Chia sẻ kinh nghiệm khi đi du lịch new zealand tự túc từ A - Z

 

Bạn đứng ngồi không yên với những thước phim chiếu trên màn ảnh về đất nước New Zealand. Bạn mong muốn được tận mắt chứng kiến những khung cảnh núi non hùng vĩ, những vùng đất hoang sơ, các thảo nguyên xanh mướt… Nhưng lại không biết phải chuẩn bị những gì khi du lịch New Zealand. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm phần nào kinh nghiệm cho chuyến đi sắp tới của mình.
 

Nên đi du lịch New ZeaLand vào mùa nào thì hợp lý?

 

New Zealand là một trong những quốc gia sở hữu nền khí hậu ôn hòa. Nên thời tiết tại đây rất mát vẻ, thoáng đãng và dễ chịu. Vì thế mà bạn có thể lên kế hoạch cho hành trình du lịch New Zeanland bất cứ thời điểm trong năm nhé.
 

du lịch New Zealand

Tại New Zealand có nền khí hậu được chia thành 4 mùa đó là mùa xuân, mùa hạ, mùa thu và mùa đông. Nhưng thời gian các mùa tại đây lại trái ngược lại với các nước ở bắc bán cầu.
Mùa xuân lại được bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11. Từ tháng 12 đến tháng 2 là mùa hè. tháng 3 đến tháng 5 sẽ bắt đầu mùa thu. Và cuối cùng là mùa đông từ tháng 6 đến tháng 8.


>>> Xem thêm: Điểm qua những lý do khiến bạn nên đến New Zealand vào hè năm nay


Tùy thuộc vào mục đích cũng như nhu cầu của mỗi người mà sẽ có những sự lựa chọn khác nhau. Nếu bạn muốn tận hưởng một không khí mát dịu, khung cảnh muôn hoa khoe sắc lãng mạn thì thời điểm mùa xuân và mùa hè là thích hợp nhất.

Bạn có thể đến đây vào thời điểm của tháng 12 để có cơ hội được đón giáng sinh trên đất nước New Zealand này. Và sẽ được tham gia vào các hoạt động thể thao như trượt tuyết. Sẽ rất là thú vị đấy.
 

Thủ tục xuất/nhập cảnh khi tới New Zealand.

 
du lịch New Zealand
 

Để nhập cảnh, các bạn cần phải chuẩn bị những loại giấy tờ sau:

+ Hộ chiếu phổ thông (để dán visa).

+ Chứng minh thư nhân dân.

+ Vé đi New Zealand (khứ hồi).

+ Tờ khai nhập cảnh New Zealand.

+ Bản kế hoạch chi tiết lịch trình du lịch tại New Zealand.

Để xuất cảnh: Khi kết thúc chuyến du lịch của mình, bạn cần phải xuất trình được tờ khai cùng với hộ chiếu, nhân viên sẽ đống dấu xác nhận và trả lại cho bạn.


Xem thêm: Dịch vụ xin cấp visa New Zealand.

Vậy đến được New Zealand rồi, thì phương tiện đi lại là gì nhỉ?

 

Tại đây sẽ có khá nhiều các phương tiện để bạn lựa chọn. Bạn có thể thuê ô tô tự lái nếu chuyến hành trình của bạn gồm nhiều thành viên thì việc thuê một chiếc ô tô là rất thuận tiện.

Bạn cũng có thể lựa chọn cách di chuyển bằng xe buýt, chi phí sẽ rẻ hơn và tránh tình trạng lạc đường nữa. Việc cần làm là chỉ cần tra thông tin cũng như hỏi thăm về các trạm xe buýt. Rồi di chuyển lên xe là có thể đến đúng địa điểm du lịch cần tới rồi.
 

du lịch New Zealand

Và xe đạp cũng chính là một trong những phương tiện được nhiều du khách lựa chọn nhất. Bởi chi phí thuê một chiếc xe tại đây cũng không phải quá cao mà bạn có thể tự do di chuyển đến những địa điểm mình muốn đến và ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.
 

du lịch New Zealand

 

Các dụng cụ cá nhân cần thiết nên mang theo.

- Hộ chiếu: Đây là vật bất ly thân trong hành trình đến với du lịch New Zealand này đấy nhé.

- Quần áo, giày thể thao, mũ nón,...  Là những vật dụng không bao giờ thiếu rồi. Tùy vào thời gian, và mùa thích hợp bạn chọn để mang quần áo cho phù hợp. Về giày, bạn nên mang theo các loại giày thể thao để tiện cho việc di chuyển.
 

du lịch New Zealand

- Đồ y tế: Để tránh những bệnh phát sinh khi sang đến New Zealand, bạn nên chuẩn bị trước từ ở nhà. Những loại thuốc cơ bản, hay những vật dụng y tế cần thiết. Bởi vì sẽ rất khó có thể mua được thuốc, khi không có đơn kê của bác sĩ. Bạn cần lưu ý việc này nhé.

- Lương thực: Nếu bạn là người khó tính trong ăn uống. Thì nên mang theo 1 vài cốc mỳ ăn liền. Hoặc những đồ khô như ruốc, cá khô, bánh,… Để tránh tình trạng không ăn được đồ ăn bên đó.

- Nên đem theo một máy tính cá nhân nhỏ. Để tiện việc tính toán khi mua sắm hoặc đổi tiền.

Những điểm du lịch mà bạn nên ghé thăm khi đến với New Zealand.

Bay of Islands.

du lịch New Zealand
 

Bay of Islands là một trong những điểm đến phổ biến nhất ở New Zealand. Khu vực đẹp như tranh vẽ này bao gồm 144 hòn đảo. Vịnh hẻo lánh và một số bãi biển cát trắng tuyệt vời. Bay of Islands có hệ sinh vật biển rất phong phú bao gồm cả cá voi, chim cánh cụt, cá heo.
 

du lịch New Zealand


Nó còn là một điểm du lịch nổi tiếng, nơi các du thuyền cánh buồm trên thế giới neo đậu. Và còn là điểm dừng chân quen thuộc của nhiều vận động viên thể thao quốc tế.

Công viên quốc gia Tongariro.

du lịch New Zealand
 

Là công viên quốc gia đầu tiên của New Zealand. Tongariro được biết đến với những điều bất ngờ và hấp dẫn có thể bạn chưa từng nghĩ đến. Hãy bắt đầu chuyến đi của bạn tại trung tâm du khách Whakapapa. Chỉ mất khoảng một giờ đi bộ là bạn sẽ đặt chân đến thác Taranaki tuyệt đẹp. Tiếp tục đi thêm một đoạn ngắn nữa sẽ đưa bạn qua những rừng cây bụi mọc trên các dòng dung nham núi lửa phun trào từ hàng trăm năm trước.

Tháp Sky Tower.

Sky Tower là một tháp quan sát và viễn thông. Là biểu tượng của thành phố Auckland. Sky Tower là tòa tháp cao thứ 12 trên thế giới với độ cao 328m. Nên đến thăm nơi đây khi tham gia tour New Zealand. Từ trên tháp bạn có thể quan sát khung cảnh của toàn thành phố trong phạm vi 80km trở lại.
 
du lịch New Zealand

Ngoài ra, nếu bạn là một người cá tính, yêu thích cảm giác mạnh. Thì hệ thống nhà hàng xoay Orbit ngay trên tầng cao nhất sẽ đem lại cho bạn cảm giác “phiêu” nhất có thể.
 

Những món ngon nên thử khi tới du lịch New Zealand.


Bánh Pavlova.

du lịch New Zealand
 

Bánh Pavlova là một loại bánh truyền thống trong ẩm thực của người New Zealand. Được làm hoàn toàn từ lòng trắng trứng với đường được đánh bông lên. Để tạo thành một hỗn hợp giúp cho vỏ ngoài của bánh khi nướng lên sẽ có vị giòn, xốp. Nhân bên trong bánh là lớp mashmallow mềm, mịn và trắng muốt. Sau đó nó sẽ được phủ một lớp kem và trái cây vô cùng hấp dẫn.

Thịt cừu nướng.

Thịt cừu là một trong những loại thịt được ưa chuộng nhất ở New Zealand. Và cũng là loại thịt được xuất khẩu nhiều nhất ở đất nước này. Người ta sử dụng thịt cừu để làm rất nhiều món ăn khác nhau, vì loại thịt này mềm và mọng nước.
 

du lịch New Zealand

Một trong số đó phải kể đến món thịt cừu nướng cùng với lá hương thảo. Ăn cùng với các loại rau củ tươi thì ngon tuyệt. Món ăn này dễ dàng chinh phục được cả những vị khách khó tính nhất. Đây cũng được đánh giá là một trong những món ăn không nên bỏ qua ở New Zealand.

Món cuốn Hapuka.

Đây cũng là một món ăn đặc trưng của các du khách khi đến du lịch New Zealand.
 

du lịch New Zealand

Thành phần của món này tuy đơn giản chỉ bao gồm pandan, kem mứt ướp tỏi. Khoai tây ướp bạc hà và nước xốt chính hiệu đặc trưng của đất nước Hà Lan. Nhưng đảm bảo sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị khi thưởng thức món ăn này.


Một số lưu ý nhỏ khác khi tới New Zealand.


- Bạn không nên mang theo hoa quả khi đến New Zealand vì đây là hàng hóa cấm nhập cảnh.

- Các cửa hàng ở trung tâm New Zealand mở của tất cả các ngày trong tuần. Nhưng khu vực ngoại ô thì lại đóng của từ rất sớm và chỉ bán đến ngày thứ 6. Cho nên hãy lưu ý nếu bạn mua sắm ở khu vực ngoài ô nhé.
 

du lịch New Zealand

- Len ở New Zealand rất nổi tiếng, bạn có thể chọn và mua về làm quà cho người thân.

Hy vọng với những thông tin bổ ích trên. Bạn sẽ có được 1 tour du lịch New Zealand trọn vẹn. Còn nếu chưa tìm được đơn vị điều hành tour để du lịch. Hãy tham khảo website http://dulichhoangnguyen.com/ của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin nhé.