọi người, đặc biệt là các cặp đôi yêu nhau thường xuyên lui tới.
Chỉ cần nắm tay nhau tản bộ dọc con đường mà hai bên là những hàng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi rợp bóng cây xanh, cùng nhau hàn huyên dăm ba câu chuyện của cuộc sống,…chỉ như thế thôi đã đủ thấy hạnh phúc rồi.

Cung đường tình yêu Hoàng Diệu - Kim Mã

Kim Mã – Hoàng Diệu – Phan Đình Phùng không biết từ bao giờ đã trở thành địa điểm hẹn hò lý tưởng của bao cặp đôi yêu nhau
 

Cụng đường tình yêu - Hoàng Diệu Kim Mã

Mặc dù nằm ngay giữa lòng thành phố nhưng đến đây bạn sẽ được đắm chìm trong không gian thiên nhiên vô cùng xanh mát. Đặc biệt khi đến đây vào mùa thu, bạn sẽ bắt gặp một khung cảnh hết sức lãng mạn với gió thu se se lạnh và lá vàng rơi khẽ.

Rạp chiếu phim

Rạp chiếu phim không chỉ là địa điểm vui chơi ở Hà Nội mà còn là điểm hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi yêu nhau, nhất là khi cả hai cùng có chung niềm đam mê về điện ảnh.
 

rạp chiếu phim
Hiện nay tại Hà Nội có rất nhiều rạp phim mà bạn có thể chọn như: rạp chiếu phim quốc gia, Rạp CGV,…


 

Rạp chiếu phim
Còn gì hạnh phúc hơn khi được cùng người yêu mình nhâm nhi một chút bỏng ngô và cùng nhau xem một bộ phim yêu thích. Đây là những cơ hội để các bạn hâm nóng tình cảm giữa mình và người mình thương đấy!

Các công viên đẹp nhất Hà Nội

Và chẳng cần đi đâu xa xôi, ngay công viên cũng là chỗ hẹn hò vô cùng lý tưởng cho các cặp đôi yêu nhau.
 Cùng nhau tản bộ giữa không gian ngập tràn hoa lá và cây xanh, cùng nhau trò chuyện, cùng nhau ngắm nhìn mặt hồ trong lành,…cảm giác ấy thật yên bình.

 

Công viên đẹp ở Hà Nội

Tại Hà Nội có rất nhiều công viên cây xanh cho bạn chọn lựa như: công viên Yên Sử, công viên Nghĩa Đô, công viên Thống Nhất, công viên Cầu Giấy,…
 

công viên đẹp nhất Hà Nội

Bạn có thể đi bộ, chơi những trò chơi thể thao, thuê xe đạp, chơi đạp vịt,…Nói chung là có những trò chơi hay ho để bạn và nửa ấy tận hưởng ngày cuối tuần bên nhau thật trọn vẹn.

Trên đây là tổng hợp một số địa điểm vui chơi ở Hà Nội được nhiều người du khách yêu thích và lựa chọn. Hi vọng những thông tin hữu ích của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm chuyến hành trình thật ý nghĩa. Đừng quên liên hệ với chúng tôi để trải nghiệm thêm nhiều địa danh nổi tiếng khác.
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HOÀNG NGUYÊN
Địa chỉ: P.503, Tầng 5, Tòa nhà Viễn Đông, số 36 phố Hoàng Cầu, Quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024. 3795 0798
Email: info@hoangnguyentourist.com.vn