Du lịch Đài Loan có gì hấp dẫn khách du lịch đến vậy?

 
Đài Loan gồm hệ thống 64 hòn đảo nhỏ. Với tổng diện tích khoảng 38.000 km2. Là hải đảo nhưng Đài Loan có 2/3 diện tích là đồi núi cao và rừng rậm rạp bởi vậy Đài Loan được thiên nhiên ban tặng cho những thắng cảnh tươi đẹp, xanh thẳm với nền khí hậu được chia làm 4 bốn rõ rệt là xuân, hạ, thu và đông.

>> Xem thêm: Nên lựa chọn thời điểm nào là thích hợp để tới thăm Đài Loan?

 
du lịch Đài Loan có gì hấp dẫn
  • Lý do đầu tiên phải kể đến, chính là thiên nhiên và những cảnh đẹp đến mê người rồi.

Vì có đến tận 2/3 diện tích là đồi núi và rừng rậm. Chính vì thế đã đem đến cho Đài Loan những cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt. Vì thế, mà đất nước xinh đẹp này đã được lọt vào top 10 những điểm du lịch Châu Á hấp dẫn.
du lịch Đài Loan có gì hấp dẫn
Vườn quốc gia Toroko

Một trong những địa điểm nổi tiếng của đây chính là vườn quốc gia Taroko. Đây là một quần thể bao gồm những dãy núi hùng vĩ. Hình ảnh thác nước thơ mộng, hay ngôi chùa nằm trên lưng chừng núi.
du lịch Đài Loan có gì hấp dẫn
Hình ảnh núi Dương Minh hùng vĩ

Hình ảnh núi Dương Minh với địa hình núi lửa. Đan xem với những suối nước nóng và kết hợp với dải thung lũng hoa đẹp nao lòng. Hồ Nhật Nguyệt cũng là một địa điểm hấp dẫn du khách, khi mà cảnh đẹp trong xanh, bao quanh là núi. Tất cả dường như là một bức tranh vậy, mọi thứ kết hợp với nhau chuẩn đến từng chi tiết.
du lịch Đài Loan có gì hấp dẫn
Đây là hình ảnh Hồ Nhật Nguyệt

Ngoài ra còn có núi A Lý, công viên địa chất Yehliu, đảo Penghu, vườn quốc gia Kenting, núi Hehuan, thác nước Shifen… đều rất được lòng du khách.
du lịch Đài Loan có gì hấp dẫn
 
du lịch Đài Loan có gì hấp dẫn
Núi A Lý hùng vĩ
du lịch Đài Loan có gì hấp dẫn
  • Ẩm thực cũng sẽ là một đáp án cho câu hỏi “du lịch Đài Loan có gì hấp dẫn” đấy.

Với sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực Trung Hoa, và ẩm thực của xứ sở hoa anh đào của Nhật Bản. Điều đó đã tạo nên sự đa dạng của những món ăn khi bạn tới du lịch Đài Loan. Vì là sự kết hợp của 2 đất nước xinh đẹp kia, nên các du khách đều nhận xét là ít dầu mỡ hơn đồ Trung Quốc, đan xen nét tinh tế trong ẩm thực Nhật Bản.
du lịch Đài Loan có gì hấp dẫn
Đây là món ăn Xiaolongbao nổi tiếng ở Đài Loan đấy

Đồ ăn ở Đài Loan có mặt ở khắp mọi nơi, từ trên những con phố, trong các trung tâm thương mại cho đến những khu chợ đêm… Những quán ăn ngon thường được rất nhiều người xếp hàng chờ mua. Đến Đài Loan bạn không thể bỏ qua những món ăn đặc trưng và hấp dẫn như xiaolongbao, mỳ thịt bò hầm, trứng đúc hàu, bánh bao, bánh dứa, gà rán…
du lịch Đài Loan có gì hấp dẫn

Nếu bạn là một tín đồ của trà sữa, thì nhất định phải ghé thăm Đài Loan nhé. Đây là đất nước sáng tạo ra trà sữa đấy. Đi dọc trên những con phố, sẽ bắt gặp những cửa hàng trà sữa đấy.
du lịch Đài Loan có gì hấp dẫn
Bạn có phải là người yêu thích trà sữa không?
  • Thiên đường mua sắm từ bình dân đến cao cấp.

Đây là một đất nước hiện đại và phát triển. Đài Loan sở hữu rất nhiều trung tâm thương mại. Với những bạn yêu thích sự mua sắm, đây sẽ là một điểm đến thích hợp. Tại Đài Bắc, bạn có thể ghé qua những trung tâm thương mại Bellavita nổi tiếng, nơi quy tụ những thương hiệu xa xỉ. Hay Taipei 101 - tòa nhà biểu tượng của Đài Loan là nơi có đầy đủ các cửa hàng thời trang, phụ kiện… với các thương hiệu đắt đỏ nhất.
du lịch Đài Loan có gì hấp dẫn
Từ những khu trung tâm cao cấp

Bên cạnh đó du khách có thể đến với đường Ximending, khu phố mua sắm sầm uất và nhộn nhịp. Nếu muốn mua sắm với giá rẻ, thì chợ đêm chính là thiên đường. Các chợ đêm ở Đài Loan có đủ mặt hàng đa dạng từ quần áo, giày dép, phụ kiện, đồ lưu niệm… với giá cả hợp lý. Một số chợ đêm nổi tiếng tại Đài Loan là: chợ đêm Shilin, chợ đêm Shida, Raohe, chợ đêm Liuhe, chợ đêm Cao Hùng, chợ đêm Hoa Đài Nam…
du lịch Đài Loan có gì hấp dẫn
Hay những khu chợ đêm sầm uất như thế này
  • Đài Loan miễn visa có điều kiện cho công dân Việt Nam

Từ ngày 1/9/2016, những công dân Việt Nam đã có visa Mỹ, Canada, Nhật, Schengen, Australia, New Zealand và Hàn Quốc. Sẽ được xem xét miễn visa Đài Loan trong vòng 1 tháng.
du lịch Đài Loan có gì hấp dẫn

Điều kiện cơ bản là hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên, có vé máy bay khứ hồi và là người chưa từng đi lao động Đài Loan. Bạn chỉ cần truy cập vào website cục di dân Đài Loan để cung cấp một số thông tin cá nhân. Việc làm này nhằm tạo điều kiện cho khách du lịch Việt Nam đến Đài Loan dễ dàng hơn. Còn nếu bạn không nằm trong trường hợp trên thì việc xin visa cũng không quá khó khăn.

 Tham khảo: Cách xin visa đi Đài Loan đơn giản.

  • Thanh toán thuận tiện bằng Easy card

Chiếc thẻ đa năng Easy card là một công cụ thanh toán tiện dụng ở Đài Loan. Easy card có thể dùng để thanh toán tiền tàu điện MRT, xe buýt, đường sắt, taxi, thuê xe đạp Ubike, các cửa hàng tiện lợi, máy bán hàng tự động… Tiền cước trừ trong thẻ sẽ được ưu đãi hơn một chút so với việc mua vé lẻ.
du lịch Đài Loan có gì hấp dẫn

Để dùng thẻ du khách chỉ cần đặt cọc 100 Đài tệ (~ 74.000VND) và nạp tiền vào thẻ. thẻ có thể nạp tiền linh hoạt ở các trạm tàu điện và có thể sử dụng trong nhiều năm.
Sử dụng thẻ này, giúp cho du khách không cần mang quá nhiều tiền mặt. Cũng như không cần chuẩn bị tiền lẻ khi thanh toán.
  • Điểm đến văn minh, an toàn và hiếu khách:

Đài Loan là một trong những quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp nhất. Hệ thống CCTV có mặt ở khắp mọi nơi, người dân thân thiện, lối sống văn minh... tất cả những điều đó khiến khách du lịch cảm thấy yên tâm khi đến với quốc đảo này.
du lịch Đài Loan có gì hấp dẫn

Còn gì nữa để trả lời cho câu hỏi “du lịch Đài Loan có gì hấp dẫn” nhỉ? Vẫn còn nhiều điều lắm, nhưng chúng tôi nghĩ nên để bạn tự khám phá thì hơn. Hãy nhanh tay book ngay 1 tour du lịch Đài Loan để có thể trải nhiệm những cảnh đẹp, văn hóa, và con người nơi đây bạn nhé.