11 Tháng năm, 2024
Share

Du lịch nhật bản cần bao nhiêu tiền

Không thể phủ nhận được độ hot của đất nước Nhật Bản xinh đẹp này. Dù là trong mùa hoa anh đào, hay ở mùa lá đỏ. Kể cả mùa đông đi nữa. Thì nơi đây vẫn có sức hút lớn với khách du lịch. Vì thế, bài viết hôm nay, Hoàng Nguyên sẽ giúp bạn dự trù cho câu hỏi “du lịch Nhật Bản cần bao nhiêu tiền” nhé.

Lịch nghỉ tết nguyên đán 2019 đã có rồi. Bạn dự định sẽ đi đâu vào Tết này?

Nhật Bản có rất nhiều cảnh đẹp, nhiều chỗ để khám phá. Mà chỗ nào cũng có nét riêng, không giống với đâu cả. Nhưng đối với dân du lịch tự túc, thì một chuyến đi tầm 7 ngày, và thăm quan 3 thành phố Tokyo – Kyoto – Osaka là chuẩn rồi.
(Nếu bạn đi theo tour, thì sẽ được khám phá nhiều thành phố hơn. Bài viết này mình chỉ tập trung vào 3 thành phố chính đó thôi)

Visa du lịch Nhật Bản (khoảng 900.000VNĐ)

Mọi chi tiết về thủ tục, giấy tờ, hay cách thức nộp visa. Chúng tôi đã tổng hợp tại đây. Ngó qua một chút nhé. Và lệ phí này sẽ chỉ mất khi mà Visa đã thành công thôi.

du lịch nhật bản cần bao nhiêu tiền

Khoảng 1 tuần thì bạn sẽ nhận được Visa Nhật, hoặc không đến đâu.

Vé máy bay (4.000.000 – 10.000.000 VND)

Bạn sẽ thắc mắc vì sao lại có mức chênh lệch lớn như vậy? Nếu bạn book vé khoảng  4.000.000 VNĐ. Thì sẽ phải transit tại ở một nơi nào đó. Như vậy thì rẻ hơn thật, nhưng sẽ hơi mất thời gian 1 chút. Còn nếu bay thẳng 1 phát, thì chỉ mất khoảng 5h bay thôi. Trung bình sẽ có giá khoảng 10.000.000 VNĐ.
Còn nếu bạn săn được vé 0đ, thì là chuẩn nhất rồi đấy. Hehe. Hãy sắp xếp sao cho chiều đến là Tokyo – và chiều về từ Osaka nhé. Thế sẽ tiện hơn cho bạn.

Khách sạn (~500.00 VND/ đêm/ người)

Cứ tưởng là ở Nhật, nên khách sạn cũng phải đắt. Nếu bạn lựa chọn ở hostel, và ngủ giường tầng thì giá tính ra cũng chỉ 300 – 500.000/ đêm/người. Cứ check agoda hay booking.com là ra hết đó mà.

du lịch nhật bản cần bao nhiêu tiền

Phí đi lại cho chuyến du lịch Nhật Bản 7 ngày (~5.000.000 VND/người)

Khoản đi lại cho mỗi chuyến du lịch tự túc, đều có mức giá khoảng như vậy đó. Nhất là khi bạn tới Nhật Bản, giao thông ở đây hơi phức tạp xíu. Lại do nhiều công ty điều hành khác nhau (bạn sẽ nhận biết được điều này, khi nhìn vào bản đồ. Mỗi line tàu sẽ là 1 công ty khác quản lý)

du lịch nhật bản cần bao nhiêu tiền

Để di chuyển từ Tokyo – Kyoto – Osaka sao cho thuận tiện. Hãy sử dụng đến thẻ JR Pass All Japan. Bạn có thể sử dụng nó trong khắp chuyến đi của mình.

JR Pass với sự hợp tác của 6 công ty đã được ra đời, và được cho là tấm vé kinh tế nhất cho việc đi khắp Nhật Bản bằng tàu. Bạn chỉ có thể mua được JR pass khi đã xin được visa du lịch. Vậy nên hãy tìm hiểu và mua trước ít nhất 1 tuần. Vì còn mất 1 số thời gian trong khâu xử lý nữa…

Chi phí ăn uống (~5-7.000.000 VND/người)

du lịch nhật bản cần bao nhiêu tiền

Chi phí này thì cũng tùy vào khẩu vị và sức ăn của mỗi người. Nhưng đồ ăn bên Nhật cũng không đến mức khó ăn lắm đâu. Ngon là đằng khác luôn đó, bạn có thể vào các quán ăn nhanh như Sukiya, Matsuya,.. Sẽ có giá khoảng 100-200.000 VNĐ/món.
Còn nếu bạn muốn tiết kiệm tối đa mức chi phí, thì có thể ghé qua 7Eleven, Family Mart,.. Phục vụ 24/7, mà giá lại “hạt rẻ” nữa.

du lịch nhật bản cần bao nhiêu tiền
Có bạn nào là fan cứng của Sushi không ạ <3

Nhưng đã sang đến đây rồi, thì tội gì không ăn 1 vài món ăn đặc trưng nhỉ? Bạn đã thưởng thức món kem anh đào chưa? Còn nhiều món làm từ hoa anh đào nữa, xem thêm tại đây nhé.

du lịch Nhật Bản cần bao nhiêu tiền

Đi chơi (10-15.000.000 VND/người)

Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc của các bạn review lại. Hãy đi Tokyo – Kyoto và dừng chân tại Osaka rồi bay về. Bởi so với Tokyo, thì Osaka mua sắm rẻ hơn. Nhưng không vì thế, mà thích cái gì ở Tokyo cũng chờ về đến Osaka thì mua đâu nhé. Du lịch đâu cũng thế cả, thích cái gì là phải nhích luôn. Dù sao đi chơi thì cũng không nên tiết kiệm quá mà.

Ở Tokyo thì đi chơi đâu?

  • Tới ngay khu Ginza nhé:

Đây là tổ hợp trung tâm thương mại. Tập trung đầy đủ các Brand từ bình dân, đến chanh sả. GU, Iniqlo (lần nào mình sang Nhật cũng phải vào đây, mua được khá nhiều đồ đó.) Hay Louis Vuiton (hãy gọi là túi Làm Vườn cho phong cách, haha) Chanel,.. Khá đầy đủ luôn. Nhưng mà chỉ ở dạng shopping window thôi nhé. Chứ đến đây mà lại áp dụng câu nói “thích là nhích” thì cũng không ổn lắm đâu.

  • Shibuya:
du lịch nhật bản cần bao nhiêu tiền
Ngã tư “thần thánh” mà bạn nên ghé qua khi tới Tokyo.

Đây có thể được gọi là ngã tư thần thánh của Tokyo. Khi đến đây, bạn sẽ biết được cuộc sống hối hả, tất bật của những người dân ở đây. Một ngày có khoảng 1 triệu người đi qua đây luôn đó.
Nơi đây còn có bức tượng bằng đồng của chú chó Hachiko. Bạn biết câu truyện cảm động về chú chó này chứ?

  • Tokyo Sky Tree
du lịch nhật bản cần bao nhiêu tiền

Tháp truyền hình này cao nhất thế giới. Đây cũng là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi tới du lịch Nhật Bản. Để ngắm được toàn cảnh Tokyo, thì phải mua vé lên đài quan sát. Hãy đặt trước vé ở nhà, thì sẽ nhanh hơn là đến đó bạn mới mua vé. Còn nếu không có thời gian, thì đứng chân tháp, sống ảo vài kiểu ảnh là lũ bạn ở nhà cũng Gato lắm rồi.

Đến Kyoto thì phải đi những đâu?

Bạn sẽ đi từ Tokyo đến Kyoto bằng tàu (dùng thẻ IR Pass đó). Và đây sẽ là một số địa điểm mà bạn nên ghé qua khi tới Kyoto.

du lịch nhật bản cần bao nhiêu tiền
Rừng tre Arashiyama nè các bạn.

Rừng tre Arashiyama này, Villa Okochi-sanso, Đền Fushimi Inari, Chợ cá Nishiki (nhà bếp của Kyoto á)

du lịch nhật bản cần bao nhiêu tiền
Đền Fushimi Inari
du lịch nhật bản cần bao nhiêu tiền
Những tín đồ mê hải sản nhất định không được bỏ qua địa điểm này đâu nhé

Vậy còn đi đâu khi đến Osaka?

du lịch nhật bản cần bao nhiêu tiền

Hãy ghé thăm Universal Studios Nhật Bản, Lâu đài Osaka (Osakajo). Đền thờ Sumiyoshi Taisha, Đền Shitennoji, Quận Shinsekai, Công viên Minoo. Bảo tàng nghệ thuật Quốc Gia Osaka hay khu phố Minami nhé.

du lịch nhật bản cần bao nhiêu tiền
Lâu đài Osaka (Osakajo)

Tạm thời cứ vậy đã. Như thế đã giúp bạn dự trù được chi phí cho 1 chuyến du lịch Nhật Bản tự túc chưa? Ở bài sau, chúng tôi sẽ giới thiệu những điểm đến khi bạn đi Kyoto hay Osaka nhé.

You may also like