Nên lựa chọn đi du lịch Đài Loan vào mùa nào là thích hợp?

 
Là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp nằm ở khu vực Đông Á. Các mặt giáp biển và địa hình nhiều đồi núi. Khí hậu Đài Loan tuy thuộc dạng vùng nhiệt đới đại dương đặc trưng. Nhưng vẫn có đủ 4 mùa riêng biệt: Xuân, Hạ, Thu, Đông.
Vậy nên lựa chọn đi du lịch Đài Loan mùa nào đẹp? Để có thể thưởng thức được trọn vẹn những khoảnh khắc, con người thân thiện, nền văn hóa độc đáo. Hay những món ăn ở nơi đây? Thì trước tiên, hãy cùng tìm hiểu, khí hậu 4 mùa ở Đài Loan là thế nào nhé.

Trước tiên, nên tìm hiểu sơ qua về Đài Loan một chút chứ nhỉ?

du lịch Đài Loan

Đài Loan gồm hệ thống 64 hòn đảo nhỏ. Với tổng diện tích khoảng 38.000 km2. Là hải đảo nhưng Đài Loan có 2/3 diện tích là đồi núi cao và rừng rậm rạp bởi vậy Đài Loan được thiên nhiên ban tặng cho những thắng cảnh tươi đẹp, xanh thẳm với nền khí hậu được chia làm 4 bốn rõ rệt là xuân, hạ, thu và đông.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm xin visa khi đi Đài Loan.

Bắt đầu với mùa xuân ở Đài Loan nhé:

du lịch đài loan
Hóa ra hoa anh đào nở vào mùa xuân ở Đài Loan cũng đẹp đến thế <3

Thời gian bắt đầu mùa xuân là vào khoảng từ tháng 3 – tháng 4. Thời tiết ở đây vào mùa xuân thì thường có khí hậu mát mẻ. Nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 17-25oC. Đặc biệt, mùa xuân ở Đài Loan còn có hoa anh đào nở rộ nữa. Rất giống với Nhật Bản phải không nào? Không chỉ có hoa anh đào nở vào mùa này. Khi du lịch Đài Loan vào mùa xuân. Bạn sẽ được tham gia vào những lễ hội đặc trưng đấy. Cũng có thể nói, đây là một mùa được mọi người lựa chọn để tới đây vào mỗi năm.

Thời tiết Đài Loan mùa hè thì thế nào nhỉ?

du lịch Đài Loan

Vì là hòn đảo nằm giữa biển, nên vào khoảng tháng 6 – tháng 8. Thời tiết ở đây không quá nóng. Nhiệt độ trung bình chỉ rơi vào khoảng từ 27-33oC. Mùa hè ở đây không khí trong lành, cảnh vật tươi sắc. Đây là thời điểm để du khách có thể thấy được một chiếc áo khoác lên Đài Loan hoàn toàn khác. Một vẻ đẹp đến xao xuyến, những rừng cây xanh thắm, những bãi biển rộng và xanh ngắt. Đúng chất để thưởng thức cho bạn và gia đình 1 kỳ nghỉ hè đáng nhớ.

Vậy có nên lựa chọn mùa thu để du lịch Đài Loan không?

du lịch Đài Loan
Bạn có nhận ra sự giống nhau giữa mùa thu Nhật Bản với mùa thu ở Đài Loan không nhỉ?

Mùa thu ở Đài Loan sẽ đến vào khoảng tháng 10-tháng 11 hàng năm. Đây cũng là một thời điểm lý tưởng để lựa chọn đi du lịch Đài Loan đấy. Vì khoảng thời gian này, nhiệt độ trung bình sẽ rơi vào khoảng từ 22-28oC. Đến đây vào thời điểm mùa thu này, bạn sẽ được thấy một Đài Loan được bao phủ một màu đỏ rực của lá phong. Không khí cũng mát mẻ, có chút se lạnh nhưng cũng vẫn có nắng nữa nhé.

Vậy còn mùa đông ở Đài Loan sẽ thế nào nhỉ?

Từ tháng 12 đến 2 hàng năm, nhiệt độ sẽ giao động từ 10-15oC. Thời tiết ở Đài Nam sẽ ấm hơn so với khí hậu ở Đài Bắc. Thời tiết mùa đông ở Đài Loan sẽ diễn ra theo chu kỳ như sau. Không khí lạnh thổi vào từ Trung Hoa Đại Lục, gặp hơi ẩm của Đài Loan gây ra mưa. Sau khi mưa xuống lại làm cho nhiệt độ giảm. Rồi cứ thế lặp lại chu kỳ đó theo một cách tự nhiên nhất.
du lịch Đài Loan

Sau khi đã biết được khí hậu 4 mùa ở Đài Loan, thì liệu bạn đã có thể tự trả lời cho câu hỏi du lịch Đài Loan mùa nào đẹp chưa? Tuy nhiên, đi vào thời điểm nào, còn phụ thuộc vào thời điểm thích hợp, và sở thích của mỗi người nữa đúng không? Hoàng Nguyên chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi lựa chọn Đài Loan là điểm du lịch tiếp theo nhé.