Ăn gì ở Đà Nẵng

 
Nổi tiếng là thành phố thơ mộng bậc nhất hai bên dòng sông Hàn, Đà Nẵng còn làm nức lòng du khách thập phương bằng những món ngon khó cưỡng. Bạn không biết ăn gì ở Đà Nẵng ư? Hãy chuẩn bị ngay một cái bụng đói để cùng du lịch Hoàng Nguyên ĂN HẾT ĐÀ NẴNG nhé.

Ăn gì ở Đà Nẵng?

Không hề quá khi nói rằng Đà Nẵng chính là thiên đường ẩm thực, là miền đất hứa cho những tâm hồn luôn đam mê ăn uống. Đến với nơi đây, bên cạnh việc thả hồn thưởng cảnh hay tham gia các hoạt động vui chơi sôi động, bạn còn có cơ hội hưởng thụ cái thú vui đến từ văn hóa ẩm thực đặc sắc và đa dạng.
Ngay sau đây, hãy cùng du lịch Hoàng Nguyên bật mí để biết nên ăn gì ở Đà Nẵng nếu có dịp ghé thăm nhé.

Mỳ Quảng – Món ăn phải thử khi đến Đà Nẵng

Ăn gì ở Đà Nẵng - Mỳ Quảng

Nhắc đến Đà Nẵng là nhắc đến Mỳ Quảng, nếu đến đây mà chưa thưởng thức Mỳ Quảng thì hẳn là vô cùng thiếu xót rồi. Đặc trưng của Mỳ là làm từ bột gạo tạo thành sợi dày, dai. Ăn kèm với nó là thịt heo, thịt gà, tôm, chả lụa, thịt ếch kèm nước sốt thơm ngon, đậm đà. Món này bạn nên ăn cùng rau sống thì sẽ càng ngon hơn nhé.
Địa chỉ các quán Mỳ Quảng nổi tiếng Đà Nẵng:
1 / Quán mỳ Quảng Thi: địa chỉ 251 Hoàng Diệu, Hải Châu
2 / Quán mỳ Quảng Bà Mua: địa chỉ 19 Trần Bình Trọng, Hải Châu
3 / Quán mỳ Quảng Bà Vị: địa chỉ 166 Lê Đình Dương, Hải Châu

Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo – Món đặc sản trứ danh

bánh tráng cuốn thịt heo

Không phải tự nhiên mà Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo lại nổi tiếng và du nhập đến nhiều địa phương khác đến vậy. Ở Sài Gòn hay Hà Nội, bạn đều có thể dễ dàng tìm vài địa chỉ chuyên phục vụ món ăn này. Tuy nhiên, nếu nói để thưởng thức chuẩn vị nhất, chắc chắn bạn phải tìm về Đà Nẵng.
Thịt ba rọi heo luộc chín tới, thái lát cực mỏng ăn kèm rau sống, bún và củ quả thái lát như dứa, chuối xanh, xoài, dưa chuột,.. cuộn tròn trong miếng bánh tráng giòn dai khi chấm vào mắm nêm sẽ mang đến hương vị đặc trưng rất khó quên. Nếu bạn băn khoăn không biết nên ăn gì ở Đà Nẵng, đây hẳn là gợi ý lý tưởng đấy. Tin rằng, có thể bạn sẽ thấy nghiền ngay từ lần thử đầu tiên luôn.
Địa chỉ các quán bánh tráng cuốn thịt heo nổi tiếng Đà Nẵng
1 / Bánh tráng thịt heo Trần: địa chỉ số 4 đường Lê Duẩn
2 / Quán Quỳnh Đại Lộc: địa chỉ 176 Nguyễn Hoàng
3 / Bánh tráng thịt heo Mậu: địa chỉ 35 Đỗ Thúc Tịnh
4 / Bánh tráng cuốn thịt heo Bà Hương: địa chỉ 35/2 Hàm Nghi

Bún Chả Cá

Bún chả cá

Bún chả cá có lẽ không phải là món ăn xa lạ gì với chúng ta, tuy nhiên bún chả cá của Đà Thành vẫn luôn nổi bật bởi hương vị đậm đà không nhầm lẫn với bất cứ đâu. Đặc biệt, vào những ngày se se lạnh, được thưởng thức một tô bún chả cá nóng hôi hổi chắc chắn đủ làm vừa lòng bất cứ thực khách nào.
Địa chỉ các quán bún chả cả nổi tiếng Đà Nẵng
1 / Bún chả cá Bà Lữ: địa chỉ 319 Hùng Vương
2 / Bún chả cá Bà Hơn: địa chỉ 113/3 Nguyễn Chí Thanh
3 / Quán bún chả cá Ông Tạ: địa chỉ 113A Nguyễn Chí Thanh

Bánh xèo – Nem lụi

bánh xèo nem lụi

Bánh xèo nem lụi là món ăn mang đậm hương vị miền Trung luôn đứng top trong các món ăn ngon của Đà Nẵng. Bánh xèo rán vàng với lớp vỏ giòn rụm bên ngoài cùng thịt, giá, tôm thơm ngon bên trong. Nem lụi nướng thơm nức mũi khiến cho mọi dạ dày phải cồn cào. Cả 2 món đều được ăn kèm rau sống và chấm nước mắm chua ngọt để trọn vị. Nếu chưa biết ăn gì ở Đà Nẵng, đừng vội thử món này nhé. Bởi có lẽ bạn sẽ bị nghiện đấy!
Địa chỉ các quán bánh xèo – nem lụi nổi tiếng Đà Nẵng
1 / Quán bánh xèo tôm nhảy Năm Hiền: địa chỉ 46 Phan Thanh
2 / Quán bánh xèo bà Dưỡng: địa chỉ K280/23 Hoàng Diệu
3 / Quán bánh xèo tôm nhảy cô Ba: địa chỉ 284 Trưng Nữ Vương
4 / Quán bánh xèo bé Uyên: địa chỉ 103 Lê Thanh Nghị
5 / Quán bánh xèo cô Mười: địa chỉ 23 Châu Thị Vĩnh Tế

Hải sản

hải sản

Là thành phố biển nên không lạ gì khi Đà Nẵng cũng nổi tiếng với các món ăn chế biến từ hải sản tươi ngon. Đến đây, bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món hấp dẫn như bào ngư, ốc hương, cá, tôm hùm,… Đây đều là những đặc sản trứ danh và được bán với giá không quá đắt đỏ. Bởi vậy, bạn có thể yên tâm nếm thử nhé.
Địa chỉ các quán hải sản ngon bổ rẻ ở Đà Nẵng:
1 / Nhà hàng Ngọc Hương: Địa chỉ lô 8 + 9 khu dân cư 3, đường Võ Nguyên Giáp
2 / Cua Biển quán: địa chỉ lô 10 đường Võ Nguyên Giáp
3 / Hải sản Bà Nga: địa chỉ lô 14 Lê Đức Thọ
4 / Nhà hàng hải sản biển Đông: địa chỉ lô 10 A9 Nguyễn Tất Thành
5 / Cá cu: địa chỉ lô 1, 2, 3 Trần Bạch Đằng

Bún Hải sản Đà Nẵng

bún hải sản đà nẵng

Là miền đất được thiên nhiên tạo hóa ưu ái ban tặng cho nhiều sản vật biển đầy tươi ngon. Đến với Đà Nẵng bạn sẽ luôn có cơ hội được thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị biển. Trong đó không thể không kể đến bún hải sản. Sợi bún gạo giòn dai trộn cùng các loại hải sản thơm ngon như tôm, ngao, mực, bề bề,… hòa cùng nước lèo đậm đà, nóng hôi hổi chắc chắn luôn làm thỏa mãn cơn đói của bạn.
Địa chỉ quán bún hải sản Đà Nẵng ngon:
Quán Thanh Hương: địa chỉ 5 Nguyễn Chí Thanh

Bún Mắm Nêm

bún mắm nêm

Vì nằm ở khu vực miền chung chịu ảnh nắng nóng quanh năm nên các món bún trộn ăn nguội ở Đà Nẵng cũng khá được ưa chuộng. Và ở đây, đặc biệt nổi tiếng có lẽ bà bún mắm nêm. Bún tươi trộn với thịt heo quay, rau, giá, đậu phộng rang giòn chan cùng mắm nêm đặc sản mang nên hương vị vô cùng đậm đà. Tin rằng chỉ cần thử 1 lần thôi cũng đủ để bạn thấy lưu luyến trong thời gian dài. Không biết ăn gì ở Đà Nẵng, đừng quên thử bún mắm nêm nhé!
Địa chỉ nơi bán bún mắm nêm ngon ở Đà Nẵng
1 / Quán bún mắm Ngọc Đà Nẵng: địa chỉ 20 Đoàn Thị Điểm
2 / Quán bún mắm Bà Vân: địa chỉ 23/14 Trần Kế Xương
3 / Quán bún mắm bà Thuyên: địa chỉ K424/03 Lê Duẩn

Bún Thịt Nướng

ăn gì ở đà nẵng - bún thịt nướng

Bên cạnh bún mắm nêm thì bún thịt nướng cũng là món bún ăn nguội có sức hấp dẫn lớn. Bún trộn với thịt heo ướp gia vị và nướng trên than đỏ ăn kèm với rau sống chan nước mắm pha chua ngọt vừa miệng. So với bún mắm nêm, bún thịt nướng có hương vị nhẹ nhàng hơn. Nên với những ai không quen ăn mắm nêm thì có thể thử món bún này.
Địa chỉ nơi bán bún thịt nướng ngon ở Đà Nẵng:
1 / Bún thịt nướng Bình Minh: địa chỉ 23 Lê Thanh Nghị
2 / Bún thị nướng cô Trâm: địa chỉ 66/7 Ông Ích Đường
3 / Bún thị nướng cô Loan: địa chỉ 210 Hải Phòng

Bánh Canh

bánh canh

Bàn về độ nổi tiếng thì có lẽ Bánh canh không thua kém bất cứ đặc sản nào của Đà Thành. Sợi bánh canh dày, giòn dai sần sật chan nước dùng ninh từ thịt và xương heo mang đến hương vị vô cùng thơm ngon. Bạn có thể thử bánh canh cá, bánh canh cua hay đơn giản nhất là bánh canh chứng cút nhé.
Địa chỉ nơi bán bánh canh ngon Đà Nẵng:
1 / Quán bánh canh Thu: địa chỉ lô 22 Nguyễn Chí Thanh
2 / Quán bánh canh Tơ: 140 Lê Đình Dương

Bánh Bèo

bánh bèo

Một trong những món ăn vặt cực nổi tiếng của Đà Nẵng – bánh xèo. Thử tưởng tượng thưởng thức một tô bánh bèo trắng ngần, nóng hổi, được rắc thịt, tôm hành tỏi phi khô cùng tóp mỡ vào một buổi xế chiều là đủ khiến dạ dày chúng ta rạo rực rồi đúng không?
Địa chỉ bán bánh bèo ngon ở Đà Nẵng
1 / Bánh bèo bà Bé: địa chỉ 100 Nguyễn Văn Thụ
2 / Bánh bèo quán Tâm: địa chỉ 291 Nguyễn Chí Thanh
3 / Bánh bèo quán Vân: địa chỉ 13A Thanh Tịnh

Bánh Nậm

bánh nậm

Bánh Nậm làm từ bột gạo tẻ được gói trong lá chuối xanh. Nhân bánh làm từ tôm băm nhỏ và thịt ba chỉ xào. Khi thưởng thức, bạn sẽ thấy mùi lá thơm mát quyện cùng vị béo ngậy của nhân bánh được chấm mắm sẽ tan mềm trong miệng. Bánh nậm cũng luôn là cái tên thuộc top những món ăn vặt nổi danh của xứ Đà.
Địa chỉ quán bánh nậm ngon Đà Nẵng
1 / Bánh nậm An Thành: địa chỉ 510 Nguyễn Tri Phương
2 / Bán nậm quán Cô Tiên: địa chỉ K164/1 Hoàng Diệu

Bánh Căn

bánh căn

Bánh Căn là một loại bánh nướng với vỏ ngoài giòn rụm. Bánh có đổ khuôn với trứng gà, trứng cút, trứng vịt hoặc hải sản. Khi ăn, bạn chấm cùng nước mắm hành là đủ để vỗ về cái dạ dày trống rỗng rồi.
Địa chỉ nơi bán bánh căn ngon Đà Nẵng
1 / Quán bánh căn Thúy: địa chỉ 154 Huỳnh Thúc Kháng
2 / Quán bánh căn Loan: địa chỉ 274 Hải Phòng

Bánh Đập

bánh đập

Nổi tiếng với sự tinh giản và thơm ngon, bánh đập là một trong những món ăn rất được lòng người dân miền Trung. Bánh tráng nướng được phủ 1 lớp bánh bột bột gạo mỏng, rắc thêm tép đỏ, lạc rang, hành lá phi thơm chấm cùng mắm nêm hoặc nước mắm chua cay. Tin rằng đây sẽ là một đáp án hoàn hảo cho những ai vẫn chưa biết ăn gì ở Đà Nẵng.
Địa chỉ quán bánh đập ngon Đà Nẵng
1 / Quán bánh đập bà Tứ: địa chỉ 354 Lê Duẩn
2 / Quán bánh đập Phân Châu Trinh: địa chỉ 251 Phan Châu Trinh

Cơm Hến

cơm hến

Vị thơm mát, đậm đà của hến xào trộn với cơm gạo trắng mang đến sức hút vô cùng hấp dẫn cho cơm hến. Đừng vội thử nhé, bởi tin rằng bạn sẽ chẳng muốn ngừng ăn đâu.
Địa chỉ bán cơm hến ngon ở Đà Nẵng
1 / Cơm hến Huế: địa chỉ 258 Trưng Nữ Vương
2 / Cơm hến Pasteur: địa chỉ 93 Lê Độ
3 / Cơm hến Thanh: địa chỉ 105 Huỳnh Thúc Kháng

Bê Thui Cầu Mống 

bê thui cầu mống

Một trong những món ăn ngon nhất định phải thử khi đến Đà Nẵng không thể không nhắc đến bê thui Cầu Mống. Thịt bê chín mềm, lớp da giòn được thái lát mỏng vừa ăn. Khi thưởng thức, bạn cuộn thịt với rau sống và chấm nước mắm pha vừa vị. Tin chắc rằng bạn sẽ còn nghiện ngay từ lần đầu tiên đấy.
Địa chỉ quán bê thui cầu mống ngon ở Đà Nẵng
1 / Quán Rô: địa chỉ 8 Bắc Sơn
2 / Quán Ngọc Lan: địa chỉ 895 Ngô Quyền
3 / Quán Hương: địa chỉ 18 Lê Quý Đôn

Gỏi Cá Nam Ô

Gỏi Cá Nam Ô

Gỏi Cá Nam Ô được ví như sản vật quý giá của ngư dân làng Nam Ô, Đà Nẵng. Gỏi được làm từ cá trích tươi, thái mỏng ướp gia vị đậm đà, không thanh. Khi ăn món này, chúng ta sẽ chấm cùng mắm mè đậu phộng rang với rau sống cuốn bánh tráng. Đây cũng là một trong những món được đông đảo du khách ăn nghiền nhất khi du lịch Đà Nẵng.
Địa chỉ quán gỏi cá nam ô ngon ở Đà Nẵng
1 / Quán gỏi nam ô: địa chỉ 972 Nguyễn Lương Bằng
2 / Quán gỏi cá Thanh Hương: địa chỉ 1029 Nguyễn Lương Bằng

Bánh kẹp - món ăn phải thử khi đến Đà Nẵng

Bánh kẹp - món ăn phải thử khi đến Đà Nẵng

Một trong những món ăn vặt từ lâu đã nức tiếng Đà Thành chính là bánh kẹp. Bánh kẹp là món ăn đường phố được lòng du khách và người dân địa phương. Bánh tráng rắc thêm nhiều loại nguyên liệu đa dạng như pate, trứng, khô bò,… rồi đem nướng giòn dậy vị. Rất hấp dẫn đúng không nào?
Địa chỉ ăn bánh kẹp ngon ở Đà Nẵng
 1 / Bánh kẹp Hoa: địa chỉ đường Đông Giang
2 / Quán dì Hoàng: địa chỉ đường Điện Biên Phủ

Nem Tré

nem tré

Nem Tré được làm từ những nguyên liệu quen thuộc như thịt heo, da heo cùng một số phụ liệu rồi được bọc lá chuối xanh. Khi ăn thử, ngay từ miếng đầu tiên bạn đã thấy vị ngon lành của tai heo giòn sần sật pha trộn với hương vị cay nồng của tỏi, ớt, riềng. Món ăn này bạn cũng có thể mua về làm quà sau chuyến đi cho người thân ở nhà nhé.
Địa chỉ bán nem tré ngon ở Đà Nẵng
1 / Quán Bà Đệ: địa chỉ 81 Hải Phòng
2 / Quán Bà Cúc: địa chỉ 107 Hải Phòng

Trời nóng ăn gì ở Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng vào những ngày nắng nóng và bạn muốn tìm vài món ăn đã khát ư? Hãy thử thưởng thức ngay một số gợi ý sau nhé:

Chè Xoa Xoa Hạt Lựu

Chè Xoa Xoa Hạt Lựu

Một trong những món chè giải khát lạ miệng, dễ ăn được rất nhiều tín đồ ẩm thực ưa chuộng chính là chè xoa xoa hạt lựu. Vào những ngày nắng nóng, hẳn là còn gì hơn việc được ăn một cốc chè ngọt mát được làm từ hạt lựu, thạch đen, xoa xoa và trân châu nữa đúng không?
Địa chỉ quán chè xoa xoa hạt lựu ngon:
1 / Xoa xoa hạt lựu O Châm Chợ Cồn: địa chỉ 187 Hải Phòng
2 / Chè xoa xoa Trần Bình Trọng: địa chỉ 46 Trần Bình Trọng
3 / Chè xoa xoa Phan Thanh: địa chỉ 111 Phan Thanh

Chè Sầu Riêng

chè sầu riêng

Một trong những loại chè nổi tiếng nhất mà dân tình luôn nô nức đi thưởng thức chính là chè sầu riêng. Đặc biệt, đây cũng là món khoái khẩu của bà con địa phương. Bởi vậy, dù ngày nóng hay ngày lạnh, việc rủ rê nhau tìm đến các quán chè để thưởng thức vị ngọt mát, thơm nồng của các lý chè thái, chè sầu riêng tàu hũ,… đã trở thành lẽ thường rồi.
Địa chỉ quán chè sầu ngon
1 / Chè sầu cô Liên: địa chỉ 189 Hoàng Diệu
2 / Chè Thái Liên: địa chỉ 175 Hải Phòng

Gỏi bò khô, mít trộn

gỏi bò khô, mít trộn

Gỏi bò khô và mít trộn là 2 món ăn vặt khá được ưa thích tại Đà Nẵng. Vào những chiều buổi nóng bức, thưởng thức một đĩa gỏi bò khô trộn đu đủ hoặc mít non thái mỏng trộn rau và đậu phộng rang hẳn là đặc sản nhân gian. Đặc biệt, giá mỗi đĩa ăn vặt này khá rẻ, chỉ khoảng 15 – 20k thôi nhé.
Địa chỉ quán gỏi bò khô, mít trộn ngon Đà Nẵng
1 / Quán mít trộn trên đường Phạm Văn Nghị
2 / Quán gỏi khô bò trên đường Ông Ích Khiêm
3 / Quán Lan Điệp trên đường Bùi Thị Xuân

Ram cuốn cải

ram cuốn cải

Là món ăn dân dã được bà con địa phương vô cùng yêu thích, bạn có thể thưởng thức ram cuốn cải ở chợ hoặc quán ven đường. Ram làm giống như  nem cuốn ở phía Bắc nhưng chỉ nhỏ bằng ngón tay. Khi thưởng thức sẽ ăn kèm bánh tráng, đu đủ, cà rốt ngâm giấm, dưa leo chẻ mỏng với một đĩa rau sống là tuyệt nhất.
Địa chỉ quán ram cuốn cải ngon ở Đà Nẵng
1 / Ram cuốn cải Việt trên đường Lê Duẩn
2 / Quán ram cuốn cải ở trên đường Ông Ích Khiêm
3 / Dãy quán bán ram cuốn cải khu vực chân cầu Trần Thị Lý

Trời lạnh ăn gì ở Đà Nẵng

Thời tiết Đà Nẵng chịu ảnh hưởng lớn của khí hậu khu vực nhiệt đới nên chủ yếu nắng ấm quanh năm. Tuy nhiên, vào những tháng cuối năm vẫn có những ngày trở lạnh. Với không khí se se này, hẳn là các món ăn vặt nóng hôi hổi sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. Vậy bạn đã biết ăn gì ở Đà Nẵng ngày trời lạnh?

Ốc

Ăn gì ở Đà Nẵng - ốc

 

Ốc hút Đà Nẵng có lẽ luôn thuộc top những món ăn vặt nổi tiếng nhất của Đà Thành. Vừa ăn vừa xuýt xoa vị cay nồng của ớt, mặn mà, béo ngọt của ốc và nước sốt. Đây hẳn là món ăn đã nghiền nhất mà khi no bụng rồi vẫn cứ thòm thèm. Nếu có dịp đến Đà Nẵng, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ốc đặc sản ở đây như ốc luộc, ốc xào bơ, ốc nướng mỡ hành,…

Trứng nướng chén

trứng nướng chén

Với vị béo ngậy của trứng và bơ, thêm chút mặn của ruốc cùng mùi thơm nức của hành khô phi vàng, món trứng nướng chén mang đến sức hấp dẫn vô cùng đặc biệt trong những ngày Đà Nẵng trở gió.

Cháo quẩy sườn sụn

cháo quẩy sườn sụn

Một bát cháo trắng nóng hổi, sánh mịn ăn kèm vài miếng sườn nho nhỏ hẳn là món ăn cực kỳ thích hợp trong những ngày trời lạnh. Nếu bạn thích, có thể cho thêm vào cháo ít tiêu và hành để thêm dậy mùi nhé.

Bánh trôi tàu

bánh trôi tàu

Ngồi bên ô cửa sổ ngắm những cơn mưa phùn nhè nhẹ của Đà Nẵng và thưởng thức một chén bánh trôi tàu nóng hổi, ngọt và ngậy hẳn là không còn gì tuyệt hơn. Những viên bánh trôi trắng tròn, dẻo quánh chìm trong bát nước màu nâu vàng sóng sánh. Vừa đẹp vừa thơm lại vừa ngon. Bạn có thấy hấp dẫn không?

Bánh chuối chiên

bánh chuối chiên

Bánh chuối chiên từ lâu đã trở thành một trong những món ăn vặt đặc biệt được giới trẻ Đà Thành yêu thích. Nhất là vào những ngày cuối năm trời lạnh, được thưởng thức những miếng bánh chuối chiên giòn rụm, béo ngậy chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Chè nóng

chè nóng

Nếu mùa hè gắn liền với những ly chè đá mát rượi thì khi đông về, bạn có thể tận hưởng hương vị ấm áp của những ly chè nóng. Chè nóng cũng đủ hương vị không hề thua kém gì chè lạnh thông thường. Bởi vậy nên bạn vẫn có thể an tâm mà thoải mái thưởng thức nhé.

Nên du lịch Đà Nẵng vào tháng mấy? Xem thêm tại đây: https://dulichhoangnguyen.com/tin-tuc/nen-di-da-nang-vao-thang-may-c22n298

Với bí kíp ăn uống dài dằng dặc những món ngon – bổ - rẻ ở trên, hẳn là bạn không cần phải bận tâm ăn gì ở Đà Nẵng nữa rồi đúng không? Vậy còn ngại gì mà không xách ba lô lên để khám phá và ăn hết mọi ngóc ngách của xứ Đà? 

Du lịch Hoàng Nguyên chúc bạn sẽ luôn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho chuyến đi của mình nhé. Thân ái!