14 Tháng năm, 2024
Share

Washington là thủ đô của nước nào?

Theo bạn, Washington là thủ đô của nước nào? Chắc hẳn, với những người đã từng, hoặc chưa từng có một chuyến du lịch Mỹ đều sẽ thắc mắc câu hỏi này. Có người thì cho rằng, Washington là 1 tiểu bang. Và Washington chẳng là thủ đô của nước nào cả. Nhưng cũng có người nói rằng, New York mới chính là thủ đô của Mỹ.  Lại có 1 quan điểm khác cho rằng, Washington DC mới thật sự là thủ đô của Mỹ. Nhiều luồng ý kiến quá đi, vậy hãy cùng Hoàng Nguyên tìm hiểu xem nhé.

Washington là thủ đô của nước nào

Washington là thủ đô của nước nào?

Như đã nói ở trên, thì có nhiều luồng ý kiến khác nhau. Và cho rằng thủ đô của nước Mỹ là Washington hoặc New York. Nhưng dường như đang có gì đó không đúng lắm ở đây.

Washington là thủ đô của nước nào
Đây là một góc tiểu bang Washington – và khác hẳn với Washington DC thủ đô của Mỹ nha

Vì thủ đô của nước Mỹ, phải là Washington DC cơ nha. Washington với Washington DC là khác hẳn nhau luôn.

Washington là thủ đô của nước nào
bạn biết đến thành phố Seattle chứ? Là một thành phố thuộc tiểu bang Washington đó 

Vậy nên, nếu bạn còn đang thắc mắc xem là Washington là thủ đô của nước nào. Thì Hoàng Nguyên xin trả lời cho bạn là Washington chỉ là một tiểu bang thuộc Hoa Kỳ thôi. Và thuộc thủ phủ là Olympia, thường sẽ được gọi tên đầy đủ của nó – tiểu bang Washington.

Việc gọi tên đầy đủ, nhằm để phân biệt với thủ đô quốc gia Washington DC nằm ở phía bên kia của Mỹ. Washington là nơi có biển gồ ghề, có sa mạc, rừng, núi,.. Và hàng trăm hòn đảo ở ven biển. Còn Washington DC mới có nhiều địa danh thăm quan nổi tiếng. Cũng là thủ đô hiện tại của Mỹ luôn.

Theo bạn thì, visa Mỹ có những loại nào? Và visa mỹ có thời hạn bao lâu?

Một vài nét về Washington DC:

Cũng đã biết được đáp án của câu hỏi, Washington là thủ đô của nước nào rồi. Giờ tiện thể tìm hiểu một vào nét về Washington DC – thủ đô hiện tại của Mỹ nhé.

Washington là thủ đô của nước nào

Tổng quan về Washington DC

Washington DC (viết tắt của Washington, District of Columbia) là một quận hành chính liên bang (Federal District) Và là thủ đô của Hoa Kỳ.
Đây là một thành phố không lớn lắm, nhưng tập trung toàn bộ các cơ quan chính quyền đầu não của quốc gia này. Washington DC có các công trình kiến trúc nổi tiếng như điện Capitol, Nhà Trắng, Lầu Năm Góc, các đài tưởng niệm của các cố tổng thống. Và nhiều công viên rộng lớn.
Thành phố này được biết qua tên Hán Việt của nó là Hoa Thịnh Đốn.

Các địa điểm du lịch ở Washington DC mà bạn không thể bỏ lỡ:

Nơi đây tập trung khá nhiều điểm đến hấp dẫn. Vì thế, Hoàng Nguyên xin giới thiệu đến bạn top 5 các địa điểm du lịch ở Washington DC mà bạn không thể bỏ qua khi đến Mỹ nhé.

Nhà Trắng

Khỏi phải nói, đây là một trong những địa điểm thăm quan hàng đầu của du khách. Nhà trắng là cơ quan điều hành của nước Mỹ, cũng là nơi ở của tổng thống. Cũng như là biểu tượng cho sự quyền lực của nước Mỹ mà đông đảo người dân biết đến.

Washington là thủ đô của nước nào

Bạn cũng có thể thăm quan nơi đây, nếu liên hệ và đặt vé trước khoảng 3 tuần. Hoặc nếu trong những tour du lịch, thời gian hơi gấp một chút. Thì đứng ngoài chụp con ảnh thôi cũng oai lắm rồi đó. Hehe.

Điện Capitol

Nơi đây còn được gọi là tòa nhà Quốc hội là trụ sở của Quốc Hội. Là một tòa nhà màu trắng lộng lẫy, được thiết kế với mái vòm nổi bật. 2 bên cánh của tòa nhà chính là nơi làm việc của thượng nghị viện, và hạ nghị viện.

Washington là thủ đô của nước nào
Khung cảnh bên trong của điện Capitol

Để có thể tham quan nơi đây, thì bạn không cần mua vé, nhưng nơi đây có khá nhiều khách du lịch đến thăm quan mỗi ngày. Nếu đi theo tour thì sẽ có công ty du lịch đăng ký giúp bạn luôn.

Đài tưởng niệm Washington

Đây là một công trình vô cùng đặc biệt, mà hiếm có Quốc gia nào trên thế giới xây dựng. Được thiết kế với hình dạng tháp cao. Với 2 màu sắc đá, là màu nhạt ở dưới, và màu đậm ở trên. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là công trình cao nhất nước Mỹ. Với chiều cao 169,29m.

Washington là thủ đô của nước nào

Công trình được xây dựng để tưởng niệm vì tổng thống đầu tiên của đất nước Hoa Kỳ đó là George Washington. Và là một trong những điểm đến nổi bật, mỗi khi du khách muốn khám phá thủ đô xinh đẹp này.

National Mall

Washington là thủ đô của nước nào

Đây cũng là 1 trong những điểm du lịch tuyệt vời khi đến Washington DC. Đây là trung tâm công viên của thủ đô. Nếu đi dạo quanh 1 vòng công viên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 1 vài công trình đặc biệt như là: Đài tưởng niệm, các tòa bạch ốc, đài tưởng niệm Lincoln,..

Bảo tàng hàng không và không gian quốc gia:

Có 2 cơ sở cho địa điểm thăm quan này. Một cơ sở nằm ở khu National Mall, và 1 cơ sở nằm ở gần phi trường quốc tế Washington Dules. Dù đến cơ sở nào, thì bạn cũng sẽ có cho mình 1 trải nghiệm cực thú vị. Khi được tận mắt chiêm ngưỡng những chiếc máy bay dân dụng quân sự. Cũng như các thiết bị thám hiểm hành tinh ngoài trái đất cực kỳ hiện đại. Đây cũng là 1 trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Washington DC đấy nhé.

Washington là thủ đô của nước nào

Vậy là bạn đã có đáp án cho câu hỏi, Washington là thủ đô của nước nào rồi đúng không? Và chúng tôi cũng giới thiệu cho bạn 5 địa điểm thăm quan nổi tiếng khi đến Washington DC. Còn những điểm đến hấp dẫn nữa. Nhưng chúng tôi sẽ để bạn tự khám phá nhé.
Ngoài ra, nếu bạn đến đây vào mùa xuân (cuối tháng 3, đầu tháng 4). Sẽ được chứng kiến cảnh đẹp hiếm có. Khi hàng chục những cây hoa anh đào đua nhau nở. Hãy cùng ngắm nhìn thành phố hoa anh đào ở Mỹ nhé. Đâu phải cứ Nhật Bản hay Hàn Quốc mới có hoa anh đào đâu.

You may also like