5 lễ hội truyền thống bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch nhật bản

 

5 lễ hội đậm chất văn hóa truyền thống của Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước có nét văn hóa đậm chất Á Đông. Khi đi du lịch Nhật Bản chắc chắn các bạn sẽ không thể bỏ qua những lễ hội ở đây. Để cảm nhận được sâu sắc nhất những nét văn hóa của người Nhật các bạn có thể tham gia vào những hoạt động trong lễ hội. Du lịch Nhật Bản vào dịp lễ hội diễn ra bạn sẽ được tham gia vào những hoạt động cùng với người bản địa. Hãy cho mình những giây phút nghỉ ngơi thoải mái, lưu lại những kỉ niệm đẹp trong những lễ hội này. Các bạn hãy thử tham khảo những hoạt động lễ hội dưới đây nhé !

1. Oshogatsu

du lịch nhật bản

Shogatsu là một trong những lễ hội tiêu biểu của đất nước Nhật Bản. Không giống với các nước trong khu vực Đông Nam Á. Nhật Bản chọn lịch dương để chúc mừng năm mới. Trong đêm giao thừa mọi người trong gia đình sẽ ngồi lại với nhau, cùng ăn toshicoshi soba- mì trường thọ. Vào sáng sớm ngày 1 tháng 1 dương lịch, người dân sẽ xuất phát từ nhà để đến viếng những đền thờ hay chùa. Đây là lần cầu nguyện đầu tiên của họ vào năm mới.

2. Kodomo-no-hi

du lịch nhật bàn
 

Lễ hội cá chép được diễn ra vào ngày 5 tháng 5. Với mục đích cầu nguyện cho những đứa trẻ trong gia đình. Nếu các bạn du lịch Nhật Bản trong khoản thời gian này có thể thấy được những lồng đèn có hình chú cá chéo bay phấp phới. Theo quan niệm xưa của người Nhật Bản thì cá chép là 1 loài có trí tuệ, nghị lực và sự nhẫn lại. Họ mong muốn con cái của họ sau này cũng có thể thừa hưởng lại những đức tính tốt đẹp đó.

3. Setsubun

du lịch nhật bản
 

Setsubun được người dân Nhật Bản tổ chức vào những ngày đầu lập xuân. Vào ngày này người dân sẽ rắc đậu nành để xua đuổi ma quỷ. Nghi lễ này được gọi là mamemaki, thường được thực hiện bởi toshiotoko hoặc trưởng nam của gia đình . Nếu bạn tham quan đền Senso-ji hay Zojoji vào ngày diễn ra lễ hội. Thì bạn sẽ thấy người dân ở đây họ vừa kết hợp ném đậu tương. Cùng với những điệu nhảy dân gian uyển chuyển rất đẹp mắt

4. Tanabata

du lịch nhật bản
 

Tanabata là một trong những lễ hội độc đáo của người dân Nhật Bản. Lễ hội được diễn ra vào ngày 7 tháng 7 âm lịch. Vào ngày này người địa phương sẽ nhặt những cành tre. Và treo lên đó những chiếc bùa mang ý nghĩa cầu chúc, cầu xin sự an lành. Mọi người đều mặc trang phục truyền thống. Lễ hội tanabata ở mỗi vùng sẽ khác nhau. Sendai thuộc tỉnh Miyagi là nơi nổi tiếng nhất được tổ chức của tanabata với lịch sử kéo dài 400 năm.

5. O-bon

du lịch nhật bản
 

O-bon hay còn gọi là lễ vu lan lễ hội truyền thống rầm rộ nhất được diễn ra vào mùa hè. Tùy vào từng địa phương nên lễ O-bon sẽ được diễn ra vào những thời gian khác nhau. Thời gian diễn ra lễ o-bon là để người dân ở đây tưởng nhớ về tổ tiên, ông bà, ...những người đã khuất núi. Tại các con sông các bạn có thể thả đèn lồng vô cùng đẹp.

Đây là những gợi ý về những lễ hội của đất nước Nhật Bản mà Hoàng Nguyên dành cho bạn. Nếu bạn có cơ hội du lịch Nhật Bản vào thời gian diễn ra lễ hội, thì đừng quên tham gia nhé! Để bạn có thể hiểu sâu hơn về những nét văn hóa đặc sắc của đất nước phù tang này .