14 Tháng năm, 2024
Share

10 món ăn đặc trưng của Nhật Bản bạn nên thử

Để trải nghiệm được hết những nét đẹp của đất nước mặt trời mọc khi du lịch Nhật Bản. Mỗi món ăn là một sự kết hợp hài hòa giữa những nguyên liệu. Dường như là mang đậm hương vị độc đáo của ẩm thực Nhật Bản. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn 10 món ăn nên thử khi đến đây

Sushi

Đứng đầu danh sách chính là món sushi. Đây là một món ăn nổi tiếng nên thử khi đến Nhật. Cũng giống như cơm ở Việt Nam, sushi là món ăn không thể thiếu được trong các bữa ăn của người Nhật. Sushi là sự kết hợp của lá rong biển, cơm, hải sản. Cuộn tròn và thái thành những khoanh nhỏ. Nguyên liệu chính được dùng chủ yếu là cá ngừ, mực, tôm, kèm với dưa chuột, và trứng tráng mỏng.

du lich Nhat Ban

Kaiseki Ryori

Là một trong những món ăn thể hiện nét đặc trưng tinh tế nhất của ẩm thực Nhật Bản. Kaiseki Ryori sử dụng nguyên liệu theo từng mùa. Kaiseki chuẩn gồm có 14 món sống, hấp, nướng, hầm, lẩu. Trải đều theo các bước từ khai vị, rau củ, súp, đến món chính chứa protein, món ăn kèm, trà và tráng miệng. Giữa các món là những loại nước uống thảo dược đặc biệt để khách “rửa” vị giác, và sẵn sàng thưởng thức trọn vẹn món mới.

du lich Nhat Ban

Mì soba

Mì Soba đặc biệt được người dân Nhật yêu thích bởi vị thanh của mì. Sợi mì dài và dai, có màu nâu sẫm, được làm bằng cách trộn bột kiều mạch và bột mì rồi nhào nặn và cắt thành từng sợi nhỏ. Mì soba được dùng với nước hầm thịt hoặc nước sốt và có hàng trăm vị súp khác nhau. Món này có thể ăn nóng hoặc lạnh chấm với nước tương, củ cải mài, rong biển, mù tạt và hành lá.
>>> Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Nhật Bản tự túc hoặc theo tour

dulichNhat Ban

Lẩu shabu shabu với thịt bò Kobe

Lẩu Shabu Shabu biểu trưng cho văn hóa ẩm thực tinh tế của Nhật, hấp dẫn không chỉ bởi hương vị đậm đà mà còn cách thưởng thức độc đáo. Đặc biệt, lẩu Shabu Shabu ngon nhất là khi ăn cùng thịt bò Kobe hảo hạng với hương vị tinh tế và đi kèm với đậu phụ và rau quả, bao gồm cả cải thảo, lá hoa cúc, hành tây, cà rốt, nấm shiitake, nấm kim châm, mì udon,…

>>> Xem thêm: thủ tục xin visa đi Nhật Bản nhanh chóng

du lich Nhat Ban

Tempura

Tempura mang đem đến cho thực khách một hương vị mới lạ, giòn giòn bên ngoài mà lại ngọt mềm bên trong vô cùng hấp dẫn. Nguyên liệu chính là tôm hoặc cá theo mùa, hoặc rau củ được rửa sạch. Sau đó phủ trong hỗn hợp trứng, nước và bột mì để cho lớp bột ấy bám đều lên thân và đem chiên ngập trong chảo dầu nóng cho đến khi lớp bột chuyển sang màu vàng ruộm, ăn kèm nước sốt tương ớt.

du lich NHat Ban

Món nhắm Izakaya và rượu Sake

Izakaya là nơi người Nhật cùng bạn bè thường lui tới để giải tỏa những căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả. Ở đây có nhiều loại bia, rượu dùng kèm với các món đồ nhắm, trong đó đặc biệt là rượu sake. Đây là loại rượu gạo nổi tiếng mang hương vị đặc trưng riêng của người Nhật có từ thời cổ đại. Thực khách vừa uống rượu sake vừa thưởng thức các món nhậu ngon tuyệt.

du lich nhat ban

Bánh xèo Okonomiyaki

Cũng giống như bánh xèo của Việt Nam. Đây là loại bánh được làm từ hỗn hợp bột gạo, trứng, rau quả, thịt và một số các nguyên liệu đặc trưng khác. Đầu bếp thường cho thêm bắp cải lên bề mặt trứng. Khi bánh đã chin thì rắc thêm cá ngừ và lá rong biển. Có thể rưới thêm nhiều các loại nước sốt lên để làm nổi bật được sự hấp dẫn của chiếc bánh. Ở Việt Nam cũng có nhiều cửa hàng Nhật Bản có món này. Nhưng hương vị thì vẫn không ngon được bằng ở Nhật.

du lich nhat ban

Cơm lươn

Đây là món ăn yêu thích của người Nhật. Cũng là lựa chọn của hầu hết các du khách khi tới du lịch Nhật Bản. Lươn được làm sạch, rút hết xương, ướp gia vị, sau đó thì nướng chín. Từng hạt gạo trắng, được kết hợp với cái béo của lươn. Sẽ tạo ra một món ăn khó có thể nào quên được. Kết hợp với canh rong biển tươi nữa thì là một sự hoàn hảo.

du lich Nhat Ban

Lẩu Chanko Nabe

Chanko Nabe được biết đến như một món lẩu truyền thống của giới Sumo với các loại thịt gà, hải sản, khoai tây và rau. Ngoài ra, còn có thành phần gạo, mì giúp họ có thể duy trì một trọng lượng khi thi đấu. Nabe phổ biến nhất là Yosenabe bao gồm thịt, cá, trứng, đậu hũ, rau được nấu chung trong một nồi ăn kèm với Miso hoặc nước tương. Đây là một món ăn tuyệt vời rất thích hợp cho mùa đông lạnh giá.

du lich Nhat Ban

Hoa quả tươi sạch theo mùa.

Trái cây Nhật Bản có quanh năm, mùa nào thức ấy, mỗi loại mang một hương vị riêng, đạt tiêu chuẩn sạch bởi chế độ kiểm soát an toàn thực phẩm rất nghiêm ngặt. Cứ đến mỗi mùa vụ trái cây thì các nông trại ở các vùng Yamanashi, Kofushima,… thường mở cửa cho khách du lịch mua vé vào tham quan và có thể tự tay hái những quả chín rồi thưởng thức ngay tại vườn thật thú vị.

du lich nhat ban

Đó là 10 món ăn bạn nên thử khi đến du lịch Nhật Bản. Hy vọng sau khi xem xong bạn sẽ note lại cho mình 1 điểm du lịch mới vào mùa hè năm nay.

You may also like