Ăn gì ở Phú Quốc

 
Du lịch Phú Quốc từ lâu nổi tiếng không chỉ bởi cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp hay con người bản xứ nền nã, mến khách. Ở đây, còn mang đến sức hấp dẫn không nhỏ từ văn hóa ẩm thực độc đáo của địa phương vẫn luôn làm nức lòng bất cứ ai thử qua. Nếu có cơ hội tìm về, đừng vội băn khoăn ăn gì ở Phú Quốc nhé, bởi luôn có list những món ngon mà bạn không thể chối từ đấy.

Hải sản Phú Quốc

Là đất biển nên không có gì ngạc nhiên khi hải sản Phú Quốc nổi tiếng tươi ngon vô cùng hấp dẫn. Đến đây, bạn đừng ngại mà bỏ qua cơ hội thưởng thức những sản vật được thiên nhiên tạo hóa ưu ái cho mảnh đất con người nơi đây nhé.

Ghẹ Hàm Ninh

ghẹ hàm ninh

Hàm Ninh là tên một làng chài ven biển ở phía đông đảo Phú Quốc. Nơi đây nổi tiếng với đặc sản ghẹ biển. Ghẹ Hàm Ninh thị vừa chắc vừa thơm lại ngọt đậm đà. Không cần phải chế biến quá cầu kỳ, chỉ một địa ghẹ hấp chấm muối chanh tiêu là đã đủ níu lòng bất cứ ai ghé qua.
Để thưởng thức ghẹ Hàm Ninh tươi ngon, bạn có thể tham khảo một số nhà hàng như:
+ Nhà hàng Biển Xanh – tỉnh lộ 47, Hàm Ninh
+ Quán ghẹ Hàm Ninh – Muối tiêu, số 112 Bạch Đằng

Hải sâm

ăn gì ở phú quốc - hải sâm

Hải sâm từ lâu đã được biết đến là một món ăn cao cấp với nhiều dinh dưỡng của biển cả. Tại Phú Quốc, hải sâm thường được người dân bản địa gọi là đột ngậu hay đồn đột. Khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận thấy hương vị tươi ngon, giòn ngọt. Tuy nhiên, do là hải sản quý hiếm nên giá cả khá chát. Song với sức hấp dẫn rất khó chối từ thì dù đắt nhưng hầu hết du khách đến đây đề muốn thử ít nhất một lần.

Tiết canh cua

tiết canh cua

Nghe có vẻ lạ tai nhưng đây thật sự là một món độc, lạ vô cùng nổi tiếng. Món ăn này làm từ cua có gạch, mỗi đĩa có khoảng 4 – 5 con cua loại ngon nhất. Tiết cua màu trắng được lấy ra từ chân cua trộn với thịt cua,  ngò gai, tía tô, húng, quế, đậu phộng. Với những người sành ăn, món tiết canh cua này thật sự là món ngon khó bỏ. Nếu bạn không biết ăn gì ở Phú Quốc, nếu có can đảm bạn cũng có thể thử qua nhé.

Ốc hương

ốc hương

Ốc hương Phú Quốc nổi tiếng dày thịt, thơm ngon. Món ốc này đặc biệt dậy mùi khi nướng mọi hoặc xào muối ớt. Ở hầu hết các nhà hàng từ bình dân đến cao cấp, có thể nói đây là một món ăn vô cùng phổ biến. Bởi thế nên nếu bạn băn khoăn không biết ăn gì ở Phú Quốc, bạn chắc chắn không nên từ chối món này đâu nhé.

Nhum biển

nhum biển

Nhum biển còn được gọi là nhím biển hay cầu gai. Đây là một loại động vật có hàm lượng dinh dưỡng cao và rất quý hiếm. Món này thường được ăn với mù tạt. Thịt nhum được nhận xét là vừa ngọt, vừa béo lại thơm như gạch cua biển nhưng hương vị thì vô cùng đặc biệt. Với những du khách đam mê hải sản thì có thể khẳng định rằng, thịt và trứng nhum biển luôn mang đến sức hấp dẫn không thể chối từ.

Nấm tràm

nấm tràm

Món canh nấm tràm hải sàn thơm ngon, thanh mát cũng là một nét ẩm thực đặc sắc tại Phú Quốc. Thông thường, loại nấm này chỉ có vào khoảng tháng 3 – 4 hàng năm và vòng đời chỉ khoảng 30 ngày. Bởi vậy nên sản lượng ít, quý hiếm và tất nhiên giá thì không hề rẻ ( ~ 150k/kg). Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm thấy chút vị đắng ở đầu lưỡi. Và bất ngờ rằng đó cũng là hương vị khiến người ăn vương vấn nhất khi nhắc đến món canh nấm đặc sản này đấy.

Gỏi cá nhồng, cá trích

gỏi cá nhồng, cá trích

Gỏi cá nhồng, cá trích là 2 món đặc sản dân dã cực kỳ kích thích vị giác vốn đã vô cùng nổi tiếng. Nếu đang không biết ăn gì ở Phú Quốc, bạn đừng nên bỏ qua một trong những món hấp dẫn nhất nhì nơi đây nhé.
Cá làm gỏi phải thật tươi, được làm sạch, phi lê lóc lấy thịt, thái mỏng rồi thêm hành tây phi vàng và hành tây thơm nồng cùng một số gia vị, rau thơm khác giúp dậy mùi. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận thấy vị giòn, ngọt, chắc của thịt cá. Đây cũng là một món ăn nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe.

Cá mú nướng mọi

cá mú nướng mọi

Cá mú ở Phú Quốc luôn là một trong những loại cá được đánh giá cao về chất lượng và dinh dưỡng. Cá mú ở đây có lớp thịt dai, da giòn, thơm ngon. Cá có thể chế biến theo cách chiên giòn, nấu canh chua, nhưng hấp dẫn hơn cả vẫn là nướng mọi. Với món ăn này tin chắc rằng bạn sẽ không phải băn khoăn ăn gì ở Phú Quốc nữa đâu.

Chả cua

chả cua

Chả cua là món ăn được chế biến khá công phu. Cua tươi mang luộc chín tới, gỡ thịt, trộn với thịt heo băm, trứng, bún tàu, tỏi phi rồi nặn thành miếng đem hấp. Chả cua có màu vàng rộm và dùng muối tiêu chanh để chấm. Bạn có thể ăn chơi hoặc ăn kèm cơm đều ngon với món này nhé.

Còi biên mai nướng muối ớt

Còi biên mai nướng muối ớt

Còi biên mai là một loại sò hình tam giác thường cắm sâu dưới đáy biển. Sau khi bắt lên, còi biên mai được làm sạch, ướp với muối hạt to và ớt tươi rồi nướng chín tới. Đây là một trong những món ăn đầy hấp dẫn có khả năng kích thích vị giác cực tốt. Ngoài nướng, còi biên mai còn có thể chế biến nhiều cách như hấp, nấu lẩu, xào chua ngọt hoặc nấu súp. Nhưng phần lớn du khách đều thích nhất là hương vị giòn, ngon, ngọt và thơm dậy mùi của món còi biên mai nướng muối ớt.

Bào ngư

bào ngư

Nhắc đến bào ngư thì ai cũng biết đến độ quý hiếm của loại thực phẩm này. Với giá trị dinh dưỡng cực cao, trước kia bào ngư chỉ được dùng để tiến vua. Tuy nhiên, nếu đến Phú Quốc ngày nay, bạn hoàn toàn có thể thử thưởng thức món ăn này. Thịt bào ngư giòn sựt sựt, căng mọng và đậm đà thơm ngon với nước sốt gừng tỏi thật sự khiến cho bất cứ dạ dày nào cũng cồn cào. Chính bởi thế, mặc dù món ăn này khá đắt nhưng rất nhiều du khách vẫn lựa chọn thưởng t hức một lần cho đã để tận hưởng được trọn vẹn hương vị thơm ngon từ biển cả.

Cơm tấm Huỳnh Nhu

Cơm tấm Huỳnh Nhu

Cơm tấm có thể nói là món ăn đặc trưng nức lòng du khách của huyện đảo Phú Quốc. Có lẽ, với bất cứ ai có cơ hội đến đây đều ít nhất một lần thưởng thức món ăn dân dã dễ gây thương nhớ này. Trong số các nhà hàng ở Phú Quốc, cơm tấm Huỳnh Nhu là một trong những cái tên nổi tiếng thơm ngon bậc nhất. Thậm chí, bạn chỉ cần đi ngang qua thôi là đã phải xao xuyến bởi hương vị thơm ngon của sườn nướng lan tỏa khắp nơi.
Để thưởng thức cơm tấm Huỳnh Nhu, bạn có thể ghé đến bất cứ lúc nào nhé. Quán mở cửa đón khách từ 6h30 – 21h00 mỗi ngày.
Địa chỉ: 44 Nguyễn Trãi, TT. Dương Đông

Bánh tét mật cật

Bánh tét mật cật

Nếu bạn chưa biết mua đặc sản gì về làm quà sau chuyến du lịch Phú Quốc thì có lẽ một đòn bánh tét mật cật là gợi ý hoàn hảo đấy. Ở đây, thay vì dùng lá cẩm gói bánh như Cần Thơ, bà con ở Phú Quốc lại dùng lá mật cật. Nhân bánh thơm ngon với gạo nếp, đậu xanh và thịt mỡ béo ngậy. Rất hấp dẫn đúng không nào?

Bánh canh chả cá Phụng

bánh canh chả cá phụng

Bạn không biết ăn gì ở Phú Quốc ư? Hãy thử ngay một bát bánh canh chả cá nóng hổi nhé. Bánh canh có lẽ là một trong những món ăn ngon nổi tiếng nhất nhì xứ đảo. Ở đây, người dân có thể thưởng thức cả ngày và vẫn luôn phải khen nức nở. Thông thường, mỗi quán sẽ có cách biến tấu riêng để bát bánh canh thêm đặc sắc. Tuy nhiên, nếu muốn tìm một địa chỉ ăn ngon nức tiếng, có lẽ bạn nên ghé bánh canh chả cá Phụng ở 27 Bạch Đằng nhé. Quán ở đây mở cửa từ 6h30 – 22h00, bạn có thể đến bất cứ khi nào trong ngày.

Crab House – nhà ghẹ Phú Quốc

Crab House – nhà ghẹ Phú Quốc

Crab House nổi tiếng với những món ăn tươi ngon làm từ ghẹ. Nếu bạn là một tín đồ của ghẹ thì chắc chắn đừng quên bỏ lỡ địa chỉ này nhé. Đặc biệt, ghẹ ở Crab House dùng để chế biến đều đảm bảo tươi ngon được chính tay chủ quán lựa chọn. Kết hợp cùng bí quyết chế biến độc đáo mang đến hương vị vô cùng thơm ngon. Tin tôi đi, bạn sẽ tiếc nế không thử đấy.
Địa chỉ quán ở 1 Trần Hưng Đạo. Quán mở cửa từ 10h00 – 22h00 mỗi ngày nhé.

Hương Biển

Hương Biển

Hương Biển không chỉ là địa chỉ nổi tiếng về các món ăn ngon mà còn được lòng du khách bởi không gian quán vô cùng bắt mắt. Quán nằm trong khu khách sạn cùng tên nên nhiều người hay bị nhầm lẫn. Tuy nhiên, nếu có cơ hội ghé đến thì đừng nên bỏ lỡ nhé. Chắc chắn hương vị món ăn ở đây sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu.
Địa chỉ quán ở khu phố 2 , thị trấn Dương Đông. Quán hoạt động từ 8h00 – 22h30 hàng ngày.

Quán Bún Kèn Út Lượm

Quán Bún Kèn Út Lượm

Bún kèn Út Lượm nằm ngay ngã 3 Hùng Vương. Quán nổi tiếng nhất là món bún kèn với hương vị béo của nước cốt dừa cùng vị ngọt đậm đà của cá và vị cay nồng của ớt. Đây chỉ là một quán ăn vỉa hè nên tìm quán hơi khó một chút. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải hối tiếc vì bỏ công sức khi đến đây đâu.
Bún kèn Út Lượm nằm trên đường 30/4. Quán thường hoạt động từ 6h00 – 22h00.

Bún quậy Kiến Xây

Bún quậy Kiến Xây

Bún quậy nghe có vẻ lạ tai nhưng với người dân Phú Quốc thì nó lại là món ăn dân dã quen thuộc. Điều đặc biệt ở đây đó là bạn phải làm tất cả mọi thứ, bon chen nhiệt tình để có được món ăn này. Và đó cũng là sức hấp dẫn của bún quậy Kiến Xây.
Địa chỉ quán: 28 Bạch Đằng. Quán mở cửa từ 6h30 – 24h00.
Với list những món ăn hấp dẫn ở trên đây, hẳn là bạn không còn phải thắc mắc ăn gì ở Phú Quốc nữa đúng không? Vậy còn chần chừ gì mà chưa chuẩn bị ngay một “chiếc bụng đói” để cùng vi vu ăn hết tất cả ở Phú Quốc? Du lịch Hoàng Nguyên chúc bạn sẽ có một hành trình khám phá ẩm thực tuyệt vời nhất nhé.