14 Tháng năm, 2024
Share

Những món ăn chỉ có ở Úc. Kinh nghiệm du lịch ẩm thực

Khi bạn đi du lịch Úc, ngoài việc tham quan những địa danh nổi tiếng và đẹp mắt. Chúng ta ai cũng muốn được đưa vào miệng mình những đặc sản mà chỉ nơi đây mới có. Chắc chắn nơi nào cũng có những đặc sản. Chủ yếu bạn có tìm hiểu hay không?


Nước Úc không chỉ được biết đến với những bãi biển ngập nắng, con người dễ mến, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Mà còn có những món ăn đậm chất Úc.
Ẩm thực luôn là điểm thu hút du khách khi tới với các miền đất đẹp. Đến với xứ sở Kangaroo bạn sẽ bất ngờ bởi thực phẩm tươi ngon và đa dạng của miền đất này. Nếu bạn tới Úc trong một chuyến du lịch hay công tác thì bạn khó lòng thưởng thức hết được những món ăn hấp dẫn nơi đây. Vì vậy hay cùng Dulichhoangnguyen  thưởng thức những món ăn chỉ có ở  nước Úc nhé.

Thịt Kangaroo nướng

Kangaroo là món ăn quen thuộc của nhiều người sành ăn trên khắp thế giới. Không chỉ bởi thịt Kangaroo sau khi chế biến có mùi thơm và ngọt hơn thịt bò. Mà nó còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nó giàu chất dinh dưỡng, nhiều protein, sắt, kẽm, ít cholesterol và chất béo có lợi cho việc giảm huyết áp.

thịt kangaroo nướng

Thịt kangaroo có thể chế biến được nhiều món ăn từ luộc, sào, hấp, bít tết, nướng, bánh humburger…
Với món nướng thì thịt Kangaroo được cắt thành hình vuông. rồi tẩm ướp các loại gia vị cho thịt thấm đều. Sau đó thịt được xiên thành que cùng với ớt chuông, cà chua và các loại rau củ khác. Cuối cùng đem lên bếp nướng.
Thịt kangaroo vừa chín có mùi thơm rất đặc biệt. Thớ thịt mềm mà không hề bị bở, hòa quyện với gia vị đậm đà làm khó ai cưỡng lại được.

Thịt áp chảo

Nếu bạn đã đi tour du lịch Úc mà không thưởng thức món ăn này thì bạn chưa đến Úc đâu nhé!

Gà Parmigiana.

Đây là một loại gà rán phủ giăm bông, sốt Napoli cùng với một lớp pho mát được làm nóng lên cho tan chảy.
Món ăn này ăn kèm với chips/fries (khoai tây chiên) hay salad. Và còn tuyệt hơn nữa nếu bạn thưởng thức chúng trong không gian của một quán pub (hiểu nôm na là quán rượu/ bar) nữa nhé. Cùng nhau tán gẫu với bạn bè vừa nhâm nhi chút bia, vừa thưởng thức món gà này bạn sẽ thấy nó thật sự khác biệt.

gà parmigiana

Nên đọc: Những ứng dụng trên smartphone nên có khi đi du lịch nước ngoài.

Bơ Vegemite

Đây là món ăn mang đúng đặc trưng Úc. Với lớp phủ màu nâu trông hơi giống Nutella nhưng vị thì hoàn toàn khác.
Bột nhão được làm từ nấm lên men, có vị  mặn và hơi đắng  một chút. Thành phần của chúng là bơ pha trộn giữa các thành phần gồm chiết xuất từ men bia, các loại rau và gia vị. Người dân Úc thường dùng bơ rau quả này để phết lên bánh mỳ nướng hoặc bánh quy giòn. Nếu bạn đi du lịch Úc mà không thưởng thức món bơ Vegemite thì thật là đáng tiếc.

bơ vegemite

Cá sấu Úc nướng.

Các món ăn được chế biến từ cá sấu rất phổ biến với cư dân Úc. Đây cũng là món ăn được các du khách đến với Úc yêu thích khi đặt chân tới nơi đây.
Phần ngon nhất của cá sấu chính là đuôi. Bởi đây là bộ phận chứa nhiều hệ thống dây thần kinh. Nên thịt ở vùng này rắn và thơm hơn.

du lịch úc

Thịt cá sấu sau khi ướp với các gia vị từ chanh, dầu oliu, muối, tỏi và hạt tiêu trong vài giờ. Sẽ được nướng trong vài phút. Bạn nên thưởng thức ngay khi còn nóng. Thịt cá sấu trắng tinh cùng với mùi thơm và độ dai của nó. Mang lại cảm giác lạ miệng và rất thú vị.
Nếu bạn đã bị các món ăn Úc này chiếm trọn vị giác của mình. Hãy xách ba lô lên và đi thôi.

Chuẩn bị cho chuyến du lịch Úc tốt nhất.

Để có được một tour du lịch Úc tốt nhất, thưởng thức đc đầy đủ các món đặc sản. Việc bạn cần là phải chuẩn bị một số những thứ cần thiết cho chuyến đi được thuận lợi. Và bạn nên lưu ý những vấn đề sau:
– Chuẩn bị kỹ lưỡng các loại giấy tờ tùy thân – Visa Úc.
– Tập luyện sức khỏe hoặc lên tinh thần sẵn sàng cho chuyến đi.

visa úc

– Đồ dùng sắp xếp hợp lý với nhu cầu và trọng lượng xách tay cho phép. Nếu mang nhiều, nên mua thêm cân cho hành lý.
– Chuẩn bị tiền trong tài khoản và chỉ cầm một ít tiền mặt.
– Nên lựa chọn tour Úc ở những công ty du lịch nếu bạn đi lần đầu hoặc mới biết đi phượt.
Mọi vấn đề khác nữa, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của công ty du lịch Hoàng Nguyên thông qua tổng đài nhé

You may also like