Tại sao nước anh lại có nữ hoàng

 
Các nữ hoàng Anh như Elizabeth chắc hẳn không còn ai xa lạ khi nhắc tới. Tuy nhiên khi nhắc đến đất nước phát triển sớm như Anh Quốc mà giờ vẫn duy trì chế độ phong kiến như vậy thì thật là lạ. Vậy liệu bạn đã biết tại sao nước Anh lại có nữ hoàng và duy trì cho đến nay chưa?
tại sao nước anh có nữ hoàng
Để có thể tìm hiểu trực tiếp, bạn có thể đặt chuyến du lịch Anh hoặc du lịch Châu Âu ở một số nước có Anh để tìm hiểu về điều này kỹ nhất. Còn giờ đây, Hoàng Nguyên sẽ cho bạn hiểu qua về việc này.

Tại sao nước Anh lại có nữ hoàng?

Để trả lời được câu hỏi này. Chúng ta hãy tìm hiểu qua về lịch sử của gia đình hoàng gia Anh.
Gia đình hoàng gia Anh là chỉ một khối người có sự thân thích với các vị vua cai trị liên hợp quốc anh cùng các nước thuộc địa.... Họ kế tục ngôi báu truyền từ đời vua này sang đời vua khác theo quan hệ huyết thống là chính. Nghĩa la anh em. hay bố con, bác - chú cháu thay nhau lên nắm ngôi.
Tuy nhiên, có một số vị vua không có con trai nối dõi và gặp phải sự trắc trở trong tình cảm anh em. Hoặc do chiến tranh mà những thế hệ kế cận của vua không còn nên đã phải truyền ngôi lại cho con gái.
Trong lịch sử nước Anh được công nhận hai vị nữ hoàng đó là bà Victoria và đương kim nữ hoàng Elizabeth.
nữ hoàng anh
Nữ hoàng Elizabeth không chỉ có trong danh sách 3 người kế vị của vua George VI. Mà bà còn có tầm ảnh hưởng bởi sự năng nổ và cống hiến trong thế chiến thứ II. Nhờ đó, đến năm 1952 bà chính thức được lên ngôi nữ hoàng của Anh Quốc và một số nước nhỏ trong khối liên minh.
Giờ bạn đã biết tại sao nước Anh có nữ hoàng rồi phải không?

Vậy nữ hoàng Anh có quyền lực gì?

Nói đến quyền lực của bậc vua chúa, chắc hẳn mọi người cũng hiểu nó khá vô hạn. Cho đến thời buổi có pháp luật như hiện nay, quyền nắm trong tay nữ vương này cũng được coi như vậy bởi:

1/ Sở hữu toàn bộ khối tài sản được để lại.

Ngoài các cung điện, tài sản bên trong ra nữ hoàng Elizabeth còn sở hữu một đoạn sông và một số nhánh sông nhất định. Nó như được cấp quyền sở hữu cho khối gia đình hoàng gia Anh.
Cung điện Burkingham, một số cung điện ở Úc... Đó là khối tài sản mang tính chất kinh tế, du lịch và thương mại cực lớn. Nhờ đó nên toàn bộ thành viên của hoàng gia luôn duy trì được sự sung túc đúng như tính chất hoàng gia.
cugn điện ở Anh

2/ Sở hữu toàn bộ số thiên nga không đánh dấu.

Nước Anh coi trọng thiên nga. Nó như biểu tượng về thiên nhiên của quốc gia này. Do đó, nếu bạn bị bắt vì tội đánh hoặc giết mổ thiên nga thì sẽ chịu tội rất nặng.
Nữ hoàng Anh lại là người được sở hữu toàn bộ số thiên nga trên tất cả các con sông. Nếu nó không phải được đánh dấu sở hữu của ai. Trong văn bản thực tế thì gia đình nữ hoàng chỉ được sở hữu mọi động thực vật trong phần sông và nhánh sông được quy định. Tuy nhiên riêng với thiên nga lại là một ngoại lệ.

3/ Nữ hoàng Anh có quyền thay đổi nội các Úc

Bà là một nguyên thủ của quốc gia Úc. Do đó bà có quyền xa thải ban nội các của nước Úc. Nên khi bạn đi du lịch Úc mà có thể vẫn bị ảnh hưởng một số điều luật của Anh là bởi lý do này.
Ngoài ra bà còn là nguyên thủ của các quốc gia đó bao gồm: Antigua và Barbuda, Bahamas, Barbados, Belize, Canada, Grenada, Jamaica, New Zealand, Papua New Guinea, Saint Kitts và Nevis, Saint Lucia, Saint Vincent và Grenadines, quần đảo Solomon, và Tuvalu. Toàn bộ những nước này thuộc Khối Thịnh vượng chung Anh.

4/ Không cần hộ chiếu và bằng lái xe

Nữ hoàng Elizabeth là người duy nhất trên thế giới mà không cần hộ chiếu. Bà cũng đã đi được rất nhiều quốc gia trên thế giới. Hầu như nơi nào cũng miễn thị thực cho bà. Ngoài ra, bà được phép lái xe tại Vương Quốc Anh cùng những nước trong khối thịnh vượng chung của Anh mà không cần bằng lái.
nữ hoàng anh
Một điều lớn hơn cả hai loại giấy tờ đó. Là nữ hoàng Anh không bị truy tố hình sự. Bởi mọi người luôn người trong hoàng tộc không bao giờ nghĩ đến việc phạm tội. Ảnh hưởng của quốc gia chính là ảnh hưởng đến tài sản của họ.

5/ Đứng đầu hội tôn giáo.

Hiện nay, nữ hoàng Anh vẫn đang đứng đầu hội tôn giáo. Tôn giáo này được thành lập từ đời vua Henry thứ VIII, tách ra khỏi hội giáo La mã.
Bà còn có nhà thơ riêng cho mình. Một nghệ sĩ có ảnh hưởng rất lớn trong hoàng gia Anh. Người này cũng như thư ký hay cố vấn của tổng thống vậy. Được trao rất nhiều tín nhiệm.

6/ Bà không phải nộp thuế

Tất cả các khoản thu chi của hoàng gia đều không phải nộp thuế. Do suy nghĩ toàn bộ tài sản trên vương quốc Anh đều thuộc về hoàng gia. Cho nên đóng thuế hay không thì tài sản đó vẫn thuộc quyền sử dụng của họ.

7/ Quyền bổ nhiệm người vào viện quý tộc - phong tước hiệp sĩ.

Đây là một quyền thể hiện rõ nhất sự sở hữu cá nhân của đế chế hoàng tộc. Nữ hoàng Anh có thể bổ nhiệm người nào mà bà cảm thấy tin tưởng và làm được việc vào viện quý tộc. Đồng thời, bà có thể xem xét và phong tước vị hiệp sỹ cho bất kỳ ai ở bất kỳ đâu.
phong tước hiệp sỹ
Tước vị hiệp sỹ là một tước vị dành cho người không nằm trong hoàng tộc. Nhưng lại có cống hiến rất lớn cho việc bảo vệ và xây dựng sự lớn mạnh của hoàng gia.

8/ Quyền to lớn nhất đó chính là ký các văn bản pháp quy.

Mọi dự thảo luật muốn đưa vào luật của nước Anh đều phải thông qua xác nhận và đồng ý của nữ hoàng. Đó được coi là sự phê duyệt của hoàng gia. Sau đó mới được ban hành và thực thi.
Phải nói quyền này có ảnh hưởng vô cùng lớn đến chính phủ và người dân Anh.
Giờ bạn đã biết được tại sao nước Anh có nữ hoàng rồi. Tuy nhiên, để thấy được sự nguy nga tráng lệ của khối tài sản. Và những nghi thức của hoàng gia Anh. Bạn cần tự mình khám phá trực tiếp khi đến các cung điện ở Anh.
Còn băn khoăn gì mà không đặt một lịch tham quan khắp nước Anh. Hoặc tham gia tour Châu Âu giá rẻ của Hoàng Nguyên?